Ta Chính Là Một Cô Nương Như Thế

Chương 104 - Chương 98.2

/172




Mười ngày sau, bỗng nhiên một tin tức truyền vào Kinh Thành, Trữ Vương phái khâm sai đi huyện Dương Ngưu đã xảy ra xung đột cùng dân chúng địa phương, bị dân chúng địa phương tụ tập đánh chết.

Tin tức này truyền đến tai Trữ Vương, Trữ Vương tức giận đến phát đại hỏa trên triều, lúc này hạ lệnh, muốn quân đội đóng quân gần huyện Dương Ngưu đến bình loạn dân, bắt lấy kẻ cầm đầu. Có triều thần đưa ra phản đối với mệnh lệnh này của Trữ Vương, nhưng Trữ Vương lại ngoảnh mặt làm ngơ với những người phản đối này, còn để thị vệ kéo những quan viên này xuống.

Trong lúc nhất thời, tiếng oán than trong triều đầy đất.

Càng ngày càng nhiều người bất mãn với Trữ Vương, có quan viên không biết dùng biện pháp gì, rốt cục gặp được Vân Khánh Đế. Ai biết hắn ta nói không đến mấy câu, liền bị Vân Khánh Đế bất mãn đuổi ra ngoài, hình như chê hắn ta có chút chuyện bé xé ra to.

Chỉ là mấy loạn dân mà thôi, vậy mà ám sát khâm sai, trẫm xem bọn họ dám to gan lớn mật nữa không!

Quan viên cầu kiến bị mắng máu chó đầy đầu, lúc đi ra cửa cung, nhìn lại toà cung đình xa hoa này, thở dài một tiếng.

Từ xưa đến nay, triều đình luôn từ loạn đến thịnh, từ thịnh đến suy, triều Đại Nghiệp... Cũng phải đi theo lối cũ này chăng?

Rơi vào đường cùng, mấy vị đại thần lo nước thương dân tập hợp một chỗ uống rượu đắng, qua ba lần rượu đã có chút say.

Ta chỉ vì thiên hạ bách tính kêu oan thôi!

Đại Nghiệp à Đại Nghiệp!

Có người nằm trên bàn khóc rống lên, chỉ không biết là vì bách tính thiên hạ mà khóc, hay vì tương lai Đại Nghiệp mà khóc.

Chúng ta còn có cơ hội đấy! Một quan viên trẻ tuổi bỗng nhiên kích động nói: Còn có một người, có lẽ nàng có thể giúp chúng ta.

Người trẻ tuổi này là tân khoa Trạng Nguyên lần này, cùng tiền nhiệm vị hôn phu của Ban Họa là bạn cùng nâng đỡ, nhưng gia thế hắn phổ thông, lúc mới vừa vào triều cũng không được như ý như Trầm Ngọc. Nhưng từ khi Trầm Ngọc bị đoạt đi chức quan và công danh, vị tân khoa Trạng Nguyên này càng được thể hiện hơn.

Mặc dù bây giờ chỉ là tiểu quan tòng tứ phẩm, thả trong Kinh Thành không đáng chú ý, nhưng tương đối bình đẳng, hắn đã phát triển rất nhanh rồi.

Ai? Một vị đại thần tóc hoa râm hỏi.

Phúc Nhạc Quận Chúa.

Không nên không nên, nữ nhân làm sao biết khó khăn của nhân gian, nàng có thể hỗ trợ gì chứ? Lão thần lắc đầu liên tục, ông ta uống có chút say mèm, cũng không kiêng dè nguyên tắc quân tử không thể nói xấu người khác: Mà tính cách vị Quận chúa này từ trước đến nay ương ngạnh, thích xa hoa lãng phí, nữ nhân như vậy có thể làm chuyện gì?

Tân khoa Trạng Nguyên không nghĩ như vậy, năm ngoái hắn ra khỏi thành làm việc, còn chứng kiến vị Quận Chúa này giúp đỡ một phụ nhân ôm hài tử vào thành, bởi vì tiểu hài tử trong ngực phụ nhân sốt cao không lùi, nhìn không ổn lắm. Việc này hắn từ trước tới giờ không đề cập qua với người khác, huống chi hắn là nam nhân trẻ tuổi, lén nhìn một cô nương chưa xuất giá cũng không thỏa đáng.

Nữ nhân có thể có lòng trắc ẩn với một tiểu hài tử bị bệnh, sao có thể không có chút lương thiện nào?

Việc này ngoại trừ Phúc Nhạc Quận Chúa, chỉ sợ không ai có thể giúp đỡ rồi. Tân khoa Trạng Nguyên cười khổ: Tất cả mọi người đều biết, bệ hạ rất thích vị Quận Chúa này, một năm bốn mùa đều ban thưởng cho nàng chưa từng đứt đoạn.

Nhưng nàng đồng ý giúp chuyện này không?


/172

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status