Mẫu Đơn Chân Quốc Sắc

Chương 90 - Chương 90

/143


Thẩm Mẫu Đơn nói không nên lời cảm giác ở trong lòng. Nếu là kiếp trước có lẽ nàng sẽ rất sợ phụ thân tái hôn, sợ kế mẫu đối với nàng không tốt, đối xử tệ với A Hoán. Sống lại lần nữa, nàng đã nghĩ thông rất nhiều, cảm thấy sau cùng phụ thân cũng sẽ già đi, hi vọng sẽ có người bên cạnh lo lắng chăm sóc cho ông. Bây giờ nghe ông nói như thế, trong lòng có chút mờ mịt. Trên đời này vẫn còn một nam nhân tốt như vậy sao, kiếp trước trải qua chuyện của La Nam, nàng vẫn luôn có sự đề phòng đối với nam nhân, luôn cảm thấy nam nhân sẽ không thể nào có tình cảm thật sự với nữ nhân. Bởi vậy dù nàng đã trao thân cho điện hạ, coi như là thích điện hạ, trong đầu vẫn như cũ có chút đề phòng đối với điện hạ. Giống như lúc nãy, nếu như nàng không đề phòng điện hạ thì đã sớm nói ra tung tích của khoản ngân lượng đó rồi, nhưng từ đầu tới cuối nàng vẫn không có can đảm nói ra.

Thẩm Thiên Nguyên nhìn dáng vẻ có chút ngẩn ngơ của nữ nhi, biết nàng lại nhớ tới chuyện của La Nam, không khỏi dịu dàng nói: “Mẫu Đơn, gặp phải loại người đó đối với con mà nói không phải là chuyện xấu, chỉ là con đừng có xem nam nhân khắp thiên hạ đều là loại người như La Nam, chẳng hạn như điện hạ, người là thật lòng thật dạ đối với con, điện hạ không giống La Nam.” Đây gọi là người ngoài cuộc thì tỉnh táo còn người trong cuộc thì u mê.

Cơ thể Mẫu Đơn chấn động, từ từ gục đầu xuống: “Phụ thân, con biết rồi.”

Thẩm Thiên Nguyên không nói thêm gì nữa, biết rằng chuyện này phải tự mình Mẫu Đơn nghĩ thông mới được.

Mẫu Đơn rất nhanh liền quăng chuyện đó ra sau đầu, chỉ là ngày hôm sau điện hạ lại sai người tới mời nàng qua vương phủ.

Vệ Lang Yến vẫn ở trong thư phòng như cũ. Tuy rằng chuyện của Tưởng hầu phủ đã giải quyết, chỉ là lúc tra xét nhà lại tra không ra ngân lượng. Đồ đạc trong khố phòng cộng lại hết cũng chỉ khoảng từ 10 đến vạn lượng bạc, đây hoàn toàn không khớp số. Hắn đang lật xem thư từ có được từ Tưởng hầu phủ, xem xem có thể tìm thấy dấu vết gì từ đó hay không. Những chuyện tiếp theo cần dùng tới ngân lượng thật sự rất nhiều, nếu có thể tìm được khoản ngân lượng tàng trữ của Tưởng hầu phủ, thì ít nhất trong vòng hai năm tới sẽ không phải lo tới chuyện tiền bạc.

Nghe tiếng mở cửa, Vệ Lang Yến biết là Mẫu Đơn đã tới, nói tiếng vào đi, liền nghe thấy tiếng mở cửa. Hắn nhìn trên người Mẫu Đơn mặc chiếc áo dài tay lỡ màu tím nhạt, phía dưới là chiếc váy dài màu hải đường, đôi chân mang giày gấm thêu hoa. Mái tóc đen được bới đơn giản, chỉ cài cây trâm hoa mai đỏ khảm tơ vàng. Sắc mặt nàng hơi nhợt nhạt, dưới mắt có quầng thâm nhạt, nhìn thấy hắn, nàng lộ nét tươi cười, gọi tiếng điện hạ.

Vệ Lang Yến vẫy vẫy tay với nàng, tới khi nàng tới gần, liền theo thói quên cũ ôm chặt nàng vào lòng, bên dưới liền nảy sinh phản ứng sinh lý. Nhưng hắn chỉ là ôm nàng, hôn nàng, thấy nàng có chút mệt mỏi, hỏi: “Hôm qua ngủ không ngon sao?” Lại hô bên ngoài: “Đem chén chè hạt sen táo đỏ vào đây.”

Tối qua Mẫu Đơn quả thật ngủ không ngon, lăn qua lăn lại nghĩ tới chuyện của Yến Vương, còn có khoản ngân lượng kia nên nói với Yến Vương như thế nào, tới lúc ngủ thiếp đi thì trời đã sáng. Chỉ ngủ được hai canh giờ thì phải dậy rồi, lúc này mới có chút phờ phạc.

Điện hạ hỏi như vậy, nàng cũng không tiện nói là vì khoản ngân lượng kia, chỉ hàm hồ nói là lo lắng cho di mẫu.

Vệ Lang Yến cười nói: “Nàng không cần lo lắng cho bà ấy. Sáng sớm hôm nay ta đã phái người đưa bà ấy về huyện Khai Bình rồi.”

Mẫu Đơn dạ một tiếng, cúi đầu nhìn thư từ trên thư án, đều là chuyện liên quan đến Tưởng hầu phủ, nàng biết điện hạ vẫn đang nghĩ tới tung tích khoản ngân lượng đó, há há miệng, lại phát hiện bản thân không tài nào mở miệng nói ra được, không nói nhiều, chỉ tựa đầu vào ngực điện hạ.

Rất nhanh, Cưu Lan liền đưa chè hạt sen táo đỏ vào. Vệ Lang Yến đưa chén chè tới trước mặt nàng: “Mau ăn đi.”

Mẫu Đơn từng ngụm từng ngụm ăn hết chén chè hạt sen táo đỏ. Điện hạ để nàng nằm ở ghế quý phi bên cạnh nghỉ ngơi, còn mình thì ngồi ở trên thư án nghiên cứu các thư từ đó.

Mẫu Đơn nằm trên ghế quý phi ngơ ngác nhìn nam tử ở bên phải. Hắn đang mím chặt môi, mày hơi nhíu lại, lúc nào cũng cầm bút viết gì đó vào tờ giấy Tuyên thành bên cạnh. Nàng nhìn tới mê mẩn, không bao lâu thì ngủ thiếp đi. Tới lúc tỉnh lại thì đã qua buổi trưa, điện hạ vẫn ngồi ở phía sau thư án xem những thư từ đó. Nghe tiếng động, hắn ngẩng đầu nhìn về phía nàng, thấy nàng đã tỉnh, hắn từ chỗ ngồi đứng dậy,


/143

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status