Lương Điền Thiên Khoảnh

Chương 9: Tỷ đệ phân chia việc nhà

/63


Giang Lăng nói xong lời này , đoán là Lí Thanh Hà sẽ cực lực phản đối , nhưng nàng lại không nói gì , trong phòng rơi vào một mảnh yên tĩnh.

" Như thế nào ? " Giang Lăng đảo mắt nhìn qua , thấy Lí Thanh Hà và Giang Đào đều đang nhìn mình bằng ánh mắt kinh dị , giống như là từ trước tới nay chưa từng quen biết nàng , Giang Lăng có chút khó xử .

" A , không thế nào .Ngươi nói đúng , ngươi nói đúng ..." Lí Thanh Hà giống như bừng tỉnh lại từ trong mộng , nhẹ nhàng trả lời .

Lí Thanh Hà thở phào một hơi , ánh mắt có chút kính sợ nhìn về phía Giang Lăng . Vừa rồi trong lúc lơ đãng , khí thế này là của người trên nhìn xuống , toát ra nhàn nhạt uy nghiêm , chọc người không dám đến gần , làm Lí Thanh Hà hít thở không thông .

Gánh nặng nhiều năm nàng gánh trên vai , hôm nay đã có thể bỏ xuống được rồi .Lí Thanh Hà cảm thấy cái mũi trướng trướng , ê ẩm . Nàng xoay nhanh người đi , lén dùng khăn tay lau đi nước mắt .

Lăng Nhi rốt cuộc cũng đã trưởng thành ... ...

"Tỷ tỷ , ta cùng với ngươi đi làm việc " . Từ ngày Giang Lăng đánh người đến nay , Giang Đào rất là sùng bái nàng , trong lòng hắn hình tượng Giang Lăng cao lớn vô cùng . Hiện tại hắn thấy nàng càng lấp lánh ánh hào quang .Cho nên hắn nghĩ việc nàng làm lúc nào cũng đúng , đương nhiên hắn cũng muốn làm theo .

Nhìn Giang Đào mắt sáng như sao , trái tim Giang Lăng cảm giác yêu thương tràn đầy .Nàng ôn nhu nói với Giang Đào " Tiểu Đào , tỷ đệ chúng ta cùng nhau phân chia công việc được không ? Kiếm tiền việc này nhường cho tỷ tỷ làm . Còn ngươi đọc sách cho giỏi , khảo khoa cử làm quan . Như vậy , nhà chúng ta về sau vừa có tiền cũng có quyền , ai muốn khi dễ nhà chúng ta đều không được ."

Giang Đào nhíu nhíu chân mày ra vẻ giống như người lớn , trầm tư một chút , lập tức dùng sức gật đầu : " Được ! " rất là vang dội .

Mặc dù trong nháy mắt , Lí Thanh Hà đối với Giang Lăng chỉ có kính ngưỡng , hi vọng , cùng phục tùng , nhưng nàng cuối cùng cũng lo lắng : " Lăng Nhi , ngươi xác định ngươi ở nơi đó làm việc không có nguy hiểm gì sao ? Còn có rất là vất vả ...."

" Yên tâm đi , ta sẽ không vì một chút tiền công mà không nghĩ đến an toàn của bản thân mình ." Giang Lăng quả quyết nói , trên mặt nàng lại có biểu cảm chân thật , đáng tin . Làm Lí Thanh Hà muốn khuyên can cũng nói không nên lời . Lí Thanh Hà thở dài một hơi , cũng không nói thêm lời gì nữa .

" Nương , ngươi có thể sửa giúp ta hai bộ quần áo nam trang không ? " Nhớ tới quần áo Giang Lăng có chút đau đầu . Trong nhà khó khăn như vậy , muốn làm hai bộ quần áo mới là không có khả năng .

Nữ trang muốn sửa thành nam trang .....điều đó khó khăn rất lớn . Giờ chỉ còn trông cậy vào đôi bàn tay khéo léo của Lí Thanh Hà .

" Có thể , có thể " Lí Thanh Hà nghe nữ nhi bàn chuyện thì kinh hỉ hiện lên trên mặt ." Lúc trước vì tiết kiệm tiền , nên quần áo của Đào Nhi ta cố ý mua tương đối dài , xong rồi về nhà đem mấy chỗ thu ngắn lại cho hắn mặc. Một lát , ta đem chúng thả ra , vậy là ngươi có thể mặc vừa rồi ".

" Kia thật là tốt quá ! " Sự tình có thể giải quyết , tâm tình Giang Lăng vô cùng tốt , nhịn không được đi đến ghẹo ghẹo Giang Đào " Sửa lại quần áo Tiểu Đào khiến hắn không có quần áo mặc , vậy thì cho hắn mặc quần áo của ta đi "

Giang Đào vừa nghe xong mặt đã đỏ lên : " Ta không phải nữ nhân ...."

Hôm đó cơm chiều vẫn là hai tỷ đệ cùng nhau làm , Giang Lăng đã chuẩn bị trước, nên nấu cơm cũng dụng tâm hơn , đối với khống chế củi lửa , sử dụng muối thô cũng dần quen lên . Tuy rằng món ăn vô cùng đơn giản , chỉ là chút rau xanh cho thêm dầu và muối , nhưng hương vị so với giữa trưa vẫn tốt hơn nhiều.

Cơm nước xong , Giang Đào như thường lệ xung phong đi rửa bát , Giang Lăng chạy nhanh về phòng muốn vào trong không gian xem mấy cây rau bộ dáng như thế nào .

Đóng cửa lại vào không gian , cảnh tượng trước mắt làm Giang Lăng vô cùng vui sướng .

Chỉ thấy rau mọc một mảng xanh mượt , vô cùng khỏe mạnh , xem ra so với giữa trưa lớn hơn một vòng . Nhìn mấy cây rau Giang Lăng cũng không biết nó là cây gì , nhưng theo hình dáng thì có thể phân chúng làm ba loại .

Có một loại là dây leo , có xu hướng mọc bò tràn lan . Nhớ đến khi ở nhà Vương đại nương nhìn thấy đậu đũa , Giang Lăng suy nghĩ mình có nên làm sào trúc cho nó bò lên không ?

Giang Lăng dùng bát múc nước trong hồ tưới qua một lần cho cây rồi đi ra ngoài .

Nhớ đến mấy mầm cây thừa lại đã đưa Giang Đào trồng , Giang Lăng không biết chúng bây giờ ra sao , nàng mở cửa đi ra ngoài sân vườn .Vừa nhìn thấy Giang Lăng đã phì cười . Đứa nhỏ này chắc là chưa thấy qua ai trồng trọt bao giờ , nên không biết cây cối cũng cần có không gian để phát triển .Hắn đem tất cả trồng chung vào một góc , dày đặc đến nỗi không biết ai là ai , lại còn không biết là cần phải tưới nước cho cây, may mắn là đất bùn kia ướt át , tuy là cây có chút ủ rũ , nhưng có thể vẫn sống được.

Giang Lăng đem mấy cây rau nhổ lên , phân theo loại rồi trồng lại một lần nữa. Nhìn Giang Đào đi vào phòng bếp nấu nước tắm , Giang Lăng vụng trộm đi vào không gian lấy một ít nước trong hồ , làm cho nước chảy từ ngón tay đến các cây rau mới trồng lại , tất cả đều tưới qua một lần . Tưới bằng nước trong không gian có thể kích thích cây sinh trưởng đi _ Giang Lăng nghĩ vậy .

Mấy ngày nay vừa xuyên không đến đây , hoàn cảnh xa lạ , cơ thể không khỏe ,cuộc sống quẫn bách , gia đình mắc nợ... làm Giang Lăng tâm lí bất an ,lòng đầy áp lực . Giờ đây ở giữa thiên nhiên , hít thở khí trời , mùi thơm cây cỏ tâm của Giang Lăng bình yên lại , những chuyện không như ý một khắc kia cũng không còn .

Giang Lăng đứng lên. thở phào nhẹ nhõm , đến bên cạnh giếng múc một thùng nước rửa tay , trên mặt nàng mang theo chút mỉm cười mà chính nàng cũng không phát hiện ra .

Thu thập xong thì Giang Đào cũng nấu xong nước tắm . Đỡ Lí Thanh Hà đi tắm , Giang Lăng quay về phòng lấy quần áo , phía ngoài cửa viện liền truyền đến âm thanh của Vương đại nương " Giang cô nương đã ăn cơm chưa ? "

" Đại nương , mời vào ! " Giang Lăng xoay người lại " Ta đã ăn cơm xong , còn ngài ? "

" Ha ha , ta cũng đã ăn qua . Nương ngươi đâu ? "

" Ở trong phòng " .

Lí Thanh Hà ở trong phòng cũng nghe thấy tiếng nói của Vương đại nương , ra tiếng hô : "Vương đại nương , mời vào ! "

Vương đại nương đến ngồi ở chỗ của mình , ân cần hỏi thăm Lí Thanh Hà vài câu , liền mang vẻ mặt xấu hổ nói : " Giang phu nhân , ta được ngươi coi trọng , ủy thác cho ta giúp ngươi thu xếp chuyện bán sân , nhưng mà thật là ngượng ngùng , lão tỷ tỷ ta không giúp gì được cho ngươi . Những người trong thôn ta đã hỏi qua , không ai muốn mua hết . Nếu không , ngươi tìm người lên trấn trên hỏi thử xem "!

Nghe xong lời này , tâm Lí Thanh Hà trầm xuống đáy cốc . Nguyên lai nàng trông cậy vào việc bán được cái tiểu viện này , trả hết nợ thì nàng cũng thừa ra một ít tiền , thuê một cái phòng tốt để ở , thêu một chút đồ đem bán , cuộc sống cũng từ từ được tốt lên . Hiện tại bán không xong , tình huống trở nên không thể khống chế được .

Nàng cùng Trương Lưu Phương chị em bạn dâu đã mười mấy năm , tính tình đối với mình cay nghiệt nàng là người biết rõ nhất . Nhiều năm nay nàng căm ghét nhà mình , hiện giờ có cơ hội , sợ là không dễ dàng buông tha các nàng .

"Không quan hệ , ngày mai ta liền lên trấn trên dán thông báo bán viện , hẳn là có người mua ". Giang Lăng nhìn sắc mặt tái nhợt của Lí Thanh Hà , an ủi nói : " Thật sự bán không xong , nữ nhân kia đến ép trả nợ thì tính sau , trời sẽ không tuyệt đường người , sẽ có biện pháp thôi ".

Vương đại nương nhìn bộ dáng thất vọng của Lí Thanh Hà , há miệng thở dốc , muốn nói lại thôi.

" Đại nương , ngươi có việc gì cứ việc nói " Giang Lăng lên tiếng . Nàng không nghĩ là đến vay tiền của Vương đại nương , nhưng đối với người nghèo mà nói nửa xâu tiền là số lượng không nhỏ . Lại nói , không quen , vô cớ ,Vương gia làm dựa vào cái gì mà đem tiền tích lũy của bản thân cho ngươi mượn .Mà nếu mở miệng hỏi , sợ là chút nhân tình ít ỏi cũng không còn .

" Trong thôn nhà của Lưu Đại Hòe nhờ ta nói với ngươi một việc . Chỉ cần ngươi đáp ứng , tiền này sẽ không thành vấn đề ..... " Lưu đại nương ấp a ấp úng nói .

" Chuyện gì ? Ngài nói đi ! " Lí Thanh Hà đã khôi phục được tâm trạng , trấn định nói .


/63

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status