Ngọt Ẩn

Chương 34 - Bánh Quy Hoa Anh Đào〔4〕

/59


Cái gì gọi là nhờ họa được phúc?

Đây là nhờ họa được phúc!

Vốn dĩ phải khổ sở vì bạn trai bị cướp mất, không thể tưởng được vì an ủi bản thân, bác sĩ Hoắc cư nhiên tự động hiến thân……

Nhan Tiêu chưa nói đây là nụ hôn đầu của cô, sau mấy chục phút, cả người giống như trong trạng thái sốt nhẹ, cũng không hề nói đến chuyện xảy ra chiều nay.

Hôm nay buổi tối bác sĩ Hoắc liên hoan với đồng nghiệp, sau khi nghe nói Nhan Tiêu định tính quay trở về trường học, lại bị anh ngăn cản, nói đi liên hoan cùng anh.

Kỳ thật tham gia liên hoan với bác sĩ, Nhan Tiêu cũng không cảm thấy gì, vốn dĩ trước kia nằm viện cũng có quen biết nhiều nhân viên y tế, hơn nữa gần đây cũng hay đến bệnh viện, thời gian nhàn rỗi đều đến làm quen với mọi người, hiện tại đi vào bệnh viện giống như đi thăm người thân, chỗ nào cũng chào hỏi, lường trước hẳn là sẽ không có vấn đề xấu hổ gì.

Nơi liên hoan hôm nay là một nhà hàng bán món ăn Quảng Đông, lúc sau Nhan Tiêu ngồi xuống mới phát hiện người ngồi bên cạnh mình là nhóm người viện trưởng của bệnh viện, nghe mọi người ông là Phó viện trưởng.

Vì thế cô chủ động chào hỏi: “Chào Phó viện trưởng!”

“Ai, là bạn gái của Tiểu Hoắc sao?” Phó viện trưởng tươi cười thân thiết nhìn Nhan Tiêu.

Bác sĩ Hoắc ngồi bên kia cạnh Nhan Tiêu cũng giới thiệu một chút với cô, lại nói ở bên tai Nhan Tiêu: “Đây là viện trưởng của bệnh viện.”

Nhan Tiêu che miệng nói: “Không phải phó viện trưởng sao?”

“Ông ấy họ Phó.”

…… Họ này thật dễ khiến người khác hiểu lầm.

Liên hoan này, mọi người nói những đề tài mà Nhan Tiêu không hiểu, chủ yếu nói về y học, Nhan Tiêu nghe hiểu mỗi một vấn đề: Sau khi vi khuẩn siêu cấp bùng phát sẽ có mấy trăm vạn người tử vong.

Tin tức này nghe thật sự rất rợn người, Nhan Tiêu trộm lại gần hỏi Hoắc Trạch Tích: “Thật sự có vi khuẩn khủng bố như vậy?”

Hoắc Trạch Tích đang lột tôm giúp Nhan Tiêu, động tác trên tay rất thuần thục, khiến Nhan Tiêu nhìn không chớp mắt.

Anh giải thích: “Nếu lạm dụng quá nhiều chất kháng sinh, mới có thể sẽ xuất hiện loại vi khuẩn kháng lại loại thuốc này.”

Anh lột tôm để vào trong bát cho Nhan Tiêu, dùng khăn ướt lau tay, thấy Nhan Tiêu vẫn còn nhìn chằm chằm tay anh, hỏi: “Nhìn gì vậy?”

Nhan Tiêu ngẩng đầu nhìn anh, tới gần anh nói: “Anh có biết hay không, có một loại phục vụ lột tôm?”

Hoắc Trạch Tích đặt khăn ướt ở một bên, “Lột tôm?”

“Đúng vậy, hơn nữa loại phục vụ này đặc biệt lột tôm cho mỹ nữ.” Nhan Tiêu cười có chút tà ác, “Anh hiểu!”

Hoắc Trạch Tích híp mắt, lại cười: “Anh không hiểu.”

Nhan Tiêu cười, “Bác sĩ Hoắc, nhìn thấy anh lột tôm tốt như vậy, giá trị nhan sắc lại cao, nếu làm loại phục vụ này, khẳng định đặc kiếm được rất nhiều tiền!”

Hoắc Trạch Tích hỏi: “Anh lột cho anh?”

Nhan Tiêu không cần nghĩ ngợi: “Phú bà!”

Năm giây sau, dưới ánh mắt của Nhan Tiêu những con tôm vừa mới được lột vỏ xong bị anh cướp đi.

Hoắc Trạch Tích không có vẻ mặt gì cúi đầu ăn canh, Nhan Tiêu kinh ngạc nhìn anh: “Anh làm gì vậy? Không phải anh cho em ăn sao?”

Anh không chút hoang mang giải thích: “Anh chỉ lột vỏ tôm cho phú bà.”

Tự nhiên lại đào hố chính mình……

Trong lúc nhất thời Nhan Tiêu vừa cảm thấy bực mình vừa thấy buồn cười, lại thuận thế: “Em trực tiếp bao anh chỉ lột tôm cho một mình em, được chưa?”

Anh nhướng mày: “Em biết anh lấy bao nhiêu tiền một lần?”

Nói được lời này, thật đúng là khá biết điều!

Nhan Tiêu nhẫn nhịn, từ trong túi lấy ra năm tờ, đặt ở trên bàn, “Năm tờ không thể nhiều hơn!”

Hoắc Trạch Tích cười một tiếng không nói lời nào, Nhan Tiêu làm bộ muốn lấy bát tôm kia trở về, một bên hừ cười: “Thấy tiền sáng mắt!”

Phó viện trưởng thấy ý cười trên mặt Hoắc Trạch Tích, nhịn không được nói chuyện với Nhan Tiêu ở bên cạnh: “Bác sĩ Hoắc đối với cô rất tốt?”

Nhan Tiêu đang ở ăn tôm, nghe vậy liếc mắt nhìn bác sĩ Hoắc một cái, nhỏ giọng lặng lẽ trả lời: “Đừng nói nữa, lột tôm cho cháu đều là cháu dùng tiền mua mới được đó.”

“Bao nhiêu tiền? Tiểu Hoắc keo kiệt như vậy?” Viện trưởng đã đến tuổi trung niên, nói chuyện chậm rì rì mang theo khẩu âm.

Nhan Tiêu vươn một bàn tay, “Năm tờ.”

Viện trưởng cười ha ha: “Hẹn bác


/59

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status