Nhân Vật Phản Diện Tôi Nuôi Đều Ngoẻo

Chương 85: Chiếc mũ xanh của hoàng đế 4

/165


Tần Chiêu cất giấu mọi suy nghĩ trong lòng, đưa Diệp Trần về phòng. Chờ cô vào phòng rồi, chàng mới giận tái mặt quay ngược lại tìm xe ngựa.

Chỉ có một chút máu không đáng kể, chàng đắn đo một chút rồi hỏi 666: “Có cách nào xác định vết máu này là của ai không?”

“Làm xét nghiệm ADN là được.” 666 mút kẹo que, cái mũ xanh be bé trên đầu trông cực kỳ lương thiện, vui vẻ nói: “Dạo này máy chủ đang có hoạt động giảm giá, tôi chọn cho anh gói ưu đãi và phương thức thanh toán có lợi nhất rồi đấy, đảm bảo kí chủ là người làm nhiệm vụ mua bán có lời nhất trong tất cả mọi người!”

“Đừng luyên thuyên nữa, bao nhiêu điểm?”

Tần Chiêu không có kiên nhẫn để nghe cái trò cứ trước khi chào hàng sản phẩm là phải khoe khoang một chút của 666. 666 không vui, giọng tiu nghỉu: “5.”

Nếu Diệp Trần có ở đây nhất định sẽ khóc một dòng sông, từ trước tới nay, cô chưa từng bao giờ mua được cái gì qua tay Ba Tám giá 5 điểm hết.

Nhưng Tần Chiêu không có cái gì để so sánh, chỉ cảm thấy giá này ở trong vùng hợp lý nên gật đầu. Một lát sau, 666 nói: “Chủ nhân, máy kiểm tra ADN đã ở trên ngón tay của anh rồi, chỉ cần là người anh từng gặp thì đều có thể kiểm tra!”

Tần Chiêu đặt tay lên vết máu, trong đầu lập tức hiện lên hình ảnh Tần Yến Thanh.

Trong lòng chàng có cảm giác rất lạ.

Mạnh Khanh Khanh đã từng thích người kia, dựa theo thế giới gốc thì… trong tương lai, thậm chí sẽ còn…có con… với y… chụp mũ xanh cho chàng…

Trong lòng Tần Chiêu nhất thời thấy hơi khó chịu, chàng không thể gọi tên cảm giác hiện thời của mình, cảm thấy có hơi, có hơi hơi bất cam.

Nhưng mà người đàn ông nào đối mặt với chuyện vợ mình ngoại tình, hẳn là cũng đều sẽ có cảm xúc như vậy thôi phải không?

Tần Chiêu tự trấn an bản thân. Bên ngoài có tiếng mã phu đến hỏi: “Điện hạ ở trong này làm gì vậy ạ?”

“À,” Tần Chiêu hoàn hồn, ngẩng đầu lên nhìn mã phu, “tối nay ông là người đưa thái tử phi ra ngoài à?”

“Vâng…” Mã phu cảm thấy bất an. Tần Chiêu cười, ôn tồn nói: “Ông chớ lo, ta chỉ muốn biết tối nay đã đi đâu thôi.”

“Diệp… Diệp phủ…” Mã phu ấp úng đáp, thấy nụ cười của Tần Chiêu cương lại, sợ đối phương không hài lòng, vội vàng bổ sung thêm: “Nương nương sai tiểu nhân chở nương nương tới hậu viện của Diệp phủ, tiểu nhân cũng không dám hỏi nhiều, đang nửa đường thì chẳng biết làm sao tự dưng nương nương nhớ ra có việc phải đến Yến vương phủ tìm một người tỷ muội, đến Yến vương phủ rồi thì lại bất ngờ nói không cần nữa, bảo tiểu nhân chở về phủ.”

Nghe mã phu thuật lại như vậy, Tần Chiêu cảm thấy khá khó hiểu, hành vi của Mạnh Khanh Khanh thật là rắc rối.

Chàng muốn đi hỏi thử Mạnh Khanh Khanh đến Diệp phủ làm gì, lại còn là đến hậu viện nhà người ta nữa chứ.

Nhưng mà nếu hỏi thì lại có hơi sợ một chút, dù sao thì bốn chữ “hậu viện Diệp phủ” cũng khá là nhạy cảm.

Tần Chiêu nghĩ ngợi một hồi, vòng trở về, đứng nấn ná trước cửa phòng Diệp Trần một hồi, cuối cùng…

Quay về phòng ngủ của mình.

666 không nhìn nổi nữa.

“Chủ nhân, anh cứ đi tới đi lui như vậy làm gì thế?”

“Cô đừng nói chuyện với tôi.” Tần Chiêu nằm trên giường nhìn lên nóc giường, “Tôi đang hơi khó chịu.”

Tần Chiêu rối lòng suốt một đêm, sang ngày hôm sau, không biết nghĩ thế nào mà không khi Diệp phủ nữa, ngồi ở nhà đọc tấu chương, thi thư, Mạnh Khanh Khanh đến thì trò chuyện mấy câu, trong lòng không ngờ lại thấy thoải mái vô cùng.

Còn Diệp Trần, từ lúc trở về, trong lòng cô cảm thấy trống rỗng, tuy cô không có ý gì với Tần Yến Thanh nhưng hễ nghĩ tới nội dung thế giới gốc những thứ đã qua và sắp tới, bởi những chuyện Mạnh Khanh Khanh đã làm, với thân phận của cô hiện giờ, bớt gặp Tần Yến Thanh đi thì tốt hơn. Vậy nên Diệp Trần cũng ngoan ngoãn ở yên trong phủ Thái tử.

Lần đầu tiên hai người cùng có mặt trong phủ thời gian dài như vậy, tuy một người ở Đông viện, một người ở Tây viện nhưng dù sao cũng vẫn cùng một nhà, luôn ăn cơm cùng với nhau.

Hai người cùng ăn chung mấy bữa liền hình thành thói quen đợi nhau ăn cơm. Đến giờ cơm là Tần Chiêu sẽ cho người đi gọi Mạnh Khanh Khanh.

Có một hôm Diệp Trần say mê đọc thoại bản, người Tần Chiêu sai đi gọi tới, nàng nói: “Bảo điện hạ ăn trước đi, lát ta ăn sau.”

Tiếp xúc với Tần Chiêu nhiều, biết người này thực sự rất tốt tính nên cô cũng không quá phép tắc nữa.

Tần Chiêu thấy Diệp Trần không đến, trong lòng sinh buồn bực, định đích thân đến gọi nhưng lại sợ mất thể diện, ngẫm nghĩ một hồi, quay sang hỏi thái giám: “Thái tử phi đang làm gì?”

“Xem… Xem thoại bản ạ…”

Thái giám ngượng nghịu đáp. Tần Chiêu tò mò: “Thoại bản gì?”

“Bẩm, là quyển đương thời các nữ tử rất thích xem, “Cứu nhân duyên” ạ.”

“Nó nói về gì?”

Thái giám cảm thấy hôm nay Tần Chiêu nói nhiều hơn mọi ngày, nghiêm túc trả lời cặn kẽ câu hỏi của chàng. Nhờ vậy Tần Chiêu mới biết, quyển sách này kể về một vị Từ thư sinh sống ở ngoại ô đẹp trai tuấn tú, hồ ly tinh thích chàng ta bèn giả vờ được chàng ta cứu, sau đó vẽ nên một chuyện tình giữa người và yêu.

Tần Chiêu nghe kể xong, cảm thấy thật tầm thường vô vị, nhíu nhíu hàng mày hỏi: “Truyện này thì có gì hay?”

“Có lẽ là… Từ thư sinh rất khôi ngô chăng?” Viên thái giám do dự đoán, “Bọn nha hoàn lúc đọc nó thường hay nói mấy câu đại loại… Từ lang thật tuấn tú quá…”

Sắc mặt Tần Chiêu càng thêm khó coi.

Ngẫm nghĩ một hồi, chẳng biết thế nào, chàng bỗng nảy ra ý đùa nghịch, sai người mang bút mực tới, viết dăm chữ rồi sai người đưa cho Diệp Trần.

Diệp Trần nhận được giấy gửi đến thì khá là bất ngờ: “Điện hạ đưa thứ này cho ta làm gì?”

Sau khi mở ra xem, Diệp Trần lập tức bật cười.

Trên trang giấy là hàng chữ thanh tú của Tần Chiêu, chỉ có một câu… ta với Từ công ngoại thành, ai đẹp hơn?

Diệp Trần nhịn cười, sai người lấy giấy bút, nặn ra mấy chữ nho nhã đáp lại… Quân mỹ thậm, Từ công hà năng cập quân dã?

*đoạn đối đáp này là nhại lại theo tích Trâu Kỵ khéo khuyên vua Tề. Có ý khen dối, lấy lòng. Nội dung tích: 

/165

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status