Thê Bằng Phu Quý

Chương 42 - Chương 42

/52


Không khí là có thể lây bệnh, mọi người mắt to trừng mắt nhỏ, ai cũng không mở miệng nói chuyện, thời gian giống như yên lặng, vẫn là Tam Oa nói đánh vỡ giờ phút yên tĩnh này.

“Tam thúc ôm Tam thẩm làm cái gì, chơi trò chơi sao? Ta cũng muốn!”

Tam Oa há mồm còn không bằng nó không há mồm, nó vừa nói như vậy, mọi người tưởng làm bộ cái gì cũng chưa thấy cũng không được. Tống Tử Hằng lúc này mới thoáng như điện giật buông Tô Uyển ra, thầm nghĩ hắn gặp phải tình huống xấu hổ nhất cũng bất quá như thế, há miệng thở dốc tưởng nói cái gì giảm bớt bầu không khí, lại bị cha hắn đoạt trước.

Tống lão cha thanh thanh giọng nói: “Khụ khụ, đều vào nhà đi, ăn cơm, buổi chiều còn phải tiếp tục xuống nước đào ngó sen.” Nói xong dẫn đầu bước vào sân, mọi người lúc này mới bừng tỉnh đi vào theo, huynh đệ Tống Hữu Căn vội vàng đem xe bò chở vài sọt cá và ngó sen kéo vào sân, Tống Tử Hằng thật sự không nghĩ lúc này vào nhà khiến người dùng ánh mắt quỷ dị nhìn, liền cũng không màng xiêm y sạch sẽ mới vừa thay, giúp đỡ huynh trưởng đem cái sọt trên xe bò dỡ xuống.

Giữa trưa Tống Tiểu Muội quả thực làm cá chưng tương phiến, người phía nam ăn không được quá cay, Tống Tiểu Muội rắc hạt tiêu so với ớt cay còn nhiều chút, canh liêu thơm nồng tiên ma, cá phiến tươi mới ấu hoạt, người Tống gia bận rộn một buổi sáng bụng sớm đã đói kêu vang, khi một mâm cá chưng tương bưng lên bàn, đã thèm cơ hồ phải chảy nước miếng, lúc này không có người lại chú ý Tống Tử Hằng.

Tô Uyển là thực đủ tư cách đồ tham ăn, mỹ thực trời nam biển bắc cơ hồ đều có thể tiếp thu, cũng không có món gì kiêng kị, chỉ cần xác thật ăn ngon, khẩu vị thanh đạm hoặc là khẩu vị nặng, nàng đều thích, nhưng Tống gia ở vùng Giang Nam, tuy cũng ăn một ít cay, ăn một hai bữa món cay Tứ Xuyên còn cảm thấy rất mới mẻ, nhưng ẩm thực ngày thường như cũ là thiên hướng thanh đạm. Tô Uyển khó được ăn một bữa đồ ăn khẩu vị nặng, hơn nữa hôm nay tâm tình cũng không tồi, thế nhưng so ngày thường ăn nhiều non nửa chén cơm, bất quá người ăn uống mở rộng cũng không chỉ một mình nàng.

Cơm xong, Tô Uyển cảm thấy mỹ mãn buông chén, mấy cái hài tử không tiếc lời ca ngợi, không chút nào giữ lại khích lệ tay nghề của Tống Tiểu Muội, cuối cùng Đại Oa mới nói: “Tiểu cô, bắt được nhiều cá như vậy, buổi tối còn làm món này đi.”

“Mỗi ngày ăn cá, ngươi không ngán a.” Tống Tiểu Muội không nói tiếp, là Tô Uyển nói trước.

Đại Oa hàm hậu lắc đầu: “Mỗi ngày ăn như vậy, sẽ không ngán.”

“Ta nhưng thật ra nhớ tới, tiểu muội hôm nào có thể làm ngó sen chua cay, ăn với cơm hoặc cháo hoặc làm đồ ăn vặt, đều không tồi.”

Tống mẫu liền nói: “Nếu làm ra món ngó sén ăn ngon, vậy làm nhiều chút cũng không sao, cũng chỉ phí chút ngó sen thôi, nhà ta có nhiều. Trong nhà nếu không có thức ăn, ngày thường Đại Oa Nhị Oa đọc sách mệt mỏi, lấy ra ăn tạm.”

Tống lão cha hỏi Tống Tử Hằng lần này được nghỉ mấy ngày, Tống Tử Hằng trả lời: “Theo thường lệ là nửa tháng, phu tử cho phép ở trong nhà ngày mùa qua lại hồi thư viện.”

Tống lão cha châm chước một lát, mới nói: “Người trong nhà nhiều, ngoài ruộng thu hoạch, tuy là không có ngươi, cũng không sao, nhưng thật ra thông gia chỗ đó, ngươi tính toán khi nào bồi tức phụ đi một chuyến?”

Nghe ra cha hắn ý ngoài lời, Tống Tử Hằng kinh ngạc nói: “Nhi tử tưởng chính là trong nhà làm xong việc, dành một ngày cuối cùng đi nhà nhạc phụ một chuyến là được, nhưng cha tựa hồ có tính toán khác?”

“Cũng không phải có tính toán khác, ngươi tưởng chu toàn, chỉ là, trong nhà ủ nhiều rượu như vậy, không nhanh chóng đi chỗ thông gia muốn cái tin chính xác, cha trong lòng bất ổn, không yên lòng a.”

Tống Tử Hằng liếc mắt nhìn rượu trong căn phòng nhỏ, mới biết được cha hắn vì sao sẽ không yên lòng, nghe nương tử giới thiệu, bên trong hai cái đại lu kia cũng toàn là rượu nho, hơn nữa bên cạnh cũng có mấy cái bình không nhỏ, thế nhưng ước chừng nhưỡng mấy trăm cân, Tống Tử Hằng lúc này là thật thật tại tại kinh ngạc tới rồi.

Tống Tử Hằng hiểu biết phụ mẫu của chính mình, bọn họ cả đời cẩn thận chặt chẽ, bởi vì


/52

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status