Thịnh Sủng Chi Hạ

Chương 35: Sợ chết

/110


Nhờ ngồi phía sau Phó Tranh mà Mai Như mới ý thức được sự lợi hại của hắn.

Hắn luôn kiệm lợi nhưng toàn thân lại toát lên khí thế áp đảo, nhất là cặp mắt kia còn khiến người ta lạnh thấu xương. Hễ đối phương yêu cầu vô lý, Phó Tranh sẽ lạnh nhạt ngoảnh mặt đi. Nếu bọn họ đe dọa thì hắn chỉ nói, “Hiện giờ kẻ bị Thát Đát diệt sạch là các ngươi chứ không phải ta.”

Hắn quả thật giỏi đâm chọc vết thương của người khác.

Đối phương nổi giận nên ăn nói khó nghe hơn, cả lều ồn ào vô cùng. Mai Như nghe với bộ mặt vô cảm, nàng hơi cúi người và dịch lại từng câu từng chữ cho Phó Tranh. Phó Tranh ngoái đầu nghe, ở góc độ này thì hắn chỉ thoáng nhìn xuống là thấy được khuôn mặt dưới mái tóc óng mượt của tiểu cô nương. Nàng hiếm lắm mới dùng giọng mềm mại nói chuyện với hắn, mọi khi nàng toàn nói năng cứng rắn thôi. Phó Tranh bất chợt mỉm cười. Mai Như liếc hắn một cái, nàng giữ nguyên vẻ mặt dửng dưng để lạnh lùng nhắc nhở, “Điện hạ mà cứ tiếp tục chọc ngoáy đối phương thì bọn họ thề sẽ giết chúng ta cho hả giận.”

Bọn họ không mang vũ khí vào lều thì khác gì mặc cho người ta xẻ thịt?

Ý cười trong mắt Phó Tranh kéo dài khi nghe nàng nói vậy, hắn hỏi, “Tam cô nương sợ chết à?”

Mai Như cười nhạt và nhìn thẳng vào mắt hắn, “Sợ chứ.”

Cả đáy mắt lẫn lời lẽ của nàng đều biểu lộ sự lạnh lẽo, như thể đấy là nỗi căm hận bò lên từ địa ngục A Tỳ vàng trên tóc hắn lấp lánh dưới ánh mặt trời. Nam tử mặc áo gấm đen thêu họa tiết mây lẫn hoa và thắt đai lưng có hình mãng xà bằng tơ vàng; bộ trang phục làm bật lên vóc dáng cao lớn với vai rộng eo thon của hắn. Phó Tranh đang trò chuyện với ai đấy song hắn đột ngột quay mặt lại. Ánh mắt hai người giao nhau, đôi mắt hắn vẫn lãnh đạm như bấy lâu nay.

Mai Như dời mắt, nàng bối rối chẳng biết có nên tiếp nhận ý tốt của Phó Tranh không?

Nàng quay đầu nhìn Tĩnh Cầm đứng sau mình, nàng ấy đang trưng ra khuôn mặt đáng thương hết sức. Mai Như cân nhắc giây lát rồi lập tức quyết định, “Đi mời ca ca lên xe ngựa, ngươi hãy ở cạnh để chăm sóc ca ca.”

Mai Tương chưa khỏi hẳn, hắn đâu chịu nổi bôn ba đường dài như vậy. Đêm qua vết thương mới đóng vảy của hắn lại rỉ máu, nàng là em gái nên dĩ nhiên rất đau lòng.

Tĩnh Cầm hỏi theo bản năng, “Cô nương thì sao?”

“Ta không sao.” Mai Như vừa cầm dây cương vừa nhanh nhẹn lên ngựa. Bẹn nàng hơi đau lúc cọ vào yên ngựa, nàng “ưm” một tiếng rồi mím môi và khôi phục sắc mặt như trước, thậm chí mặt nàng còn biểu lộ sự bướng bỉnh.

Phó Tranh ngoảnh đầu nhìn Mai Như.

Hôm nay nàng mặc trang phục cưỡi ngựa, hắn chưa có dịp ngắm kỹ lúc bọn họ lên đường vào hai ngày trước. Vòng eo nàng đã mất đi sự tròn trịa của trẻ nhỏ để trở nên thon gọn hơn, nó giúp chủ nhân hóa thành một cô nương chân chính.

Nàng tựa một chồi non nhú lên từ mặt đất, mềm mại nhưng vẫn thẳng thớm.

Hắn mà nhìn tiếp thì sẽ thành khiếm nhã, Phó Tranh lặng lẽ chuyển dời ánh mắt. Khi đối mặt với vùng đất mênh mông phía trước, một ý niệm chợt nảy sinh trong đầu hắn.

Sao nàng lớn nhanh thế?

Một ý niệm khác cũng đồng thời ập tới, Sao nàng bướng như vậy?

Oo———oOo———oΟ

Mai Như cưỡi ngựa làm bẹn đau điếng, may hành trình trở về khá thong thả. Lúc đi bọn họ chỉ mất hai ngày nhưng khi về thì có người bệnh nên cứ đi lại dừng, cuối cùng mất bốn ngày mới tới nơi!

Mai Như hay cưỡi ngựa cạnh xe của ca ca, nàng luôn ở bên chăm sóc hắn mỗi lần đoàn người nghỉ tạm. Mai Tương thấy Mai Như ngoan ngoãn chứ chẳng chạy lung tung thì rất ngạc nhiên, “Tuần Tuần không đi chơi loanh quanh hả?”

Mai Như biết hắn đang chế nhạo nên làu bàu, “Ca ca bị thương thì sao ta có tâm tình chơi bời được?”

Chưa kể nàng cũng không muốn giáp mặt Phó Tranh.

Bọn họ đặt chân vào lãnh thổ triều Ngụy sau bốn ngày, Mai Như lập tức thấy Mạnh Chính từ xa.

Lần này Mạnh Chính không đích thân dẫn binh theo mà sai tham tướng thuộc cấp hộ tống Phó Tranh. Bây giờ Yến Vương suôn sẻ trở về nên đương nhiên ông phải đi nghênh đón.

Lúc đến gần ông, Mai Như vừa nhảy xuống ngựa đã có người gọi nàng, “Tuần Tuần!” Nàng nhăn mặt nhìn Phó Chiêu chạy tới.

“Sao điện hạ cũng đến đây?” Mai Như hỏi.

“Ta tới đón ngươi,” Phó Chiêu nói mà chả biết lựa lời.

Mai Như nổi cáu, “Điện hạ!”

Phó Tranh nghiêm nghị nhìn em trai, “Chiêu nhi!” Giọng hắn trầm thấp lại nặng nề, và tràn ngập cảnh cáo.

Phó Chiêu lè lưỡi, hắn thì thầm với Mai Như, “Thật ra ta đi hộ tống Chu tỷ tỷ.”

“Ai cơ?” Mai Như nhíu mày.

Phó Chiêu chỉ vô chiếc xe ngựa đằng xa. Mai Như nhìn theo thì thấy một cô nương đội mũ có rèm đứng cạnh xe, nàng ta mặc áo vàng nhạt phối cùng váy trắng. Gió thổi rèm mũ bay la đà, trông nàng ta giống một đóa hoa giữa rừng núi mùa xuân.

Mai Như “hừ” một tiếng rồi nhìn sang chỗ khác.

Tiếng “hừ” khẽ khàng này nghe hơi trầm trọng – còn đượm vẻ khinh miệt nữa – nó bay theo gió đến tai Phó Tranh. Hắn vốn là người bình tĩnh và lạnh nhạt nhưng giờ bỗng thấy lúng túng khó tả. Chu Tố Khanh xuất hiện làm Phó Tranh nhớ tới câu nói của Mai Như, Điện hạ, ta chỉ thấy tiếc vì ngài không biết nhìn người.

Hắn nào biết Mai Như đang nghĩ thầm rằng Chu Tố Khanh chưa được gả mà đã bám theo Phó Tranh đến tận đây, nhị tỷ của nàng cần nỗ lực gấp bội!

/110

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status