Lương Điền Thiên Khoảnh

Chương 53: Tần gia nhị cô nương

/63


Tần phu nhân mang theo một nhà Lí Thanh Hà vòng qua mặt sau phòng ở mà đi đến . Phía trước phòng bếp là một mảnh đất trống rất rộng , tựa hồ chính là đất trồng rau , lúc này không có người trồng vì thế trở nên hoang vu , nhưng mà cỏ mọc ra nơi này cũng bị người ta bạt đi hết , lộ ra đất bùn đất đen đen vàng vàng .

Cách phòng bếp không xa là một loạt gian phòng của hạ nhân , Giang Lăng không có đếm qua ,bộ dáng đại khái là khoảng bảy , tám gian .

Nhưng mà vô luận là phòng bếp hay là phòng hạ nhân , đều trống không , không thấy một vết chân -- tòa nhà này kỳ thực là một tòa nhà nhưng không phải là nhà .

" Các ngươi xem tòa nhà này như thế nào ? " Đi đến chỗ này , Tần phu nhân nhìn Lí Thanh Hà cười hỏi .

Giang Lăng lúc này đã hoàn toàn hiểu hết thâm ý , nhìn Tần phu nhân liếc mắt một cái , cũng không có lên tiếng . Nàng ẩn ẩn đoán được ý tứ của Tần phu nhân .

" A , không sai ." Lí Thanh Hà cười nói .Nàng cũng là cái thấu hiểu lòng người . Lần trước Tần tướng quân cật lực khuyên bảo các nàng chuyển nhà , hôm nay Tần phu nhân lại cố ý đưa các nàng đến xem tòa nhà không người này , ý tứ tương đối rõ ràng : tòa nhà này cố ý vì ba người Giang gia mà chuẩn bị .

Bất quá Lí Thanh Hà mò không ra chủ ý của Giang Lăng , đứa nhỏ kia rất là mạnh mẽ , nàng thế nhưng lại không có cách nào . Dứt khoát hàm hồ đáp đại một câu " Không sai ".

" Lăng Nhi ngươi xem sao ? " Giang Lăng không lên tiếng , Tần phu nhân cũng đâu chịu buông tha nàng .

Giang Lăng cười cười : " Tòa nhà này , tự nhiên là tốt . Ở trong thành , hoàn cảnh lại thanh tịnh ; có sơn có thủy , có hoa có cỏ , phòng ốc thì tinh xảo . Chờ có một ngày ta buôn bán có lời , ta cũng sẽ cấp trong nhà mua một tòa nhà giống như vậy . Nói xong chuyển hướng nhìn sang Lí Thanh Hà cùng Giang Đào : " Nương , Tiểu Đào , các ngươi chờ thêm hai , ba năm , ta nhất định sẽ cho các ngươi ở trên tòa nhà giống như vậy ."

" Tỷ , ta sẽ nỗ lực đọc sách , đến lúc đó cho ngươi cùng nương ở trên tòa nhà thật tốt ." Giang Đào đáp lại nói . Tỷ đệ hai người nói xong thì nhìn nhau cười .

Tấm gương của lực lượng là vô cùng lớn , tuổi này của Giang Đào , đúng là thời điểm hình thành nhân sinh quan , thế giới quan , lúc này đã bị Giang Lăng ảnh hưởng , hiện tại cả đầu đều suy nghĩ tự lực cánh sinh , tư tưởng muốn tự mình tạo ra cơm no áo ấm .

Tỷ đệ hai người nói xong câu này , thành lí do thoái thác lớn nhất , đem những lời sắp nói của Tần phu nhân nghẹn lại trong cổ họng . Nàng nhìn Lí Thanh Hà cũng không có ý định muốn khuyên giải , đành phải đem những lời này nói ra : " Tòa nhà này , là tướng quân cố ý vì các ngươi mà tuyển chọn ra .

Hắn mới đến đây , mọi việc giao tiếp , công vụ cực kỳ bận rộn . Hôm qua sau khi quản gia chọn được căn nhà tốt này , hắn còn cố ý đến nơi đây nhìn qua một chuyến , cuối cùng mới xác định là mua xuống nơi này , cho các ngươi vào ở .

Chúng ta là người một nhà , Lăng Nhi , Đào Nhi , các ngươi không cần nói những lời như người ngoài , để tránh tướng quân bị thương tâm , vẫn là tùy ý chuyển vào đi .

Lại nói , nếu Đào Nhi bái sư thành công , sau này nhất định phải ở lại Linh Lăng Thành . Tuy rằng đến lúc đó hắn cũng có thể ở lại nhà của ta . Nhưng mà ta nói thật , không bằng các ngươi chuyển đến đây .

Hắn đi vào thành , chỉ còn lại Giang phu nhân cùng Lăng Nhi , hai người nữ tử ở lại chân núi hẻo lánh , chúng ta đây đều sẽ lo lắng ."

Giang Lăng nhìn Lí Thanh Hà tâm tư bắt đầu lay động , chạy nhanh nói : " Việc này không vội , đến lúc đó rồi nói sau ."

Tần phu nhân cũng biết việc này không thể nóng vội , cười nói : " Chúng ta hồi phủ thôi ."

Đoàn người ra khỏi tòa nhà , lại ngồi lên xe . Chỉ một lát công phu , xe liền ngừng lại . Tần phu nhân nói : " Đến , thỉnh Giang phu nhân ."

Chờ Giang Lăng bước xuống xe , một tòa trạch viện cao lớn uy nghiêm , cửa viện thật lớn xuất hiện trước mắt nàng . Trước cửa là hai con sư tử đá oai phong lẫm lẫm , thủ vệ hai bên vạm vỡ , mặc áo giáp cùng với đeo đao , khí trên người tự nhiên làm cho người ta không khỏi run sợ .

Giang Lăng âm thầm gật đầu , đây mới chính là khí thế của phủ tướng quân .

" Mời vào trong ." Tần phu nhân nhìn Giang gia ba người đi vào bên trong , chỉ có Giang Đào là trong mắt lộ ra một tia khiếp ý , Lí Thanh Hà cùng Giang Lăng trong mắt tuy có chút ngạc nhiên , nhưng mà thần sắc không có chút gì là khiếp đảm , nao núng , nhớ tới những lời hôm qua tướng quân đã nói với nàng , trong lòng không khỏi cảm khái vạn phần .

Giang Lăng một đường đi theo phía sau Tần phu nhân , đối với kiến trúc bên trong âm thầm tán thưởng không thôi . Kiếp trước nàng đã từng đi qua không ít thành cổ , xem qua rất nhiều kiến trúc của các triều đại cổ , nhưng đến hôm nay , nàng chân chính cảm nhận được kiến trúc của Đường triều , rộng rãi , khí thế , chính là lộ ra phong phạm của một đại quốc khí thế hiên ngang , cường thịnh .

" Một đường mệt nhọc , các ngươi ở đây nghỉ ngơi một lát đi ." Tần phu nhân đưa các nàng đến một gian phòng , nói : " Giang phu nhân cùng Lăng Nhi hôm nay liền ở nơi này đi . Các ngươi nghỉ ngơi cho tốt , ta phải đi an bày một chút yến hội của đêm nay , hiện thời không thể tiếp chuyện được .Đến thời gian ta sẽ cho nha đầu đến gọi các ngươi .

Về phần Đào Nhi , một lát ta sẽ cho người dẫn ra ngoại viện nghỉ ngơi , nơi đó sẽ có người chiếu cố hắn , Giang phu nhân không cần lo lắng ."

Lí Thanh Hà liền cười nói : " Như thế chúng ta liền làm phiền . Ngươi vội thì đi thôi , không cần lo lắng cho chúng ta ."

Tần phu nhân giới thiệu hai cái nha đầu đứng kế bên , lại khách khí hai ba câu , thế này mới chịu mang Giang Đào rời đi .

" Giang cô nương , nếu người muốn nghỉ ngơi , xin mời theo ta ." Vị nha đầu tên là Liễu Lục kia đối với Giang Lăng nói .

Giang Lăng nhìn Lí Thanh Hà có chút mỏi mệt , liền đi theo Liễu Lục đến một cái phòng khác , lấy cớ muốn nghỉ ngơi , đem nha đầu kia cho đứng ở ngoài cửa , còn bản thân lắc mình vào không gian luyện công .

" Có một vị là Giang cô nương ở nơi này nghỉ ngơi sao ? " Không biết qua bao lâu , ngoài cửa vang lên âm thanh của một nữ tử .

" Dạ , cô nương . Giang cô nương chính là nghỉ ngơi ở bên trong . Cô nương muốn nô tì đánh thức nàng sao ? " Đây là tiếng nói chuyện của Liễu Lục .

" Đúng , đánh thức nàng đi ." Nàng kia nói .

Lòng hiếu kỳ của Giang Lăng nổi lên . Vị cô nương này là ai ? Liễu Lục kêu nàng ta là cô nương , vị kia chắc là tiểu thư của Tần phủ , bằng không cũng là dòng họ gì đó . Tần Ức đã lớn như vậy , phỏng chừng sẽ không phải là tỷ tỷ của hắn . Vậy kia hẳn là muội muội của hắn ?

Hai ngày nay gặp , Tần phu nhân chẳng bao giờ nhắc đến mình có nữ nhi nha ? Hay là vị Minh Nguyệt cô nương kia ? Tần Ức nhận làm muội muội ?

Đang nghĩ như vậy , nàng cũng không muốn luyện công nữa , nàng muốn biết vị muội muội này của Tần Ức chạy tới tìm nàng để làm cái gì .

Từ trong không gian xuất ra , Giang Lăng kiểm tra một chút quần áo của bản thân , nhìn xem có mang theo ra cỏ dại gì không .

Nàng vừa thu thập sẵn sàng , ngoài cửa liền vang lên tiếng đập cửa , Liễu Lục nói : " Giang cô nương , người tỉnh sao ? "

Giang Lăng đi qua , đem cửa mở ra , nhìn Liễu Lục : " Chuyện gì ? "

" Cô nương nhà ta đến nhìn ngươi ." Liễu Lục nhẹ nhàng hạ lễ , xoay người sang phía khác cũng không nói chuyện .

Cửa này mở ra , ánh mắt Giang Lăng liền dừng ở trên người cô nương mặc áo cánh màu hồng lựu . Bất quá có chút ngoài dự kiến của nàng , vị cô nương này không phải là Minh Nguyệt cô nương mà nàng đã nhìn thấy ở Xuân Hương viện . Mà là một vị đại khái khoảng chừng mười ba , mười bốn tuổi , ngũ quan , bộ dạng tương đối xinh đẹp , sáng láng -- một vị cô nương xa lạ . Mặt mũi cùng với Tần Ức cũng có chút nét giống nhau .

Vị cô nương kia xoay người lại , đi đến trước mặt Giang Lăng , đánh giá nàng vài lần , mở miệng nói : " Ngươi chính là Giang cô nương ? "

Chỉ một cách liếc mắt này , Giang Lăng đối với nàng đã hiện ra tia không vui . Ánh mắt kia nhìn nàng có hèn mọn , khinh thường . Giang Lăng khinh , nhẹ gật đầu , thản nhiên nói : " Đúng , ta là Giang cô nương . Không biết vị cô nương này xưng hô như thế nào ? Có gì chỉ giáo ? "

Vị cô nương kia cũng không nói chuyện , hai mắt lại nhìn chằm chằm Giang Lăng , ngược lại phân phó Liễu Lục : " Liễu Lục , nói cho nàng ta biết ta là ai ." Bộ dáng thật là cao ngạo .

" Đây là nhị cô nương của nhà ta ." Liễu Lục đành phải giới thiệu .

" Ùm " . Giang Lăng tuy rằng vẫn mơ hồ , không biết vị nhị cô nương này là vị nhị cô nương nào , nhưng mà cũng không có hứng thú muốn biết . " Ùm " một tiếng , gật đầu xem như đã hiểu rõ .

" Được rồi , Liễu Lục , nơi này không cần ngươi hầu hạ , ngươi lui ra đi ." Nhị cô nương kia qua được sông liền lập tức phá cầu .

" Dạ " Liễu Lục lo lắng nhìn Giang Lăng liếc mắt một cái , thối lui ra phía ngoài cửa viện đứng .

Nhị cô nương nhìn Liễu Lục đã ra cửa , nhìn chằm chằm Giang Lăng , trên mặt lộ ra chút cười lạnh , nhẹ giọng nói : " Tưởng là cái gì khuynh quốc khuynh thành đại mỹ nhân đâu ? Không hơn gì cái này thôi ." Nói xong , nàng sát lại một bước , híp hai mắt : " Ngươi biết đường huynh của ta có bao nhiêu người thích hắn sao ? Chỉ bằng ngươi cũng dám ghét bỏ hắn , ta nhìn ngươi không biết là mắt có tật xấu , hay là đầu óc có bệnh ? "

" Vậy à ? " Giang Lăng cùng nàng đối diện , ánh mắt không chút nào né tránh , trên mặt mỉm cười nói : " Vị nhị cô nương này , ta không phải là ghét bỏ , nhưng chuyện giữa ta và đường huynh ngươi tựa hồ với ngươi đâu có quan hệ đi ?

Còn có , ta có tật xấu hay không , cũng không cần ngươi khổ tâm lo lắng . Ngươi cảm thấy ta không xứng làm đường đại tẩu của ngươi , ngươi chỉ cần đi theo Tần tướng quân và Tần phu nhân nói , làm cho bọn họ lui cửa hôn nhân đó đi . Chạy đến nơi này nói cùng ta , không thấy là rất kỳ quái sao ? "

" Ngươi .......ngươi ... ..." Nhị cô nương bị Giang Lăng nói những lời này làm cho tức nghẹn đỏ bừng cả mặt , hai cái chân chà chà vào nhau la ầm lên : " Ta nếu có thể nói Tần bá phụ và Tần bá mẫu nghe theo lời ta , còn cần gì ta đến đây nói chuyện với ngươi sao ? Như vậy ngươi sớm đã bị lui hôn , hôm nay cũng không có tư cách đến Tần phủ , cũng không có tư cách gặp mặt ta ."

Nhìn đến nhị cô nương này nói không lại , liền đem tính trẻ con ra , Giang Lăng tự nhiên mắc cười : " Kia cũng chưa có gì . Ngươi đã không hi vọng ta làm đại đường tẩu ngươi , ta cũng không muốn làm đại đường tẩu ngươi . Chúng ta là chung một mục tiêu đi ? Vậy không bằng chúng ta cùng nhau nỗ lực a ! "

" Ai ......ai muốn cùng nhau nỗ lực với ngươi ? Ngươi xứng sao ? " Nhị cô nương bị Giang Lăng xoay cho chóng mặt , thế nào mà đang nói với nhau , nàng cùng Giang Lăng thành đồng minh trên một chiến hào ? Nhưng nàng còn biết rõ lập trường của bản thân , nhất định là phải đối lập với Giang Lăng , miệng không đắn đo ồn ào la lên .

Giang Lăng sắc mặt trầm xuống , trên người lực uy hiếp bạo phát xuất ra , ánh mắt nhìn chằm chằm nhị cô nương nói : " Kia xin hỏi cô nương , ngươi là loại người giống vật nào ? Ngươi làm sao mà biết ngươi xứng hay không xứng theo ta nói chuyện ?

Trước khi chưa từ hôn , ta trước mắt tương lai ít nhất cũng là đại đường tẩu của ngươi , thiếu phu nhân tương lai của Tần tướng quân phủ , ngươi có phải hay không đối với ta hành lễ đây ?

Giống ngươi như vậy chạy đến phòng chỉ trích , nhục mạ khách nhân . Cô nương , ta lúc này vẫn còn nói chuyện đàng hoàng với ngươi vì là ta có tu dưỡng tốt . Được rồi , ngươi ở chỗ nào thì chạy nhanh về chỗ đó đi . Nếu cho bá phụ , bá mẫu biết được hành vi vô lễ của ngươi , ngươi cũng biết sẽ nhận được trừng phạt gì ? "

" Ngươi , ngươi ... ... ta ......ta ....." Nhị cô nương bị Giang Lăng nhìn như vậy , trong lòng run lên , không tự giác lùi về sau vài bước . Đợi đến khi nghe được Giang Lăng nói lời này , tức muốn đòi mạng . Dục vọng muốn phản bác lại , nhưng lại không biết phải nói như thế nào . Hơn nữa trong lòng nàng đúng là sợ hãi vợ chồng Tần tướng quân quở trách .

Tần tướng quân đối với vị Giang cô nương này duy trì cùng bảo hộ , nàng có biết đến . Vì vị cô nương này náo từ hôn , làm cho đường huynh bị giáo huấn qua vài lần . Nếu biết nàng chạy đến đây náo như vậy , không biết bá phụ sẽ trừng phạt nàng thành cái dạng gì đây ?

Nghĩ đến đây , trong mắt nàng nước mắt không khỏi chảy ra đến .


/63

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status