Quy Đức Hầu Phủ

Chương 12: Quả nhiên cưới người trong lòng có khác

/185


Rốt cuộc trượng phu của Hứa nhị cô nương ôm nàng đến ngồi trên chiếc ghế thái sư có đặt chậu than bạc đằng trước. Xong hắn ung dung khoác áo lông cừu bên ngoài bộ quần áo mỏng đang mặc rồi nhét tấm vải trắng minh chứng cho đêm động phòng vào trong ngực. Cuối cùng hắn choàng thêm áo lông đen có phần cũ kỹ và đi về phía cửa.

Đang đi giữa chừng, hắn khum tay che miệng rồi ho nhẹ hai tiếng.

Hai tiếng ho khù khụ này khiến trái tim Hứa Song Uyển – người đang vừa ngồi bên chậu than vừa liếc trộm hắn – bình tĩnh lại. Nhịp tim nàng dần bình ổn, đôi mắt sáng cũng thâm trầm hơn.

Nàng nhìn hắn mở cửa.

“Thỉnh an trưởng công tử,” vang lên ngoài cửa.

“Ừm.” Tuyên Trọng An xoay người rồi đi ngồi đối diện Hứa Song Uyển.

Nương tử quản sự mà tối qua Hứa Song Uyển đã gặp lặng lẽ dẫn theo vú già tiến vào. Cửa nhanh chóng được đóng lại để chắn gió.

“Thỉnh an thiếu phu nhân…” Một đoàn người cúi đầu thật thấp hành lễ với Hứa Song Uyển.

Hứa Song Uyển nhìn trưởng công tử ngồi đối diện rồi lại nhìn lửa trong chậu than.

“Nàng lạnh à?” Người ngồi đối diện nàng ngẩng đầu hỏi.

Hứa Song Uyển lắc đầu.

Vì hồi nãy mở cửa khiến gió tràn vào, người Tuyên Trọng An hơi lạnh nên hắn lại khẽ ho một tiếng. Hắn nhìn thê tử đang ngồi yên quan sát hắn, đôi mắt đen lạnh nhạt trở nên dịu dàng hơn đôi chút, “Thay quần áo đi, phụ thân và mẫu thân đang chờ chúng ta.”

“Vâng.”

Vốn tưởng nàng sẽ im lặng, không ngờ nàng lại đáp lời. Tuyên Trọng An phân phó Ngu nương tử hay phục vụ mẫu thân hắn, “Hầu hạ thiếu phu nhân thay quần áo.”

“Vâng,” Ngu nương tử tuân lệnh. Nàng ấy thoáng quay đầu nhìn đại nha hoàn bên cạnh thiếu phu nhân thì thấy nàng ấy đang dẫn theo nha hoàn đến đỡ chủ tử. Nàng ấy nói với Chương nương tử đứng sau mình, “Đi lấy giày.”

Thải Hà giờ mới nhận ra cô nương của các nàng để chân trần.

Vừa nãy nhóm Thải Hà đi theo Ngu nương tử đến nhà chính, hòm đựng quần áo của cô nương các nàng lại đặt ở phòng bên cạnh nhà chính. Các nàng bị người hầu phủ trông coi gắt gao nên chưa chuẩn bị chu đáo y phục hôm nay cho cô nương mình, hiện tại đành vội vàng đi lấy.

May là lúc ở nhà cô nương đã cẩn thận xếp y phục cho tức phụ mới gả mặc trong ba ngày đầu vào riêng một hòm, giờ các nàng chỉ cần mở hòm lấy ra là được.

Không đợi nhóm Thải Hà cuống quít đi tìm trang phục, Ngu nương tử đã đưa hai tay nhận lấy áo trong từ một nha hoàn đứng phía sau. Nàng ấy mang đồ đến sau tấm bình phong rồi lại từ một nha hoàn khác cầm lấy áo váy bằng lụa màu đỏ sáng kết hợp với xanh lam, xong xuôi nàng ấy đứng sau tấm bình phong chờ phân phó.

Khi thiếu phu nhân gọi nàng ấy mang áo ngoài vào, nàng ấy mới dẫn người nâng y phục tiến vào bình phong rồi hầu hạ chủ thay quần áo.

Vú già do hầu phủ cử đến vừa nhanh nhẹn vừa ít nói, Hứa Song Uyển không cần sai bảo nha hoàn của mình.

So với hai nương tử hầu hạ nàng thì Thải Hà vẫn kém hơn. Nhìn qua các nàng ấy chắc đã hai mươi lăm, hai mươi sáu, sợ là đã làm vợ rồi; so với họ, Thải Hà của nàng không chín chắn lẫn nhanh nhạy bằng.

Ngu nương tử dẫn Chương nương tử – người tối qua cùng hầu hạ thiếu phu nhân với nàng ấy – tiến lại gần. Trong lúc Chương nương tử giúp thiếu phu nhân thay quần áo, nàng ấy kính cẩn cúi đầu bẩm báo, “Thiếu phu nhân, bộ y phục này là do trưởng công tử nửa tháng trước lệnh cho tú nương trong phủ phải gấp rút hoàn thành để đưa ngài. Toàn bộ lông dùng để thêu đều từ lông cáo tuyết do trưởng công tử mang về.”

Lời này khiến Hứa Song Uyển đang giơ tay nhận áo từ vú già chợt dừng lại. Hắn mang về? Gấp rút hoàn thành vì nàng?

Ngu nương tử vừa dứt lời thì không nói thêm nữa. Thấy Chương nương tử đã cài xong thắt lưng, nàng ấy liền quỳ xuống cạnh Chương nương tử để mặc váy lụa cho thiếu phu nhân.

Khi Hứa Song Uyển đi ra ngoài tấm bình phong, nghênh đón nàng là ly trà từ Tuyên trưởng công tử.

Trưởng công tử đang ngồi pha trà bên chậu than rực lửa, những sợi lông quạ dài lay động theo động tác của hắn. Hứa Song Uyển dùng hai tay nhận lấy ly trà nóng; ly trà sưởi ấm đôi tay lẫn trái tim của nàng.

Nàng đứng trước mặt hắn, chậm rãi uống cạn ly; còn hắn thỉnh thoảng lại liếc nhìn nàng. Trong một lần ánh mắt hai người giao nhau, nàng đặt ly xuống rồi hành lễ với hắn, “Phu quân, để thiếp thân chải đầu đã nhé?”

“Đi đi,” trưởng công tử gật đầu, nhìn nàng ngồi trước gương.

Nàng quả thật rất xinh đẹp. Dù trên mặt không hiện ý cười thì nàng vẫn là đóa hoa đẹp nhất.

Oo———oOo———oΟ

Hứa Song Uyển khoác trên người áo lông cáo mới tinh mang màu trắng hoàn mỹ, tay nàng được phu quân cầm. Hai người đi đoạn đường rất dài trong giá rét mới đến cánh cổng lớn khảm đinh cao hai trượng Đơn vị đo chiều dài của Trung Quốc thời xưa. 1 trượng = 3,33m.

/185

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status