Thương Thiên Phách Huyết

Chương 120: Hồi

/414


" Báo tướng quân, hai mươi dặm phía trước, ba vạn đại quân Hồng Sắc Hải Dương của người Hán đã nhổ trại tiến về phía trước."

Một thám tử ngựa không dừng vó chạy tới trước ngựa Thổ Nhi Hồng, cao giọng bẩm báo.

" Hai mươi dặm sao?" Vậy Hán đình sứ tiết đoàn lại cách chúng ta bao xa?" Thổ Nhi Hồng nhíu đôi mày rậm, thấp giọng quát hỏi.

" Không đến năm dặm."

" Năm dặm…" Thổ Nhi Hồng đưa mắt nhìn bốn vạn năm ngàn người tinh thần chấn hưng đứng phía sau, vẻ do dự trong mắt chợt lóe rồi tắt, rốt cục thở dài một hơi, nói: " Truyền hiệu lệnh của ta, hậu quân chuyển thành tiền quân, toàn quân hồi kinh."

" Dạ…" Người nhận hiệu lệnh thu được mệnh lệnh, thổi vang kèn hiệu thu quân.

Bốn vạn năm ngàn chiến sĩ được huấn luyện nghiêm chỉnh bắt đầu chậm rãi rút lui về phía sau, mấy vạn chiến mã cùng tụ tập một chỗ, không ngờ cũng không hề nhìn thấy có chút nào rối loạn. Tinh binh như thế, đúng là toàn bộ đội quân tinh nhuệ của Hung Nô Phi Mã quân đoàn.

Một vị tướng lãnh thân hình cao lớn đi bên người Thổ Nhi Hồng khó hiểu hỏi: " Đại ca, nếu chúng ta lên ngựa liền sẽ đuổi tới, cần gì lại dễ dàng buông tha cho bọn họ, nếu ngài lo lắng Phương gia lão nhi, liền do ta suất bổn bộ quân mã đem hắn cuốn lấy là được."

" Ai…" Thổ Nhi Hồng bất đắc dĩ nói: " Nhị đệ, không phải ta không muốn truy kích, mà là vì Sỉ Đa, chúng ta đã truy quá giới, nếu cùng giao chiến với Hồng Sắc Hải Dương, vậy sẽ lập tức khiến cho hai nước toàn diện khai chiến, tội lỗi này ta gánh không nổi a."

Còn có một câu mà hắn không nói ra, tuy bọn họ có hơn bốn vạn người, nhưng đối mặt ba vạn Hồng Sắc Hải Dương thương kỵ binh cùng Hắc Kỳ quân có thể đem năm ngàn Hung Nô tinh nhuệ toàn diệt liên thủ, bọn họ chưa hẳn là nuốt được đầu khớp xương này. Một khi hỗn chiến, ai chết vì tay ai, cũng còn chưa biết.

Thổ Nhi Hồng thân là thống lĩnh của Phi Mã quân đoàn, vừa tiếp xúc với tin tức toàn quân của Sỉ Đa bị tiêu diệt, lập tức tụ tập toàn bộ binh mã trong quân, truy theo đuổi giết.

Nhưng đám người Hứa Hải Phong nhận được giáo huấn, bỏ qua đại bộ phận truy trọng, tốc độ hành quân nhanh hơn mấy lần, không ngờ lúc bọn họ đuổi theo cũng đã vượt qua biên giới tuyến.

Mà thương kỵ binh của Hồng Sắc Hải Dương không biết từ chỗ nào thu được tin tức, dĩ nhiên lại phái ra ba vạn tinh binh trú quân tại phụ cận biên giới, chuẩn bị tiếp ứng Hán triều sứ đoàn.

Thổ Nhi Hồng suy nghĩ luôn mãi, rốt cục buông tha cho việc mạo hiểm đuổi giết, dẫn bộ đội trở về.

" Triết Biệt, bọn họ đi trở về sao?" Hứa Hải Phong nhìn tro bụi bay tung đầy trời phía sau, hỏi.


/414

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status