Năm tháng thanh xuân ấy

Chương 1: Quay trở về

/5


Chương 1: Quay trở về
     Trong một căn phòng tối tại trung tâm New York, một cô gái đang lặng lẽ co mình trên chiếc ghê sofa xem TV. Trên màn hình là một người con trai tuấn tú, hào hoa, trang nhã trong bộ vest đen, anh đang bình tĩnh trả lời những câu hỏi của cánh nhà báo. Đó là người đàn ông độc thân hoàng kim, anh là một doanh nhân trẻ thành đạt, lại có gia thế sau lưng vững mạnh, một con người tài giỏi lại đẹp trai. Anh chính là Lục Gia Minh.
     
         Lục Gia Minh – là kí ức đẹp đẽ nhất của Hứa Linh Hoa, là ánh mặt trời là nam thần mãi mãi trong lòng cô. Đó là mối tình đầu khắc cốt ghi tâm của cô, là cánh cửa vẫn đóng chặt trong trái tim Linh Hoa. Anh là người năm đó cô điên cuồng theo đuổi, tình yêu của họ khiến cho mọi người ngưỡng mộ, ghen tị.
     
         Năm ấy, Lục Gia  Minh là vị hoàng tử trong lòng nữ sinh, vị hội trưởng lạnh lùng và nghiêm khắc, một học sinh ưu tú và giỏi thể thao, đặc biệt là độ đẹp trai của anh luôn đứng đầu trong các cuộc bình chọn nam thần của trường. Điểm duy nhất ở anh là gia thế, lúc ấy họ chỉ biết anh là một học sinh nghèo, phải làm thêm để đủ tiền học nhưng lại không ngờ anh đang giấu thân phận của mình, một thân phận khiến người ta phải tôn kính, khiếp sợ. Còn Hứa Linh Hoa, cô chỉ là một học sinh bình thường, nhưng rất được lòng bạn bè bởi sự chăm chỉ trong học tập và thái độ hòa nhã với bạn bè.Cô quả là may mắn khi có thể yêu một người chói lòa như anh.
     
         Hứa Linh Hoa ôm đầu gối thở dài. Mấy năm nay ở Mĩ, cô vẫn luôn nhớ anh, mơ thấy anh dịu dàng gọi tên mình, một mình ôm lấy những kỉ niệm đó trong lòng. Ngày mai cô sẽ trở về nước, ý niệm đầu tiên chính là muốn gặp lại anh, nhưng lại sợ, cô sợ anh không còn nhớ cô là ai, cô sợ anh đã quên đi đã từng có một người theo đuổi anh cuồng nhiệt, cô sợ anh sẽ lạnh lùng, xa lánh mình. Cô biết năm đó là cô sai, cũng biết anh năm đó đã hận cô.

“ Lục Gia Minh phải chi anh có thật nhiều tiền, có địa vị cao…
…………..
Hứa Linh Hoa em thật tàn nhẫn”
     
         Chẳng biết từ bao giờ nước mắt đã rơi, trên màn hình cũng đã chuyển sang chương trình khác. Liếc nhìn đồng hồ đã 9 giờ tối, giờ này ở chỗ anh đã là sáng, chẳng biết hiện tại anh đang làm gì? Dáng vẻ nghiêm túc của anh khi làm việc cô vẫn nhớ, nó rất đẹp, như hút hồn người khác vậy.

     Tại một nơi khác trong phòng làm việc của Tổng giám đốc, có một người con trai khuôn mặt vô cảm đang xem xét các bản hợp đồng. Như vô tình, thi thoảng anh lại liếc nhìn khung ảnh trước mặt. Trong đó, có một người con gái đáng yêu với nụ cười tươi rói, hai cái lúm đồng tiền khiến người khác vừa nhìn liền cảm thấy quý mến.

“Cạch”

- Thưa giám đốc, đã đến giờ họp rồi.
     
         Cậu trợ lí khom người cung kính nói với người đàn ông đó. Lục Gia Minh dựa lưng vào ghế, day day hai bên thái dương:

- Tôi biết rồi cậu đi ra trước đi.
     
        Anh ngắm người con gái trong ảnh rồi cười khổ, đó là người anh yêu nhất cuộc đời này, là người con gái phiền phức nhưng đáng yêu. Hứa Linh Hoa, anh nhớ em! Em đang ở đâu? Khẽ thở dài, anh chuẩn bị tài liệu để bắt đầu buổi họp..

     Sáng hôm sau, không khí trong lành bao trùm toàn thành phố, tiếng chim hót nghe thật vui tai. Ngồi trên xe, ngắm nhìn những bụi hoa hai bên đường, trong lòng Hứa Linh Hoa trào lên cảm giác thân quen. Cô đã trở lại. Chiếc xe chạy từ từ, rẽ vào một con ngõ rồi dừng trước một tòa biệt thự.
     
         “ Kính coong… Kính coong…”
     
          Cửa mở ra, một cô gái mặc bộ quần áo ngủ, tóc xù, gương mặt vẫn còn ngái ngủ trông rất đáng yêu. Cô lẩm bẩm có vẻ bực mình:

- Ai mà sáng ra đẫ… Hứa Linh Hoa??? Cậu … cậu chịu về rồi à?

- Ừ tiểu Nhiên mình về rồi nè. Nhớ cậu quá!
     
       Hứa Linh Hoa đứng đó, dưới ánh nắng dịu nhẹ của buổi sáng sớm, nụ cười của cô chất chứa sự dịu dàng, nhớ thương. Lý Hạ Nhiên ngẩn người rồi nhanh chóng tránh sang một bên để cô vào nhà. Vào trong, Linh Hoa đã quăng người xuống sofa nghỉ ngơi. Hạ Nhiên vào trong lấy ly nước, mang ra đặt xuống bàn rồi ngồi xuống cùng cô.

- Hai bác có biết cậu về không?

- Không, mình chưa có báo cho bố mẹ. Hiện tại mình sẽ ở đây cùng cậu.

- Lục Gia Minh… Anh ta có biết cậu về?
     
         Linh Hoa im lặng uống nước, cô không muốn nói đến vấn đề này. Hạ Nhiên thấy bạn mình như vậy cũng không nói gì nữa chỉ lắc đầu rồi đứng dậy đi đánh răng rửa mặt.

- Anh ấy vẫn yêu cậu đấy!
     
          Yêu? Có thật không? Lòng tự trọng của anh ấy đã bị cô chà đạp không thương tiếc liệu anh ấy còn yêu? Cô không dám đặt hy vọng, bởi cô biết anh hận cô. Anh là một người có lòng tự trọng cao, anh không cho phép ai xúc phạm mình, nhưng cô đã làm gì? Cô đã chạm đến giới hạn của anh, chạm đến lòng tự tôn của anh. Gia Minh em xin lỗi…


/5

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status