Lười Phi Khuynh Thành

Chương 9

/21


Thái hậu có được địa vị như ngày hôm nay , chắc là nàng phải có bản lãnh cùng với thủ đoạn mới có thể ngồi lên vị trí này , suy nghĩ có lẽ so với người khác còn chu đáo hơn , mắt thấy Lam Tề Nhi đi một mình tới vườn hoa , nàng liền kêu Thanh liên ở lại , nàng muốn biết cuộc sống của Lam Tề Nhi ở Vương Phủ trôi qua như thế nào? Trước kia thì nàng không biết , nhưng nha đầu Thanh Liên là người hầu luôn đi theo bên người nàng ,người khác nàng không tin như nàng nói thì có thể tin .

Dù sao thì Thanh Liên đã từng hầu hạ Thái hậu nhiều năm , ít nhiều có thể hiểu được suy nghĩ trong lòng Thái hậu , nàng chỉ có thể đứng đây chờ hỏi mà thôi , không biết Thái hậu muốn hỏi về chuyện gì nữa , nàng chỉ lo lắng duy nhất chính là Vương Phi có thể hay không đi tìm chỗ ngủ trong vườn hoa , nếu không tìm thấy được Vương phi nàng sẽ bị phạt nha , long mày khẽ nhíu lại thật chặt .

“ Thanh Liên ngươi đang suy nghĩ chuyện gì vậy ?”

Thái hậu nhẹ nhàng đặt chén trà xuống , thấy tiểu nha đầu này nhíu mày lại như muốn nói chuyện gì đó cho nàng biết .

“Thái hậu nương nương , nô tỳ đang nghĩ không biết Vương Phi đi ngoài vườn hoa hay còn đi chỗ khác ngủ không nữa , phía ngoài gió lớn sợ sẽ bị lạnh .”

Nàng cung kinh trả lời , nàng thật lòng lo sợ Lam Tề Nhi sẽ ngã bệnh không tham dự được cuộc thi .

Đầu tiên là ngạc nhiên , Thái hậu nhìn vào Thanh Liên nói :

“ Ngươi vừa nói gì ?”

Tề Nhi sao lại có thể trong vườn hoa hay đi chổ nào khác để ngủ , nha đầu này nói làm nàng không hiểu .

“Dạ, đúng vậy thưa Thái hậu nương nương , Vương Phi sau khi tỉnh lại trở nên rất thích ngủ , bất quá . . . .”

Không biết có nên nói cho Thái hậu nương nương biết sự thay đổi của Vương Phi không nữa , Thanh Liên cảm thấy Vương Phi bây giờ có chút kì lạ , sẽ làm cho Thái hậu suy nghĩ nhiều , nàng bất quá cũng là suy nghĩ cho vương Phi mà thôi .

“ Bất quá là chuyện gì , ngươi nói rõ ra cho ta biết đi .”

Lam Tề Nhi có chút thay đổi , Thái hậu chợt nhớ tới đêm kia lúc Lam Tề Nhi tỉnh lại nói chuyện không được tự nhiên làm cho cho người khác không thể không nghe theo , khí thế trên người rất giống đứa bé Mạch nhi kia .

“ Dạ”

Thanh Liên suy nghĩ một chút rồi gật đầu , Thái hậu nương nương là người hiểu rõ Vương phi nhất , bây giờ nói ra hết mọi chuyện , dù Vương phi có làm chuyện gì khác người thì cũng có Thái hậu ở phía sau chống lưng như vậy đối với Vương phi rất là có lợi .

“ Hôm qua Vương phi đánh Dương phu nhân . . . . . . Vì thích ngủ , nên không muốn ai làm trái ý của mình mà trở nên rất mạnh mẽ .”

Thanh Liên chợt nhớ lại cuộc sống trước kia của Vương phi những chuyện khác không nói , mà nàng lại là người hiểu rõ nhất , chính là hôm nay Vương phi không cho phép bất kể là ai khinh thường và bất kính với mình , nếu không nàng sẽ phản kích lại , cho dù lời nói có nhẹ cỡ nào cũng không ai dám cản đảm mà tra hỏi Vương phi .

“ Ha ha , tốt , vậy mới đúng là cháu dâu của ai gia .”

Nàng cũng muốn vì Lam Tề Nhi mà trừ những tai hoạn trong vương phủ cho nàng , như sợ không thể làm được , thay vì để nàng ra tay không bằng để Lam Tề Nhi học cách làm sao để bảo vệ mình thì hay hơn , như vậy có chỗ đứng trong Vương phủ mới có thể ngồi vững vàng ở vị trí Cẩm Vương phi , cũng có khả năng gây được sự chú ý của Mạch nhi đối với nàng .

Thanh Liên cho là Thái hậu cảm thấy cách làm của Vương phi có chút không ổn , lại thấy Thái hậu nghe xong thì liền vui vẻ , rất ủng hộ cách xử lí của Vương phi .

“ Thanh Liên thề sẽ bảo vệ Vương phi .”

“ Ai gia biết , là ngươi chăm sóc tới Tề nhi rất tốt , đứa bé kia sẽ không bạc đãi ngươi đâu .”

Cười xong liền vỗ tay một cái , Thái hậu Tần Phương Dung cảm thấy rất lâu rồi mình chưa được vui vẻ như vậy .

“ Lưu công công đi mời Cẩm Vương phi trở lại , đã tới giờ dùng bữa tối rồi .”

“ Dạ”

Lưu công công không nghe được Thanh Liên đã nói những gì , hắn đã đứng im lặng ở bên ngoài Cung Lí rất lâu , chỉ nghe được tiếng Thái hậu cười vui vẻ vang lên .

“ Nha đầu Thanh Liên , ngươi đi mời Cảnh Vương điện hạ đi .”

Phất tay một cái , đứa bé Cảnh nhi chính là rất thích náo nhiệt , đáng tiếc Tề nhi đã không cho hắn cơ hội xem chuyện vui , có thể thấy được …hài tử này , cũng làm cho nàng vui vẻ .

“Dạ”


/21

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status