Sống Lại Thập Niên Bảy Mươi

Chương 21 - Kể Chuyện Xưa

/70


Bắt đầu từ ngày đó, Từ Tường và Tô Mặc Nhiên tiếp xúc nhiều, anh cũng bắt đầu quan sát cẩn thận cô gái mang một chút sắc thái thần bí này, anh làm rất bí ẩn, người ngoài vốn không nhìn ra.

Về Liễu Nghiên Vũ, Từ Tường đề nghị với Thạch Cương chính là trước án binh bất động, cô ấy mới vừa ly hôn chính là lúc ở nơi đầu sóng ngọn gió, lúc này nếu tuồn ra tin tức gì càng thêm bất lợi cho cô ấy. Hiện giờ chỉ có thể lẳng lặng quan tâm, âm thầm không tiếng động, lưu lại ấn tượng tốt trước mặt hai cụ, về sau tự nhiên sẽ nước chảy thành sông.

Bé con à bé con cậu đừng quá tham, qua ngày mồng tám tháng chạp chính là qua năm, qua ngày mồng tám tháng chạp cách cuối năm càng ngày càng gần.

Cháu trai Trương Trí Viễn nhà Trương Hoài Dật cũng được đưa đến nông thôn đón lễ mừng năm mới.

Tiểu Trí Viễn năm nay mười tuổi, bình thường ở cùng cha mẹ trong huyện thành, vào ngày trường học nghỉ cũng tới nông thôn chơi. Lần đầu tiên thấy cậu bé Tô Mặc Nhiên cho cậu bé một thanh kẹo sữa, từ đó về sau thằng nhóc này liền dính lấy cô.

Trương Trí Viễn rất thích chị xinh đẹp này, bởi vì chị biết làm rất nhiều đồ ăn ngon, sơn tra ngào đường, bỏng gạo mật ong, kẹo táo đỏ mật ong, khoai tây chiên, đậu phộng xốp giòn, v.v… Những thứ này đều là thứ mà cậu bé khi ở trong thành đều không được ăn, cũng chưa từng thấy có người bán.

Chủ yếu nhất là chị Tô còn có thể kể chuyện xưa dễ nghe.

Có một ngày Tô Mặc Nhiên không có việc gì thì kể cho tiểu Trí Viễn một đoạn Na Tra náo biển, không nghĩ tới lần này càng không thể cứu vãn, đứa bé này coi cô thành vua kể chuyện xưa, mỗi ngày vừa đến buổi chiều, cơm nước xong còn không kịp chờ đợi tới đây nghe chuyện xưa, tự mình tới nghe còn không tính, kêu cả mấy bạn nhỏ thường chơi tốt ở trong thôn tới nghe chung, mấy đứa nhóc kia mang theo băng ghế đồ ăn vặt nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh ngồi trước kháng của cô chờ nghe chuyện xưa.

Cô vắt hết óc kể mấy chuyện nhỏ Hậu Duệ bắn mặt trời, Tinh Vệ lấp biển, Trầm Hương cứu mẹ, bát tiên quá hải, v.v…, khi tế bào não của cô sắp chết sạch, cô đột nhiên ý tưởng lóe lên, dứt khoát kể chuyện dài, sau đó liền kể về Tây du ký, mỗi ngày kể một tập, chuyện xưa lại dài, đủ kể tới một năm.

Tây du ký khi là một bộ phim truyền hình kinh điển, đặc biệt là phiên bản Lục Tiểu Linh Đồng đóng vai diễn viên chính quả thật có thể nói là “Kịch thần”, nghỉ hè hàng năm đều có đài truyền hình không ngừng phát lại, nội dung tình tiết đã sớm thuộc như cháo, chỉ có điều cô vẫn vào không gian tìm khắp nguyên tác và phim truyền hình ra ôn tập một lần nữa, còn ghi chép, mẹ nó, còn nghiêm túc hơn năm đó đi học.

“Hôm nay chúng ta lại kể một chuyện xưa mới.” Tô Mặc Nhiên ngồi xếp bằng trên kháng, trên kháng để một bình trà và ba cái tách. Phía dưới là tám đứa bé ngồi xếp thành một hàng, có lớn có nhỏ, trong tay mỗi đứa đều ôm bỏng ngô, trên người mang theo bình nước. Kể từ sau khi cô làm ra bỏng, đồ ăn vặt này thịnh hành ở trong thôn xóm, nguyên liệu món ăn này cũng không đắt, người lớn cũng bằng lòng làm một chút cho đứa bé nhà mình.

Kể từ sau khi nghe chuyện xưa của cô, Tôn Hiểu Mỹ và Liễu Nghiên Vũ cũng theo tới tham gia náo nhiệt, lúc này hai người đều ôm bỏng ngô ngồi trên giường gạch, hai người bạn xấu này, Tô Mặc Nhiên đã không dám nhìn thẳng.

“Có chuyện xưa gì mới?” Tôn Hiểu Mỹ tò mò hỏi, cô đều không biết trong bụng Tô Mặc Nhiên có nhiều chuyện xưa dễ nghe như vậy.

Liễu Nghiên Vũ từng nghe cha Liễu nói, Tô Mặc Nhiên kể đều là chuyện xưa thần thoại cổ đại.

Sau khi cha Liễu đến vừa mới bắt đầu còn chưa thích ứng, sau đó vào tiểu học trong thôn đi dạo một chút làm quen với Trương Hoài Dật, lập tức thành tri kỷ, hiện giờ


/70

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status