Mẫu Đơn Chân Quốc Sắc

Chương 87 - Chương 87

/143


Tới khi người của Thẩm gia xuống hết xe ngựa, lão thái gia đi trước dẫn đầu, Thẩm đại lão thái gia lập tức lên trước nghênh đón, khuôn mặt vốn nghiêm túc cũng nở nụ cười. Thẩm đại lão thái gia tiến lên trước nắm lấy bàn tay lão thái gia: “Hai huynh đệ chúng ta đã hai mươi năm chưa gặp mặt rồi. Ôi, thời gian trôi qua nhanh thật, chớp mắt cái đều con cháu thành đàn hết rồi.”

Lão thái gia nhìn huynh trưởng đã lớn tuổi của mình, vẫn là từ trên gương mặt đầy nếp nhăn nhớ lại hình bóng trong ký ức năm nào, cũng không khỏi cảm tthán: “Đại ca nói đúng, còn không phải sao, nháy mắt đã già cả rồi.”

Thẩm đại lão thái gia cũng cảm thán theo một tiếng, nhìn đại gia đình phía sau lão thái gia, vội nói: “Được rồi, mau vào trong thôi, vào trong rồi hai hhuynh đệ già cả chúng ta cùng nhau ôn chuyện cũ.”

Đại gia đình lục tục tiến vào, Mẫu Đơn nhìn đại lão phu nhân và đại lão gia trong đám người, còn có Tạ di nương, Thẩm Tuệ Bảo, nhận thấy bọn họ dường như có chút khinh thường, hiển nhiên cũng không hiểu tại sao đại lão thái gia lại phải đối xử với chi này của Thẩm gia như vậy.

Trong đám người, Thẩm Tuệ Cẩm đi chậm từ từ rớt lại phía sau, không bao lâu liền tới bên cạnh Mẫu Đơn. Muội ấy nhịn không được cười cười với Mẫu Đơn, nhỏ giọng gọi tiếng Mẫu Đơn tỷ.

Mẫu Đơn cũng cười cười với muội ấy, nhỏ giọng nói bên tai muội ấy: “Tỷ đã mua cho muội hai món trang sức làm quà cưới. Áo cưới của muội cũng thuận tiện đem qua luôn, lát nữa muội về phòng thử một chút.”

Bọn họ nhỏ giọng nói chuyện. Đại lão thái gia và lão thái gia ở phía trước cũng không rảnh rỗi. Đại lão thái gia vốn thở dài, đưa tay vỗ vỗ bả vai của lão thái gia: “Những chuyện trước kia ta đều biết rồi. Bà vợ già nhà ta hồ đồ rồi, xin lão đệ đừng trách.”

Lão thái gia biết chuyện mà lão nói là chuyện của Mẫu Đơn và Chu Dật Lâm, không khỏi nói: “Không sao, không sao, đều là chuyện nhỏ, đều là bọn vợ già làm ầm lên, đây đâu tính là chuyện lớn gì.”

Sắc mặt đại lão phu nhân ở phía sau hơi khó coi, nhưng người làm chủ một nhà đã về rồi, cũng không có phần bà ta tuỳ tiện nói chuyện.

Đến khi tới viện đãi khách, Thẩm đại lão thái gia cho toàn bộ những người bên này làm quen lại một lần, rồi mới để bọn họ tự do sau. Lúc này Mẫu Đơn mới theo Tuệ Cẩm về khuê phòng của muội ấy. Mẫu Đơn bảo Tư Cúc mở bao y phục ra, lộ ra áo cưới ở bên trong, lại đưa hai món trang sức mua mấy hôm trước ra cho Tuệ Cẩm. Muội ấy cười tít mắt nhận lấy: “Mẫu Đơn tỷ, đa tạ tỷ nha. Tỷ không biết đâu. Mấy bữa trước muội buồn muốn chết, nghĩ tới phụ thân đối xử với muội như vậy, có thể cho bao nhiêu đồ cưới chứ. Đúng như dự đoán, phụ thân muội không chịu đưa tiền ra, vẫn là từ phần hồi môn còn lại của mẫu thân muội lấy ra một số ruộng đất cửa tiệm cho muội, còn có phần dành dụm của mẫu thân muội trong mấy năm nay đều đưa hết cho muội.”

Mẫu Đơn cũng biết Thẩm Hạo Quốc thiên vị vô cùng. Hơn nữa Tuệ Cẩm là hạ gả, ông ta có thể đưa tiền ra mới là lạ đó, nhưng mà khẳng định là có gì đó thay đổi, nếu không thì Tuệ Cẩm cũng sẽ không cười như vậy, quả nhiên lại nghe Tuệ Cẩm tiếp tục kể: “Không ngờ hôm qua sau khi tổ phụ trở về, nghe nói chuyện này, nổi trận lôi đình rất lớn. Sau đó lại bảo phụ thân muội và tổ mẫu móc ra một khoản tiền, chuẩn bị đồ cưới gấp trước khi xuất giá.”

Mẫu Đơn hơi kinh ngạc, xem ra Thẩm đại lão thái gia này vẫn là người thông minh, chắc không đến mức như đại lão phu nhân đâu nhỉ.

Tuệ Cẩm vừa nói vừa sai nha hoàn đóng cửa phòng lại, cẩn thận mở áo cưới ra. Đỏ mặt nhìn áo cưới đỏ tươi, lại sai nha hoàn giúp mình thay áo, mặc thử áo cưới.Ttuệ Cẩm ở bên phía bình phong thử áo cưới, lại nói: “Đúng rồi, Mẫu Đơn tỷ, còn có chuyện này. Mấy hôm trước không phải nói phải tuyển tú sao? Vốn chuyện này không có rơi trúng đầu Tuệ Bảo đâu, phải chọn dòng chính nữ trong phủ trước. Mặc dù muội đã đính hôn nhưng Tuệ Hương của nhị phòng là dòng chính nữ, vẫn chưa đính ước, theo lý mà nói chuyện tuyển tú này phải rơi xuống đầu Tuệ Hương mới đúng. Chỉ là phụ thân muội không biết làm sao đã xin được lão phu nhân bên kia rồi, muốn cho Tuệ Bảo nhập cung tuyển tú, nói rằng dung mạo của Tuệ Bảo xuất sắc hơn chút, thế mà lão phu nhân cũng đồng ý rồi, cuối cùng cũng không biết đã tốn bao nhiêu ngân lượng, chuyện này liền chọn Tuệ Bảo. Mẫu Đơn tỷ tỷ không biết đâu, mấy ngày nay nha đầu Tuệ Bảo kia kiêu căng biết bao, cái mũi cũng sắp hếch lên trời rồi!” Nói tới chuyện này Tuệ Cẩm liền tức giận, vẫn còn chưa bắt đầu tuyển tú, có thể được


/143

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status