Tào Tặc

Chương 68: Kẻ thù

/731


Tiểu thương ngẩn người nhưng thấy Tào Bằng ăn mặc bình thường liền nhìn quanh, thấy không ai chú ý mới nhỏ giọng nói:

- Vị công tử chắc lần đầu tiên tới đây. Đây là quy định do Trường Định mới nhậm chức ở Lang Lăng đặt ra, nói là thuế qua đường. Từ mười ngày trước đã thiết lập trạm kiểm soát này. Người hay xe qua lại đều phải nộp thuế mới có thể đi qua. Một người phải nộp mười đồng, còn một xe phải nộp năm quan. Nếu không giao nộp chưa nói tới việc có thể không đi qua mà thậm chí còn bị giam hàng hóa. Đối với Lang Lăng, chiến sự mặc dù không có nhưng trộm cướp hoành hành. Huyện nha muốn tiêu diệt thì cần phải trả được lương. Nhưng hiện tại, nha huyện không có tiền nên mới chuyển sáng chúng ta...ta không nói với ngươi nữa, nếu bị người khác nghe thấy lại gây khó dễ. Công tử hãy bảo trọng.

Gã tiểu thương vội vàng bước đi.

Tào Bằng không cười nổi: "Vị Lang Lăng trưởng không ngờ lại còn lập trạm kiếm tiền...hơn nữa lại do quan lại duy trì."

Hắn quay đầu nhìn về phía Điển Vi thì thấy sắc mặt y rất khó coi.

- Điển thúc phụ! Đây chỉ là một chút chuyện nhãi nhép, người cần gì phải tức? Tào công bày mưu tính kế nhưng cũng không thể nào biết hết được. Chuyện này cũng chỉ do bọn trộm cướp gây nên, đến lúc đó, người về Hứa Đô bẩm với Tào công là được, chắc chắn Tào Công sẽ có cách xử lý.

Điển Vi cảm thấy rất mất mặt và căm tức.

Trên đường đi, y luôn nói Tào Tháo chẳng khác gì một bông hoa đẹp, người dân sống dưới Tào Tháo được an cư lạc nghiệp. Tuy nhiên cảnh tượng trước mặt làm cho Điển Vi cảm thấy bẽ mặt. điều này khiến cho y nổi giận vì những lời nói trước kia của bản thân hóa thành trò cười.

- Tên Lang Lăng trưởng đáng chết.

- Một con sâu làm rầu nồi canh. Thúc phụ! Nếu vì chuyện này mà tức giận thì không đáng. - Tào Bằng cười nói:

- Đúng rồi! Chẳng phải người nói mời mọi người uống rượu Lang Lăng chính tông hay sao? Ha ha! Tiểu chất vẫn chờ thúc phụ mời.

- Ừ.

Điển Vi hừ một tiếng rồi gật đầu.

Vì vậy mà đoàn người theo đám đông từ từ qua trạm kiểm soát.

Trước trạm kiểm soát chợt có tiếng kêu khóc.

Chỉ thấy hai gã sai dịch, đẩy một tiểu thương ngã xuống đất, rồi lôi hàng hóa của y sang một bên. Tên tiểu thương đó cầu xin nhưng sai dịch làm như điếc. Một tên sai dịch nhất chân đá tiểu thương ngã ra đất, còn mắng:

- Cái lão già này đúng là không biết điều. Qua đường nộp thuế đó là chuyện chính đáng. Lão gia nhà chúng ta không muôn làm khó ngươi. Nghĩ thông đi. Ta nói cho ngươi biết, cho dù ngươi có khóc gọi trời thì cũng không thể thay đổi được. Đây cũng là lệnh của Tào công, sao ngươi dám cãi?

- Nhưng tiền của ta đều ở trên hàng hóa, các ngươi cướp đi rồi thì nhà ta sống làm sao?

- Bố mày cần phải biết ngươi sống thế nào hay sao?

Một nam tử giống như quan quân hét lên:

- Tại sao không đuổi đi? Để chậm chễ, cẩn thận Thành lão gia hỏi tội.

Nghe tiếng nói đó, Tào Bằng hơi nhíu mày, cảm giác có chút quen quen.

Nhưng nhất thời, hắn không nhớ nổi đã gặp ở đâu, chỉ đành cau mày đi cùng với Điển Vi lên trước.

- Tên đen này sao không xuống ngựa?

Một tên sai dịch bước tới ngăn cản Điển Vi, còn định mở miệng mắng, tuy nhiên khi nhìn thấy hình dạng của Điển Vi, những lời nói thô tục của y liền nuốt trở lại.

Điển Vi trợn mắt hổ lên quát:

- Lão tử đang đi êm đẹp, ngươi là ai mà chặn đường?

Tên sai dịch bị Điển Vi quát mà giật mình...

- Ta ta... - Gã chợt nổi dũng khí nói:

- Lão gia nhà chúng ta ra lệnh tất cả những người đi qua Lang Lăng đều phải nộp thuế. Một người mười tiền, một con ngựa năm mươi tiền, một chiếc xe năm tiền. Người nào không tuân lệnh là tạo phản, tịch thu tài sản và giết cả nhà. Các ngươi có tổng cộng mười chín người, hai mươi con ngựa, một chiếc xe, tổng cộng là sáu quan, một trăm chín mươi tiền. Còn nữa, các ngươi mang theo binh khí, cần phải nộp thuế bình an, tổng cộng là bảy quan.

- Thuế bình an?

Tên sai dịch gân cổ lên nói:

- Chính là thuế bình an. Các ngươi đều mang theo binh khí, chẳng may trong thành xung đột với người khác, chúng ta lại phải duy trì...thế nào! Mạng của các công mà chẳng lẽ không đáng giá tám trăm tiền hay sao? Đừng nói nhiều. Giao tiền đi.

Điển Vi cười giận dữ:

- Ta giao tổ tông ngươi.

Gã vung roi ngựa, quất lên mặt tên sai dịch kia.

Sức khỏe của Điển Vi như thế nào?

Trong lúc giận dữ ra tay khiến cho tên sai dịch kia tróc da tróc thịt.

- Đành người! Làm phản...

Tên sai dịch ôm mặt, kêu thảm thiết. Bạn đang xem truyện được sao chép tại:

/731

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status