Thương Thiên Phách Huyết

Chương 91: định kế

/414


Quát Bạt Ưng ngưng cười, đang định nhắc lại vấn đề khi nãy, bỗng nhiên Tương Khổng Minh tiến lên phía trước cúi mình thật sâu.

Đã được thấy qua bản lĩnh của hắn, Quát Bạt Ưng không dám chậm trễ, vội vàng hoàn lễ, chỉ nghe thấy hắn nói:

- Quát Bạt tướng quân, thực sự là xin lỗi!

Quát Bạt Ưng lấy làm kỳ, hỏi:

- Tiên sinh nói gì vậy?

Tương Khổng Minh cười nói:

- Mới vừa rồi, gã Khải Tát bổn ngưu (con trâu ngu ngốc) đề xuất muốn tiến hành quyết đấu cùng với Đại Hán ta, ta đã nói chỉ cần quý Khả Hãn đáp ứng, nhất định sẽ phụng bồi đến cùng. Phỏng chừng lúc này cái tên bổn ngưu kia đang tìm đặc sứ Khải Tát bàn bạc, ta đoán rằng sau một lát nữa bọn họ sẽ cầu kiến quý Khả Hãn. Ài, đều do tiểu nhân nhất thời có lòng tham, khiến quý Khả Hãn gặp phải phiền phức.

Nói xong, vẫn còn thở dài thêm vài hơi, có vẻ canh cánh trong lòng, rầu rĩ không vui.

Sắc mặt Quát Bạt Ưng biến đổi mấy lần, chờ hắn nói xong, miễn cưỡng chắp tay nói:

- Đều là do người Khải Tát quá thiếu độ lượng mà thôi, tiên sinh bất tất phải bận tâm.

Sau đó, hắn ôm quyền hướng nhóm người Tô Xuân Vĩ, nói:

- Tiểu tướng còn có quân vụ trong người, không thể tiếp tục phụng bồi, ngày mai chúng ta sẽ gặp lại.

Nói xong vội vã rời đi.

Hiện tại chính là đại thọ sáu mươi của Mạo Đốn Đan Vu, nếu như hai đại đế quốc Đại Hán và Khải Tát này đánh một trận long trời lở đất, như vậy thọ yến lần này cũng không cần phải tổ chức nữa, tiền đồ rộng mở ngày sau của Quát Bạt Ưng hắn cũng sẽ vô cùng tăm tối. Cho nên hắn không quan tâm đến việc Lưu Đình được nữa, đi trước một bước, vào cung bẩm báo cho Mạo Đốn để sớm chuẩn bị tốt.

Thấy Quát Bạt Ưng vội vội vàng vàng rời đi, Tô Xuân Vĩ thở dài một hơi, nhưng đối với người sắp tới tiếp nhận khiêu chiến của Khải Tát nhân không đủ lòng tin, dò hỏi:

- Vị này...

Tương Khổng Minh khẽ mỉm cười nói:

- Bỉ nhân họ Tương, danh Khổng Minh.

- A, nguyên lai là Tương tiên sinh, ngưỡng mộ đã lâu, ngưỡng mộ đã lâu...

- Đâu dám, đâu dám, không biết Tô thị lang đã từng nghe qua danh hào của bỉ nhân ở nơi nào vậy?

Tương Khổng Minh vẻ mặt kinh hỉ hỏi ngược lại.

Tô Xuân Vĩ "a" một tiếng, hơi nghẹn giọng, đáng lẽ hắn nói chỉ là một lời khách sáo, làm sao biết được Tương Khổng Minh sẽ bới gốc hỏi rễ.

Hứa Hải Phong nhướng mày, nói:

- Tô thị lang không cần để ý đến hắn, người này chính là điên điên khùng khùng như vậy đó, nói chuyện cũng chẳng biết nặng nhẹ.

Tô Xuân Vĩ thoáng xấu hổ cười nói:

- Xin hỏi Tương tiên sinh, nếu như Mạo Đốn Đan Vu đáp ứng việc luận võ này, vậy nên làm thế nào cho phải?

Tương Khổng Minh nhún vai, bộ dáng chẳng có việc gì nói:

- Đương nhiên là binh tới tướng ngăn, nước tới đập chặn.

Hai người Tô Xuân Vĩ cùng với Lưu Tuấn Thư nhìn nhau, quái nhân kia xuất khẩu thành chương, nhất thời khiến cho bọn họ phải nhìn với cặp mắt khác.

Lưu Tuấn Thư vỗ tay một cái, nói:

- Tiên sinh nói đúng lắm, đại nam nhi chúng ta, sao lại phải e ngại cái hạng người man di bọn chúng. Nếu như bọn chúng muốn tới, chúng ta liền đánh cho hoa rơi nước chảy, để cho bọn chúng ghi khắc trong lòng, trọn đời khôg dám xâm phạm lãnh thổ quốc gia Đại Hán ta nữa.

- Chúng ta thân là thần tử, nếu như ở Hung Nô cùng với sứ thần của nước khác tranh đấu cá nhân, chỉ sợ khi quay về Đại Hán, đợi chúng ta chính là tội khinh nhờn trách nhiệm đó.

Rốt cục Tô Xuân Vĩ cũng nói ra lo lắng của bản thân, nhất thời bộ dạng Lưu Tuấn Thư cũng giống như vậy, cúi đầu xuống, không nói lời nào.

- Không sao!

Tương Khổng Minh nhẹ nhàng phe phẩy quạt lông, chậm rãi nói:

- Nếu như là Mạo Đốn Đan Vu tự mình chủ trì, như vậy chúng ta sẽ không bị tính là tranh đấu cá nhân, ngược lại sẽ là giương cao quốc uy nước ta. Chỉ cần trận chiến này giành được chiến thắng thì vạn sự không cần phải lo.

Nhóm người Tô Xuân Vĩ ngẫm nghĩ một chút, quả thực là như vậy, sắc mặt hơi hòa hoãn lại:

- Đệ nhất cao thủ Khải Tát nhân Áo Bản tông sư đích thân tới thảo nguyên, có người nói rằng kẻ này đã đạt tới tông sư cảnh giới, nếu như hắn tự mình động thủ, chúng ta làm sao có thể địch lại?

Tương Khổng Minh cười nói:

- Thị lang đại nhân lẽ nào đã quên Thiên hạ đệ nhất dũng sĩ do hoàng thượng ngự phong sao?

Ngày trước bọn họ đều đã kiến thức qua thần lực cùng uy phong của Tần Dũng ở đại giáo trường, thầm nghĩ cũng chỉ cần quái vật không phải người kia xuất thủ, là có thể ngăn cản được cao thủ tuyệt đỉnh cấp tông sư rồi.

Cáo biệt nhóm người Tô Xuân Vĩ, Hứa Hải Phong đi tới đình viện của mình.

Hung Nô nhân đã chuẩn bị cực kỳ đầy đủ, đình viện hắn được phân đến vô cùng lớn, có ở một trăm tám mươi người cũng dư dả.

Tuy rằng ngày hôm nay có biến cố Khải Tát nhân, nhưng hắn không lo lắng chút nào, thứ nhất đã có Tương Khổng Minh vì hắn bày mưu tính kế, thứ hai đúng như Tương Phong Tử (kẻ điên họ Tương) nói, chỉ cần Tần Dũng xuất thủ tuyệt đối không có người nào làm gì được hắn.

Lê Ngạn Ba cũng không đánh ngã được Tần Dũng, Hứa Hải Phong không tin cái tên gọi là Áo Bản kia so với Lê Ngạn Ba còn muốn lợi hại hơn.

- Chủ công nên nghỉ ngơi đi, bảo dưỡng tinh thần cho đủ, chuẩn bị sẵn sàng để đánh cho tốt luận cuộc võ mấy ngày sau.

Tương Khổng Minh nhắc nhở nói.

Hứa Hải Phong thuận miệng đáp:

- Được, ta đã biết.

Đột nhiên phát hiện ra có gì đó không đúng, vội vàng xoay người lại kéo Tương Khổng Minh đang muốn chạy hỏi:

- Quân sư đại nhân vừa mới nói cái gì?

Tương Khổng Minh vẻ mặt vô cùng kinh ngạc, nói rằng:

- Vừa rồi chủ công không nghe rõ sao? Vậy thì học sinh lặp lại lần nữa, mời chủ công nghỉ ngơi cho tốt, dưỡng đủ tinh thần để mấy ngày sau luận võ.

Hứa Hải Phong biến sắc, cả giận nói:

- Luận võ này cùng ta đâu có quan hệ gì, trong Hắc Kỳ Quân nhiều nhất phẩm cao thủ như vậy, ngươi còn muốn ta đi chịu chết hay sao?


/414

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status