NẾU CAROL XUYÊN KHÔNG THÀNH ASISƯ THÌ SAO ĐÂY TA

Chương 10: THÂN PHẬN MỚI, CUỘC SỐNG MỚI. (t)

/10



      Mệt mỏi .

     Dù có trùng sinh nhưng nàng vẫn là nàng, vẫn là một cô gái thích tìm tòi khám phá, thích nằm ườn trên ghế ngắm bầu trời xanh, thích ngao du bốn phương ở những miền đất mới...

      Ôi,... chán ... buồn ...

      Thì ra tình yêu của nàng không vĩ đại như nàng tưởng...

       Menfuisư hắn là một bậc đế vương chân chính, có lòng vị tha với chúng sinh...

..... Mới là chyện lạ.

       Người ta thường nói, quân tử trả thù mười năm chưa muộn. Ôi dào ôi, có loại quân tử nào thù dai như vậy đâu. Menfuisư chính xác không phải là quân tử mà.

       Nàng đang toát mồ hôi với cái đám hương liệu ngâm quần áo. Ta giã, ta giã nát các ngươi, chết tiệt, sao cứng quá vậy nè.

      Giờ đây nàng ước sao mình không phải là sinh viên ngành khảo cổ mà học kỹ sư điện tử. Lao động chân tay mà được thay thế bằng máy móc thì tuyệt không gì bằng.

     Eri, tỳ nữ thân cận nhất của Asisư cũng đang phải nai lưng ra vò quần áo phía bên kia. Nàng cảm thấy tội lỗi quá, dù sao nàng ta cũng từng là cung nữ thượng đẳng. Nhưng cái cảm giác ấy nhanh chóng mất hút, ốc còn không mang nổi mình ốc nữa là... nàng đâu có dư thừa sự đồng cảm đâu. Chính nàng còn đang cần sự đồng cảm đây nè.

     Nàng chắc rằng những cung nô trước đây không phải gánh nước, giã hương liệu hay làm mấy công việc nặng của nam nô như nàng đâu. Có trách chỉ trách Menfuisư bệ hạ đã quá iu ái mà.

     Chàng hận chị Asisư nhưng người chịu khổ cuối cùng vẫn là ta và chàng đó thôi.

     Thở dài ngao ngán, lực tay cũng giảm đều đều như giã tỏi, mắt thì liếc đông liếc tây nhìn đám cung nữ đang cố tránh xa nàng ra, túm tụm ngồi tán dóc. Ồ, nàng nghĩ rằng không chuyện gì lại Hot hơn sự kiện nữ hoàng hồng hạnh xuất tường đâu. Chuyện này có nhiều phiên bản quá mà.

     Đời này nàng còn có gì đáng thê thảm hơn nữa không? Menfuisư người mà nàng yêu nhất giờ đây lạnh nhạt, gây khó dễ. Thần dân Ai Cập mà nàng từng một lòng yêu quý giờ đây quay lưng xỉ vả, xa lánh.

      Những ngày tháng yên bình hạnh phúc giờ đây chỉ đến trong giấc mộng thôi cũng là việc quá xa xỉ đối với nàng.

      Nàng đã thì thầm cả triệu lần rằng, cố lên, mày sẽ ổn thôi, mọi chuyện sẽ ổn thôi. Nhưng chẳng ích gì cả, mọi chuyện vẫn thậm tệ y hệt như lúc nó mới bắt đầu vậy.

      Trước đây nàng từng đọc lướt qua trang Blog tâm sự. Chủ topic đăng rằng ' tôi mới bị tai nạn, điều ấy đã khiến cho mắt tôi mất đi ánh sáng và không có nghị lực muốn sống tiếp nữa. '

      Ồ, lúc đó nàng đã nói gì. Khuyên gã đó đừng đau lòng, ít nhất bạn đã từng được nhìn thấy sắc hoa nó đẹp thế nào, chỉ cần tưởng tượng thôi, thế giới vẫn tốt đẹp vậy.

     Giờ nàng thay đổi chủ ý rồi, đang nhìn thấy mà lại mất đi ánh sáng cũng giống như việc sở hữu mà lại mất đi, điều đó càng đau lòng muốn chết hơn.

     Đang có tình yêu, sống cuộc sống vui vẻ. Giờ nàng lại mất đi tất cả, nếu như hai năm trước nàng bị bắt về đây làm nô lệ, lúc đó nàng không có một tình yêu thực đẹp với Menfuisư, từ đầu đến cuối chỉ đơn thuần làm nô lệ thôi. Có lẽ giờ đây nàng sẽ không đau lòng như vậy.

      " Người mệt thì để nô tỳ giúp cho. "_ Ari tới ngồi bên cạnh nàng, giọng thì thầm nho nhỏ.

       " Cám ơn, nhưng em cứ mặc kệ tôi đi. "_ Giọng nàng rầu rĩ, đám cung nô kia sẵn sàng cô lập bất cứ người nào dám thân cận với nàng. Cô bé Eri này đã đủ phiền toái khi có một người chủ nhân thất bại là nàng rồi.

       " Ngài cứ để nô tỳ giúp, tay ngài phồng rộp lên hết cả rồi kia, đáng lẽ việc này phải do nam nô phụ trách, sao mama thượng cung lại giao cho người chứ, quá đáng. "_ Ari thấp giọng mắt liếc xung quanh để chắc rằng câu nói này không bị bất cứ ai nghe thấy.

        " Ừm, tôi chắc rằng bà ấy không dám làm vậy nếu không được ra chỉ thị từ cấp trên "_ Nàng thản nhiên nói " Mà em đừng dùng kính ngữ với tôi nữa. Ý tôi là giờ tôi đã không còn là nữ hoàng gì đó nữa, hai chúng ta ngang hàng như nhau. "

        " Người đừng buồn, Menfuisư bệ hạ sẽ sớm hồi tâm chuyển ý thôi. "_ Nàng ta thở dài, đôi mắt ngấn nước, hơi hồng lên.

         Nàng không có tâm trạng mà an ủi người khác nữa, chính nàng còn đang sầu nẫu ruột đây nè. Hay thật, giờ nàng còn thấy phiền khi có người khác quan tâm mình cơ đấy.

        Carol trước đây làm thế nào để sống vui vẻ mỗi ngày nhỉ?

        " Thần linh ơi, còn chuyện gì xấu hổ hơn việc nữ hoàng của một đế chế lại làm ra những chuyện trái luân thường đạo đức vậy. "

      Hai cung nữ kéo nhau lại đằng này. Đó là Aly và Nari, Aly có vóc dáng to lớn, mái tóc đen xù rối tung và cặp môi dầy nhợt nhạt trên khuôn mặt tròn, Nari thì ngược lại, cô ta có một thần hình nhỏ gầy trơ xương, đôi mắt sắc lẻm như loài rắn và quả đầu ngắn bóng lẫy dầu.

      Nàng hơi có ấn tượng xấu đối với hai người này. Đây là cung nữ mới vào. Chắn hẳn là do thế lực nào đó gài vào đây, bởi hai người này hành tung bí ẩn và hình như có chút võ công.

      " Ngươi im miệng. "_ Eri quay ngoát lại lườm bọn họ.

     Aly như nghe thấy chuyện gì đáng cười, cô ta nhếch môi để lộ ra hàm răng có chút ố vàng xiên vẹo. Nâng bàn tay thô múp míp thịt lên để ngắm móng. " Ồ, ngươi là Eri cung nữ thượng đẳng phải không? "_ Aly lộ bộ dạng cao hứng " Suýt quên, bây giờ chỉ là tiện tỳ cấp thấp phòng giặt đồ nhỉ? đáng thương thay. "

      " Còn ngươi cũng chỉ là con heo mập ú với quả đầu xoăn tít như bị trời đánh thôi. "_ Eri thản nhiên châm chọc.

       Nàng suýt nữa thì phì cười với ngữ điệu so sánh của cô bé. Aly với đôi mắt sưng híp đang cố trợn lên, cái lỗ mũi vừa to vừa tẹt phập phồng lửa hận.

        Nari quyét con mắt rắn của cô ta lên người nàng, nhìn chằm chằm hồi lâu đánh giá. " Ngươi là người bên mama Lenvera sao ? "

       " Chẳng liên quan gì đến ngươi "_ Eri không thèm nhìn cô ta mà quay lại giúp nàng nhặt hương liệu để giã.

      " Sẽ tốt thôi, nếu tôi là cô, tôi sẽ tránh xa cái Thứ Loại Người này ra một chút. Mama Lenvera đã cấm mọi người giúp đỡ hay thân cận. Ồ, cô sẽ nhớ kỹ, nếu tôi phạt cô phải giặt luôn phần của Aly đây."_ Nari cười bí hiểm.

      " Hừ, cô không có quyền đó đâu. "_ Eri trừng mắt với Nari.

      " Ngươi không biết là Nari tỷ ấy vừa được bổ nhiệm lên chức cung nữ giám sát sao? "_ Aly làm điệu làm bộ, hả hê nhìn dáng vẻ sửng sốt của Eri, điều đó làm ả sung sướng không ít.

      Nàng hơi bất ngờ, hai cung nữ này mới vào đây không lâu, sao có thể được lên chức nhanh như vậy.

      " Ta không tin cô đâu. "_ Eri giọng bình tĩnh hơn nàng tưởng.

      " À, tỷ có thể cho sinh vật đáng thương này xem thẻ bài của mình không? "

     Nàng và Eri đều giương mắt nhìn tấm phù điêu khắc biểu tượng chức bậc hai, là loại cung nữ giám sát có quyền cao hơn cả cung nữ thượng đẳng.

      " Sợ sao? Chúng ta đều là người của vương... "

     " Im ngay. "

      Nari bắn cho Aly một cái nhìn sắc lẻm trước khi ả ta định nói hết câu. Và nàng chắc chắn rằng điều mà ả Aly định nói là hai người bọn họ là thuộc hạ của vương gia Nafenmat. Nếu như vậy thì cuộc sống của nàng sẽ càng thê thảm hơn. Cả người của vương gia cũng muốn khiêu chiến với nàng.

       Bọn họ bỏ đi sau khi ném chậu quần áo lại và thêm một cái lườm đầy khinh bỉ. Nàng không thể làm gì khác hơn là giúp Eri giải quyết đống này, mặc dù cô bé luôn miệng nói không cần.

      Bầu trời xám xịt buồn thảm như sắp mưa sau bao nhiêu ngày nắng nóng oi bức. Xa bên kia có tiếng cười nói của đám cung nữ xong việc đang lục đục thu dọn ra về để kịp giờ ăn tối, trong khi nàng trút giận vào cái đám vải vóc này.

.....

       " Ngươi có chắc là vương gia đang có âm mưu gì đó "_ Menfuisư vuốt ve con mèo tuyết trắng, nhìn nó nhắm mắt hưởng thụ thỉnh thoảng phát ra những tiếng gừ gừ. Đây là cống phẩm mà Ba Tư tặng cho Carol nhân dịp sinh nhật nàng.

       " Dạ vâng, thần chắc chắn. " _ Tướng quân Mirưê đã báo cáo lại tất cả những điều tra của mình cho hoàng đế Menfuisư. Ngài ấy vẫn cử hắn theo dõi nữ hoàng như trước.

        " Nữ hoàng dạo này rất an phận, không có biểu hiện gì lạ. "_ Đây là câu nói hắn phải nhắc đi nhắc lại với hoàng đế bệ hạ.

        " Nữ hoàng nào? "_ Menfuisư hừ lạnh, con mèo tuyết trắng giật mình kêu  Meo một tiếng đáng thương rồi tự động nhảy xuống, nó nhạy cảm với những chuyện như vậy. Chủ nhân mới của nó là người khó hiểu, có thể một giây trước còn ôn nhu vuốt ve nó, một giây sau ma trưởng của chủ nhân đã khiến đám lông của nó không cánh mà bay.

      " Nữ hoàng Asisư, thưa bệ hạ . "_ Mirưê chắp tay kiên định nói bộ dạng chết cũng không sờn. Hắn đã cho người bí mật kiểm tra, thùng nước tắm hôm làm nghi lễ nghiệm thân của nữ hoàng có dấu máu xử nữ, quả nhiên ngài ấy không phải là loại người như vậy.

     Nhưng lúc hắn báo cáo cho hoàng đế bệ hạ thì sao.

     _ Điều đó càng chứng tỏ chị ta là một con rắn độc bất chấp thủ đoạn.

     Thế đấy, hoàng đế anh minh của thần dân Ai Cập đang bị hận thù thử thách che đi phán đoán.

      " Nữ hoàng Asisư có thể đang gặp nguy hiểm. "

     " Dừng lại đây đi Mirưê, ngươi biết là ta không muốn phạt vị trung thần đắc lực của mình, nhưng ngươi đang khiêu chiến sự nhẫn nại của ta rồi đó. "_ Menfuisư thâm trầm, giọng lạnh lùng nguy hiểm.

     Tướng quân Mirưê bất đắc dĩ thở dài cáo lui để lại một mình Menfuisư ngồi im lặng trong điện. Tự nhủ rằng chị ta đáng phải bị như vậy mà.

     Hắn bực mình đứng dậy bước vào trong điện nghỉ ngơi. Thả người xuống đệm và úp mặt lười biếng xuống chiếc gối nhồi lông vũ mềm mại. Một mùi hương thoang thoảng dịu nhẹ trong chóp mũi.

      Hắn sực nhớ ra cái gì đó, lật người ngồi dậy, tay mò vào bên trong vỏ gối lấy ra một thứ. Hình dạng như một chiếc túi thơm màu trắng bạc.

      Đây là thành phẩm của Asisư khi học môn thêu thùa, hắn vẫn giữ chiếc túi và bỏ hương liệu vào trong đó.

      Siết chặt vật trong tay, hắn đứng dậy định ném chiếc túi thơm vào thùng rác nhưng lúc định thả tay hắn lại có chút do dự. Hắn khinh bỉ cảm giác ấy, tức giận vứt cái túi đi, đóng thật mạnh cái nắp thùng rồi quay lại giường.

      Cả đêm trằn trọc.

      _ Người đâu tới chỗ thái y lấy dược liệu đốt trầm hương về đây. _ Phải rồi, sự khó ngủ của hắn chỉ do đã quen với mùi này thôi chứ không vì một cái gì khác đâu.



_____ Hết chương 2 ___ ___


/10

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status