Sống thêm một đời nhàn nhã

Chương 2: Về nhà

/2


Chương 2: Về nhà


         Xuất phát từ phòng máy bơm nước đi theo đường ruộng nhỏ, lại đi dọc theo tuyến đường sắt khoảng mười phút, xuyên qua một ngọn núi khoảng nửa giờ là đến nơi Tiểu Âu sinh sống.


            Sau khi về nhà, Tiểu Âu vẫn ngồi ngốc ở bên giường, suy nghĩ mơ màng vẫn chưa thông suốt, cho đến khi mẹ đi làm tan tầm trở về. Nhìn mẹ đã bước sang tuổi 40, lúc này Tiểu Âu không khóc, cũng không nói cho mẹ nghe chuyện buổi chiều nàng chìm trong nước. Đại tỷ đã nấu cháo xong, đang ở trong bếp chưng bánh bao.


           Bởi vì trong nhà đứa nhỏ nhiều, tiền lương của ba mẹ cũng không đủ dùng, cũng may đây là vùng núi hoang, chỉ cần ngươi có sức khỏe, chính mình khai hoang trồng trọt thì có thể trồng được đồ ăn.


            Cho nên hầu hết nhà nào cũng có vài khối đất trồng rau. Dựa vào các mương nước chạy dọc theo, nên vấn đề nước tưới cũng rất dễ dàng, cơ hồ nhà nào cũng trồng rất nhiều đồ ăn, muối chua mấy khạp ăn dần. Ngày nào trên bàn cơm cũng có mấy chén dưa chua.


             Ba ba đi làm vẫn chưa trở về, cha mẹ Tiểu Âu đều là đảng viên, mẹ nàng ở nhà máy công tác ở viện bảo dục, sau nàng còn có muội muội 8 tuổi và một đệ đệ 6 tuổi.


             Bởi vì ban ngày bị dọa sợ, Tiểu Âu không đợi lão ba tan tầm đã đi ngủ trước. Nhà Tiểu Âu mặc dù có ba phòng, nhưng nhà vệ sinh thì lại dùng chung. Phòng bếp chỉ là lấy mấy bó củi chặt ở trên núi dựng nên mà thành.


            Cũng không phải là mỗi người được ngủ một phòng riêng, đại tỷ ngủ cùng tiểu muội, nhị tỷ ngủ cùng Tiểu Âu, còn tiểu đệ vẫn ngủ chung phòng với ba mẹ.



              Nhà của Tiểu Âu thuộc dạng ở tập thể, toàn bộ trên dưới lầu có tất cả là 12 gia đình. Toàn bộ khu ký túc xá không sai biệt lắm đều có chung vận mệnh. Chỉ có hai nhà Khâu gia và Lục gia là có tivi.


              Cả hai vợ chồng Lục gia đều công tác trong viện vệ sinh, một người là viện trưởng, còn người kia là y tá. Mà Khâu gia chồng thì ở công xưởng làm chủ tịch hội, vợ ở bảo viện làm viện trưởng, nói chung cả hai vợ chồng đều là công nhân viên , thu vào cao.


                Hơn nữa hàng năm công xưởng còn phát quà tặng, chế độ lễ tết, ốm đau đều
được lãnh đầy đủ. Gia đình có hai vợ chồng công nhân viên thì được lãnh hai phần.


               Xí nghiệp quốc doanh không riêng gì thưởng lễ tết, hàng năm công hội cùng hậu cần còn cho người đi Sơn Đông mua táo và dưa hấu về phân phát. Thời điểm lúc đó dưa hấu to giống như là trái bí đao cở lớn, ăn vừa ngọt vừa cát, so với sau này bỏ thêm thuốc trừ sâu và hóa chất còn muốn ngon ngọt hơn.


           Mùa hè, đến giờ ăn cơm buổi chiều hầu hết mọi người trên lầu một đều đem cơm ra ngoài hành lang ăn, bọn nhỏ thì bưng bát lủi chạy ra ngoài cửa. Thời gian này đài truyền hình đang phát bộ phim nhiều tập "Nữ tướng bóng chuyền" , khi đến giờ phát sóng hai nhà có tivi đều chuyển tivi ra sân cho mọi người cùng xem. Có người ăn cơm trễ cũng bưng bát ra ngồi cạnh bên vừa ăn vừa xem.Ngày hôm sau trong trường học đã có đệ tử hát theo bài hát "Sét đánh giữa trời quang" ca khúc chủ đề của phim nữ tướng bóng chuyền.

/2

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status