Một Trăm Phần Trăm

Chương 6: Nhiệm Vụ Mới Và .. Người Mới

/113


Lúc Hoàng về tới chung cư A31 thì đã là mười một giờ hai mươi phút tối rồi . Hắn rời nhà từ lúc tám giờ rưỡi , chỉ ngồi nhậu với Tuấn Anh một lúc mà đã hết gần ba tiếng đồng hồ , chẳng biết Thúy đã ngủ chưa nữa ?

Hoàng cất xe rồi đi cầu thang bộ lên phòng mình . Hắn sau một hồi do dự thì không gọi cửa mà lôi điện thoại ra nhắn tin cho Thúy . Cô bé này mấy năm nay vẫn sống với mẹ , bố thì thường rời nhà đi làm ăn xa cả tháng mới về nhà đôi lần . Mẹ của Thúy ngoài là bà chủ khu chung cư này ra thì còn làm việc gì đó không rõ ở bên ngoài nữa , hôm nào cũng hơn chín giờ đêm mới về . Mình đang đêm gõ cửa quấy rầy nhà người ta nghỉ ngơi thì đúng là không phải , Hoàng thầm nghĩ .

Hoàng biết Thúy có thói quen đi ngủ muộn , không bao giờ lên giường trước mười hai giờ đêm cả . Quả thực , hắn vừa nhắn tin được một lát thì cửa phòng bật mở , Thúy trong bộ đồ ngủ màu xanh nhạt ôm bé Kỳ ra nhăn mặt nói :

- Anh bảo đi một lúc mà sao giờ này mới vác mặt về vậy ? Đây , em trả cậu quý tử lại cho anh . Thôi nhé , chúc ngủ ngon !

Cô bé không hiểu vì bực chuyện Hoàng về muộn hay có việc gì mà mặt xưng mày xỉa , nói xong cái là đóng sầm cửa lại luôn , không cho hắn cơ hội nói một lời cảm ơn . Hoàng thấy vậy thì cũng chỉ biết cười khổ rồi ôm bé Kỳ về phòng mình .

Sáng hôm sau , Hoàng đưa con tới nhà trẻ rồi ra ngoài đi lòng vòng tới gần chiều mới về nhà . Do đặc thù công việc , hắn chỉ làm hai tuần ở giàn rồi lại trở về đất liền nghỉ xả hơi . Người ngoài nhìn vào thì có vẻ nhàn hạ , nhưng chỉ có kẻ trong cuộc như hắn mới biết lịch làm việc như thế mệt mỏi đến nhường nào . Có thể nói, đây là quãng thời gian hưởng thụ ngắn ngủi của hắn trước khi bước vào hai tuần lao động cật lực không lúc nào ngơi nghỉ .

Hoàng lẩm nhẩm tính trong đầu , chỉ còn ba ngày nữa là sẽ bay về Hà Nội rồi , cũng phải mua món quà gì đó chứ , không thể đi về tay không được . Hắn nghĩ tới đây thì liền phóng xe ra siêu thị St- Market gần nhà . Mất cả buổi chiều , cuối cùng hắn cũng từ siêu thị trở về , trong tay ôm hơn chục túi lớn túi nhỏ , thế nhưng bộ dáng không có vẻ gì là chật vật cả .

“ Hình như thể lực của mình tự nhiên tốt hơn trước nhiều thì phải ? “

Hoàng nghĩ tới cả ngày nay chạy đôn chạy đáo khắp nơi , chẳng chợp mắt tí nào mà đầu óc vẫn tỉnh táo , chẳng có chút mệt mỏi nào thì thấy hơi lạ song cũng không để trong lòng . Hắn vừa đặt số đồ mình mua được suốt cả buổi chiều vào phòng thì liền vội chạy đi đón con . Cảnh “ gà trống nuôi con “ này hắn đã nếm thử được gần hai năm , cũng đã sớm quen rồi .

Tuy đã vài lần hắn thử mướn người giúp việc song đều không thấy hài lòng . Thời gian đi làm , Hoàng gửi con cho Lan , em gái Tuấn Anh nhờ trông giúp , tất nhiên là có trả tiền công đàng hoàng . Hắn không tin vào chất lượng của mấy loại dịch vụ trông giữ trẻ thuê ở bên ngoài cho lắm . Thêm nữa Hoàng biết Lan là người cẩn thận , giờ đang ở nhà trông con , lại là chỗ thân quen nên mới đem bé Kỳ tới nhờ vả . Gần hai năm nay , bé Kỳ nửa tháng ở nhà Lan , nửa tháng còn lại sống với bố , Hoàng tuy thấy tình trạng này khó mà duy trì được lâu song nhất thời cũng chưa có cách nào .

Hai hôm sau, Hoàng đang chuẩn bị hành lý để ngày mai ra sân bay thì bên ngoài chợt có tiếng gõ cửa .

- Vào đi , cửa không khóa .

Thấy đối phương có vẻ không dám bước vào , Hoàng nhíu mày bước ra mở cửa . Tưởng ai xa lạ , người đứng bên ngoài hóa ra là Thúy . Hôm nay Thúy diện một cái áo dài tay cổ hình trái tim trông rất kiểu cách , phối cùng chiếc váy cũng màu xanh dài tới đầu gối , trông xinh hơn hẳn .

Thúy thấy Hoàng cởi trần thì hai má hơi hồng lên rồi quay mặt đi . Hoàng lấy tạm cái áo phông gần đó mặc vào rồi chép miệng hỏi :

- Hôm nay người đẹp đi đâu thế này ? Dự lễ khánh thành công ty thời trang nào à ? Hay là đi thi tuyển người mẫu ?

Thúy lúc này mới quay mặt lại sẵng giọng :

- Anh Hoàng chẳng đứng đắn gì cả ! Anh .. bây giờ có rảnh không ? Em nhờ một việc .

Hoàng bước vào trong phòng vừa tiếp tục thu dọn hành lý vừa nói :

- Việc gì vậy ?

- Em bây giờ phải đi sinh nhật đứa bạn , nhưng mà xe của em nó tự dưng trở chứng , thế nên mới phải .. sang đây nhờ anh .

Hoàng gật gật đầu , lấy chìa khóa xe máy trên mặt tủ buffet gần đó ném cho cô bé .

- Ờ, lấy xe của anh mà đi .

Thúy nhíu mày , khẽ đan hai tay vào nhau rồi nói tiếp :

- Mẹ em không yên tâm để em đi xe lạ . Hay là .. anh đèo em đi ?

Hoàng nghe đến đây thì hơi nhăn mặt lại . Hắn vốn không thích mấy cái loại tiệc tùng sinh nhật này cho lắm , nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt bí xị của Thúy thì đành thở dài nói :

- Được rồi , đợi anh thay quần áo cái đã .

Thúy lúc này mặt mũi mới tươi tỉnh hẳn lên . Trước giờ Hoàng đã không ít lần nhờ cô bé trông con hộ , nay có mỗi việc cỏn con này mà cũng từ chối thì mặt mũi còn biết để đi đâu được nữa . Hắn vào phòng ngủ lấy một cái áo sơ mi mặc tạm , cạo râu , đóng thùng cẩn thận rồi khóa cửa phòng cùng Thúy xuống nhà để xe .

Nhà của bạn Thúy cũng chỉ cách nơi này vài con phố , Hoàng nhẩm tính thì cũng chỉ khoảng hơn bảy cây số là cùng . Cô bé này hoàn toàn có thể đi xe đạp hoặc bắt taxi được mà . Thế hệ 9x bây giờ sướng quen rồi , ra ngoài hở cái là cần xe đưa xe đón . Ngày xưa hồi hắn còn học cấp II , việc đi bộ hơn bảy cây số tới trường là chuyện thường ngày , thế mà cũng có việc gì xảy ra đâu ? Hoàng thầm nghĩ như vậy song cũng không nói ra mồm . Dù sao cũng đã cất công đưa con nhỏ này đi rồi , nói làm gì cho mất cái thảo của mình ra .

Dừng xe trước cổng một tòa nhà lớn ba tầng , Hoàng đang định quay xe về thì bị Thúy kéo trở vào . Cô bé nhìn hắn nói :

- Anh Hoàng đã tới rồi thì cùng lên ngồi với bọn em một lúc cho vui . Bọn bạn em vẫn muốn gặp anh từ lâu rồi , nay mới có cơ hội đấy .

Thấy Hoàng có vẻ chần chừ, Thúy nói khích :

- Có gì đâu mà ngại ? Hi hi , anh Hoàng trông thế mà nhát . Vào đó em giới thiệu mấy đứa bạn gái thân cho , nhiều đứa xinh lắm !

Hoàng nhếch miệng cười khan , trong lòng thầm nghĩ anh mà nhát thì cũng chẳng có mấy đứa dám gọi mình là bạo đâu . Ngày xưa thời hắn còn học ở Cổ Nhuế cũng là một tay anh chị có tiếng , dân Mỏ -Địa Chất và Tài Chính bên cạnh có ai là không biết tiếng ? Sợ rằng lúc ấy mấy cô còn đang thò lò mũi xanh đứng mút kẹo không biết chừng .

Hắn dựng xe ngoài sân rồi theo Thúy bước lên trên tầng hai . Đám bạn của cô bé đều đang tập trung hết cả trên đó , hơn bốn chục đứa cả nam lẫn nữ đang hò hét cười đùa bên cạnh dàn karaoke và mấy bàn la liệt bia , nước ngọt cùng đồ ăn vặt .

Chúng thấy Thúy đi cùng một gã đàn ông cao lớn ăn mặc gọn gàng vẻ thành đạt không biết mặt thì đều tròn mắt ra mà nhìn . Thúy chạy ra chụm đầu thầm thì với mấy đứa bạn mình cái gì đó , lập tức hơn chục đứa con gái đều nhao nhao hết cả lên , không ngừng dùng ánh mắt dò xét đánh giá nhìn về phía chàng trai đang ngồi trên sa lông bắt chuyện với mấy thằng con trai .

Sau đó , bốn , năm cô nàng lớn gan lại gần bắt chuyện với Hoàng . Hắn liền cùng với mấy cô bé này chém gió , nói toàn những chuyện trên trời dưới bể , được một lúc thì cáo lỗi đứng dậy bước vào toilet . Hoàng trong khi lên đây thì đã chú ý từ trước , Toilet nằm ngay gần cầu thang nên cũng không cần phải hỏi ai cả .

-“ Ui , anh ý nói chuyện duyên ghê vậy đó , trông cũng phong độ nữa , có bạn gái chưa mầy ?

- “ Chưa , hàng chất đó nha , vừa đẹp trai , vui tính , độc thân lại có công việc ổn định nữa . Thấy chưa , tao có nói dối bọn mày đâu ?

Giọng này thì đúng là của Thúy không sai . Hoàng cười khổ .

- “ Làm ở đâu vậy mày ? “

- …..

- “ Ờ , thế thì chắc lương cao lắm nhỉ ?

- “ Ui , ha ha ha .. “

Không hiểu sao Hoàng tuy ở trong nhà vệ sinh song vẫn nghe thấy tiếng nói chuyện của mấy cô gái rõ rành rành trong tai . Hắn tặc lưỡi cho rằng tại mấy cô nhỏ này vô ý tứ nói lớn quá nên cũng không để ý nữa . Thực ra thì cũng có một , hai em trông được phết , tí nữa nếu có cơ hội thì phải xin số làm quen mới được .

Hoàng vốc nước trong bồn vã lên mặt . Mấy ngày nay , hắn luôn cảm thấy mình dường như đã quên một điều gì đó rất quan trọng song nghĩ mãi vẫn không ra . Nhìn khuôn mặt dính đầy nước của mình trong gương , Hoàng bỗng cảm thấy bức bối khó chịu vô cùng , tay phải cầm cần gạt nước không tự chủ được mà dùng lực bóp mạnh .

Cảm thấy vật trong tay mình có gì đó không ổn , Hoàng nhíu mày nhìn xuống . Hắn bất giác giật mình , cái cần gạt nước bằng thép nguyên chất trong tay giờ đã cong veo , không còn như trước nữa .

- Lạ nhỉ , nhà này trông cũng có vẻ giàu có , vậy mà không ngờ lại xài đồ rởm ! haizz…

Nhìn một vòng thấy trang thiết bị trong toilet chẳng có thứ nào là không phải hàng hiệu cả , Hoàng tuy cảm thấy có gì đó không ổn cho lắm song lập tức gạt đi ngay . Hắn biết mình do chăm chỉ rèn luyện nên sức lực có hơn người bình thường đôi chút , nhưng cũng chưa tới mức dùng tay không mà làm một khối thép dày hơn 2cm biến dạng như thế này được .

Hoàng lắc lắc đầu cho tỉnh táo , khẽ vuốt lại nếp áo cho đàng hoàng rồi quay ra . Thế nhưng hắn vừa bước chân ra cửa toilet thì một cơn đau đầu khủng khiếp không biết từ đâu kéo tới , làm Hoàng phải loạng choạng bám lấy cái móc treo khăn mặt gần đấy cho khỏi ngã .

Cơn đau đầu vẫn không hề thuyên giảm đi chút nào mà ngược lại còn có dấu hiệu gia tăng . Hắn chỉ cảm thấy mắt mình hoa lên rồi ngất đi , không còn biết trời trăng gì nữa .

..o0o..

Tới khi tỉnh lại , thứ đầu tiên đập vào mắt Hoàng chính là chiếc bục khổng lồ có đính những viên ngọc trai đen làm từ cẩm thạch quen thuộc kia .

Hắn chợt thấy lạnh hết cả người .

Nơi này .. rốt cuộc hắn lại phải tới một nơi giống như địa ngục thế này một lần nữa sao ?

- Chào , vẫn khỏe chứ hả ?

Nhìn thấy “ bà chị hờ “ trong bộ đồ da bó sát quen thuộc bước tới hỏi thăm , Hoàng méo mặt đáp :

- Chị Hằng , chào chị .. không phải chứ , từ đó tới nay cũng mới chỉ có .. có năm ngày thôi mà ?

Hằng thở ra một hơi rồi chép miệng nhói :

- Việc này chúng ta đâu thể tự mình quyết định được , chỉ đành phó mặc vào số mệnh thôi .

Cô nàng vừa dứt lời thì sắc mặt liền lộ vẻ ảm đạm :

- Lần này “ thần “ mang đến không ít người mới , xem ra bộ phim sắp tới nhất định sẽ nguy hiểm hơn trước rất nhiều . Cũng không biết là còn mạng để trở về hay không nữa …

Hoàng nhìn theo ánh mắt của chị ta thì thấy chung quanh đây ngoài Huy và Tùng ra thì còn có thêm năm người mới nữa . Lần này nhân số tham gia không ngờ lại tăng đột biến lên đến chín người lận , bộ phim tiếp theo chắc chắn là nguy hiểm hơn không ít rồi ..

- Bây giờ .. phải làm sao đây ?

Hoàng ngồi bệt xuống lẩm bẩm . Hắn nhớ rằng mình có 1750 điểm thưởng , tuy ít nhưng cũng còn hơn không . Hằng thấy hắn thần người ra đó thì nói :

- Em nên lấy 500 điểm thưởng mua một bộ vie suit ở khu trao đổi của thần linh như chị này . Bộ quần áo này sẽ làm giảm bớt thương tổn vật lý tác động lên người mặc , lại miễn nhiễm với một số chất ăn mòn nữa , rất hữu dụng đấy .

Hoàng khẽ gật đầu rồi bước tới gần chiếc bục kia , nhắm mắt lại liên lạc với “ thần “ . Hắn dùng 500 điểm đổi lấy một bộ vie suit , lại dùng 200 điểm đổi lấy một khẩu AK và năm chục băng đạn . Còn 1050 điểm , Hoàng quyết định giữ lại . Hắn muốn tích trữ một lượng điểm nhất định để đổi lấy một số thứ hữu ích hơn , một loại huyết thống hoặc dị năng gì đó chẳng hạn , như thế có vẻ lợi hơn là dùng để cường hóa tố chất thân thể nhiều .

Cô gái duy nhất trong số năm người mới lần này lên tiếng :

- Đây là nơi nào vậy ?

Huy thấy cô em này để tóc dài , nhìn đằng sau cũng khá xinh , nhất là cặp mông tròn lẳn trông quyến rũ vô cùng thì hớn hở lại gần đặt một tay lên vai nàng ta . Song hắn còn chưa kịp nói câu nào thì thấy đất trời như đảo lộn , “ Bình “ một cái đã bị vật xuống hôn đất rồi .


/113

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status