Thiên Chi Kiều Nữ

Chương 68

/86


*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Rối rắm hồi lâu, Liên Tam nghĩ ra cách, làm tay và mặt đen đi, hỏi Lý Ung có được không. Trong lòng Lý Ung chột dạ, vẻ mặt đau khổ hỏi nàng: “Cô nương định dùng cái gì vẽ lên tay và mặt?”

“Hả… Thuốc màu?” Liên Tam chớp chớp mắt to ngập nước, tay nhỏ chơi đùa bím tóc đen bóng, “Đến thôn trấn kế tiếp, ngươi đến thi họa trai mua ít thuốc màu, trộn đen và vàng với nhau, bôi lên mặt chắc giống.”

“Cái này… không được?” Lý Ung không thể chấp nhận khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn của tiểu chủ tử nhà mình bị bôi màu lên, hắn cau mày đứng lên, đi bên trái một vòng, lại đi bên phải một vòng, cuối cùng ngồi xổm xuống, nghiêm túc nói: “Cô nương, hay là ngài mặc xiêm y bình thường thôi? Chúng ta cải trang thành thương nhân, ngài cố chịu một chút, giả vờ là khuê nữ nhà buôn, xiêm y chọn bộ chất vải kém nhất trong đống y phục của ngài. Còn về lộ dẫn (1), tôi sẽ nghĩ biện pháp.”

(1) từ triều Minh có một quy định: Người bình thường nếu rời khỏi quê hương ra bên ngoài cần có một loại giấy tương tự thư tiến cử, giấy thông hành do chính quyền địa phương cấp, gọi là “lộ dẫn”. Nếu người nào không có sẽ trị tội theo luật. Lộ dẫn thực chất là căn cứ chứng minh rời khỏi quê hương.

Liên Tam rơi vào trạng thái tự hỏi, một bên Hồng Tụ luôn không dám lên tiếng đột nhiên nhỏ giọng nói: “Nhưng, nhưng mà thường phục cô nương mặc đều là vải tiến cống, trong kinh rất nhiều thiên kim không có nổi bộ quần áo kém nhất của cô nương.”

“…” Lý Ung cảm giác mình lại đau đầu.

May mà nơi này còn cách Thanh Châu một đoạn, trên đường đi qua một thôn trấn tương đối lớn, Lý Ung tự mình đến tiệm thợ may mua cho Liên Tam mấy bộ trong mắt người thường là quần áo tốt. Hắn rất cẩn thận, đi một chuyến không chỉ mua xiêm y còn mua cả giày thêu, giày ống, trâm cài, đều là mấy thứ nhìn phổ thông nhưng phù hợp với thân phận nữ nhi một thương gia.

Lúc này không cần bện tóc hai bên, Hồng Tụ khéo tay, khi Liên Tam thay xong xiêm y để cho nàng búi song bình kế xinh đẹp vui mắt, hai bên cài trâm hoa lụa đính cườm màu hồng nhạt, làm bộ y phục màu hồng nhạt nổi bật hơn hẳn.

Song bình kế

song bình k

Nguồn: 


/86

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status