Nhân Vật Phản Diện Tôi Nuôi Đều Ngoẻo

Chương 147: Chi tử vu quy 18

/165


Diệp Trần ngồi xếp bằng xuống, nhặt một sợi tóc của Đông Lăng rơi trên giường rồi châm lửa đốt, niệm thuật truy tung, sau đó đi theo chỉ dẫn tới Minh phủ.

Lúc Diệp Trần tới, Âm Dương đại môn của Minh phủ đóng chặt. Văn Xương đứng gác cửa, thấy nàng tới thì nghiêm giọng nhắc: “Tiên chủ dừng bước.”

“Sao Văn Xương đế quân lại ở đây?”

Diệp Trần vừa thấy Văn Xương có mặt ở đây, trong lòng liền biết có chuyện chẳng lành, tim đập liên hồi. Văn Xương không cười như thường ngày, đề cao cảnh giác: “Hôm nay Minh phủ đã đóng rồi, mời tiên chủ về cho.”

“Ta tới tìm Đông Lăng phủ quân.” Diệp Trần nhíu mày, “Ít nhất cũng phải thông bẩm một tiếng chứ.”

“Bổn quân được Đông Lăng nhờ đứng gác ở đây. Hôm nay Minh phủ đã đóng rồi, ngay cả ma quỷ cũng phải nghỉ ngơi trên đường Hoàng Tuyền một đêm. Mời tiên chủ về cho.”

Văn Xương nói năng quy củ, đưa tay ra dấu mời. Diệp Trần biết Văn Xương còn nói chuyện tử tế với nàng như vậy mà không dùng tới cây bút Điểm Long đuổi nàng đi là đã nể mặt Đông Lăng rồi. Hiện giờ Văn Xương nhất quyết không cho nàng vào, tất nhiên là vì Đông Lăng đã xảy ra chuyện.

Nàng nghĩ đi nghĩ lại bèn hỏi: “Phong ấn xảy ra chuyện rồi phải không?”

Văn Xương nghiêm mặt lại rồi vội vàng che giấu cảm xúc của bản thân, bình tĩnh đáp: “Chuyện phong ấn chẳng qua chỉ là truyền thuyết, tiên chủ nghĩ nhiều rồi.”

Tuy Văn Xương giấu đi rất nhanh nhưng cũng đã đủ để Diệp Trần khẳng định phong ấn đã có chuyện rồi. Nàng biết e là không có cách nào làm gì được ở chỗ Văn Xương nên quả quyết chắp tay chào: “Cáo từ.”

Nàng đi ra xa, loanh quanh ở lối vào Hoàng Tuyền, nghĩ xem hôm nay rốt cuộc phải làm thế nào mới lẻn vào được trong Minh phủ.

Trong lúc Diệp Trần đi lang thang bên ngoài nghĩ cách vào, Thiếu Hoa và Tử Vi bày kết giới, đặt Thập Phương Trấn Tà kính trước mặt Đông Lăng, liên tục trút linh lực vào trong cơ thể chàng.

Đông Lăng ngồi xếp bằng, mặt bình thản, trán đổ mồ hôi lạnh ròng ròng, rõ ràng là đang đấu tranh rất cam go.

Hình ảnh chàng hiện lên trong Trấn Tà kính lúc là hình dáng vốn có của chàng lúc lại là một khuôn mặt vô cùng xấu xí, cũng giống như nội tâm chàng lúc này đang bị vô vàn ác niệm và dục vọng xâm chiếm.

“Vô ngã bản thiện, chính bản thanh nguyên*…”

*Vô ngã vốn thiện, nguyên bản là trong sạch. Vô ngã là một khái niệm của nhà Phật, mình không biết giải thích ngắn gọn là gì, mọi người đọc thêm ở đây thử: 

/165

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status