Sống Lại Thập Niên Bảy Mươi

Chương 39 - Chương 39

/70




“Té xỉu? Tại sao lại đột nhiên té xỉu?” Thạch Cương vừa nghe bà xã té xỉu lập tức liều mạng một phát túm lấy cánh tay Tôn Hiểu Mỹ hỏi.

“Ai ôi, anh buông tay, làm sao em biết được tại sao cô ấy té xỉu, không phải tới gọi Mặc Nhiên sao, em cũng không phải là thầy thuốc.” Tôn Hiểu Mỹ liền tranh thủ giải cứu cánh tay của mình từ trong tay Thạch Cương ra, Thạch Cương này mới vừa rồi xuống tay không nhẹ không nặng lát nữa khẳng định tím rồi.

Thạch Cương xoay người lại túm lấy cánh tay Tô Mặc Nhiên liền kéo về trước, “Nhanh lên một chút, nhanh lên một chút.”

“Anh chậm một chút, chậm một chút…”

Tô Mặc Nhiên bất đắc dĩ chỉ có thể đi như chạy theo bước chân của Thạch Cương, hừ hừ, bắt nạt người chân ngắn có phải không?

Khi Thạch Cương lôi kéo Tô Mặc Nhiên vào nhà Liễu Nghiên Vũ còn chưa tỉnh, Tô Mặc Nhiên lấy gối kê tay ra bắt mạch cho cô ấy.

Chỉ chốc lát sau, lòng thấp thỏm của Tô Mặc Nhiên liền buông xuống.

“Như thế nào, như thế nào?” Thạch Cương đứng ở bên cạnh lo lắng hỏi.

“Xảy ra mạng người.” Tô Mặc Nhiên tỏ vẻ nghiêm túc nói.

Thạch Cương lập tức luống cuống,”Tại sao có thể như vậy, rốt cuộc bị bệnh gì, bệnh gì?”

Tô Mặc Nhiên tỏ vẻ căng thẳng nói: “Mấy người làm ra mạng người rồi, trong bụng của cô ấy mọc lên thứ gì đó.”

“Thứ gì? Có còn cứu được không, này, em nói mau lên.” Tôn Hiểu Mỹ nóng nảy không ngừng lắc cánh tay Tô Mặc Nhiên.

“Phụt” Tô Mặc Nhiên đột nhiên nở nụ cười, giả bộ không được nữa, “Có thể cứu chữa, Thạch Cương, chúc mừng anh, anh sắp làm cha.”

Nghe lời của cô, Thạch Cương và Tôn Hiểu Mỹ đều ngẩn ra, làm cha?

“Anh… Anh… Cô ấy… Cô ấy…”

Thạch Cương chỉ ngón tay vào mình lại chỉ chỉ Liễu Nghiên Vũ, lắp bắp mà nói, khẩn trương đến nói không ra.

“Vậy sao em nói xảy ra mạng người, còn nói trong bụng của cô ấy mọc lên thứ gì đó?” Tôn Hiểu Mỹ hỏi.

“Đứa bé không phải là mạng người sao? Không mọc lên ở trong bụng muốn mọc lên ở đâu?”

Đến giờ phút này Tôn Hiểu Mỹ và Thạch Cương còn không biết Tô Mặc Nhiên cố ý trêu chọc bọn họ, vậy thì thật là ngu ngốc rồi.

“Được, em lại dám trêu chọc tụi chị, xem chị trừng phạt em như thế nào.” Tôn Hiểu Mỹ bắt được Tô Mặc Nhiên ấn cô trên giường đất bên cạnh càng không ngừng thọc lét.

“Ha ha… Ha ha…, được rồi, em sai rồi, em sai rồi, van chị, bỏ qua cho em đi!” Tô Mặc Nhiên khác cũng không sợ chỉ sợ thọc lét.

“Ngừng, ngừng, đừng làm rộn, Nghiên Vũ cô ấy như thế nào, té bất tỉnh không sao chứ?” Thạch Cương lúc này đã khôi phục lại bình thường, anh cứu Tô Mặc Nhiên từ trong công kích của Tôn Hiểu Mỹ ra, cẩn thận hỏi thăm chuyện phải chú ý khi mang thai, đều là lính mới lên đường nên khó tránh khỏi hơi khẩn trương.

“Không có việc gì, chỉ vì hơi mệt mỏi, ngủ một giấc là được rồi, ba tháng đầu phải cẩn thận chú ý, không thể vất vả, không thể ăn đồ ăn sống nguội cay có tính kích thích, điểm quan trọng nhất, không thể cùng phòng.”

“Cái này, anh biết rồi, biết rồi.” Thạch Cương đỏ bừng cả khuôn mặt, bị một cô gái chưa lập gia đình dặn dò chuyện riêng tư như vậy anh vẫn là lần đầu.

Sau khi Liễu Nghiên Vũ tỉnh lại phát hiện ông xã mình thay đổi, trở nên hưng phấn vả lại cẩn thận, ngay cả cô xuống giường rót chút nước cũng chuyện bé xé ra to, sau hỏi kỹ mới biết mình mang thai. Nghe được tin tức này cô còn hơi rối rắm, hôn nhân lần trước cô hơn một năm cũng không có đứa bé, cô còn tưởng rằng là mình không thể sinh, không ngờ lần này nhanh như vậy liền mang bầu.

Liễu Nghiên Vũ yêu thương khẽ vuốt bụng của mình, nơi này có kéo dài huyết mạch của cô và Thạch Cương, tưởng tượng của cô sau đó không lâu sẽ có một đứa bé trắng trẻo mập mạp mềm nhũn gọi cô là “Mẹ”, con trai con gái đều được, cô đều thích.

Liễu Nghiên Vũ biết thân thể mình yếu đuối vội vàng tìm Tô Mặc Nhiên cho cô ấy kiểm tra, Tô Mặc Nhiên không để cho Nghiên Vũ phải lo lắng, cô nhất định sẽ điều dưỡng cho chị ấy khỏe mạnh, sinh một đứa bé trắng trẻo mập mạp.

Sinh mệnh mới đến mang đến hy vọng mới cho mọi người, tất cả đều phát triển về phương hướng tốt, Tô Mặc Nhiên và các bạn bè của cô ở Trương gia truân sống cuộc sống khổ cực mà vui sướng.

Ba năm sau, năm mới năm 1977.

Mới từ nhà họ Trương trở về, Tô Mặc Nhiên mới vừa vào viện đã nhìn thấy một thằng nhóc ập mạp trắng trẻo giống như cái bánh bao từ trong nhà chạy ra, trong miệng còn kêu “Nhiên Nhiên, Nhiên Nhiên…” Thằng nhóc trắng trẻo mập mạp giống như bánh bao này chính là con trai của Liễu Nghiên Vũ và Thạch Cương, năm nay hai tuổi tên Thạch Vũ Hiên, nhũ danh Nhạc Nhạc.

Khi Nhạc Nhạc mới vừa sinh ra chỉ nặng năm cân sáu lạng, nhẹ hơn cục cưng bình thường, vì thế Tô Mặc Nhiên tốn công sức chăm sóc thằng bé khi còn trong tháng. Nhạc Nhạc hai tuổi chính là lúc đáng yêu, biết đi đường biết nói câu đơn giản, dáng vẻ khỏe mạnh kháu khỉnh hết sức hoạt bát đáng yêu.

Từ nhỏ Nhạc Nhạc trừ mẹ thằng bé ra dính nhất chính là cô, cũng không nhiệt tình với cha thằng bé như vậy. Kể từ khi thằng bé bắt đầu biết nói liền một mực gọi cô “Nhiên nhiên”, chỉnh không biết bao nhiêu lần thằng bé chính là không nghe, cố chấp một mực gọi cô là Nhiên Nhiên. Thằng bé gọi Tôn Hiểu Mỹ đều gọi là


/70

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status