Nữ Vương Mất Trí Nhớ

Chương 4 - Chương 4

/17




9:03 buổi tối ngày 13 tháng 3, tại đồn cảnh sát XX thành phố A nhận được một cuộc điện thoại báo án.

Người báo án là Diệp Khang Bình, cha ông Diệp Hồng Sinh chết trong phòng riêng của mình, hơn nữa còn phát hiện cháu gái Diệp Trăn Trăn hôn mê bất tỉnh ở phòng khách lầu một.

Khi cảnh sát chạy đến, phát hiện ở đầu bậc thang có một vũng máu nhỏ, còn Diệp Trăn Trăn đã được đưa đi bệnh viện trung tâm thành phố A. Diệp Hồng Sinh ở tầng hai, ngực bị người dùng vật sắc bén đâm hai dao, đã tử vong.

Ngày đó vốn Tả Dịch không đi làm, nhưng cuối cùng vẫn bị gọi đến. Đầu tiên cảnh sát phong tỏa hiện trường, trừ Diệp Trăn Trăn được đưa đi bệnh viện, Diệp gia còn bốn người.

Con trai thứ hai của người bị hại là Diệp Khang Bình cùng vợ Tôn Thiến, người giúp việc dì Chu và thợ làm vườn Vương Nhị Cẩu.

Bước đầu khám nghiệm sơ bộ tử thi, thời gian tử vong trong khoảng từ 7 giờ đến 9 giờ, nguyên nhân tử vong là ngực bị đồ vật sắc bén đâm. Nhưng cảnh sát không tìm thấy hung khí ở hiện trường.

Tả Dịch đã hiểu hoàn toàn tình hình, bắt đầu lấy lời khai của nhân chứng.

Đầu tiên là vợ chồng Diệp Khang Bình đã báo án.

“Ông làm gì, ở đâu từ lúc 7 giờ đến 9 giờ?”

Tôn Thiến sắc mặt tái nhợt, bà liếc mắt nhìn Diệp Khang Bình một cái, không nói gì. Diệp Khang Bình ho một tiếng, giọng nói có chút biến đổi: “Chúng tôi, chúng tôi đi xem phim, sau khi xem xong, không yên tâm cha ở nhà một mình cho nên ghé qua xem thử, không nghĩ tới…”

Tả Dịch nhíu nhíu mày: “Hai người không sống cùng người bị hại, tại sao lại không yên tâm ông ấy ở nhà một mình?”

Diệp Khang Bình lại ho một tiếng: “Cậu, cậu không biết chứ hôm nay là ngày giỗ của mẹ tôi, ngày này hằng năm cha sẽ cho người làm nghỉ, còn mình thì nhốt trong nhà cả ngày.”

Tả Dịch nhíu mày chặt hơn: “Vậy vì sao dì Chu và Vương Nhị Cẩu đều ở đây?”

“Cái này, cái này cậu phải đi hỏi bọn họ.”

Tả Dịch nhìn ông một cái, đổi câu hỏi khác: “Hai người xem phim gì?”

“Quỷ, Quỷ giáo. Chính là phim Mạc thiên vương diễn vai chính, vợ tôi là fan của cậu ta.”

Lý Tín Nhiên bên cạnh Tả Dịch ánh mắt sáng lên, thiếu chút nữa huýt sáo một tiếng: “Không nghĩ tới phu nhân nhà giàu cũng là fan cuồng nha.”

Tả Dịch liếc mắt qua, Lý Tín Nhiên nhất thời liền ỉu xìu: “Ha ha, sếp cũng biết bạn gái em cũng là fan của cậu ta.” Mạc thiên vương quả nhiên là kẻ thù chung của tất cả đàn ông.

Tả Dịch quay đầu lại, tiếp tục hỏi Diệp Khang Bình: “Phim mấy giờ thì kết thúc?”

“8 giờ 8 giờ hơn, chúng tôi trực tiếp lái xe tới.”

“Có vé không?”

“Khụ, không có.”

Giọng nói lại lần nữa biến đổi khiến Tả Dịch nhướng lông mày một cái: “Cổ họng không thoải mái sao?”

“Khụ khụ khụ.” Diệp Khang Bình ho vài tiếng, cuối cùng cũng đỡ hơn một chút: “Tôi chẳng qua là quá hoảng sợ.”

Tả Dịch im lặng nhìn ông, Diệp Khang Bình cảm thấy như mỗi lỗ chân lông của mình đều hiện rõ dưới cái nhìn của anh, nhất thời có chút khó chịu.

Nhưng Tả Dịch thu hồi tầm mắt rất nhanh: “Còn có ai có thể chứng minh hai người đi xem phim không?”

Diệp Khang Bình ngẫm nghĩ nói “Hình như không có.”

Tả Dịch liếc qua ghi chép vừa rồi, hơi ngước mắt nhìn Diệp Khang Bình “Ngày giỗ của mẹ đi xem phim, tâm trạng không tệ.”

“Bởi vì, bởi vì..” Giọng nói lại có chút thay đổi.

“Bởi vì hôm nay là ngày kỉ niệm chúng tôi gặp nhau.” Tôn Thiến luôn im lặng đứng bên cạnh cuối cùng cũng mở miệng.

Tả Dịch im lặng khép laptop lại, chuẩn bị hỏi người kế tiếp. Vợ chồng Diệp Khang Bình thấy anh đi xa, gần như đồng thời thở phào nhẹ nhõm.

[jc]

Người thứ hai cho lời khai là dì Chu.

Dì Chu nhìn qua rất bình tĩnh, so với Tôn Thiến, bà ta như một vị quý phu nhân ngu ngốc. “Tôi luôn ở tại nhà con gái, lúc rời đi khoảng 8 giờ, từ chỗ ở của con gái tôi đến đây cần khoảng một giờ, khi tới đây cô Tôn đang gọi điện báo án.”

Tả Dịch không nhịn được nhìn bà vài lần, dựa vào tài liệu cung cấp, bà đã 49 tuổi, nhưng có thể nhìn ra phong thái lúc còn trẻ. Hầu hết sự quan tâm của anh là bà đã quá bình tĩnh, cho dù hiện tại mình nhìn bà nhưng cũng chỉ thoáng nhíu mày.

“Tôi nghe nói hôm nay là ngày giỗ của Diệp phu nhân, bà phải nên ở bên ngoài mới đúng.”




/17

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status