Mẫu Nghi Thiên Hạ

Chương 48 - Chương 48

/76


Sau khi nghị sự kết thúc, các đại thần nối tiếp nhau rời khỏi Ngự Thư Phòng, Lý Giám nâng chung trà lên, phát hiện đã hết.

Tiểu thái giám Phúc Thuận chạy vào, Xin hoàng thượng thứ tội, nô tài. . . . . .

Lý Giám khoát khoát tay, Thôi, theo ta đến Phượng Nghi cung đi.

Khởi bẩm hoàng thượng, hoàng hậu nương nương bây giờ không có ở Phượng Nghi cung, mà đang tuyển tú ở Nguyệt Hoa cung.

Lý Giám giật mình, tuyển tú. . . . . . Hắn quên mất chuyện này. Bởi vì mỗi triều đại đều có chuyện bắt buộc phải làm, cũng thuộc về một phần quyền thuật, không thể cự tuyệt.

Hoàng thượng, xin người vạn lần đừng phụ công tử.

Lúc Thanh Sanh rời đi, dập đầu chín cái với hắn, chỉ nói một câu như thế.

Hắn ban thưởng cái gì cũng không cần, chỉ mang một bọc quần áo rất nhỏ, bên trong đựng vài bộ quần áo bằng vải thô, một mình đi ra khỏi cửa chính Hoàng Thành. Mỗi chữ trong thư của hắn như nện vào lòng của Lý Giám.

Có lẽ tiểu nhân đã bỏ lỡ vinh hoa phú quý mà mấy đời cũng hưởng không hết, nhưng lại có thể trải nghiệm cuộc sống tự do tự tại, lấy thân phận nam nhi, lấy vợ sinh con, rau dưa cơm cháo mà sống một đời. Những thứ này mặc dù không hề hấp dẫn, nhưng một số người lại không có được. Tiểu nhân có thể làm được, sẽ cố gắng quý trọng, thay những người không có được kia, nghiêm túc mà sống tiếp.

Lý Giám vụt đứng lên: Phúc Thuận, bãi giá Nguyệt Hoa cung.

Xa xa đã nhìn thấy, trong cung điện hoa lệ truyền tới tiếng ca múa, xem ra biểu diễn tài nghệ đã bắt đầu.

Phúc Thuận muốn đi trước truyền báo, bị Lý Giám ngăn cản, hắn bảo người hầu ở lại tại chỗ, cùng Phúc Thuận tiến vào từ cửa bên.

Chỉ thấy trong điện, Hoàn phì Yến gầy không chỗ nào không có. Họ đứng thành vòng cung, các ti chức nữ quan xem kỹ từng người. Ngũ quan, tư thái, cách đi đứng, nếu có bất kỳ tỳ vết nào lập tức cho rời cung để phụ huynh nhận lại. Sau khi xong sẽ đến phân đoạn cuối cùng, do người đứng đầu Lục cung trực tiếp đến lựa chọn.

Thẩm Xán Nhược ngồi thẳng ở trước, Hàn Yên đứng bên người, tay nâng danh sách đọc tên, các nữ tử sẽ bước ra khỏi hàng ngũ, người đủ tư cách sẽ được giữ lại bảng hiệu, chính thức trở thành một thành viên trong hậu cung, sau này nghìn sủng ái tại một thân, hay cô đơn tới già, phải xem vận may của mỗi người.

Bởi vì là lần đầu tiên tuyển tú, để tránh hao tài tốn của, tú nữ chọn vào trong cung đều đến từ nhà quan lại, ai ai cũng xinh đẹp, thi từ ca phú không chỗ nào không hiểu. Có thơ làm chứng:

Mi như thúy vũ, cơ như ngưng chi, xỉ như hồ tê, thủ như nhu di.

Kiểm sấn đào hoa biện, hoàn đôi kim phượng ti. Thu ba trạm trạm yêu nhiêu thái, xuân duẩn tiêm tiêm gian mị tư.

Thuyết thậm ma hán uyển vương tường, thuyết thậm ma ngô cung tây thi, thuyết thậm ma triệu gia phi yến, thuyết thậm ma dương gia quý phi.

Liễu yêu vi bãi minh kim bội, liên bộ khinh di

/76

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status