Một Trăm Phần Trăm

Chương 31: Đánh Mất !

/113


“ARGH ! “

Hoàng lao thẳng vào trong nhà nghỉ . Lúc này trong đầu hắn chỉ có duy nhất một ý nghĩ : làm sao để lên được tầng ba một cách nhanh nhất . Chỉ thấy người hắn như một cái bóng lập lòe trên cầu thang , rầm rầm mấy tiếng đã leo đến tầng hai . Tiếp đó , Hoàng dậm chân búng người lên lan can rồi nhảy như khỉ , ba bước nữa thì tới tầng ba .Lúc này , Hoàng thấy mình giống hệt với lúc đối mặt với ba con zombie trong Vĩnh Lạc Đồng Sinh . Cũng là trạng thái cơ thể không chịu sự điều khiển của đầu óc , chỉ thuần túy làm theo bản năng , bằng mọi giá thực hiện cho được mục đích của chủ nhân .

Hoàng gầm lên một tiếng rồi tông thẳng vào cửa phòng . Hắn vừa xông vào đã đảo mắt nhìn xung quanh hết một lượt .

Chẳng có ai cả . Mọi thứ trong phòng vẫn được sắp đặt ngăn nắp như chưa có chuyện gì xảy ra . Hoàng chạy về phía cửa sổ rồi nhìn xuống bên dưới .

Không thấy gì lạ cả . Hay là .. ảo giác ?

Hoàng tự an ủi mình . Hắn rút di động ra gọi vào số máy của Hằng . Chỉ có những tiếng tút tút vô hồn truyền lại , không có ai bắt máy . Hắn cảm thấy mình như vừa đánh mất một thứ gì đó , một thứ rất quan trọng ... nhưng lại không rõ nó là cái gì .

Hoàng nghi hoặc bước về phía tủ quần áo , soi bóng mình trong gương . Hắn bỗng giật mình phát hiện ra khẩu M88 của Hằng rơi ở góc phòng .

Vẫn còn ấm !

Hoàng cầm khẩu M88 trong tay khẽ lẩm bẩm . Đây là vật bất ly thân của Hằng , chị ta luôn mang theo nó trong người , sao có thể tùy tiện vất lung tung ở đây được ?

Hoàng chạy xuống lầu rồi kiểm tra khắp các phòng trong khu nhà nghỉ này hết một lượt . Không thấy Hằng đâu cả . Hắn liếc mắt nhìn đồng hồ , chỉ còn năm phút nữa là sẽ kết thúc nhiệm vụ lần này . Hoàng trầm mặt quay lên tầng ba .

Mặc dù rất lo lắng trong lòng nhưng ngoài việc chờ đợi ra thì hắn cũng chẳng biết làm gì hơn .

Năm phút đồng hồ mà hắn cảm tưởng dài như là một thế kỷ vậy .

" Nhiệm vụ hoàn thành "

Khi chiếc đồng hồ trên tay điểm tới giây cuối cùng , trong đầu Hoàng lập tức xuất hiện giọng nói khô khan của chủ thần . Hắn cầm túi đồ của cả nhóm , trong đó có khẩu M88 của Hằng rồi từ từ nhắm mắt lại . Lại cảm giác bồng bềnh hệt như đang đi trong thang máy , tới khi hắn cảm thấy thân thể đã hoàn toàn ổn định lại thì mới từ từ mở mắt .

- Ôi , còn chưa chơi đủ mà đã phải về rồi !

Đập vào tai hắn đầu tiên là tiếng càu nhàu của Lập . Gã sau khi đứng dậy vươn vai mấy cái thì vội kiểm tra xem khẩu beretta dắt bên hông có còn hay không . Hoàng thẫn thờ quét mắt nhìn khắp xung quanh mình một lượt . Hoài My , Tùng , Lập rồi Phúc ... tất cả đều đã được chủ thần truyền tống về đây không sót một ai cả ..

Khoan đã , thế ... Hằng đâu ?

Chẳng lẽ ...

Chuyện mà hắn lo sợ nhất từ nãy giờ cuối cùng cũng đã trở thành sự thật . Hoàng chồm dậy nhìn ngó khắp nơi , mong tìm lại một bóng hình quen thuộc . Nhưng ở đây ngoài bốn người kia , cái bục lớn làm từ cẩm thạch và khoảng không gian màu trắng trải dài vô tận ra thì chẳng còn một ai nữa cả .

Lập thấy hắn có vẻ hoảng hốt thì bước lại gần vỗ vai hỏi :

- Có chuyện gì vậy ? Quên thứ gì à ?

- Cút !

Trong cơn kích động , Hoàng tung chân đá thẳng một cú vào bụng gã . Lập ăn một đòn của hắn thì bay ngược về phía sau hơn năm mét rồi ngã úp mặt xuống đất . Tùng , Phúc và Hoài My thấy thế thì đều nhìn Hoàng với vẻ kỳ quái .

Phúc tháo kính xuống rồi nhìn mấy người còn lại trầm giọng nói :

- Hằng đâu rồi ?

Lập nhổm dậy , hai mắt giờ đã tóe lửa vì giận dữ . Hắn gầm lên rồi lao về phía Hoàng :

- ***** , mày điên à ?

Hoàng lúc này cũng nổi xung lên , chỉ muốn phát tiết cho thoải mái . Hắn thấy Lập xộc tới thì cũng nhảy bổ vào . Lập lỡ trớn ăn tiếp một quả đấm của gã vào má phải . Hắn đang định bồi thêm cú nữa thì cánh tay bỗng bị Tùng tóm chặt .

- Hai cậu điên rồi à ?

Hoàng trợn mắt nhìn Tùng . Trông hắn lúc này như một ngọn núi lửa sẵn sàng bộc phát bất cứ lúc nào . Tùng thấy áp lực từ hắn ép tới mình càng ngày càng lớn thì nhíu mày , năm ngón tay đang cầm lấy cổ tay Hoàng cũng ngấm ngầm gia tăng lực đạo . Hai người đang hầm hè nhau thì Phúc lớn tiếng can :

- Hoàng , cậu thần kinh à ? Nếu cậu muốn biết Hằng có chết trong " The Ring " hay không thì chỉ cần liên lạc với chủ thần là rõ . Động tay động chân như vậy thì có ích gì ?

Hoàng nghe gã nói thế thì mới bừng tỉnh , vội nhắm mắt lại liên lạc với chủ thần .

" Bộ Phim : The Ring . Độ Khó - Mười Lăm Người . Số Thành Viên Thiệt Mạng : Mười . Điểm thưởng : 0 . "

Mười ...mười ?

Hoàng thần người ra rồi ngồi bịch xuống đất , miệng lầm bẩm :

- Tại sao .. tại sao ? Sadako đã bị mấy người kia tiêu diệt rồi cơ mà ?

Lập đang hằn học định tiến lại làm rõ phải trái thì bị Tùng ngăn lại . Gã chỉ đành nén giận ngồi xuống . Một lát sau , Lập sau khi phát hiện trong số những người trở về không có mặt Hằng thì cũng giật mình nhìn Hoàng như muốn hỏi . Ai cũng biết , hai người này thân nhau như hình với bóng , nay chị ta mất tích không hỏi hắn thì hỏi ai ?

Phúc trầm ngâm suy nghĩ một lúc rồi nói :

- Có lẽ đã có " bug " gì đó ở đây . Như gã người Hoa tự xưng là thành viên của tổ chức IOT gì đó đã nói đấy : bộ phim này ngay từ đầu đã xuất hiện không ít lỗi rồi . Đơn cử như việc sức mạnh của Sadako vượt ra khỏi sự giới hạn của chủ thần là một ví dụ điển hình . Nếu hiểu theo cách đó thì việc Sadako sau đó tìm đến giết một người trong nhóm chúng ta , vượt ra khỏi quy tắc của " chủ thần " cũng không có gì là lạ .

Hoàng gầm gừ hỏi :

- Vậy tại sao con quỷ đó lại chỉ tìm đến mỗi mình chị ta ? Sao nó không chọn anh ? Hay đơn giản là tấn công tất cả chúng ta ?

Phúc nghe gã hỏi vậy thì cũng im lìm không nói . Một bầu không khí ngột ngạt bao trùm lên tâm trí cả năm người . Mãi hơn mười phút sau , Phúc mới cất giọng :

- Theo tôi , có lẽ Sadako cũng chịu không ít sự kìm kẹp từ chỗ "chủ thần " nên không thể ... tấn công tất cả chúng ta được . Việc đột nhiên xuất hiện và giết hại Hằng vào ngày cuối cùng có lẽ chính là cực hạn của cô ta rồi . Còn lý do tại sao Sadako chọn cô ấy để ra tay thì .. tôi chỉ có thể nghĩ tới hai từ : đố kỵ .

Lập nhăn mặt hỏi :

- Thế là sao ?

Phúc trầm giọng nói tiếp :

- Các cậu hãy nhớ lại cái chết của sáu cô gái trong bộ phim lần này đi , có điểm gì giống nhau hay không ?

Hoàng lúc này đâu còn tâm trạng nào để mà động não nữa . Hắn liếm môi gằn giọng :

- Tao không còn đủ nhẫn nại để nghe mày nói cái kiểu úp úp mở mở như vậy nữa đâu . Biết gì thì nói luôn đi .

Tùng nhíu mày nói :

- Có phải là ... cách Sadako giết hại họ không ?

Phúc khẽ gật đầu :

- Đúng , nhưng chưa đủ . Không phải ngẫu nhiên mà Sadako cứ lặp đi lặp lại hành động đó của mình . Phải có một nguyên do nào đó . Theo tôi thì ... điều đó xuất phát từ lòng đố kỵ của cô ta .

Tùng nhếch môi cười nhạt rồi quay đầu đi chỗ khác , có vẻ như đã hiểu ra chủ ý của gã . Phúc nói tiếp :

- Trong mười lăm người tham gia bộ phim lần này thì có tất cả là sáu cô gái . Người duy nhất còn sống sót trong số đó tới tận thời điểm này là Hoài My . Tại sao lại như vậy ? Sadako quên cô ta sao ? Không phải , có một điểm khác biệt căn bản giữa Hoài My và năm người đã chết . Các cậu có nhận ra không ?

Lập ồ lên một tiếng rồi nói :

- Có phải ... Đúng rồi , có phải điểm khác nhau ấy chính là ...họ đều đã lập gia đình phải không ?

Phúc cười đáp :

- Đúng , nhưng chưa đủ . Theo mấy lời tự giới thiệu bản thân của Quỳnh , Mai và Hường thì họ không chỉ đã có chồng mà còn có con nữa . Trong số sáu người phụ nữ tham gia bộ phim lần này , chỉ có Hoài My là chưa lập gia đình , có đúng không ? Được làm mẹ , làm vợ … Đó chính là thứ mà Sadako đố kỵ với bọn họ . Sadako luôn muốn được như những người phụ nữ bình thường khác , nhưng ông trời đã không cho cô ta được như thế . Sadako là người tốt , nhưng số phận đã đẩy cô ta vào vòng tội lỗi . Trong hồn ma Sadako chất chứa cái nhìn bi quan về cuộc sống , khát vọng trả thù , được yêu , được làm mẹ như một người con gái bình thường ..Có thể nói , cô ta là hiện thân của một con người đơn độc cả về thể xác lẫn tâm hồn . Và tất nhiên , khi mọi ước muốn đều bất thành thì cái ác đương nhiên sẽ xuất hiện .

Hắn nói tới đây thì dừng lại . Cả Tùng , Lập và Hoàng đều im lặng . Hoài My thì run lên vì sợ hãi . Rõ ràng , cô là người con gái may mắn nhất trong số sáu người phụ nữ tham gia bộ phim lần này .

Hoàng nhìn khẩu M88 trong tay mình , mỉm cười chua chát . Hắn đã nói với Hằng những gì ? ... Năng lực thì không có , đến bản thân mình còn lo chưa xong mà đã đòi nghĩ tới chuyện khác . Thật là nực cười .

Mình đứng trước mặt chị ấy , mãi mãi cũng chỉ là một đứa em trai cần sự bao bọc và che chở mà thôi ...

……

Hoàng tỉnh dậy , lấy tay vỗ trán . Hắn biết , vừa nãy mình nhất định lại bị cơn đau đầu kinh niên đó hành hạ . “ Có lẽ mình bị bệnh mất rồi , có thời gian phải đi khám tổng quát một lần xem thế nào mới được “ . Hoàng thầm nghĩ .

Hắn nhìn cô bác sĩ đang gục đầu xuống bàn trước mặt mình với vẻ kỳ quái . Cô ta mới vừa rồi còn nói chuyện với mình cơ mà , tự nhiên lại nằm gục ra đấy là sao ?

- Bác sĩ , bác sĩ .

Hoàng lấy tay lay hai vai cô bác sĩ trước mặt , hỏi vài câu song chẳng thấy động tĩnh gì . Hắn thấy người cô ta mềm nhũn thì giật mình nâng mặt lên , đưa tay thăm mũi .

- Tắt thở rồi ?

Hoàng kiên trì để tay ở mũi cô ta kiểm tra gần năm phút . Không còn thở nữa . Chắc chắn là như vậy . Nghĩ ngợi đôi chút , hắn quay sang thăm dò mạch ở cổ tay nữa cho chắc chắn . Mạch cũng không còn đập nữa . Người phụ nữ trước mặt mình đúng là đã chết thật rồi . Nhưng cô ta vì sao mà chết ? Mới đây còn bình thường cơ mà ?

Chuyện gì vừa xảy ra vậy nhì ?

Hoàng vội chạy ra ngoài gọi người tới giúp . Hắn tóm ngay được mấy cô y tá đang đứng buôn dưa lê ngoài hành lang . Nhìn bộ dáng hốt hoảng lúc đưa cô ta đi của bọn họ , hắn bỗng thấy lòng mình dậy lên một nỗi cảm xúc khó tả .

Hoàng thừ người nhìn theo chiếc xe cứu thương của bệnh viện cho tới khi nó khuất hẳn sau dãy hành lang lạnh lẽo .

Một giọt lệ nóng hổi bất chợt chảy dài trên má .

......

“ ****** . dạo này mình có vấn đề thật rồi “

- Ê ..

- Ê !

Bị Thắng bất ngờ vỗ một cái vào lưng , Hoàng giật mình tỉnh lại :

- Chuyện gì vậy mày ?

Thắng nhìn gã hỏi với vẻ kỳ quái :

- Mày thả hồn đi đâu vậy ? Sao tao gọi nãy giờ mà chẳng trả lời ?

Hoàng gượng cười đáp :

- À .. không có gì ….. tại tao hơi mệt đó mà .

Thắng gật đầu nói :

- Ừ , tao trông sắc mặt mày kém lắm . Thôi về đi , tao và Hùng ở đây là được rồi . Người nhà thằng Sơn cũng đang trên đường lên đây , không có chuyện gì đâu .

Hoàng nghe gã nói thế thì cũng không phản đối , gật đầu một cái rồi đứng dậy ra về . Mấy người bọn họ là bạn chí cốt , đã sớm bỏ qua mấy cái câu khách sáo đại loại như “ Cậu đừng lo , tới vẫn ổn .. “ hay tương tự thế từ lâu lắm rồi . Hắn vừa đặt chân về tới nhà thì liền lăn quay ra ngủ thẳng một giấc cho đến trưa , chiều lại lên bệnh viện thăm Sơn .

Hoàng cũng có hỏi thăm qua , cô bác sĩ kia là bị trụy tim đột ngột mà chết . Bệnh viện đã điều một người khác tới tiếp quản bệnh án của Sơn . Hoàng biết vậy thì không khỏi thầm cảm khái . Mấy loại bệnh về tim mạch công nhận nguy hiểm thật , sống chết chẳng biết đằng nào mà lường . Cô bác sĩ kia thân làm trong ngành y , mới đó còn trò chuyện bình thường với hắn thế mà đùng một cái đã thành cái xác không hồn rồi .

Chiều hôm ấy trên đường từ bệnh viện về, Hoàng ghé vào một quán café internet trên Cầu Diễn . Hắn vốn có thói quen cứ ba , bốn ngày lại check mail một lần , đã duy trì được gần chục năm nay rồi . Hoàng mở gmai lên kiểm tra , mới có bốn ngày mà đã có mấy bản kế hoạch cùng tường trình gửi vào hộp thư . Lại mệt rồi đây , gã thở dài , đang định thoát thì phát hiện một tin nhắn không đề từ một địa chỉ mà hắn mới nhìn thấy đã không khỏi nhíu mày .

Hoàng trầm tư một lát rồi phản hồi lại .Sau khi nhắn xong , hắn tắt máy thanh toán rồi rời đi . Ra đến cửa , Hoàng không thấy con Spacy mình đậu bên ngoài đâu nữa thì biến sắc . Một gã nhân viên đứng gần đấy thấy hắn có vẻ hoảng hốt thì chỉ tay xuống lòng đường nói :

- Anh là chủ con Spacy màu đỏ đậu ở kia à ? Xe của anh để lấn ra lòng lề đường , vừa bị mấy ông dân phòng đi tuần qua cẩu về đồn rồi !

Hoàng nghe vậy thì không khỏi đau đầu . Hắn chỉ tạt vào quán ngồi một lúc , thấy hè lại đầy nhóc những xe nên mới để tạm ở đó , có cái đuôi xe hơi chòi ra ngoài chứ mấy ! Thế mà cũng dính trấu được , đúng là không cái dại nào như cái dại nào !


/113

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status