Một Trăm Phần Trăm

Chương 51: Trở Mặt (1)

/113


Thượng Hải , thập niên 1940 của thế kỷ XX .

Đội Trọng Án .

"RẦM "

Một người đàn ông mặc cảnh phục bị ném mạnh từ lầu hai xuống mặt sàn , trước con mắt bất lực của mấy chục người đang đứng ở bên dưới .

- Thằng nào nữa ?

Có tiếng gào lớn vang lên , làm cho những kẻ hiếu kỳ nhất ở đây cũng phải vội vã cúi đầu , coi như không có chuyện gì xảy ra .

Cả sở cảnh sát lặng ngắt như tờ . Lúc này đứng trên tầng hai có năm gã đàn ông đang nhìn xuống dưới này , một kẻ đội mũ đen mặc áo khoác xám có vẻ là đầu lĩnh cất tiếng nói phá tan bầu không khí tĩnh lặng .

- Một phụ nữ đẹp như vậy .. mà các người lại bắt cô ta ... chỉ vì một chuyện nhỏ nhặt như vậy ư ? Công lý ở đâu ? Luật pháp ở đâu ? Hả ?

Gã đàn ông nhắc đi nhắc lại hai câu cuối , như để chứng minh rằng chính mình mới là người có lý trong chuyện này . Gã nói rất hùng hồn một hồi lâu , trước khi dắt một cô gái mặt sườn xám rất xinh đẹp từ trên lầu đi xuống .

- Sếp của tụi mày chỉ là một thằng bù nhìn , nó mua được chức này cũng là nhờ Đảng Cá Sấu .. vậy mà mày lại không biết mặt tao ?

Gã đội mũ đen bước xuống lầu , đá một phát vào bụng người đàn ông đang nằm trên mặt đất , gằn giọng .

- Xin lỗi , tôi ..không biết đó là vợ của ông ..

Người đàn ông trung niên mặc cảnh phục cố gượng dậy nói .

- Phì !

Tên đầu lĩnh nhổ một ngụm nước bọt vào mặt gã , thuận tay đá ấm nước sôi cạnh đó lên người hắn rồi dẫn người nghênh ngang đi ra cửa .

- Nhìn cái gì ? Chưa thấy tên anh chị nào đẹp trai như tao sao ?

Cả bọn sáu đứa nghênh ngang rời đi trước con mắt bất lực của những người còn lại . Đêm nay phố phường không hiểu sao yên tĩnh đến lạ thường , tới một bóng người đi lại trên đường cũng không có .

- Xe đâu ?

Gã đàn ông đội mũ đen làu bàu hỏi , trước khi giật mình đánh thót một cái , cả người không tự chủ được mà khẽ run lên .

- Chạy vào trong !

Gã vừa nói dứt lời thì đã quay đầu chạy thục mạng . Thế nhưng cánh cửa đồn cảnh sát phía sau lưng gã lúc này không hiểu đã đóng kín từ bao giờ . Có tiếng động càng ngày càng lớn phát ra từ hai đầu con phố , phá tan bầu không khí tĩnh mịch . Đó là tiếng bước chân , tất nhiên không phải của một người , mà là .. rất nhiều người .

- Gọi cứu viện ! Gã đầu lĩnh quay sang hét lớn với mấy tên thủ hạ đứng bên cạnh .

- " Không cần đâu , " Người Phương Bắc " . Trong lúc mày đi quậy bọn cảnh sát , người của mày đã theo tao hết cả rồi . "

Một giọng nói lè nhè như bị sặc khói thuốc lào vang lên , là của gã đàn ông mặc vest đi đầu , lúc này đang nhìn mấy con mồi đã sập bẫy của mình nở nụ cười nhạo báng . Theo sau hắn lúc này có hơn mấy trăm tên đàn em , người nào người nấy đều mặc vest đen và cầm một chiếc rìu bên tay phải , bộ dáng hung dữ .

- Tao sẽ giết hết băng Lưỡi Búa tụi mày !!!

Có thể nói , đó chính là lời trăn trối cuối cùng của gã ..

Lời đe doạ trong lúc con người ta tuyệt vọng nhất ..

Sáng hôm sau ..

" Báo mới , báo mới đây : Tin nóng : ngài Trương tối hôm qua gặp tai nạn trên phố , lúc đưa tới bệnh viện thì đã tắt thở .. mua đi , mua đi .. "

- Ồ ồ ..

- Thật không thể nào tin được .. chỉ là tai nạn xe cộ thôi sao ? Tai nạn kiểu gì mà chết thảm vậy ? Một người phụ nữ trung niên mặc sườn xám cầm tờ báo trên tay che miệng nói .

- Ai mà biết . Báo mới , báo mới đây .. cậu bé bán báo sau khi kiểm đủ tiền thì đút vội vào túi , nhảy lên xe phóng đi mất hút .

" Thượng Hải những năm bốn mươi của thế kỷ trước , trong thời kỳ xã hội bất ổn và rối ren , các băng đảng mọc lên như nấm sau mưa , không ngừng tranh đấu và củng cố quyền lực , đè đầu cưỡi cổ người dân . Trong số đó , đáng sợ nhất phải kể tới là ...

Đảng Lưỡi Búa ! "

Chỉ những khu dân cư quá mức nghèo nàn là các băng đảng không buồn để ý tới . Chỉ có ở đó , người dân mới có thể sống yên bình .



...o0o..

- Tới rồi sao ?

Ngay khi dịch chuyển thành công , Hoàng liền quay lại kiểm tra nhân số của đội mình lại hết một lượt . Không chỉ có gã , Phúc đứng đối diện cũng đang làm việc tương tự , cặp mắt của cả hai nhất thời đều đổ dồn về cùng một phía .

Sỹ cũng có mặt ở đây ! Điều đó có nghĩa là ....

" Hoàn Thành Bộ Phim : Mỗi Thành Viên Nhận Thêm 1000 Điểm Thưởng Không Cố Định . Mỗi Một Nhân Vật Trong Phim Chết Ngoài Kịch Bản , Tất Cả Các Thành Viên Trong Đội Bị Trừ 2000 Điểm . Thành Viên Khuất Phục Được " Số 1 " : Nhận 5000 Điểm Thưởng Không Cố Định Và Kích Hoạt Miễn Phí 2% Giới Hạn Cơ Thể . "

" Thành Công Kích Hoạt Hình Thức Đối Kháng AGAINST Giữa T12-Vietnam Team Và The Lightning Team , Cơ Chế Thưởng Và Trừ Điểm Khi Triệt Hạ Các Thành Viên Của Đối Phương Được Nhân Lên Gấp Đôi , Độ Khó Của Phim Được Mặc Định Nâng Lên 2* ."

Mấy người Hoàng kinh ngạc nhìn nhau , ai cũng thấy được vẻ khẩn trương hiện lên trong mắt kẻ đối diện . Điểm thưởng cố định khi hoàn thành nhiệm vụ tổng cộng cũng chỉ có vỏn vẹn 2000 , vậy mà một người chết tất cả các thành viên trong đội đều bị trừ 2000 điểm . Thế thì chẳng phải là làm khó nhau à ?

- Đây là phim gì vậy ?

Hoàng ngó quanh một vòng rồi hỏi. Tám người bọn hắn hiện đang đứng giữa mặt đường , hai bên phố là những căn nhà ẩm thấp , xập xệ chen chúc nhau dành cho người lao động , trông không khác khu ổ chuột ở các thành phố lớn là bao . Không khí ở đây cũng tương đối náo nhiệt , kẻ đi qua người đi lại , thỉnh thoảng lại dùng ánh mắt kỳ dị nhìn mấy người bọn họ . Nhìn cách ăn mặc cùng giao tiếp của người dân ở đây thì bối cảnh của bộ phim lần này chắc chắn là ở Trung Quốc hoặc một khu phố người Hoa nào đó , chỉ chưa biết là phim gì mà thôi .

- Hoài My , làm gì ở đó thế ?

Hoàng kiểm tra quân số lại một lượt , thấy Hoài My và gã béo đang đứng ngẩn ngơ trong tiệm cắt tóc bên vệ đường thì lớn tiếng gọi . Đúng lúc này , Thư Lệ bên cạnh bỗng kéo vai áo gã nói nhỏ :

- Này , bọn họ đang tiến về phía chúng ta kìa !

Thư Lệ vừa chỉ tay về phía đám đông đang tiến về bên này vừa nói với vẻ lo lắng . Mấy người Hoàng nhất thời bị đám đông này vây kín , đang chưa biết có chuyện gì xảy ra thì phía sau lại có tiếng léo nhéo vang lên :

- ********************** ( Bà chủ , cô ta không những ăn quịt tiền mà lại còn hăm doạ tôi nữa )

Hoàng , Lập , Phúc quay đầu lại thì thấy một đứa con trai ăn mặc luộm thuộm đang chỉ tay về phía Hoài My . Hoài My lúc này đã từ bên kia chạy sang đây , thấy gã ta cứ chạy theo nhìn mình chằm chằm nói gì đó bằng tiếng Hoa thì kéo tay Liên hỏi .

- Chị ơi , nó nói gì thế , em nghe không hiểu ?"

Theo sau gã con trai kia là một bà cô tuổi "băm " , lúc này đang đứng chống nạnh nhìn mấy người bọn họ , miệng phì phèo điếu thuốc lá .Thư Lệ thấy cả hai người bọn họ đều nhìn Hoài My với ánh mắt bất thiện thì quay sang hỏi :

- Em làm gì bọn họ vậy ?

- Em đâu có làm gì đâu , vừa chuyển tới đây đã thấy mình ở trong quán cắt tóc đằng kia rồi . Là hai người bọn họ tự dưng tới gây chuyện đó chứ ?

- Lạ nhỉ , sao tôi cảm thấy chấm đỏ lần này lại ở ngay chỗ chúng ta đang đứng nhỉ ? Chẳng lẽ là bà béo kia ? Phúc gỡ kính xuống lau qua một lượt rồi nói .

- Tất cả đứng riêng ra một góc xem nào ! Hoàng vừa nói vừa lùi về sau ba bước . Sau khi chia ra , nhất thời tất cả ánh mắt ở đây đều nhìn chằm chằm về phía Hoài My , sắc mặt lộ vẻ khó tin .

- Mặt em có gì à ? Hoài My bực tức nói .

- Chấm đỏ mà chúng ta phải đi theo lần này .. là em đấy . Chẳng hiểu " chủ thần " sắp xếp như vậy là có ý gì nữa ? Hoàng nhìn Hoài My bằng cặp mắt khó hiểu đáp. Mấy người Lập , Hiệp , Thư Lệ , Thắm bên cạnh cũng gật đầu , khiến Hoài My không thể không tin đây là sự thật .

- Tức là .. các anh phải giữ khoảng cách tối thiểu là 5 kilomet với .. em ? Hoài My chỉ tay vào người mình hỏi . Phúc đang định mở miệng nói gì đó thì bà mập đứng sau lưng bỗng quát lớn :

- Này , mấy người kia , định chạy đâu thế hả ? Mau trả tiền cắt tóc lại đây , có nghe không hả ?

Hoàng lấy tay vuốt mũi rồi nhún vai nhìn Phúc . Gã quay lại chỉ tay về phía Hoài My nói :

- Bà ta đang tìm cô đòi tiền kia kìa ! Lấy chút vàng ra đưa cho bả cho xong chuyện đi .

Hoài My gật đầu rồi lục ba lô lấy một ít vàng ra đưa cho người đàn bà nọ . Bà ta vừa thấy Hoài My đem một cục vàng to bằng nửa cái bát con để vào tay mình thì hai mắt sáng rỡ , miệng há hốc ra mãi vẫn không ngậm lại được , điếu thuốc trên môi rơi toẹt xuống đất . Gã con trai đứng cạnh thấy thế thì cũng xán vào nhìn cục vàng kia không chớp mắt , song vừa thò tay vào thì đã bị bà ta đập cho một phát đau điếng .

Thấy bà chủ nhà xua tay lia lịa , đám đông nhất thời tản ra , ai ở đâu lại về chỗ nấy . Hoàng thấy thế thì cũng thầm thở phào trong bụng , hắn không sợ phải xảy ra xung đột , nhưng mấy người này chỉ nhìn qua cũng biết toàn là dân lao động nghèo , có gây sự với họ cũng chẳng được ích lợi gì . Cứ nhìn khu ổ chuột nơi đây thì biết .

- Đây rốt cuộc là phim gì nhỉ ? Phim về đề tài lịch sử à ? có ai nhớ ra chưa ? . Thắm nhìn Lập lúc này đang cố đứng cách xa mình cả chục thước , bực mình hỏi .

- Lại một bộ phim nước ngoài nữa rồi ... Cũng may là chúng ta có hai nhà phiên dịch tiếng Hoa ở đây .. Nếu ở " khu trao đổi của thần linh " có công cụ chuyển ngữ thì tiện biết mấy , đỡ phải ù ù cạc cạc không hiểu người ta khen hay chửi mình như lúc này . Hoàng bước lại gần một mái hiên gần đấy rồi ngồi xuống , vừa vẫy tay ra hiệu cho những người còn lại qua đây vừa nói .

- Không xong rồi .

Phúc quay ngang quay ngửa thốt lên .

- Hả , chuyện gì nữa ? Hoàng nhìn gã hỏi .

- Gã Sỹ đó lại chạy đi đâu mất rồi ? Phúc trầm giọng .

- Hắn ta vừa nãy còn ở đây cơ mà ? Hiệp đảo mắt nhìn quanh : " Biến đi lúc nào mà nhanh thế nhỉ ?"

" ĐÙNG "

Có tiếng pháo nổ bất ngờ vang lên làm cả chín người ngồi đây đều không khỏi giật mình . Ngước mắt nhìn lên , chỉ thấy pháo hoa nở bung trên trời , bụi pháo tan ra rồi hợp lại , thành hình một cây búa rất lớn , vừa công phu lại không kém phần đẹp mắt .

- Hình như ..tôi nhớ ra đây là phim gì rồi . Hiệp vừa há miệng nhìn vừa lẩm bẩm .

- Tôi cũng thế .. Lập thì thào .

..o0o..

- " Tuyệt Đỉnh Kungfu ! " Đúng là nó rồi , không thể sai được . Hiệp vừa nhìn quán cắt tóc bên vệ đường vừa nói .

- Trước đây tôi cũng có xem qua , không ngờ hôm nay lại có cơ hội được trở thành một nhân vật trong đó , hà hà hà ..

Lập ngoác miệng cười nói . Hắn vốn làm nghề lái xe taxi , trước giờ cũng ít có thời gian xem phim , có xem thì cũng chỉ để ý mấy bộ phim thuộc thể loại "tâm lý nặng " và hành động mà thôi , đối với "Kungfu Hustle " cũng có chút hiểu biết . Mấy người Hoàng lúc này đang ngồi trước mái hiên của một cửa tiệm quần áo , vừa nhìn đám đông đi đi lại lại trước mặt vừa thảo luận về bộ phim cùng nhiệm vụ lần này .

- Chấm đỏ ứng với Hoài My ...xem ra lần này cả đội phải trông chờ hết vào cô rồi . Phúc nheo mắt nhìn Hoài My nói .

- Thế là thế nào ? Tại sao không phải ai khác mà lại là em ? Hoài My bực dọc gắt : " En chưa xem phim này bao giờ cả ."

Lập xoa cằm giải thích :

- "Kungfu Hustle " là một bộ phim võ thuật -hài Hồng Kông nổi tiếng của đạo diễn kiêm diễn viên chính " Vua Hài " Châu Tinh Trì , sản xuất năm 2004 . Đây là một bộ phim rất thành công trong sự nghiệp của Châu Tinh Trì , gây được tiếng vang rất lớn trên thế giới tại thời điểm đó . Cho tới nay , "Kungfu Husle " vẫn đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu của điện ảnh Hồng Kông , một tượng đài lớn chưa thể vượt qua ...

" Tôi có bảo anh kể xuất xứ của nó ra đâu ? " Hoài My cắt lời .

Thấy Lập gãi đầu gãi tai với vẻ khó khăn , Hiệp xua tay nói tiếp :

- Thôi để tôi tóm tắt cho : "Kungfu Hustle " hay "Tuyệt Đỉnh Kungfu " là một bộ phim lấy bối cảnh xã hội , chính trị hỗn loạn ở Thượng Hải những năm 1940 , các băng nhóm xã hội đen đua nhau hình thành và có sức ảnh hưởng rất lớn . Đáng sợ nhất phải kể tới Đảng Lưỡi Búa , đại ca của chúng là Sum ( hay còn gọi là Sâm ) , một kẻ say mê chém giết và cực kỳ nhẫn tâm . Câu chuyện bắt đầu khi Sing ( nhân vật chính , Châu Tinh Trì thủ vai ) và Bone xuất hiện tại khu ổ chuột Chuồng Heo , moi tiền của một anh thợ cắt tóc . Xung đột từ đó liên tiếp nổ ra , Đảng Lưỡi Búa kéo tới , song lại bị ba cao thủ ẩn danh sống ở đây đánh cho một trận thừa sống thiếu chết .

Hiệp ngừng lại nghỉ lấy hơi rồi tiếp tục nói :

- Không cam lòng chịu thất bại , Sum đã cho người mời một số cao thủ khác tới khu Chuồng Heo báo thù . Kết cục thì cũng giống như bao bộ phim võ thuật được trình chiếu trên màn ảnh khác , Sing tức nhân vật chính về sau gặp cơ duyên mà đả thông được kinh mạch trong người , lại học được một pho võ công thất truyền từ lâu , từ đó đánh bại các cao thủ do Sum mời tới , cứu người dân khu ổ chuột Chuồng Heo thoát khỏi sự đàn áp của Đảng Lưỡi Búa .

- Moi tiền một anh thợ cắt tóc ? Vậy thì đúng rồi còn gì nữa .... Hoàng nhún vai nhìn Hoài My trêu .

- Vậy còn "Số 1 " ? Kẻ mà chủ thần bắt chúng ta phải" khuất phục " trong bộ phim này là ai ? Phúc hỏi .

Hoàng đáp :

- "Số 1 " là biệt danh của Lão Quái , cũng chính là cao thủ lợi hại nhất trong số những kẻ mà Sum mời tới để làm cỏ khu Chuồng Heo . Trong "Kungfu Hustle " , lão ta lúc cuối còn tự tay giết Sum , thâu tóm Đảng Lưỡi Búa , song vẫn bại trận trước Sing -nhân vật chính . Tôi xem phim này lâu rồi nên chỉ nhớ mang máng vậy thôi .

- Vậy em sắp tới sẽ phải làm gì ? Hoài My lo lắng hỏi .

- Làm nhân vật chính chứ còn gì nữa .. Lập trêu .

- Coi kìa , tình tiết phim đã bắt đầu triển khai rồi đó ! Hiệp đang ngồi thì đứng vụt dậy ,cất giọng cảnh báo


/113

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status