Ta Và Hoàng Thượng… Cùng Phe

Chương 66: Tứ thúc

/80


Chuyển ngữ: Irisbo

***

Khi Thương Lâm tỉnh lại, vùng vai gáy đau nhức, giống ngư bị ai lấy búa sắt đánh trúng. Cô đưa một tay xoa bả vai, vất vả ngồi dậy. Lúc này mới có thời gian nhìn ngó xung quanh.

Đây là phòng ngủ loại thượng hạng, ba lớp sa trướng phủ bên ngoài, đệm chăn là loại tơ lụa hình hoa, bên phải có một cái bàn nhỏ bên trên có đặt lò sưởi ấm dát vàng, khói trắng lượn lờ từ bên trong bay ra, mùi hương rất dễ chịu.

Trên mặt đất có phủ một lớp thảm màu xanh ngọc bích, Thương Lâm thử bước lên, cảm thấy lớp lông mao này dài đến độ có thể phủ đến mắt cá chân cô. Nhíu mày suy tư một chút, cô nhận ra đây gọi là địa y vân nhung, là sản vật ở Vân Tụ phía nam, vì số lượng không nhiều nên rất quý hiếm, vào thời Tấn được dùng làm cống phẩm dâng cho hoàng thất.

Thật sự là một phòng ngủ xa hoa, so với kiểu trang hoàng phòng của Dịch Dương ở thành Hạ Đinh còn xa xỉ hơn. Những người đó thu xếp cho cô ở trong này thật sự là quá khách sáo.

Thương Lâm xoa bả vai, nhớ tới chuyện trước khi bị ngất đi, hiểu được hết thảy đều đã được lên kế hoạch. Dịch Dương mang theo các đại thần đi đến bến tàu, người ở lại phủ Thái Thú ít đi, sau đó những người đó lại phóng hỏa ở phía đông của tòa phủ đệ, hướng tất cả mọi người tập trung tới nơi đó, đương nhiên sẽ không ai chú ý đến động tĩnh của cô.

Vì thế cô lại xui xẻo bị bắt lần thứ ba.

Thở dài một hơi, trong lòng Thương Lâm vừa buồn cười vừa có chút hậm hực. Cái này phải gọi là số mệnh, sao những người đó cứ nhắm vào cô mãi không tha?

Lúc trước khi xem mấy bộ phim Hollywood thì cô tổng kết được quy luật, phần lớn đến cuối cùng nữ chính có một tác dụng, đó chính là bị nhân vật phản diện bắt đi, sau đó chờ nam chính nghĩ cách đến cứu. vì thế cô chính là bạn gái trong kịch bản Spider Man!

Chỉ có một điều duy nhất đáng vui mừng là, Cao Trầm cũng vậy, Tô Kị cũng thế, sau khi bắt cô thì vẫn chưa làm gì gây khó dễ cô. Nhìn tình hình trước mắt thì người bắt cóc cô cũng đối đãi với cô không khác gì mấy, nhưng nghĩ đến suy đoán trong lòng, Thương Lâm lại không thể lạc quan khiến bản thân tin tưởng kiếp nạn lần này cũng giống như lần trước, có lo sợ nhưng không có gì nguy hiểm, mọi chuyện đều được hóa giải.

Cửa phòng mở ra, một thị nữ mặc áo xanh lướt qua tấm bình phong ba lớp gấp lại rồi tiến vào, khi nhìn thấy Thương Lâm vốn dĩ đang mê man bất tỉnh đã ngồi dậy cũng không kinh ngạc gì, bình tĩnh quỳ xuống hành lễ. “Nô tỳ Ninh Tố tham kiến công chúa.”

Công chúa? Thương Lâm sờ sờ hai má, quả nhiên lớp dịch dung dã bị rửa sạch, một mái tóc dài suông mượt như buông lơi trên vai, nhưng lại cho chút gì đó nhẹ nhàng.

Cho nên cô đúng là bị bắt đến phương Bắc.

“Nơi này là ở chỗ nào? “Là ở thành Truyền Tuy sao?” Cô nhìn Ninh Tố, thản nhiên hỏi.

“Vâng, ở đây là hành cung Truyền Tuy.”

Thì ra là hành cung, thảo nào căn phòng này so với phủ Thái Thú ở Hạ Đinh tốt hơn nhiều đến vậy.

Thương Lâm đứng lên. “Chủ nhân của các người ở nơi nào? Mang ta đi gặp người đó mau.”

“Xin công chúa đừng nóng vội, đương nhiên người sẽ gặp.” Ninh Tố nói. “Nhưng trước tiên xin để nô tỳ giúp công chúa trang điểm. Bộ dạng của người bây giờ thật sự không tiện để đi gặp mặt.”

Thương Lâm quay đầu nhìn vào gương đồng thấy bản thân xõa mái tóc đen dài như thác nước, bộ dạng không chút son phấn, hừ nhẹ một tiếng liền ngồi xuống ghế đặt trước bàn trang điểm.

***

Thương Lâm không nghĩ tới bản thân sẽ gặp được Hạ Lan Duệ trong truyền thuyết, là nhân vật có vị thế đứng thứ hai tại Đại Yến, là tứ thúc tạo nên tấn bi kịch cả đời Hạ Lan Tích trong tình cảnh thế này.

Cô đến lúc ông ta đang ngồi trên đài cao pha trà, đó là phía đông hành cung, dựa vào lan can trông về phía xa có thể nhìn thấy bức tường thành rất cao, cùng với đó là con sông trắng xóa chảy bên ngoài tường thành.

Trên đài cao gió lớn, áo choàng màu chàm trên người Thương Lâm bị gió luồn vào, thổi bay hướng ra ngoài, bên trong là bộ quần áo màu vàng nhạt. Cũng may Ninh Tố giúp cô búi kiểu tóc linh xà kế khá đặc biệt và chắc chắn nên không xuất hiện tình huống tóc tai bay tán loạn.

Cô chậm rãi tiến tới, đứng trước mặt Hạ Lan Duệ, cung kính thi lễ. “Cháu gái xin ra mắt tứ thúc, tứ thúc bình an.”

Tay cầm ấm trà bỗng để lưng chừng, sau đó chậm rãi đặt xuống. Thương Lâm nhìn đầu ngón tay thon dài sạch sẽ của ông ta sờ trên chén sứ trắng như tuyết, trong đầu nháy mắt nhớ đến đã hình ảnh có tên “Cuộc chiến bàn tay ngọc ngà” đã xem trên Weibo, cảm thấy hình ảnh này thật sự rất đẹp mắt!

Một tiếng cười nhẹ truyền đến, Hạ Lan Duệ chậm rãi ngẩng đầu lên.

Ở thời đại này, Thương Lâm gặp qua không ít những nhân vật lớn, nhân vật số một ở Ngụy Quốc chính là ông chồng cô, còn Hoắc Hoằng chính là kẻ thù chỉ hận không thể róc xương nuốt thịt. Còn có những vị quan lớn, tuy cô chưa từng tiếp xúc, nhưng mấy ngày nay cũng từ xa nhìn thấy không ít.

Tóm lại, phàm là những người có học thức, phần lớn đều có một phần khí chất, có sẽ không thể hiện rõ ra, nhưng cho dù như thế nào, về điểm này luôn có sự sắc bén.

Căn cứ về tin tức về Hạ Lan Duệ, Thương Lâm đã sớm tưởng tượng ông ta thành một người có khí thế bừng bừng, là một tên vô lại ngang tàng, kiêu ngạo. Nhưng mà hôm nay nhìn thấy mới biết căn bản ông ta không phải là người như vậy.

Từ khuôn mặt của ông ta đoán đại khái cũng khoảng bốn mươi tuổi, lông mày rậm đen, mũi cao thẳng, có thể thấy khi còn trẻ vô cùng anh tuấn. Nhưng tương phản với khuôn mặt chính là hai bên tóc mai đã lấm tấm hoa râm, ánh mắt của ông ta không không đáng sợ gì, ngược lại còn có cảm giác hiền lành.

Đây là… nhân vật boss phản diện thứ hai trong truyền thuyết?

“Tiểu Lục à, cuối cùng con cũng đã tỉnh.” Ông ta cười ánh mắt cong lên, thân thiết nói. “Tứ thúc còn lo lắng một chưởng kia đánh trúng, không biết có khiến con bị ảnh hưởng gì không.”

Tiểu Lục? A đúng rồi, Hạ Lan Tích là con thứ sáu cho nên Tiểu Lục chắc là tên thân mật. Khoan khoan, cô là Tiểu Lục, lại là công chúa Yến Quốc, chẳng phải là… Yến Tiểu Lục

/80

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status