Mẫu Nghi Thiên Hạ

Chương 74 - Chương 74

/76


Editor: VẠN HOA PHI VŨ

Tiếng xé gió, mưa tên thẳng hướng xe ngựa. Nhan Bân ôm đứa trẻ mạnh mẽ lao ra ngoài xe, xe ngựa lập tức biến thành tổ ong, con ngựa đang chạy nhanh cũng bị đâm thương tích khắp người, vùng vậy chạy thêm một khoảng rồi hí vang ngã xuống.

Mưa càng lớn, Nhan Bân cõng đứa trẻ lưng, ngẩng đầu đối mặt với người tới. Nước mưa chảy xuống má, mặc dù không có đuốc nhưng giao tình lâu dài đã khiến hai bên không cần nhìn thẳng vào mắt nhau cũng biết đối phương đang nghĩ gì.

Nhan Bân, người định công khai chống lại thánh mệnh. Địch Uy trầm giọng nói.

Đúng thì sao! Ta từ trước đến giờ muốn làm cái gì thì làm cái đó, ai cũng không thể ngăn cản ta. Nhan Bân thầm than trong lòng, Địch huynh, ngươi cũng không phải là không hiểu tính tình ta, ta không khuyên được ngươi...ngươi cũng không khuyên được ta. Lần này, chúng ta ắt phải đối địch nhau rồi.

Hắn nghĩ tới năm đó, hai người chinh chiến sa trường, đối mặt hung hiểm như nào cũng không nhíu mày một cái. Địch Uy rất trầm tĩnh, nói với hắn gió chính là mưa, hắn không phản đối cũng chẳng đồng ý, nhưng lúc hành động tuyệt đối sẽ không tha cho một ai. Hơn bởi vì hai người chẳng bao giờ rời khỏi nhau nên trong Vĩnh Khang quân được gọi là Hanh Cáp Nhị Tướng (*).

(*) Phi Vũ chú thích: ông Hanh ông Cáp (hai thần giữ cửa Miếu của đạo Phật, một người thì phun khí trắng từ mũi, một người phun khí vàng từ mồm)

Nước làm mờ nhạt cảnh vật trước mắt, có ít thứ thay đổi chính là thay đổi. Bọn họ tách khỏi chém giết, tiến vào triều đình giết người không thấy máu, đàm tiếu ly gián, quyết định số mệnh của nhiều người. die;nd,an lequyydoon Nhan Bân cảm thấy bị đè nén không kịp thở, ở bên cạnh hắn nghe hắn phát tiết trút tâm sự vẫn là Địch Uy, chỉ có ở trước mặt hắn, hắn mới cảm thấy cái gì cũng không cần che giấu, có thể tháo mặt nạ xuống.

Vậy mà, hiện tại, bọn họ không thể không nâng đao kiếm hướng về nhau.

Nhan Bân cười một tiếng: Địch huynh, xem ra huynh đệ chúng ta có thể đánh một trận thật sảng khoái rồi!

Địch Uy xuống ngựa: Ta sẽ không nương tay.

Ha ha, đây cũng là điều ta muốn nói. Nhan Bân hơi ngừng: Địch huynh, ta có một chuyện muốn nhờ.

Chỉ cần không trái với thánh chỉ. Địch Uy hòa hoãn lại.

Sau ngày hôm nay, gia quyến tiểu đệ làm phiền Địch huynh rồi. Chỉ cần áo cơm no bụng, kiếp sau đệ nguyện kết cỏ ngậm vành (*) báo đại ân Địch huynh.

(*) Kết cỏ ngậm vành: Đền ơn trả nghĩa cho người từng cứu giúp mình. Do tích Ngụy Khoả không chôn sống ái thiếp của cha mà gả cho người khác. Sau Ngụy Khoả bị giặc bao vây, nhờ có hồn của cha của người ái thiếp kia kết cỏ vào chân ngựa của giặc mà Ngụy Khoả thoát được

Tay Địch Uy khẽ run: Chuyện này ngươi có thể yên tâm.

Đa tạ Địch huynh. Nhan Bân đặt đứa trẻ xuống, rút bội đao, vẻ mặt liền thay đổi thành một dáng vẻ khác.

Sấm vang chớp giật, càng mưa càng lớn, không nhìn rõ màu sắc.

Màu vàng của rồng, diêndnleequysdon giọi vào mắt Thẩm Xán Nhược, hắn giơ tay lên, che mắt.

Nương nương đã tỉnh rồi sao? Sáng nay trời trong, không khí rất dễ chịu. . . . . . Hàn Yên dừng lại, nàng nhận ra cảm xúc của chủ tử bất thường: Nương nương?

Thẩm Xán Nhược đi tới bên cửa sổ, đẩy ra, trải qua cả đêm mưa lạnh, nhiệt độ lại giảm chút, nhưng xác thực trở nên vô cùng trong lành. Hắn nhắm mắt, tựa vào bên cửa sổ: Muộn rồi.

Hàn Yên hỏi: Nương nương, cái gì muộn cơ? Hiện tại mới vừa vào giờ lâm triều thôi.

Thẩm Xán Nhược không trả lời nàng, hai mắt nhắm chặt của hắn khẽ run, bàn tay trong ống tay áo rộng rãi nắm chặt.

Trong cung điện vàng son, Địch Uy đang đáp chỉ: Sở Ly thông đồng với địch phản quốc, toàn tộc bị tử hình trong đêm. . . . . .

Lý Giám nghe, trong lòng suy nghĩ Thẩm Xán Nhược ngồi sau tấm rèm che, hắn. . . . . . Sẽ tha thứ sao?

Còn một chuyện khác, Nhan Bân ý muốn cứu giúp con của Sở thị, đã bị xử tử. Nhưng người nhà Nhan thị đã chạy ra khỏi kinh thành cả đêm, trường hợp đặc biệt xin hỏi hoàng thượng xử trí như thế nào.

Thông báo cả nước truy nã. . . . . . Lý Giám nói một nửa, khóe mắt liếc thấy thân thể Thẩm Xán Nhược run lên, nuốt lại một nửa lời: Chuyện này cứ giao cho Địch ái khanh xét làm thôi. Hắn biết quan hệ của hai người Địch Nhan, cách xử lý này đã bày tỏ mở lưới với người nhà Nhan thị rồi. Hơn nữa, cũng không biết được người nhà họ Nhan có biết được tình hình chuyện này hay không, ép quá sẽ khó đảm bảo không dấy lên lòng căm phẫn.




/76

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status