Lương Điền Thiên Khoảnh

Chương 31: Hai xâu tiền là món tiền lớn

/63


Hai xâu tiền được nhét vào trong ngực , Giang Lăng cảm thấy như trời rét lạnh mà được ôm ấm lò sưởi ấm , ấm dào dạt , thoải mái nói không nên lời . Nàng bỗng nhiên phát hiện , nàng thích cuộc sống nơi này , so sánh với cuộc sống ở kiếp trước nàng nguyện ý ở nơi đây mà phấn đấu .

Nơi này tuy là có nhiều thứ bất tiện , gia cảnh bần hàn , nhưng chính vì sống trong nghịch cảnh , làm cho nàng cảm thấy cả người tràn ngập ý chí chiến đấu . Bàn tay trần , gây dựng sự nghiệp bằng hai bàn tay trắng , nàng cần dựa vào hai bàn tay của bản thân mình , dựa vào thông minh , tài trí của chính mình , sáng tạo ra tài phú thuộc về nàng , an bày cuộc sống đi đúng quỹ đạo mà nàng mong muốn .

Quá trình kiếm tiền từ bần hàn đến giàu có , so với đời trước chỉ vẫy tay là danh lợi đều đưa đến cửa , thì cuộc sống này có ý nghĩa hơn rất nhiều .

" Tiểu Giang , ngươi đến cùng có cái biện pháp gì tốt ? Chạy nhanh đến nói cho ta nghe một chút đi ." Lưu chưởng quỹ thấy Giang Lăng khoé miệng nhếch nhếch cười , nửa ngày không nói chuyện , trong lòng giống như con mèo bị ngứa mà gãi không được , cong lưng lại .

" Đầu tiên , ngươi cho lão Trương đem hai mươi món ăn này luyện cho tốt . Làm cho thật tốt , sau đó cho ta nếm thử , nếu được sẽ đem ra bán. Đến lúc đó chúng ta sẽ định ra giá các món ăn .

Việc thứ hai , ngươi làm mấy chục khối gỗ , bào sạch , sơn nước sơn lên , làm thành mộc bài . Chúng ta đem tên đồ ăn trong tiệm viết lên mộc bài đó ,cũng viết giá lên .Treo chúng trên bức tường ở ngoài cửa . Đương nhiên , những món ăn mới chúng ta không cần lấy ra toàn bộ . Trước hết chỉ lấy ra năm món mặn , năm món chay , thừa lại , cách năm ngày ta lại đưa thêm hai món mới .

Việc thứ ba , xem một ngày tốt , đốt pháo khai trương , hôm đó cùng hôm sau đem đồ ăn mới đưa ra thị trường bán đại hạ giá .

Những đồ ăn trong tiệm đều chiết khấu sáu phần trăm , lấy giá rẻ để thu hút khách hàng , mùa nào thức ăn đó . Chỉ cần hương vị ngon , về sau có lên giá thì vẫn có người đến ăn .

Đương nhiên , ở khắp nơi ta sẽ dán bố cáo , làm cho mọi người đều biết tin tức này . Nhưng mà đến lúc đó ngươi phải thỉnh thêm vài người về đây hỗ trợ , bằng không đến mấy ngày này sẽ làm không xuể . Nếu sinh ý quả thật tốt lên , ngươi liền lưu lại những người đó làm lâu dài ."

Giang Lăng càng nói , ánh mắt Lưu chưởng quỹ càng sáng rực rỡ . Hắn uống một ngụm nước , cho lòng bình tĩnh xuống , lại đem lời nói của Giang Lăng tinh tế suy nghĩ lại một lần , phát hiện chủ ý này hoàn toàn có thể làm , còn không cần dùng thêm tiền gì nữa .

Tính là chiết khấu sáu phần trăm cho khách , chỉ cần có khách đến ăn- hắn liền có thể kiếm tiền , tuyệt đối sẽ không lỗ vốn .

Còn việc chuẩn bị nguyên vật liệu nấu thử, tính toán bỏ tiền ra có chút phiêu lưu , nhưng làm buôn bán một điểm phiêu lưu cũng không có , đó là không có khả năng . Nếu không được việc , vậy thì nguyên vật liệu này bản thân mình ăn cũng được . Nghĩ đến chỗ này , Lưu chưởng quỹ hưng phấn vỗ một cái lên bàn : " Được , liền theo như vậy mà làm ."

Nói xong , Lưu chưởng quỹ ngồi không yên , đứng lên nói : " Ta đi xem lão Trương có món ăn nào là có sẵn nguyên vật liệu , chúng ta bắt đầu luyện mấy món mới ."

Nhìn Lưu chưởng quỹ bay nhanh chạy vào phòng bếp , Giang Lăng phì cười . Ai có thể nghĩ , một người béo như một viên cầu giống như Lưu chưởng quỹ lại có thể chạy nhanh như vậy .

Bất quá , Lưu chưởng quỹ hưng phấn cũng làm cho Giang Lăng bị lây nhiễm theo , nàng nghĩ đến tiền ở trong lòng , cũng có chút ngồi không yên .

Lưu chưởng quỹ không ở đây , nàng cũng không thể rời khỏi đại sảnh , chỉ phải đứng lên đi vòng vo vài vòng , có thế mới đem lòng yên tĩnh xuống , trở lại ngồi ngốc ở góc tửu lâu , suy nghĩ một chút về con đường gầy dựng sự nghiệp sau này .

Đây là bước đầu tiên trong sự nghiệp của nàng , rốt cục cũng bán ra được . Lúc trước không có tiền , nghĩ đến giống như là mơ mộng hão huyền . Hiện tại đã có hai xâu tiền , nếu Lưu chưởng quỹ sinh ý tốt như đã nói , thì được thêm một xâu tiền nữa .

Ba xâu tiền , tương đương với hiện đại là mười lăm ngàn tệ . Thuê một cửa hàng nhỏ , mở một quán ăn vặt là không thành vấn đề .

Nhưng mà ở Thanh Sơn trấn này , số lượng người qua lại cũng không nhiều , có như vậy mà mấy nhà tửu lâu đã cạnh tranh đến đỉnh kịch liệt , Giang Lăng thật sự không có hứng thú ở đây đặt thêm một chân vào.

Nhưng Linh Lăng thành cách nơi này không xa , có thời gian Giang Lăng muốn đi đến đó khảo sát một phen , nhìn xem có cơ hội hay không , làm cho tiền trong lòng nàng tiền tái sinh ra tiền .

Nhưng mà nói thật , chuyện mở quán ăn vặt Giang Lăng cũng không phải thật thích . Nàng kiếp trước đứng ở vị trí rất cao , tuy rằng trên mây rơi xuống đường cùng , nhưng trong khung vẫn tồn tại một thứ gì đó . Đối với công việc đi sớm về tối , tân tân khổ khổ lại kiếm không xong vài đồng tiền sinh ý nhỏ lẻ , nàng thật đúng là xem không vào trong mắt .

Đương nhiên , nếu quả thật có người giúp đỡ nàng kiếm số tiền này , nàng chỉ cần làm bà chủ , ra tiền vốn , ra chút nguyên vật liệu , bày ra như vậy nàng vẫn rất thích ý .

Đang cao hứng , Giang Lăng bỗng nghe bên ngoài trên đường vang lên tiếng vó ngựa . Ở đây là đại lộ , đi Lăng Linh Thành tất nhiên phải đi qua đường này , có xe ngựa đi ngang là chuyện bình thường . Nhưng giống như hôm nay , tựa hồ có hơn chục con ngựa trên đường " Rầm rầm " mà đến , tiếng vang thật lớn , Giang Lăng cũng lần đầu tiên nghe qua .

" Cái âm thanh gì vậy ? " Giang Lăng đang muốn đứng dậy nhìn , Lưu chưởng quỹ nghe được âm thanh từ phòng bếp chạy xuất ra .

" Không biết , chính là nhanh chân chạy ra xem " .

Giang Lăng cùng Lưu chưởng quỹ đi tới cửa , vừa vặn nhìn thấy một đội xe ngựa đang đi ngang qua , trong đó có ba bốn chiếc là xe ngựa , còn lại tất cả đều cưỡi ngựa . Trừ bỏ xe ngựa nối đuôi nhau mà đi , những người cưỡi ngựa thì đi thành hai hàng song song , đội ngũ thật là chỉnh tề , những người đó trên mặt không hiện ra cảm xúc gì , toàn bộ đội ngũ làm cho người ta có cảm giác bị khí thế đó áp đảo . Vừa nhìn đã biết đây không phải là những người bình thường ---- chỉ có những người trong quân đội , trải qua chiến tranh mới có thể làm cho người ta có cảm giác này .

" Đây là người nào vậy ? " Giang Lăng nhỏ giọng hỏi Lưu chưởng quỹ .

Lưu chưởng quỹ lắc đầu : " Không biết . Nhưng mà mấy hôm nay luôn nghe người ta nói , tướng quân Tần Tòng Nghị là muốn trở về . Xem những người này , chẳng lẽ là hắn ? "

Giang Lăng đây là lần thứ hai nghe tên vị tướng quân này , nàng không thích bát quái , nhưng nhìn bộ dạng hưng phấn của Lưu chưởng quỹ , nàng cũng hỏi một câu góp vào : " Tần Tòng Nghị tướng quân là loại người nào ? "

" Cũng là người ở Linh Lăng , sau này đi đến biên quan , hiện tại là chức tướng quân trở về , cũng xem như là áo gấm về làng đi ." Lưu chưởng quỹ tựa hồ như là biết cũng không rõ ràng , nói một câu , nhìn một lát , liền quay trở lại phòng bếp .

Cổ đại đường lộ đều là bùn đất , một đội ngựa xe đi qua , bụi đất kia cũng rất lớn , Giang Lăng không có hứng thú ăn tro bụi , trở lại đại sảnh chui vào một góc nhắm mắt lại luyện công .

Qua nửa canh giờ , Lưu chưởng quỹ thật hưng phấn bưng ra một cái đĩa nhỏ ,từ bên trong đi ra , kêu lên : " Tiểu Giang , cô lỗ thịt , ngươi đến nếm thử xem .

Giang Lăng mở mắt ra , đi qua nhìn nhìn , gật gật đầu . Hôm qua có khách đến ăn cơm , gọi một món thịt nướng , Giang Lăng tuy rằng không có ăn , nhưng xem sắc màu kia , lại ngửi thấy hương thơm , liền cảm thấy hương vị kia là chưa đủ . Cho nên ở thực đơn nàng liền viết vào thịt Đông Pha .

Ở cổ đại , trâu bò là dùng để cày ruộng , không thể tùy tiện giết , bằng không sẽ phải ngồi tù , cho nên thịt bò rất quý hiếm .

Mà thịt heo ở phương diện này lại không hạn chế , hơn nữa thời đại này nông nghiệp , dân cư nhiều , từng nhà đều nuôi heo , thịt heo rất là tiện nghi . Có thể dùng thịt heo chế biến ra được đồ ăn ngon , đối với kinh tế là một lợi ích rất thực tế .

Nhưng mà thời Tống , Tô Thức lão tiên sinh sáng chế ra món ngon này , bây giờ nhường nó đến Đường triều vì người dân phục vụ , Giang Lăng nếu cho nàng nói thì đây chính là làm việc nghĩa . Hơn nữa ngày đó Giang Lăng xem trong phòng bếp có nước tương , có rượu vàng , liền đem món ăn này ghi lên thực đơn , cùng bí quyết nấu nướng đưa cho Lưu chưởng quỹ , vì nhân dân đại Đường sáng tạo ra tinh thần văn minh , vì nàng sáng tạo ra vật chất văn minh , thật sự là nhất cử lưỡng tiện , là một chuyện rất tốt a !

Phỏng chừng Lưu chưởng quỹ thắm thiết lĩnh hội được nỗi khổ tâm của Giang Lăng , cho nên lựa chọn món ăn này làm thử trước tiên .

Nhưng mà lúc làm món ăn này không gọi là thịt Đông Pha , để tránh xâm phạm danh tính , cùng quyền lợi của lão nhân gia Tô Đông Pha . Hiện tại sửa tên nó thành thịt cô lỗ , bởi vì lúc nấu thịt sôi lên kêu " Cô lỗ , cô lỗ "

Lão Trương tay nghề thật không sai , năng lực lĩnh ngộ cũng vô cùng tốt , món ăn này nhìn qua da mỏng thịt mềm , sắc màu đỏ tươi , sáng bóng làm cho người ta vừa nhìn qua cơn thèm ăn đã tăng lên rất nhiều . Nhất là ba tháng chưa biết mùi vị thịt heo như Giang Lăng ,lúc này nước miếng muốn nhanh chảy ra .

Nàng tiếp nhận đũa do Lưu chưởng quỹ đưa qua , gắp một miếng thịt bỏ vào trong miệng . Một mùi thơm của thịt trong khoang miệng xông thẳng sau ót , loại hương vị quen thuộc này làm Giang Lăng hơi hơi kích động .

Đến nơi này , nàng không thể không bội phục thêm một lần nữa tài nghệ nấu ăn của lão Trương , món ăn này hương vị đúng chuẩn , nước thịt đậm đà , mềm mà không ngán , nhìn vào không thấy hết tinh hoa , kì thực thịt này rất mềm mịn , ăn vào thắm thiết lĩnh ngộ được tinh tuý của thịt đông pha .

" Tốt lắm , ngon vô cùng ! " Giang Lăng gật gật đầu .

" Thật à ? Chúng ta cũng cảm thấy là ăn rất ngon " .Lưu chưởng quỹ kích động có chút run run . Món ăn này đối với hắn mà nói , có ý nghĩa bất đồng . Cái này thuyết minh cho thiếu niên" Giang Đào" này là đáng tin cậy .

Hắn hiện tại bắt đầu tin tưởng , Giang Lăng có thể làm cho tửu lâu của hắn danh chấn hùng phong .

" Ta kêu lão Trương không cần học món này nữa ." Ánh mắt trên gương mặt béo của Lưu chưởng quỹ cười đến không thấy đường . Nhưng mà hắn kích động thì kích động , nhưng vẫn không quên đem dĩa thịt đi vào trong : " Đồ ăn này giữ lại , buổi tối có khách đến thì cho họ nếm thử ."

Ách , được rồi . Giang Lăng miệng còn thơm lừng mùi thịt , rốt cục cũng cảm nhận được câu " Dư âm còn văng vẳng bên tai , ba ngày không dứt ." Ý cảnh này , vị thịt này xem ra Giang Lăng hiểu ra đến mấy ngày a !

Chờ bổn cô nương có tiền , nhất định phải làm một bát thịt đông pha thật to , ăn một khối , ném một khối ! Đời trước cùng tiên nữ giống nhau , người không dính hạt bụi , nay vì một miếng thịt mà chảy nước miếng , mỗ nữ nào đó âm thầm thề .

Kế tiếp thời gian , quang cảnh cũng giống như hôm qua , đưa cơm cùng đồ ăn đến Xuân Hương viện , lại tiếp đãi ít ỏi khách nhân , trước khi trời tối tửu lâu liền đóng cửa .

Đường triều cũng không giống như hiện đại , không có sống về đêm , trời vừa trở đen là đi ngủ . Ở đây trừ bỏ đêm Tết Nguyên Tiêu , một năm ba trăm sáu mươi bốn ngày đều không có chợ đêm .

Bình thường vào khoảng sáu giờ chiều là có trống báo hiệu đến giờ giới nghiêm , mọi người đều phải trở lại nơi mình cư ngụ , đêm khuya sẽ có lính canh đi tuần , cho đến sáu giờ sáng của ngày hôm sau .

Trong khoảng thời gian này không ai được ra đường , trừ khi có sự phê duyệt của hoàng đế , bất luận kẻ nào cũng không được vi phạm lệnh cấm đêm . Nếu như bắt được , nhẹ thì giáo dục , nặng thì tử hình .

Mãi cho đến thời kỳ Bắc Tống , lệnh cấm này mới được bãi bỏ , chợ đêm lúc đó mới được hình thành .

Lúc này Giang Lăng vô cùng cảm tạ cái quy định này của Đường triều , như vậy nàng không phải đi làm về đêm khuya . Đang giữ hai xâu tiền " khổng lồ " ở trong người , đi đêm thật là không an toàn .

Hơn nữa , hiện tại nàng mới hiểu được vì sao cổ đại mọi người đều đào cái hố ở dưới giường mà chôn tiền , hoặc là đem tiền giấu trong vách tường . Không có ngân hàng , giữ số tiền lớn thật là nguy hiểm .

Từ lúc ở tửu lâu đi ra , Giang Lăng thấy bụng có chút không thích hợp , lúc này đi trên đường , càng phát hiện bụng đau dữ dội .

" Làm sao có thể tiêu chảy ? Chẳng lẽ lâu quá không ăn thịt , ăn một miếng liền chịu không nổi ? " Giang Lăng nhìn xem trái phải , còn có một đoạn đường ngắn nữa là vào thôn .

Nàng cảm giác bản thân chịu không nổi , nhu cầu cấp bách cần giải quyết . Cũng may ở cổ đại nhân dân am hiểu đạo lý : " Sinh nhiều đứa nhỏ thì phải trồng nhiều cây ." Ít người mà cây lại nhiều , bên kia đường còn có một bụi cây rậm rạp , Giang Lăng không quản nhiều như vậy , cấp tốc lủi đi vào giải quyết vấn đề .

" A , rốt cục thư thái ! " Giang Lăng từ trong rừng cây đi ra , mới đi được vài bước , phía trước bỗng nhiên nhảy ra một người bịt mặt , trong tay cầm một cây côn , thô giọng la lớn : " Đem tiền trên người ngươi lấy ra ! "

/63

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status