Phong Lưu Võ Trạng Nguyên

Chương 253: Quân Lệnh Như Sơn (2)

/864


Sau khi đại quân ra khỏi thành thì một đường đi tới đông bắc Vị Thủy. Đi từ lúc mặt trời vừa mọc tới giữa trưa nên sáng sớm mát mẻ biến mất, binh sĩ lúc này cũng đang khôi phục nghỉ ngơi, trên người đổ mồ hôi ẩm ướt. Những áo giáp bằng lông mịn chế thành trên người lúc này mặc trên người giống như cái lồng hấp, khổ không thể tả. Đại quân đi thì bụi tung mù mịt, mặt mũi tràn đầy khói bụi, trên mặt biến thành đen kịt.

Tần Tiêu xung trận ngựa lên trước, đi ở đằng trước, trong nội tâm nói thầm: ha ha, hiện tại bắt đầu chịu khổ rồi! Cả ngày chỉ tập ở võ đài Tả Vệ Suất nên thời điểm sáng sớm làm gì đi ra ngoài tản bộ, làm gì được nắng nóng tẩy lễ cơ chứ? Người tham gia quân ngũ còn trắng hơn đàn bà trong khuê phòng thì còn nói làm gì?

Đi gần hai canh giờ, mặt trời lên đỉnh nên áo giáp của binh sĩ như cái lồng nướng, mặt đất bốc từng cơn khói trắng, ngay cả ngựa cũng bắt đầu mệt mỏi. Binh sĩ lúc này có người bắt đầu phàn nàn rồi, nói cái gì thời tiết nóng như thế, cũng nên chọn nơi có bóng cây mà đi, hết lần này tới lần khác lại đi ở nơi trụi lủi, phơi nắng sắp chín người rồi.

Điền Trân thúc ngựa tiến lên vài bước, chắp tay nói:

- Đại suất, thời tiết nóng như vậy có phải nên nghỉ ngơi một chút không?

Tần Tiêu cười nói:

- Như thế nào? Ngay cả Điền Tướng quân cũng không chịu nổi? Bây giờ mới bắt đầu! Truyền lệnh xuống mọi người tăng tốc đi tới, ở phía trước chính là Vị Thủy, dựng hai cầu nổi cho đại quân qua sông!

Điền Trân có chút giật mình, không dám cãi cọ rách việc, xuống dưới truyền lệnh.

Cũng không lâu lắm đã có binh sĩ chịu không nổi, cỡi áo giáp đội lên trên đầu, che đậy nắng độc, lập tức có người nhao nhao mô phỏng. Tần Tiêu thúc ngựa đi qua, một roi quất xuống, quất khôi giáp trên đỉnh đầu của quân sĩ, cả giận nói:

- Lớn mật! Ai cho các ngươi cỡi khôi giáp! Mặc vào cho ta!

Tên lính này bối rối quỳ xuống, khẩn cầu:

- Đại suất, nắng độc thế này tiểu nhân phơi nắng không chịu nổi.

Tần Tiêu nhíu mày, cả giận nói:

- Nếu lúc này là chiến trường thì tùy thời có khả năng gặp địch, nếu như địch nhân lúc này đánh tới thì sẽ cho ngươi thời gian mặc khôi giáp sao? Điền Tướng quân, truyền lệnh xuốn người nào tự cởi khôi giáp phạt ba mươi quân trượng!

Lời vừa nói ra mọi người đều xôn xao. Quân sĩ cỡi áo giáp đã mặc vào, cũng không dám lỗ mãng nữa. So với ba mươi quân trượng thì chút nóng này còn tốt hơn.

Chân đạp đất vàng, tai nghe sóng dữ, đã tới Vị Thủy.

Vị Thủy là một nhánh sông chủ yếu của Hoàng Hà, từ cao nguyên hoàng thổ chảy xuống, lúc này đang là thời điểm có lũ định kỳ tràn đầy bùn cát nước sông lao nhanh, vàng óng một mảnh.

Các binh sĩ khát khô cả cổ nhìn thấy cảnh này thì há hốc mồm: nước này làm sao uống đây?

Không đợi quân sĩ nói cái gì, Tần Tiêu lại hạ quân lệnh xuống: trước giờ Mùi thì phải làm xong hai cây cầu gỗ, toàn quân qua bờ bên kia, nếu chậm trễ thì toàn quân bị phạt. Bạn đang xem truyện được sao chép tại:


/864

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status