Tĩnh Nữ Truyền

Chương 119 - Chương 35

/222


Miếu Nguyệt Lão ở dốc Tình Nhân không biết có bao nhiêu năm lịch sử, góc tường mái hiên cũng lây dính những khói bụi từ những cây nhang của các thiện nam tín nữ, vô luận đổi mới bao nhiêu lần đều sẽ để lại những dấu vết loang lổ. Chỉ là dấu vết như vậy chẳng những không làm người ta ghét bỏ, ngược lại hấp dẫn càng nhiều những thiếu nữ hoài xuân tới chiêm ngưỡng, hi vọng Nguyệt Lão có thể cho mình một hôn nhân mỹ mãn. Mà những người có tình cầu được nhân duyên kết thành phu thê ở miếu Nguyệt Lão cũng sẽ quay lại bỏ tiền xuất lực, sửa chữa miếu Nguyệt Lão, để không bị năm tháng bào mòn, chỉ mong chờ Nguyệt Lão có thể phù hộ cuộc sống của bọn họ tốt đẹp.

Khi đám người Phượng Tĩnh Xu đi tới miếu Nguyệt Lão, sắc trời đã chập tối, ánh lửa đỏ trời chiều chiếu xuống, làm nổi bật những dải lụa đỏ trong miếu càng trở nên đỏ thẫm, khí lành khắp trời, giống như Nguyệt Lão đang ở cuối chân trời cười ha hả nhìn nam nữ dưới trần gian, như đang nói cho những người lạc lõng trong tình cảm: nhân duyên đến, trốn cũng chạy trốn không hết; nhân duyên chưa tới, cưỡng cầu cũng không được.

Ban đêm, người tới thắp hương đều từ từ rời đi, chỉ còn lại ít ỏi mấy người, còn có mấy người phụ trách quét dọn trong miếu. Gió đêm thổi tới, lay động những chiếc khóa nhân duyên vàng rực trước miếu, phát ra tiếng đinh đinh đang đang, khiến nơi này nóng bức lại thêm chút lạnh lẽo.

Bởi vì không muốn dẫn tới sự chú ý quá lớn, mấy người chọn một con đường tương đối vắng tiến vào miếu Nguyệt Lão, dọc đường từ từ quan sát, nhàn nhã tự đắc, giống như đang tản bộ trong nhà mình vậy. Cho đến nửa mặt trời chui vào chân trời, tám người mới bước vào trong chính điện không người.

Ngay phía trước là một pho tượng Nguyệt Lão, râu trắng như tuyết, hàng mi cong cong nét mày thật to toét ra nụ cười có thể còn hơn phật Di Lặc, một tay cầm một quyển sách nhân duyên, một tay cầm bút chu sa, dường như phác hoạ người hữu duyên tiếp theo, trên ngón trỏ bàn tay cầm sách còn quấn sợi tơ lụa đỏ, sợi tơ lụa rủ xuống đến ống tay áo của Nguyệt Lão, miệng ống tay áo còn lộ ra một nùi dây tơ hồng, chính là tơ hồng mà Nguyệt Lão dùng để buộc người có nhân duyên lji, để hai người hiểu nhau yêu nhau.

Mấy người vừa tiến đến chuyển sang nhìn Nguyệt Lão, vẻ mặt khác biệt. Có mong đợi, có tôn kính, có quan sát, cũng có khinh thường. Hễ các kiểu là cầu chúc, tôn kính, có điều cầu Nguyệt Lão, hi vọng hắn có thể thực hiện nguyện vọng của mình, mà kiểu khác là Phượng Tĩnh Xu —— vẻ châm biếm trong mắt.

Nguyệt Lão, Nguyệt Lão, người đời đều cho rằng Nguyệt Lão chính là một lão đầu mặt múi hiền lành, ai biết trên trời một ngày nhân gian mấy năm, nhân gian thay đổi mấy hồi, ai nói Thiên giới sẽ bảo thủ không chịu thay đổi? Nhớ ngày đó khi nàng bị ngọc trụy Tỳ Hưu đưa lên Thiên Đình những thần tiên trên trời kia lại còn đang đọc tiểu thuyết xuyên không trên Internet, có thể thấy được không chỉ thịnh hành ở nhân gian, Thiên giới cũng sẽ thịnh hành phát triển theo. Mà Nguyệt Lão, mặc dù không tính là người theo phong trào, nhưng mà đối với việc thịnh hành cũng rất cố chấp, vì vậy Phượng Tĩnh Xu nhìn thấy Nguyệt Lão cũng không phải là tòa miếu Nguyệt Lão trong hình tượng —— có lẽ hắn đã từng có hình dáng này, nhưng mà đến bây giờ biến thành một soái ca không hơn không kém —— hắn từ bỏ hình tượng lão đầu trong quá khứ của mình, lắc mình một cái, biến thành một nam nhân trẻ tuổi hai mươi bảy hai mươi tám tuổi, ăn mặc cũng đi theo thịnh hành ở hiện đại. Sách nhân duyên? Bút chu sa? Tơ hồng? Hứ! Cũ rích hết rồi, hiện tại người ta cũng đổi thành PDA (thiết bị kĩ thuật số hỗ trợ cá nhân, viết tắt của Personal Digital Assistant), chỉ cần ở trên bàn phím gõ mấy cái, kích con chuột, đoạn nhân duyên này đã được tiến hành rồi!

Lúc này đối mặt với Nguyệt Lão, trong lòng Phượng Tĩnh Xu quả thật có chút giễu cợt.

Trong miếu có duy nhất một gian hàng giải xăm, giờ phút này người tóc trắng mày râu giải xăm đang thu thập đồ đạc tính về nhà, cảm thấy có người đến, đầu hắn cũng không ngẩng lên nói: Vị thí chủ này, bây giờ đã dẹp quầy, ngài muốn giải xăm xin ngày mai hãy tới.

Chúng ta không giải xăm, chỉ là tới xem một chút. Thấy không ai quan tâm tới giải xăm, Lục Tình La không thể làm gì khác hơn là dịu dàng mở miệng hồi đáp.

Không giải xăm!?

Người nọ dừng tay lại, tò mò ngẩng đầu lên. Người đi tới miếu Nguyệt Lão không có ai không xin xăm giải xăm, thế nào chuyện này. . . . . .

Cặp mắt nghi ngờ khi vừa chạm tới người trước mắt, người giải xăm lập tức chấn động toàn thân, trong mắt cũng không thể tưởng tượng nổi.

Người trước mắt nam thanh nữ tú, dựa trên gương mặt đều biết những người này đều là nhân trung long phượng, những người như thế nên nói số đào hoa rất vượng, nhưng. . . . . .

Người giải xăm lại quan sát cẩn thận một lần nữa, xác định quan sát của mình không sai, vì vậy đi lên trước, đứng đối diện Nguyệt Lão ở trước mặt mấy người nói: Tiểu nhân vừa rồi vô lễ, kính xin mấy vị tha lỗi.

Phượng




/222

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status