Tĩnh Nữ Truyền

Chương 123 - Chương 39

/222


Đạt được sự phê chuẩn của Mộ Dung Huyền, sau khi Tử Nguyệt Hi xuất cung đã tới đến dịch quán.

Mặc dù hắn rất muốn chạy thẳng tới phủ tể tướng, nhưng vẫn trước tuân theo ý nguyện của dưỡng mẫu , tới xem thử vị thiên kim tể tướng không người hỏi han này.

Ai biết chụp hụt, bình thường thiên kim tể tướng ngay cả cửa cũng không bước ra một bước, hôm nay lại chạy trốn không thấy bóng dáng, khiến Tử Nguyệt Hi thầm hô may mắn. Huyền mẫu phi, đây cũng không phải là nhi thần không vâng lời người, không đến thăm vị thiên kim tể tướng đó, là nàng ta không có ở đây, cho nên cũng không thể trách nhi thần!

Nghe hạ nhân dịch quán nói, vị thiên kim tể tướng đó hình như là đi tìm Phượng vương gia rồi, mà hôm qua Phượng vương gia đi phủ tể tướng, đến nay không về.

Phủ tể tướng!? Hắc hắc, vậy ta cứ đến phủ tể tướng đi tìm người đi! Về phần tìm ai, đi chẳng phải sẽ biết!

Tử Nguyệt Hi xoay người, vừa muốn đi ra khỏi dịch quán, một giọng nói sỗ sàng truyền tới: A! Đây không phải là Tử hoàng tử sao! ? Sao lại chạy tới nơi này!

Tử Nguyệt Hi cau mày, xoay người nhìn lại, người gọi hắn lại hẳn là hoàng tử Việt Sa quốc Long Ứng Quân cùng tại dịch quán lại ngày ngày coi hoa lâu thành phòng ngủ.

Người đều nói rồng sinh rồng, phượng sinh phượng, nhưng thân là huyết mạch hoàng thất Việt Sa quốc, Long Ứng Quân lại không có thừa kế vẻ khôi ngô tuấn tú oái phong của phụ hoàng Long Doanh, cũng không có tướng mạo đẹp của mẫu phi Quân Phái Oánh, mặc dù diện mạo cũng tuấn mỹ, nhưng đôi mắt quá mức âm nhu mắt phá hỏng khí chất nho nhã vốn có của hắn. Cặp mắt bắn ra ánh sáng dâm tà là kết quả của việc trầm mê sắc đẹp lâu dài, ánh mắt tan rã vẩn đục, chỉ có khi thấy mỹ nhân mới có thể tụ ánh sáng, tràn đầy ánh sáng lập lòe, dùng một bộ dạng phiêu dật xuất trần mà tranh thủ hảo cảm với mỹ nhân, thục nữ danh môn, quý phụ cao ngạo, đóa hoa nhỏ thuần khiết, phàm là nữ nhân hắn coi trọng đều không từ thủ đoạn mà đoạt được, một khi đắc thủ, lại tăng thêm đùa bỡn, sau khi chán ghét lại bỏ đi như giày rách, không thèm đếm xỉa tới người đau khổ cầu khẩn đã dùng một cước đá văng người ra. Hắn dựa vào thân phận địa vị của mình, đã làm nhiều chuyện khi nam bá nữ, lại có một được mẫu phi sủng ái phía sau đài, vì vậy ở trước mặt Long Doanh vẫn luôn diễn một hoàng tử khéo léo nghe lời khiến người ta tán thưởng, mà người biết chuyện lại chỉ có thể giận mà không dám nói gì.

Một đôi môi mỏng thể hiện sự bạc tình của chủ nhân, làn da ố vàng thô ráp là bởi vì trầm mê sắc đẹp trong thanh lâu làm việc và nghỉ ngơi điên đảo mà hỏng hết, một đầu tóc dùng một chiếc kiền vàng buộc chặt lấy, theo băng tóc rũ xuống hai sợi màu ố vàng chạm tới thắt lưng gấm, trên thắt lưng còn buộc thêm hai khối ngọc thượng đẳng, một thân hoa phục mặc dù quý giá, nhưng bởi vì màu sắc ố vàng này mà phá hỏng mỹ cảm vốn có của bộ y phục, chỉ vì từ xa nhìn lại tựa như một đống vật bài tiết.

Ở Việt Sa quốc, màu hoàng kim là màu sắc cao quý xa hoa nhất, cả quốc gia trừ hoàng đế Long Doanh ra, chỉ có thái tử Long Ứng Thiên được phép mặc màu vàng sáng, còn lại các hoàng thân quốc thích chỉ có thể mặc trang phục gần giống màu vàng, thí dụ như màu da cam. Nhưng sau lưng có một mẫu phi làm chỗ dựa Long Ứng Quân không phục, cho rằng bản thân không có chỗ kém hơn vị “đại ca Long Ứng Thiên có nương sinh mà không có nương nuôi, cho rằng hắn không bằng mình, chỉ sinh ra sớm hơn một chút mới để cho hắn chiếm được tiên cơ, cho nên vẫn muốn thay thế. Loại người như hắn ngày cả cách làm đã đến trình độ trắng trợn, ngay cả y phục cũng không chịu mặc màu vàng pha tạp sắc khác, nhất định phải mặc màu sắc ố vàng, hắn hết sức xem thường những người mặc y phục màu cam kia, cười nhạo người ta là quả quýt biết hoạt động, không biết rằng, chính dáng vẻ của hắn càng chọc người ghê tởm. Cũng vì vậy đắc tội không ít hoàng thân, âm thầm bị chèn ép mà không biết.

Trừ khắp nơi đói nghịch với Long Ứng Thiên ra, Long Ứng Quân cũng mướn sức quan viên ở trong triều, may mà quan viên tiếp cận hắn trên căn bản cũng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, chí hướng đều ở dưới váy thạch lựu của nữ tử thanh lâu, cho nên mới không tạo nổi bao nhiêu sóng gió, nếu không dựa vào người đứng sau hắn mà nói, muốn kéo Long Ứng Thiên xuống hẳn không phải là việc khó. Lần này bên Việt Sa quốc, đầu tiên là mẫu phi để hắn đi sứ Xuyên Vân quốc trù lương , tạo nên hình tượng tốt vì dân vì nước cho hắn; mượn cơ hội khơi dậy chiến sự giữa Lộng Phong quốc và Việt Sa quốc, đẩy Long Ứng Thiên một lòng khổ cực nghiên cứu cải tiến giống lúa vô công lên chiến trường, đồng thời cũng đưa mấy người ngăn cản hắn đi lên ghế thái tử đi, muốn mượn tay Lộng Phong quốc loại trừ cái đinh trong mắt; mà một mặt khác, trong tốt mẫu phi ra roi thúc ngựa phái người đưa tin cho hắn, muốn hắn nhanh chóng đến Hí Triều quốc thế thân Long Ứng Tình nửa đường bị thánh chỉ giả triệu đi, đến lúc đó là có thể tạo thành chuyện Hoàng tử Long Ứng Tình bỏ quên nhiệm vụ tự ý rời khỏi đoàn sứ giả, tam hoàng tử Long Ứng Quân không ngại cực khổ từ Xuyên Vân quốc cả ngày cả đêm chạy tới Hí Triều quốc lấy lại uy danh , nếu như có thể thúc đẩy giao hảo hai nước lần nữa, đó là chuyện không thể tốt hơn. Cứ như vậy, hình tượng của hắn ở Việt Sa quốc, ở trong mắt phụ hoàng nhất định sẽ thay đổi rất nhiều, có thể trợ giúp hắn tương lai giành hoàng quyền, thật là tiện dụng!

Chỉ là, một đường Long Ứng Quân long đong mệt mỏi chạy tới cũng không tiếp đãi long trọng như trong tưởng tượng, ngay cả khi ở Xuyên Vân quốc hắn cũng ở tại vương phủ Xuyên Vân quốc hưởng thụ mỹ nữ kiều hoa nhuyễn ngọc ôn hương phục vụ, khiến hắn quả thật vui đến quên cả trời đất, nhưng đến Hí Triều quốc, không chỉ không có nhà đẹp mỹ thiếp làm bạn, ngay cả người hầu cũng chỉ có vẻn vẹn mấy cái, tất cả còn phải dựa vào người Xuyên Vân quốc mà hắn mang theo. Phô trương không đủ lớn, cấp bậc quan viên nghênh đón ngay cả xách giày cho hắn cũng không xứng, đừng nói chi là những tụ hội khiến người ta nhàm chán kia. Da.nlze.qu;ydo/nn Vì vậy từ trước đến nay Long Ứng Quân không chịu nổi tịch mịch, sau ngày thứ ba đã chạy thẳng tới thanh lâu nổi danh nhất Long Hải thành—— Mỹ Nhân hương. Đáng tiếc Mỹ Nhân hương không có mỹ nữ giữ hắn qua đêm, vì

/222

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status