Mẫu Đơn Chân Quốc Sắc

Chương 54 - Chương 54

/143


Thẩm Mẫu Đơn cũng chú ý tới sự khác thường của Thẩm Thiên Nguyên, hỏi: “Phụ thân, phụ thân nhìn con như vậy làm gì? Có phải có chuyện gì muốn nói không? Hay là gần đây trong nhà đã xảy ra chuyện gì?” Chẳng lẽ gần đây trong nhà đã xảy ra chuyện gì? Hay là Yến Vương đã làm gì Thẩm gia rồi… Nghĩ tới đây, trong lòng Thẩm Mẫu Đơn liền căng thẳng.

Thẩm Thiên Nguyên nhớ tới khuê nữ vừa mới trở về, cũng không tiện để nó nhọc lòng vì những chuyện khác, chỉ nói: “Cũng chẳng có chuyện gì lớn cả, chỉ là gần đây nhị bá mẫu của con có tới tìm ta trao đổi chút chuyện. Ta không nhận lời bà ta. Bà ta là người không biết điều. Sau này gặp phải bà ta, nếu bà ta nói lời gì thô tục, con đừng quan tâm tới bà ta là được.” Ngoài ra chính là chuyện của La Nam, người đó lại tới cửa tìm Mẫu Đơn mấy lần, cũng đều bị ông đuổi ra ngoài. Mẫu Đơn đã nói không còn tình cảm gì với hắn. Hai người như vậy cũng đã lâu không gặp rồi. Nhưng cũng khó đảm bảo Mẫu Đơn có thể có tình cảm lại với hắn hay không, vẫn là đừng để nó nhớ lại chuyện này là tốt hơn.

Thẩm Mẫu Đơn yên tâm, đánh giá tiếp những chuyện liên quan đến tiệm lương thực. Con người nhị bá mẫu không có gì đặc biệt chỉ là yêu tiền thôi, đoán chừng là nhớ nhung cái tiệm lương thực này thôi. Nghe vậy nàng cũng không nói thêm gì nữa, chỉ gật gật đầu, lại nghĩ tới Trì Ninh Bái, không khỏi hỏi: “Phụ thân, dạo gần đây Trì đại ca như thế nào rồi?”

Thẩm Thiên Nguyên nói: “Nghe A Bố nói, Trì đà chủ vẫn đang bận chuyện khác. Mấy tháng nay không ở Lâm Hoài.”

Trong lòng Thẩm Mẫu Đơn đã hiểu, biết Trì đại ca chắc đang bận chuyện các bến tàu ở Lệ Giang. Bây giờ cũng không biết thế nào nữa, lúc trước vẫn là nàng dùng trân châu đổi lấy ân tình này của Yến Vương… Nghĩ tới Yến Vương, trái tim Thẩm Mẫu Đơn lại co lại, lại nhớ tới miếng ngọc bội phỏng tay ở trên người, không khỏi ngẩng đầu hỏi: “Phụ thân, lúc trước số tiền của những lương thực kia đều đã ghi rõ ràng chưa? Những lương thực đó là người ta gửi bán ở tiệm của chúng ta. Nếu đã ghi rõ rồi thì con đi giao ngân phiếu qua cho người ta.”

Thẩm Thiên Nguyên cũng biết việc này. Vốn tưởng rằng những lương thực được chuyển đến tiệm sau này đều là Thẩm Mẫu Đơn kéo Trì Ninh Bái đi làm. Bây giờ nghĩ lại chắc là không phải rồi, nhìn con gái không tính nói ra, Thẩm Thiên Nguyên cũng không tiện hỏi nhiều, chỉ nói: “Ngân phiếu ta đều để ở nhà, lát về đưa cho con. Bây giờ tiệm lương thực cũng không có chuyện gì, giờ về luôn thôi.”

Sau khi trở về, Thẩm Thiên Nguyên đưa hết toàn bộ số tiền bán lương thực trước đó đã đổi thành ngân phiếu cho Thẩm Mẫu Đơn. Nàng nhận một xấp ngân phiếu thật dày, nói: “Phụ thân, con đưa ngân phiếu này qua cho người ta xong rồi con sẽ về.”

Thẩm Thiên Nguyên gật gật đầu. Thẩm Mẫu Đơn dẫn Tần Niệm Xuân ra cửa. Vừa ra khỏi viện liền thấy Võ ma ma đang đi về hướng bên này, mặc dù Thẩm Mẫu Đơn không thích Võ ma ma này, nhưng vẫn phải đứng lại chào hỏi Võ ma ma một tiếng. Võ ma ma nhíu mày nhìn nàng, lại nhìn ngó Tần Niệm Xuân đứng sau Thẩm Mẫu Đơn, bắt đầu nói lảm nhảm: “Tứ cô nương, cô nương đây là muốn đi đâu vậy? Đừng có mới về đã chạy lung tung ra bên ngoài, xem xem có khuê tú nào như cô nương vậy chứ. Vốn đã từ hôn với La gia rồi, nếu để người ta biết được cô nương còn liều lĩnh như vậy, sau này làm sau tìm được nhà chồng chứ?”

Thẩm Mẫu Đơn không nói một lời. Võ ma ma nói suốt nửa ngày mà không được đáp lại, trong lòng rất bực bội, giọng nói có chút không tốt: “Đừng chạy lung tung ra bên ngoài nữa, lão phu nhân biết mọi người trở về, đặc biệt mở gia yến. Buổi trưa cô nương nhớ đi qua đó.”

Thẩm Mẫu Đơn cười nói: “Ma ma yên tâm, ta đã nhớ rồi.”

Đợi Võ ma ma đi rồi, Thẩm Mẫu Đơn mới đi về hướng cổng lớn. Tần Niệm Xuân ở phía sau cũng không nhiều lời, cũng không khuyên nhủ gì cả, yên lặng y như mình không tồn tại vậy. Thẩm Mẫu Đơn đi thẳng tới Trần trạch ở ngõ Nghĩa Hòa mà Yến Vương ở trước đó. Vốn nàng chỉ muốn thử vận may, xem xem hai thị vệ hay đi theo bên cạnh Yến Vương có ở đây hay không.

Khẽ gõ cửa, không bao lâu liền nghe thấy tiếng bước chân ở bên trong, sau đó cổng lớn được mở ra, cái người thanh niên cao to tên Dung Vân Hạc xuất hiện ở trước mặt Thẩm Mẫu Đơn. Hai người đều sửng sốt, Thẩm Mẫu Đơn cười cười, mở miệng nói: “Chào công tử, không biết Trần công tử có nói qua với công tử về chuyện tiệm lương thực của Thẩm gia chưa? Trước đó điện hạ đã đặt toàn bộ lương thực dự trù ở tiệm lương thực Thẩm gia để bán. Bây giờ thiên tai đã qua, đây đều là ngân phiếu của tất cả những lương thực đã bán được, xin công tử chuyển lại cho Trần công tử hoặc điện hạ.”

Ánh mắt Dung Vân Hạc lướt qua Thẩm Mẫu Đơn nhìn Tần Niệm Xuân, miệng hơi há ra, sắc mặt hơi kỳ lạ, nghe lời nói của Thẩm Mẫu Đơn, lúc này mới nhìn nàng, tiếp nhận ngân phiếu trong tay nàng rồi nghiêm mặt nói: “Thẩm cô nương yên tâm, ta sẽ chuyển tới điện hạ.” Dứt lời, không khỏi quan sát nàng vài lần. Mấy ngày nay y vẫn luôn bận việc ở bên Lương Châu này. Về tâm ý của điện hạ đối với Thẩm Mẫu Đơn y cũng không biết, chỉ là mấy ngày trước từ trong thư của Trần Hoằng Văn mới biết được điện hạ đã rung động. Y cũng không để trong lòng, đi theo điện hạ bao nhiêu năm nay, điện hạ là người thế nào y hiểu rất rõ, nghĩ rằng cho dù thích một nữ tử thì cũng có thể giữ được bình tĩnh, khẳng định nữ nhân không phải là chuyện điện hạ để lên hàng đầu. Bây giờ xem ra… y nhìn Tần Niệm Xuân, mới biết mình sai quá sai rồi.

Đột nhiên, Thẩm Mẫu Đơn sờ sờ hà bao đeo bên người, bên trong đựng miếng ngọc bội trơn bóng của điện hạ cho. Bây giờ có phải nên giao cho vị công tử này không? Nàng cũng về tới Lâm Hoài rồi.


/143

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status