Một Trăm Phần Trăm

Chương 44: 20% !

/113


Là một người cảnh sát thì lúc nào cũng phải nêu cao tinh thần vì dân phục vụ , gặp bất cứ việc gì dù khó khăn đến đâu cũng không được lùi bước . Không có ai làm thì mình nhất định phải đứng ra nhận trách nhiệm !

Ngay từ hồi còn bé xíu , Hoài My đã rất thần tượng mấy chú cảnh sát cấp dưới của ba . Cô thích được mặc đồng phục cảnh sát , được người dân trong phố ngưỡng mộ … cảm giác ấy thật tuyệt vời làm sao !

Cho tới bây giờ , khi đã rời ghế nhà trường và đi làm được hai năm , bầu nhiệt huyết ấy vẫn chưa bao giờ tắt trong lòng Hoài My . Tiếc rằng cha cô vì quá lo cho an toàn của con gái nên cương quyết điều cô sang tổ giao thông , ngày nào cũng như ngày nào , quanh đi quẩn lại cũng chỉ giải quyết vài vụ tắc đường nhỏ như hạt đậu .. Hoài My đã sớm phát chán từ lâu lắm rồi ..

Không , bây giờ thì khác !

Hoàng thấy Hoài My nhổm dậy thì cũng đứng lên theo .

- Để anh đi được rồi , em ở lại đi .

Hoài My không thèm trả lời gã mà cứ thế xông ra ngoài . Hoàng định lao theo thì bị Phúc kéo áo giữ lại .

- Gì thế ?

Hoàng bực mình quay lại gắt . Phúc rút từ trong túi áo khoác ra một chiếc xilanh bé xíu đút vào tay gã rồi nói với giọng cực kỳ nghiêm túc :

- Khi nào có cơ hội thì hãy nhớ tới nó . Trong này có 15ml Pancuronium bromide , chỉ cần mười milligram cũng đủ để cơ bắp và hệ thần kinh ngừng hoạt động ngay lập tức . Cậu chỉ cần rút cái chốt này ra , cắm vào người đối phương rồi bơm mạnh là được .. Hạ thủ được Sỹ , mọi chuyện còn lại sẽ đơn giản hơn nhiều .. Hiểu tôi nói chứ ?

Hoàng nhíu mày nhìn chiếc xilanh trong tay mình hồi lâu rồi đút vào trong túi áo , chạy đuổi theo Hoài My , lúc này đã đi gần tới chỗ Sỹ và mấy người Lập đang đứng . Sỹ giơ tay lên ra hiệu cho quân mình tạm thời không nổ súng , chờ hai người lại gần mới gằn giọng :

- Còn hai thằng nữa đâu ?

Hoàng lạnh lùng đáp :

- Hết rồi , chỉ có hai đứa bọn tao thôi .

Sỹ cười nhạt :

- Chúng mày đinh lừa trẻ con đấy à ? Hai đứa nữa đâu ?

Hoài My tức tối quát :

- Đừng hỏi nhiều ! Mày rốt cuộc có chịu thả người hay không ?

Sỹ nghe vậy thì mặt lạnh như tiền , khẩu côn trong tay dí chặt vào đầu Lập , miệng rít lên :

- Mày đoán thử coi ?

Hoàng khẽ đảo mắt một hồi rồi nói lớn :

- Sỹ , mày dù gì cũng đeo lon sĩ quan , lại là con nhà võ , lấy người bị thương cùng đàn bà con gái ra để uy hiếp không thấy xấu hổ hay sao ? Có giỏi thì ngay tại đây đánh với tao một trận như hai thằng đàn ông xem nào ! Nếu tao thắng thì mày phải thả người , nếu mày thắng thì bọn tao sẽ tự còng tay lại cho mày bắt , thế nào ?

Mặc dù Sỹ biết đối phương hiện đang nói khích mình , song khi nhớ lại chuyện xảy ra lần trước ở trong rừng thì lửa giận không hiểu từ đâu bốc lên ngùn ngụt trong lòng . Gã gằn giọng :

- Được , tao đồng ý .

Thấy Hoàng và Hoài My lén đưa mắt nhìn nhau , gã liếm môi nói tiếp :

- Không cần bàn nữa làm gì cho mất thời gian , cả hai đứa chúng mày cùng lên đi !

Đoạn Sỹ gọi một tên lính đứng gần đấy lại gần nói thầm mấy câu . Tên lính nghe xong thì gật đầu lia lịa , chạy vội vào trong xe cầm một khúc gậy dài hơn ba thước , bọc vải kín mít cung kính đưa tận tay cho gã . Sỹ gật đầu vẻ ưng ý rồi tự tay tháo bỏ lớp vải bọc bên ngoài . Hoàng và Hoài My rất nhanh nhận ra , đó là một thanh kiếm .

Nhìn vào chuôi kiếm và lớp vỏ ngoài cổ kính của nó , có thể đoán đại khái rằng đây là một thanh kiếm có niên đại khá lâu đời . Tất nhiên đó chỉ là suy đoán mang tính chủ quan của Hoàng và Hoài My , hư thực ra sao có lẽ chỉ có Sỹ mới biết rõ được .

- Lên đi chứ ?

Sỹ cầm nguyên cây kiếm chưa rút khỏi bao ra chỉ về phía hai người cười nói . Hoàng và Hoài My quay sang gật đầu nhìn nhau rồi cùng lúc lao tới , trên tay mỗi người lúc này đều đã có thêm một con dao dài nửa thước không biết từ bao giờ .

Thấy mũi dao nhọn hoắt trong tay Hoài My bổ thẳng xuống đầu mình , Sỹ cười nhạt giơ tay lên đỡ . Hoài My bị Sỹ dùng tay không nắm chặt lưỡi dao song không hề tỏ ra bất ngờ , trái lại còn xáp vào ôm chầm lấy gã . Sỹ bị Hoài My đột nhiên lao vào ôm dính lấy thì hơi ngạc nhiên , song gã rất nhanh hiểu lý do vì sao .

Lúc này trước mặt gã , Hoàng như một con hổ lao tới , tay phải nắm chặt con dao mà Phúc phát cho mỗi người một cái trước lúc xuất quân , đâm thẳng vào mặt gã . Sở hữu tấm thân bất tử ,điểm yếu duy nhất của Sỹ chính là đôi mắt . Điều này bất cứ ai từng có dịp xem qua “ Dòng Máu Anh Hùng “ đều biết , Cường và Thúy chính dựa vào điểm này mới có thể hạ được gã ở đoạn cuối của bộ phim .

Sỹ trầm mặt nghiêng đầu đi tránh né . Một dao của Hoàng đâm trúng vai phải Hoài My , làm cô đau quá phải buông Sỹ ra . Sỹ thoát khỏi thế khóa thì vội lùi lại hai bước , chớp lấy cơ hội phản công . Tay trái gã cầm cổ tay Hoài My bẻ quặt ra đằng sau . “ ***** “ một tiếng đanh gọn , cùng với tiếng hét lớn đầy vẻ đau đớn của Hoài My , cánh tay phải của cô lúc này đã không còn sử dụng được nữa , ít nhất là cho tới khi bộ phim này kết thúc .

- Khốn kiếp !

Hoàng tức giận lớn tiếng chửi thề , cầm dao nhảy xổ về phía gã . Sỹ bẻ quặt nốt tay trái của Hoài My ra sau lưng , chân phải dùng lực đá mạnh vào đầu gối của cô . Một tiếng “Crack “ nữa vang lên , xương bánh chè của Hoài My vỡ nát .

Hoài My chân phải sụm xuống , miệng nôn ra một ngụm máu , cả người mềm nhũn . Sỹ liền xốc nách cô lên làm lá chắn sống cho mình , khiến Hoàng đang hăng máu liên tục sáp vào tấn công phải chậm mất mấy nhịp . Sỹ bất ngờ ném mạnh Hoài My về phía gã , bật người lao tới .

- Roẹt !

Sỹ rút gươm ra chém một nhát về phía hai người . Hoàng vừa định thần lại thì lưỡi gươm đã tới trước mặt . Hắn giật mình , một tay ôm Hoài My , tay còn lại giơ dao lên đỡ .

“ Choeng!”

-A !

Phía bên kia , Hiệp lúc này đang ngồi đằng xa quan sát tình hình sợ hãi kêu lên một tiếng , sắc mặt nhất thời trắng bệch hết cả lại . Đứng vững vàng giữa khu đất trống bây giờ chỉ có một mình Sỹ , Hoài My và Hoàng thì ngồi bệt xuống mặt đất . Một người bị phế hai chi , người còn lại thì ôm một bên vai máu chảy đầm đìa cắn răng chịu đau , sắc mặt lúc đỏ lúc trắng . Phía trước mặt , một cánh tay cụt lẳng lặng nằm yên vị trên mặt đất , thi thoảng còn khẽ động đậy như một vật thể sống vậy .

Hoàng tròn mắt nhìn cánh tay phải nằm trên mặt đất của mình , khẽ thều thào với vẻ khó tin :

- Thế này..là sao ?

Sỹ giơ thanh kiếm đen thui trong tay lên ngắm nhìn mê mẩn một hồi lâu , mãi sau mới cất giọng trào phúng :

- Ngạc nhiên lắm hả ? Đây là thứ binh khí độc nhất vô nhị mà tao đã mất biết bao công sức và tiền bạc mới có được , trước giờ vẫn rất hiếm khi mang ra sử dụng . Tương truyền đây chính là thanh bảo kiếm ngày xưa Lê Lợi dùng để dựng nước , thật hay giả thì chưa biết , nhưng độ sắc bén của nó thì không cần phải bàn cãi ! Chém sắt như chém bùn , không gì là ngoại lệ !

Hoàng mím chặt môi , khẽ lần tay vào trong túi áo lôi chiếc xilanh mà Phúc vừa đưa cho ban nãy ra , hít một hơi dài rồi bất ngờ lao tới . Song hắn còn chưa kịp xáp lại gần thì đã bị thanh kiếm trong tay Sỹ đâm xuyên qua ngực trái , cả người nhất thời khựng lại .

- Muốn chết à ?

Sỹ rút gươm về , tung chân đá một cú vào ngực gã . Hoàng bị gã đá văng ra xa hơn chục mét , nằm ngửa trên mặt đất , tay trái ôm ngực thở hồng hộc , máu không ngừng tuôn ra , thấm đẫm chiếc áo ngoài màu nâu đang mặc trên người .( Bộ Vie-suit). Gã phất tay ra hiệu , Hoài My lập tức bị hai tên lính chạy ra khiêng vào trong , nhập chung với mấy người Lập .

Sỹ lại gần chỗ Hoàng , lấy chân dẫm lên vết thương trên ngực trái gã rồi dụng lực đè mạnh xuống , làm hắn đau tới nỗi cả người không ngừng run lẩy bẩy . Sỹ dùng chân gạt lớp mũ trùm đầu của Hoàng xuống , sau khi nhận ra người nằm dưới đất chính là kẻ đã phục kích mình trong rừng hôm nọ thì nở nụ cười hung ác , cầm khẩu côn hướng về thái dương gã gằn giọng :

- Vĩnh biệt .

Hoàng nằm dưới chân Sỹ lúc này đang tức ngực khó thở vô cùng ,đầu váng mắt hoa , cơn đau từ vai và ngực không ngừng xộc lên tới tận óc . Dần dần , hắn cảm thấy cả người nhẹ bỗng , cơn đau cũng thuyên giảm đi không ít , chỉ là cơ thể không sao cử động theo ý mình được . Mặc dù đã rất cố gắng giữ cho đầu óc tỉnh táo , song một cơn buồn ngủ không biết từ đâu xông tới làm hai mắt Hoàng cứ díp hết cả lại , chỉ muốn nằm ngay tại đây đánh một giấc .

“Không được !”

Hoàng biết , lúc này chỉ cần nhắm mắt , hắn sẽ vĩnh viễn không bao giờ tỉnh lại được nữa .

Thế nhưng , hắn thực sự đã mệt mỏi lắm rồi ...

Ồ , những chuyện hoang đường này ..chắc chắn chỉ là một giấc mơ thôi ... chỉ cần nhắm mắt lại ngủ một giấc , sáng mai khi tỉnh dậy sẽ chẳng có chuyện gì nữa ..

Đúng rồi , nhất định là như vậy ...

“ Ha ha ha ..”

Con ngõ nhỏ ngập trong tiếng cười nói ồn ào của lũ trẻ . Sáu bảy đứa trẻ con bé lít nhít vừa tranh nhau túi táo lớn trong tay thằng đi giữa vừa trêu đùa nhau , đứa lớn nhất cũng chỉ mới học đến lớp bảy . Một lát sau , khi việc chia chác đã xong , trong tay đứa nào đứa nấy đều có một túi nilon nhỏ chứa đầy táo bên trong , phần lớn đều còn xanh . Thế nhưng trông cái cảnh chúng vừa cắn từng miếng táo vừa cười đến ngoác miệng ra lúc này thì ai nhìn vào cũng không khỏi động lòng , chỉ muốn cắn thử một miếng xem mùi vị như thế nào ...

- Ê , con bé tóc vàng hôm nọ đang đứng đằng kia kìa , lại trêu nó đi bọn mày ơi !

Một đứa mặc áo xanh mặt mũi có vẻ tinh ranh chỉ tay về phía bờ ao , lớn tiếng gào lên rồi chạy thẳng về phía đó . Năm đứa còn lại thấy thế thì cũng hào hứng chạy theo . Cô bé nọ đang ngồi ngẩn ngơ bên bờ ao thấy thế thì sợ hãi quay đầu định chạy , song rất nhanh bị mấy đứa con trai vây vào giữa .

- Hôm nọ bọn tao đã bảo mày là không được ra đây ngồi rồi cơ mà ? Sao hôm nay lại thế hả ?

Đứa bé áo xanh đẩy vai cô bé hung tợn quát . Cô bé nọ mới bảy tuổi song đứng giữa bọn con trai thì cao hơn hẳn một cái đầu , khoác trên mình một chiếc áo lông thú trông có vẻ rất mắc tiền , nhìn qua cũng biết là người nước ngoài . Một đứa túm áo nó cười sằng sặc :

- Lột áo nó ném xuống ao như hôm trước đi bọn mày ơi !

Mấy đứa đứng cạnh đó nghe thế thì cười ha ha hưởng ứng , bu lại lột chiếc áo khoác bằng lông thú trên người cô bé ra . Thằng áo xanh đang chuẩn bị ném chiếc áo đó xuống ao thật thì bị một đứa cầm tay giữ lại .

- Mày đùa quá rồi đó , trả áo lại cho nó đi !

Thằng bé áo xanh quay lại nhìn nó như nhìn một con quái vật trên trời rơi xuống . Nó cố sức giật tay ra nhưng không được thì bực mình hét :

- Mày làm cái gì đó ? Buông tao ra !

Thế là đánh nhau . Ồn ào một lúc , cả năm thằng đồng loạt xúm lại cho thằng phá đám kia một trận . Thằng nhóc đó cũng chẳng phải tay vừa , một mình chấp cả năm đứa . Song tới khi bọn nó chạy đi hết cả thì nó cũng đã bầm dập hết cả mình mẩy , quần áo rách bươm như vừa đi đánh giậm về vậy .

- Bạn.. bạn có làm sao không vậy ?

Cô bé tóc vàng sợ hãi nhìn thằng bé , cất giọng run run hỏi .

- ******* , Tất nhiên là có sao rồi , đau dừ người đây nầy .

Thằng bé đưa tay sờ một bên má sưng tấy lên của mình , bực bội nói . Cô bé thấy nó vì ngăn không cho bọn kia trêu mình mà bị đánh đến nông nỗi này thì áy náy lắm , song cũng chẳng biết làm gì ngoài việc đứng chôn chân tại chỗ . Cô quay sang nhìn xuống dưới đất , thấy túi táo của cậu bé kia giờ đã rơi lăn lóc trên mặt đất , mỗi nơi một quả thì vén váy ngồi xuống nhặt lên .

Thằng bé thấy cô nhóc này còn cầm một chiếc gậy , cố khều khều mấy quả táo đang nổi lềnh bềnh dưới ao lên thì xua tay nói :

- Thôi bạn ơi , Mấy hôm nữa tớ sang nhà bà Hai lại cuỗm được một rổ nữa về ngay ấy mà . Bỏ đi .

Cô bé tóc vàng nghe thế thì vứt cái que trong tay đi , lấy tay vuốt tóc ngượng ngùng đứng yên một chỗ , mãi mới cất giọng lí nhí hỏi :

- Vừa nãy ... lúc đánh nhau ấy , bạn không ..sợ à ?

Thằng bé lắc đầu quầy quậy hùng hổ nói :

- Sợ cái gì , cái gì đúng thì thôi chứ ! bọn nó bây giờ có gọi thêm mấy đứa nữa tới thì mình cũng đánh đến cùng !

Cô bé nhìn nó hỏi với vẻ ngưỡng mộ :

- Không sợ thật à ?

- Ừ ! Tớ ấy à , một khi đã làm gì thì sẽ theo cho tới cùng , chẳng sợ bố con thằng nào cả !

Thẳng bé ưỡn ngực vênh mặt lên nói với vẻ tự hào . Mãi về sau , khi cả hai đều đã lớn khôn , Catherine thỉnh thoảng vẫn đem câu Hoàng nói phét lúc đó ra để trêu gã “ Chẳng có việc gì làm tớ sợ trên đời này cả ... !”

“ Một khi đã làm gì .. thì sẽ theo tới cùng !....”

“ Thông Báo : Đột Phá Giới Hạn Chịu Đựng Và Tinh Thần , (%) Cơ Thể Đang Được Kích Hoạt .. “

“ 19,05 %”

“19,47% ”

“ 19,88% “

“ 20,03% ! “

......

- Khoan đã !

Thúy rời nơi ẩn nấp chạy ra hét lớn . Cường thấy vậy thì hoảng hồn , định xông ra theo nhưng bị mấy anh em nghe lời Thúy bên cạnh giữ chặt lại . Sỹ thấy cô con gái rượu của Đề Cảnh tự động tới nộp mạng thì cao hứng cười rộ lên , vừa xoay khẩu côn trong tay vừa nói :

- Tiểu thư , hân hạnh chào mừng cô ! Có điều gì cần chỉ bảo sao ?

Thúy đi thẳng ra giữa pháp trường , mặc kệ mấy trăm họng súng đang kè kè ngắm thẳng vào mình , cứng cỏi nói :

- Tôi có thể đi theo người của anh về Sài Gòn , với điều kiện anh phải tha mạng sống cho mấy chục anh em nghĩa quân ở đây và bọn họ , được không ?

Sỹ trố mắt nhìn cô hồi lâu rồi cười nói :

- Mới mấy ngày không gặp mà cô hình như càng ngày càng ấm đầu thì phải , lại còn dám ra yêu sách nữa cơ chứ ? Lính đâu , bắt ...

- Khoan đã !

Thúy nhìn thẳng vào mặt Sỹ trầm giọng nói từng câu từng chữ :

- Sỹ , Chắc anh cũng biết cơ sở của chúng tôi không phải chỉ có ở mỗi nơi này , đúng không ? Còn rất nhiều anh em khác ở Cần Thơ , Thanh Hóa , Tuyên Quang và Hà Tĩnh nữa ... bọn họ một khi nghe tin cha tôi bị bắt thì liệu có chịu ngồi im một chỗ hay không ? Đừng nghĩ rằng chỉ bắt được cha tôi là đã xong chuyện ! Vậy thì anh lầm to rồi đó !

Sỹ nhíu mày hỏi lại :

- Ý của cô là ...

Thúy gật đầu đầy vẻ chắc chắn :

- Nếu hôm nay anh đồng ý thả tự do cho anh em nghĩa quân ở đây và mấy người này , tôi sẽ theo anh về Sài Gòn và hứa sẽ hợp tác cung cấp những thông tin cần thiết cho các anh , truy quét các cơ sở ngầm còn lại của nghĩa quân . Đồng ý chứ ?

Sỹ trầm ngâm một hồi rồi nheo mắt nhìn cô gật đầu cười nói :

- Một câu “ giữ chữ tín còn hơn giữ mệnh “ của hai cha con Đề Cảnh vốn đã được người dân khắp hai miền Nghệ- Tĩnh lan truyền và ca ngợi từ bấy lâu nay , tôi nào dám nghi ngờ ? chỉ xin cô nhớ lấy lời hứa vừa rồi của mình . Bây giờ ..

“ Đoàng , Đoàng , Đoàng , Đoàng , Đoàng ..!”

Tiếng súng không biết từ đâu vang lên mãi không dứt . Từ hai bên vạt rừng , hằng hà sa số bóng đen lúc ẩn lúc hiện thi nhau nã đạn về phía bên này . Sỹ nhìn thấy quân mình nhốn nháo hết cả lên khi bị tập kích bất ngờ thì vội hét lớn :

- Tất cả bình tĩnh , tập trung thành hai toán , một toán phản công , toán còn lại bọc lót , có nghe không hả ?

.....


/113

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status