Mãi yêu chàng

Chương 7

/10


Chương 7

Vì trận chiến thất bại, hơn một vạn binh lính và năm vị tướng Nam Hải bị bắt. Vua Nam Hải buộc phải phái xứ thần mang chiến thư đến cầu hòa. Sau khi thảo luận nhiều lần giữa hai bên, quân Nam Hải phải bồi thường toàn bộ chi phí chiến tranh cho Vân Bằng, ngoài ra còn cống nạp rất nhiều châu báu, gia súc, lương thực và năm trăm cô gái cho Vân Bằng, đồng thời phái thái tử Triệu Trí Long sang làm con tin và quận chúa Triệu Mai Mai sang kết thông gia, cam đoan hai nước sẽ chung sống hòa bình.

Trần Nam nhìn danh sách cống nạp không nói gì, từ xưa đến nay đều vậy, nước thua thì phải chịu, xem ra mười năm tiếp theo nước Nam Hải gặp nhiều khó khăn.

Thời gian thấm thoát trôi nhanh, đến khi mưa đầu mùa thu bắt đầu rơi thì đoàn quân nhổ trại hành quân trở về kinh thành. Trần Nam nhờ cuộc chiến lần này đã được tăng lên chức phó tướng- quan ngũ phẩm dù có vài người hơi không hài lòng nhưng thấy Trần Nam võ nghệ cao cường nên cũng không dám phản đối.

Bây giờ, số binh sĩ dưới trướng nàng chính xác thành một nghìn, hai đội Đạp Tuyết và Vô Ngân vẫn chăm chỉ luyện tập hàng ngày có sự tiến bộ đáng kể không những giỏi cưỡi ngựa, bắn tên mà võ công có thể sánh với các tướng sĩ. Những binh sĩ mới đã luyện tập được một tháng cũng đạt được thành tựu nhất định dù không bằng Đạp Tuyết- Vô Ngân lúc trước nhưng trong mắt mọi người cũng đáng để tự hào.

Hàng ngày Trần Nam sẽ đến sân huấn luyện chỉ đạo võ nghệ cho binh lính của mình sau đó trở về đọc sách viết chữ. Sau mấy tháng, chữ nàng bây giờ rất đẹp, không giống nét chữ xinh đẹp trước kia mà mạnh mẽ, phóng khoáng. Thành công này rất đáng để tự hào.

--- -----

Vân Bằng quốc có lịch sử hơn năm trăm năm, trải qua nhiều đời vua số nam- nữ chênh lệch đáng kể với tỉ lệ 20: 1, cho nên nhà vua ban hành chính sách cộng thê đã hơn hai trăm năm, mỗi nữ tử phải có một chính phu, hai sườn phu và thiếp thất vô số(duy chỉ có vua là cưới một nữ tử làm hoàng hậu và vài vị phi tần) ai có tiền hơn, có quyền hơn thì làm chính phu, các nam nhân phải làm kiếm tiền dưỡng gia, nịnh bợ nữ nhân mới mong có được con nối dòng, nữ tử hầu hết sống hưởng thụ, ăn chơi chỉ có việc đẻ con nên qua nhiều năm, sức khỏe nữ tử ngày càng yếu, Trần Nam là nữ không bị nghi ngờ vì từ nhỏ nàng đã được huấn luyện để tương lai trở thành một quân nhân, mười ba tuổi gia nhập quân đội,sống như một nam tử, các thói quen và hành động cũng không giống nữ tử yếu ớt, hơn nữa nữ tử ở đây nhan sắc bình thường trong khi nam tử lại xinh đẹp, tuấn tú.

Kinh thành được gọi là Đông Kinh.Đến gần kinh thành thì trời tối, toàn quân dựng trại chỗ nghỉ ngơi sáng mai mới vào thành.

Trần Nam đứng một chỗ vắng vẻ yên lặng ngắm nhìn những vì sao lấp lánh trên bầu trời, vì mưa vừa tạnh nên trong không khí bốc lên mùi đất,cơn gió thổi qua làm vạt áo màu tím phất phơ, dưới ánh trăng khuôn mặt xinh đẹp không lạnh nhạt mà nhu hòa rất nhiều.

Bỗng nhiên có tiếng bước chân đến gần không cần nhìn cũng biết là ai, Trần Nam thở dài hỏi

“ Có chuyện gì.’

“Thiếp.” Triệu Mai Mai nhìn khuôn mặt xinh đẹp của người trước mặt ánh mắt si mê,nàng ngập ngừng cố giữ bình tĩnh nói “ Thiếp thích chàng.”

Trần Nam quay lại nhìn , giọng nói lạnh lùng “ Quận chúa Nam Hải quốc,chuẩn bị sẽ là người của hoàng thượng, nếu không muốn chết thì đừng nói lại một lần nữa.”

“ Người thiếp thích là chàng, nếu chàng lại không thích thiếp thì sao lại cứu thiếp, vì sao lại lạnh lùng với thiếp như vậy.” Triệu Mai Mai càng nghĩ càng tủi thân, nước mắt chảy ra nếu là người khác chắc chắn sẽ động lòng ôm nàng vào ngực an ủi nhưng đáng tiếc nàng đang đứng trước mặt nữ tử tên Trần Nam, Trần Nam cũng không hiểu cái gì là thương hoa tiếc ngọc, hơn nữa nàng cũng không có tình yêu đồng tính.

“ Nếu cứu nàng làm hiểu lầm thì ta rất hối hận, từ sau đừng bao giờ xuất hiện trước mặt ta.” Trần Nam vận khinh công bay đi. Nếu đã không thể thì cần gì phải cho người ta cơ hội.

Nhìn người yêu biến mất chỉ còn một mình, Triệu Mai Mai ngồi bịch xuống, gục đầu lên chân khóc. Phụ thân nàng là em trai hoàng thượng, mang thân phận quận chúa Nam Hải quốc nhưng lại không được người yêu thương chỉ vì khi nàng ra đời cũng chính là ngày mẫu thân mất,phụ thân hận nàng, các huynh cùng mẹ khác cha cũng chán ghét nàng, từ nhỏ đã bị mọi người khi dễ nhưng nàng chỉ có cách chịu đựng sống qua ngày, rốt cuộc nàng đã làm gì sai để ông trời đối xử với  như vậy.Khao khát có được tình yêu thương của mọi người, một chút thôi, một chút thôi nàng cũng đã thấy vui rồi. Theo thời gian lớn lên nàng không còn mong ước thứ tình cảm mãi mãi không thuộc về mình nữa.

Nam Hải quốc thua trận, hoàng thượng muốn một vị công chúa hay chọn một quận chúa sang Vân Bằng hòa thân,vừa đến mười lăm tuổi lại từ nhỏ không được sủng ái nên được chọn,nàng không còn sự lựa chọn nào khác.

Trọng một buổi tối, một tướng sĩ muốn làm nhục nàng, mặc dù trinh tiết của nữ tử không quan trọng nhưng đây là lần đầu tiên bị người khác cưỡng ép, nàng rất sợ hãi nhưng kêu cứu thế nào cũng không có tác dụng. Đúng lúc  tuyệt vọng, chàng xuất hiện.Giây phút nhìn thấy chàng, trái tim nàng như ngừng đập.Sau nhiều lần hỏi thăm binh lính biết chàng tên Trần Nam, sau đó nghe được rất nhiều chuyện về chàng, những chiến công mà chàng lập được. Dù chàng là người khiến nàng phải đi xa xứ nhưng trong trái tim nàng luôn chứa đầy hình ảnh của chàng, nàng không thể khống chế trái tim mình không yêu chàng.

Trần Mai Mai từng mong muốn nếu có thể lấy chàng, sẽ chỉ có một người đàn ông là chàng, hai người sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc. Mặc dù nàng không thông minh nhưng vẫn biết hoàng thượng sẽ không có khả năng chọn nàng làm phi tử, mà chắc chắn sẽ được ban nàng cho một vị quan nào đó. Nếu chàng cầu xin hoàng thượng thì chắc chắn sẽ được, mang tâm trạng hồi hộp đi gặp chàng,Nàng muốn nói cho chàng biết tình cảm của mình thế nhưng chàng lại….

Trái tim rất đau, đau quá, yêu một người tại sao lại đau khổ như vậy.

Nàng phải làm sao đây?


/10

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status