Lửa Và Nước Mắt

Chương 12: Nhà Thơ xuất hiện

/94


Người biết càng nhiều thì càng thấy mình chẳng biết gì cả ,

Kẻ nói càng nhiều thì lời nói lại chẳng có gì để nghe . !

Quán donut , ở Quận 1 . Quán là 1 ngôi nhà nhỏ nằm ở cua quẹo của đường . Xung quanh tần trệt hướng ra mặt đường là tường bằng kính . Bên trong là 1 tủ kính dài chứa đầy các donut khác loại với nhau . Muôn màu muôn vẻ , sô cô la , hạnh nhân . v.v.......

Có 3 cô nhân viên bận đồng phục màu trắng vàng đứng bán hàng . Căn nhà chủ yếu được trang trí đơn giản bởi 2 màu trắng vàng .

Lớp của Long sau khi tan học cùng nhau kéo đến đây . Long cũng là lần đầu tiên đến . Lúc giờ ra chơi thì My rủ cả lớp cùng đi , lúc đó hắn đã chấp nhận nên giờ cũng đi theo .

Cả lớp Long ùa vào , chia ra chỉ trỏ vào mấy cái bánh donut , chọn tùm lum cả . Xum xuê hỏi qua hỏi lại nhưng phần lớn đều là hỏi My thích ăn gì , có thích mùi này , có thích mùi kia . Haiz , sau đó Long cũng chọn vài cái . Rồi cả lớp kêu nước uống . Sau khi xong xuôi rồi thì cả đám kéo nhau lên lầu . Ở dưới là nơi chọn đồ , ở trên mới là nơi ăn .

Có 1 cái toiet ở góc cầu thang . Đi lên lầu nơi này có 1 căn phòng rộng , được đặt sẵn nhìu cái bàn thấp và đủ các loại gối . Có 1 kệ nhỏ bằng gổ đặt sách báo kế bên cửa ra vào .

Nhóm của Long chọn cái bàn ở cuối phòng , nơi có cửa kính có thể nhìn xuống bên dưới . Dòng người qua lại tấp nập , bầu trời đang dầng buông ra những sợi tơ đen bao lấy thành phố . Ánh mặt trời đang dần ẩn đi sau đường chân trời .

Ở nơi tụ hội này , mọi người đang nói chuyện đầy rôm rả . My nói nhiều thật , cũng rất vui tính . Cô gái này cứ như là hòa hợp vào trong này rùi đấy . Long vẫn chẳng nói gì nhiều , lâu lâu hắn bổ xung 1 – 2 câu để người khác cười cười lên 1 tí thôi .

M:_ Long không phải dân thành phố à ?

My quay sang tươi cười hỏi Long .

L:_ Không ! mình là dân quê Cần Thơ

Long cười cười đáp lại .

M:_ Vậy Cần Thơ đẹp lắm phải không ? My chưa đi lần nào nhưng nghe bạn bè nói là đẹp lắm .

My với ánh mắt trong suốt tò mò chớp chớp nhìn Long . Trong lòng Long không biết nghĩ gì , đáp lại .

L:_ Cũng không có gì chơi đâu . Có bến ninh kiều rồi bờ kè nhưng mà không có gì vui cả . Chán lắm , nhưng được cái êm đềm .

M:_ Vậy sao ? Nhưng My cũng rất tò mò muốn đi thử . Hôm nào My về quê Long chơi , Long nhớ làm hướng dẫn viên du lịch cho My nha .

Long chỉ nhìn My cười cười không đáp . My thấy thế định hỏi thêm thì 1 tên khác đã chen vào nói :

_ Cần Thơ hả , mình đi mấy lần rồi nè , không có gì chơi hết . Chán lắm .

Hắn vừa nói xong câu đó lại chề môi lên . Xong rồi hươ tay lên ra chiều diễn tả cảm xúc , quay sang nhìn My nói tiếp :

_ Kỳ đó đó hả , mình đi với ...........

“......”

Long không có chú ý tên đó đang nói gì , hắn xách ly coca của mình lên tiếp tục uống . Liếm liếm môi thích thú . Hắn không tranh nói với tên đó đâu . Mấy tên khác cũng nhà vô phụ họa . Hắn đang hả hê nhìn cô nàng bị tra tấn . Làm gái xinh cũng phiền thật nha !

Hắn nhìn My đang quay sang hắn nhìn nhìn , ánh mắt hơi nhăn lại như muốn nói “ Giúp với “ . Hắn phì cười 1 cái , vuốt vuốt cằm đăm chiêu .

Hắn đứng dậy !

L:_ Tao đi vệ sinh 1 chút đây .

Nói rồi chưa đợi mấy thằng kia phản ứng thì hắn đã bước đi rồi . Mấy đứa trong bàn nhìn hắn 1 cái rồi lại quay sang nói chuyện với My tiếp .

Đi vệ sinh ? My thấy hơi bực trong lòng . Mình đã ra hiệu thế mà hắn không hiểu sao ? Hay hắn giả bộ làm lơ mình . Đám này phiền chết đi được , bộ thiếu gái lâu ngày hay sao thế . Ta trả lời muốn khan cổ mà cứ hỏi mãi . Ta không đời nào thích mấy tên các người đâu . Tên kia không lẽ không bị sắc đẹp của ta dụ dỗ sao ? Đi vệ sinh gì chứ........sao ? vệ sinh ? A , chẳng lẽ là...........

My đứng dậy !

M:_ My đi vệ sinh 1 chút nha .

My nhìn mọi người với vẻ áy náy , chưa đợi ai kịp lên tiếng thì cô đã co giò lên đi rất nhanh ra ngoài . Mọi người ngu ngơ nhìn nhau.

O0O................

Cửa toilet được sơn màu trắng , trong đó hiện chưa có ai . Thế nhưng lại có 1 kẻ đứng ở ngoài không vào . Hắn đứng xếp hàng chắc ?

Hắn đợi người !

Hắn đang nhìn ra phía cửa phòng ở đằng kia . 1 bóng người vừa xuất hiện . Hắn cười khẽ , miệng nói “ Bingo “ .

Người vừa đến mở miệng nói 1 giọng nói dễ nghe ngọt ngào :

_ Toilet không người bạn lại không vào mà đứng đây . Bạn đâu cần phải đợi

Nói rồi My xoay qua cười rất tươi với Long . Hắn nhìn nụ cười này tim đánh thụp 1 cái . Thật là xinh .

L:_ Haha , mình có hẹn với 1 mĩ nữ ở trước cửa toilet này . Hình như mĩ nữ đó cũng vừa tới .

Long quay qua nhìn My cười cười . My lại cười đáp :

M:_ Thật sao ? sao My không gặp người đó . Ở đây chỉ có My thôi mà .

Nói rồi My xoay đầu qua lại , xem thử xung quanh có ai khác ko . Xong cô lại quay mặt lại nhìn Long với vẻ bất đắc dĩ . Long cười rùi , quả nhiên là cáo già . Hắn lại nói :

L:_ My tiểu thư không cần giả nai trước mặt hai lúa như tôi . Điệu bộ đáng yêu này quả là có thể làm chết nhiều người đó .

Mặt hắn không đổi , vẫn cười cười . My vừa nghe thấy lại cười nhếch lên , ánh mắt cong lại thêm phần quyến rũ .

M:_ Vậy được , mình cũng làm biếng giả vai thục nữ lắm . Giờ ta chơi 1 trò chơi , luân phiên hỏi nhau rồi trả lời . Có được không ? một người như bạn Long đây chắc sẽ ko gạt My đâu nhỉ .

Long nhìn nhìn my , rồi cười đáp :

L:_ Được , người ngay không có gì phải giấu .

My cười cười hỏi :

M:_ Long có thấy My đẹp không ?

Long gãi gãi đầu cười đáp .

L:_ Đẹp . Giờ tới mình hỏi , Số điện thoại My số mấy ?

My mĩm cười nhìn nhìn Long . Dường như rất hài lòng với câu trả lời .

M:_ “012.......” . Vậy giờ mình hỏi nhé . Long có bạn gái chưa ?

Hắn trầm ngâm . Cô gái này đúng thật là cáo già mà . Được 1 cô gái xinh đẹp hỏi như thế , 99% những thằng ngây thơ sẽ tưởng tượng lung tung và chạy theo cô bé này . Sau đó cô bé này lại ư hử nữa không có nữa có thích người ta . Cuối cùng người ta bị đá mà không hiểu tại sao . Haizzzz , đúng là họa quốc ương dân .

L:_ Vẫn chưa , vẫn là người độc thân vui tính . Vậy My thì sao ?

Long cười cười hỏi . My nghe đến đây hơi quay mặt ra chổ khác . Ngón tay 2 bàn tay đang đang vào nhau ra vẻ bối rối rồi lại thỏ thẻ trả lời cứ như đang mắc cỡ . Long nhìn đến đây thì cười thầm trong lòng “ đúng là 1 con cáo giả nai “ .

M:_ Chắc tại My xấu quá không có ai để ý nên tới giờ My vẫn độc thân .

Nói rồi My quay sang nhìn Long , ánh mắt như là đang chờ đợi .

Aaaaaaaaaaaaaaaa , trong lòng Long đang thét dài . Thật khủng khiếp , trái tim ta không kiềm chế nổi rồi . Híc híc , có quá đáng quá không thế . Dù ta biết nhỏ này đang đóng kịch mà vẫn không thể kiềm chế , chỉ nhém tí nữa là đã chạy lên tự nhận thích nó rồi . Quả nhiên là cáo già mà . híc hà . Não hắn xoay chuyển , xoay chuyển .

Hắn rất nhanh móc điện thoại ra , nhìn vào trong đấy rồi quay qua nhìn My đầy vẻ áy náy .

L:_ Sorry nha , bây giờ mình có việc quan trọng phải đi gấp . Mai gặp lại nhé . bai bai

Nói xong , chưa kịp đợi nghe thấy tiếng của My thì hắn lại chạy vào phòng cáo từ đám bạn rồi lại nhanh chóng biến mất dưới cầu thang . My nhìn theo lưng hắn mất hút , đôi môi xinh đẹp tru lên rồi hừ lớn 1 tiếng . Bước vào trong phòng , ngồi xuống cái bàn tiếp tục sự nghiệp thục nữ nhàm chán của mình .

O0O......................

Long gấp gút đón xe ôm đi về góc đường giữa Tân Kỳ Tân Quý và Cộng Hòa . Hắn gấp thật , không phải hắn nói gạt My và mấy đứa kia . Lúc sáng hắn đã hẹn “ Nhà Văn “ Bạch Lan gặp ở đây lúc 7h30 . Giờ hắn đang đứng đợi , hắn đang tưởng tượng xem có thể gặp được 1 cô gái đẹp hay không .

Điện thoại hắn rung lên , hắn móc ra nhận cuộc gọi :

_ Long đã đến chưa ?

1 tiếng êm tai vang lên .

L:_ Ở chổ hẹn ấy , áo sơ mi trắng , quần jean đen . Người hơi to con 1 tí .

Hắn trả lời . Đầu dây bên kia cúp máy , hắn cười khổ . 1 tiếng nói thêm cũng ko có . Híc

10 phút sau , 1 chiếc Exciter đời 2011 màu Xanh Lá – Đen thắng lại trước mặt hắn . Trên xe có 1 nam 1 nữ , cả 2 đang đội nón bảo hiểm . Người nữ vóc dáng không tính là cân đối lắm , cũng thuộc dạng hơi hơi LCD nhưng tướng cao mãnh . Mái tóc dài xỏa ra rất đẹp . Hắn chưa nhìn rõ mặt 2 người .

Hai người đều quay đầu lại nhìn hắn . Hắn lấy tay gãi gãi đầu . Cô gái bước xuống xe , không có gỡ mủ bảo hiểm ra , đi lại gần hắn . Giọng nói êm tai làm run khẽ màng nhỉ :

_ Anh có phải là nhà thơ Long không ?

Long ngớ ra . Ặc , từ lúc nào mình thành nhà thơ thế ? Hắn nhìn lại cô gái đáp .

_ Nhà văn Bạch Lan ?

Cô gái gật đầu . Không nói gì thêm . Long gãi gãi đầu cười khổ , hắn thấy cô gái xoay lại đi về hướng chiếc xe nên cũng cùng theo đi đến .

Đến gần chiếc xe . Người con trai cất tiếng . Giọng nói cũng dễ nghe .

_ Vậy ra em là Long , chúng ta tìm chổ nào uống nước nói chuyện nhé ?

Phù , Long thở hắt ra 1 hơi . Cuối cùng cũng có người biết cách giao tiếp ở đây . Hắn đương nhiên sẽ nhiệt liệt hưởng ứng kế hoạch hay nhất ngày này . Hắn đáp lại người con trai vài câu rồi hướng dẫn đến quà trà sữa lần trước hắn cùng với Tú đi đến . 1 người 1 xe cứ thế tàng tàng đi . Chàng trai trên xe thỉnh thoảng hỏi Long vu vơ vài câu như “ em là dân Cần Thơ à ? , Em sống ở đây lâu chưa ? , Ở đây có gì ngon không ? ....... “ .Trừ khi cho hắn tiền nếu không Long cũng ko tin là 1 dân thành phố sẽ hỏi 1 thằng nhà quê chuyện trên Sài Gòn . Haiz , hắn cũng vui vẻ đáp lễ . Ỉt nhất thì người con trai này cũng rất biết giao thiệp với người khác .

Cô gái trên xe thì luôn im lặng . Cứ thế mọi người dần dần tiến đến quán trà sửa .

Hắn lơ đãng ngắm mây ngắm trăng trên đường đi . Hắn thấy loáng thoáng trên mặt trăng có 1 chấm đỏ nhỏ xíu , nhưng khi hắn nhìn lại thì lại không nhận thấy . Hắn cũng chẳng lưu ý điều đó . Bỏ ra khỏi đầu rất nhanh .

Quà là 1 cuộc hành trình đầy thú vị nhỉ . Haiz , người hẹn gặp thì im lặng , kẻ không hẹn thì hỏi thăm như bạn thân lâu ngày xa cách . Híc , đời thật là ngược ngạo .


/94

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status