Lười Phi Khuynh Thành

Chương 19

/21


Ngự hoa viên .

“ Mẫu hậu vạn phúc .” Hoàng hậu nương nương cung kính hàng lễ , chưa từng nghĩ là mình sẽ gặp được Thái hậu nương nương ở ngự hoa viên , nhiều năm mẫu hậu vẫn sống ở trong cung , trừ phi có chuyện quan trọng , không thì vẫn ở trong phòng không bước chân ra ngoài để đi dạo .

“ Miễn lễ .” Thái hậu nương nương được nha hoàn đỡ đi nhẹ nhàng mở miệng nói , nàng chẳng qua mấy ngày gần đây thấy tâm trạng của mình tốt , nên mới chân đi ra ngoài dạo một chút , trong cung của nàng cũng có rất nhiều loài hoa quý , nếu muốn ngắm hoa không cần thiết phải đi ngự hoa viên cũng được .

“ Dạ .” Hoàng hậu lấy lại vẻ tự nhiên của mình mỉm cười nói , nàng đi tới bên cạnh Thái hậu đưa tay đỡ , cùng nhau đi ngắm hoa cũng tốt , hoàng thượng là một người con hiếu thảo , đối với Hoàng thái hậu luôn luôn hiếu kính , muốn có được tâm của Hoàng thượng thì việc lấy lòng Thái hậu nương nương là vô cùng cần thiết .

“ Theo ai gia đến bên kia nhìn một chút .” hôm qua Thái tử có nói cho nàng biết là ngự hoa viên đã nở rất nhiều hoa đẹp , nói nàng nên đi nhìn một chút , nàng cảm thấy hơi tò mò nên mới đi ngự hoa viên nhìn .

Thái hậu thích nhất là nha đầu đây ở trong Cẩm Vương phủ kia , Lam Tề Nhi nàng đã từng gặp qua , là một cô nương xinh đẹp có tính tình đơn thuần , nàng lúc trước cũng lo lắng nàng ta không thể sinh sống được ở trong Cẩm Vương phủ , hôm nay thấy Thái hậu lại vui vẻ như vậy nhất định là có liên quan tới nha đầu kia rồi , “ Mẫu hậu nói đúng , hoa bên kia chắc là nở đẹp hơn bên đây ?”

“ Ừ .” Lưu công công nói những chuyện xảy ra ở trong Cẩm Vương phủ …, Tề Nhi nàng biết thật không giống với trước kia , đánh Dương phu nhân , phạt quỳ Trầm phu nân , hai lần đều chiếm được phần thắng , chống lại không hề sai , làm cho người khác phải công nhận mình , nàng rốt cuộc có thể yên tâm được rồi .

Lúc xưa Lam Tề Nhi chỉ biết nhường nhịn chịu đựng , nhưng hiện nay nàng đã biết được nhìn người không chỉ dựa vào con mắt, cách xử sự khác tuy khác nhau , nhưng tính tình vẫn như vậy , không thích tranh đoạt , vì vậy nên nàng mới thích một Tề Nhi như thế .

“ Lệ phi muội muội , hôm qua ta nghe nói tỷ tỷ ngươi ở trong Cẩm Vương phủ bị Vương phi phạt quỳ cả một ngày , nghe nói lúc ấy trời mưa rất to thì phải ? Không biết thân thể của tỷ tỷ ngươi có chịu được hay không nữa ?” Hoa phi cố ý mở miệng hỏi , trong thiên hạ không có tường nào mà gió không thổi qua được , không có chuyện gì mà không lọt vào tai các nàng được cho dù là ở ngàn dặm , phi tử của hoàng đế , trừ nghĩ tới làm sao phải lấy lòng của Hoàng thượng ra , còn lại những chuyện trong kinh thành thích vạch trần vết sẹo của người khác lấy đó làm niềm vui .

“ Đúng vậy nha , ta cũng nghe người khác nói như vậy đó .” Ngày thường bọn họ không ưa bộ dạng kiêu ngạo của Lệ phi lắm , các nàng thường bị nàng ta khi dễ chèn ép đủ đều , có thể làm cho nàng ta khổ sở , các nàng cảm thấy rất là vui .

“ Cũng thật là không phải nha , Cẩm Vương phi kia thật không nể mặt Lệ phi nương nương một chút nào cả .” Một tiếng nói dịu dàng vang lên , nữ nhân trong cung trừ so sánh thức ăn với nhau , so trang sức , cùng với sự cưng chìu , còn lại tìm cơ hội đả kích đối thủ làm cho họ trở nên thảm hại trước mặt mình .

“ Ta khuyên Lệ phi muội muội cũng đừng có quá tức giận , sẽ làm tổn hại đến sức khỏe của mình cũng không tốt lắm đâu .” Hoa phi nhìn mặt Lệ phi càng ngày càng đen vì tức giận , nàng lại càng thấy vui , Cẩm Vương phi kia thật là lợi hại nha , trước kia nghe nói nàng ta không được sủng ái , mà hôm nay lại khác , sẽ không có ai dám động được địa vị Vương phi của nàng ta .

“ Thái hậu nương nương , Hoàng hậu nương nương vạn phúc .” Những lời mắng chuẩn bị thốt ra Lệ phi đều nuốt trở vào , khi thấy bốn người các nàng đang đứng ở một chỗ bọn họ liền đi tới đây , lập tức liền dùng giọng nói nhẹ nhàng mà hành lễ , trong mắt còn vương chút nước mắt , giọng nói gần như sắp khóc dường như có bao nhiêu ủy khuất .

Những nữ nhân này , nàng thề sẽ không bỏ qua cho một ai , Lệ phi nắm thật chặt hai tay , Lam Tề Nhi ngươi được lắm , vừa đối phó với ta xong còn quay qua khi dễ tỷ tỷ ta , làm cho ta bị xấu mặt , thù này không trả ta không phài người họ Trầm .

“ Thái hậu nương nương , Hoàng hậu nương nương vạn phúc .” Thu hồi lại vẻ mặt vừa mới cười nhạo vào Lệ phi , Hoa phi đứng đầu ba nữ nhân liền đứng dậy hành lễ , lời nói vừa rồi của các nàng không biết có bị Thái hậu cùng Hoàng hậu nghe được không nữa .

“ Miễn lễ .” Thái hậu phất tay một cái , không nghĩ chuyện trong Cẩm Vương phủ lại có thể truyền đến trong cung nhanh như vậy , làm cho hậu phi trong cung lấy đó làm chuuyên cười .

“ Tạ ơn Thái hậu nương nương .” Có mấy người phu nhân vừa mới đến đều lui ra sau , không dám ở trước mặt Thái hậu ăn nói bậy bạ .

“ Được rồi ngồi xuống hết đi , Bổn cung cũng chỉ là theo mẫu hậu tới đây ngắm hoa , nếu đã gặp nhau , tỷ muội cùng nhau ngắm hoa uống trà .” Hoàng hậu liền cười nói , bọn họ và Lam Tề Nhi không giống nhau , tính tình không đơn thuần như vậy.

“ Dạ .” Lệ phi mở miệng trả lời , trong lòng đáng rất bối rối muốn tìm cớ rời đi , nàng không thể nào chịu nổi , cần phải nghĩ cách giáo huấn Lam Tề Nhi một chút mới được , nếu không nàng thật sự sẽ không nuốt nổi cục tức này .

“ Vừa rồi ở đây đang nói chuyện gì vậy ? Có thể nói cho ai gia nghe một chút được không ?” Thái hậu cười cười hỏi , trên tay cầm tách trà nóng , cặp mắt nhìn thẳng bụi hoa trước mắt , không ai trong lòng Thái hậu đang nghĩ gì cả .

“ Hồi Thái hậu nương nương , nô tỳ đang nói một chút về chuyện nhà của nô tỳ , nói ra sợ Thái hậu nương nương càng thêm chê cười .” Dịu dàng nhìn Thái hậu nương nương , Hoa phi cười mở miệng nói .

“ Mẫu hậu , vậy chúng ta cùng nhau ngồi đây nói chuyện một chút đi .”Có hoàng hậu ở đây , nên có những lời muốn nói cũng không được nói ở đây .

“ Ừ .” Gật đầu một cái , trong đình có rất nhiều nữ nhân bắt đầu nói chuyện phiếm vô cùng náo nhiệt .

Gió nhẹ lướt qua làm trên mặt nước dao động một chút , sau đó quay trở về sự yên tĩnh , trong bụi hoa những cánh hoa đung đưa theo gió , cảnh đẹp giản dị bình yên vô cùng .( cái này ta chém nha bà con )

. . . . . . . . . .

Trời xanh mây trắng , gió nhẹ thổi lướt qua , cỏ non xanh biếc , Lam Tề Nhi đảo mắt nhìn qua nhìn lại , không hiểu tại sao mới sáng sớm Hiên Viên Mạch lại đem nàng quăng vào trong xe ngựa không biết hắn lại muốn làm cái gì nữa đây , hắn không nói nàng cũng lười hỏi , mặc dù động tác của hắn rất là thô lỗ , nhưng dùng sức lại rất nhẹ không có làm đau nàng .

Ngày hôm qua trời mưa rất to , hôm nay ánh nắng lại chói chang như vậy , trong không khí tràn đầy mùi bùn đất , nàng cũng không nghĩ là tướng công băng sơn đem nàng ra ngoài đi dạo đâu nha , bởi vì nàng biết mình không có sức quyến rũ đến như vậy .


/21

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status