Tĩnh Nữ Truyền

Chương 166 - Chương 8

/222


Mấy ngày liên tiếp bầu trời cũng âm trầm đen tối, chỉ là dân chúng Hí Triều quốc đã thành thói quen chắc sẽ không đi chú ý những chuyện nhỏ này, hiện nay cả Hí Triều quốc, ôn ào xôn xao, chuyện dân chúng đầu đường cuối ngõ thảo luận nhiệt tình nhất chính là ba tin tức lớn động trời từ hoàng thành Long Hải thành truyền tới.

Tin tức một: hoàng tử Tử Nguyệt Hi thiếu chút nữa thì lên làm thái tử, lại không phải đứa bé năm đó của hoàng hậu nương nương, mà là Huyền phi nương nương ly miêu hoán thái tử!

Chuyện này vừa ra, lại nổ lật trời Hí Triều quốc, từ hoàng thân quốc thích cho tới người buôn bán nhỏ không ai không kinh ngạc. Không ngờ Huyền phi mười mấy năm qua vẫn hiền lương thục đức, quên mình vì người mà được người khen ngợi lại là thứ người như thế! Nghe nói bây giờ Huyền phi đã điên rồi, bị giam ở trong thâm cung. Huyền phi không may mắn, nhà mẹ gia tộc Mộ Dung của Huyền phi hình như cũng xui xẻo theo. Mấy ngày liên tiếp gia tộc Mộ Dung đụng phải nhân sĩ không rõ tiến hành đả kích buôn bán, theo nhân sĩ trứ danh phân tích, Trận đả kích này không phải hành động một mình, sau lưng kết hợp được đông đảo người, về phần có những người nào, hiện nay Thượng Vị Minh đã xác thực. —— Trên đây là nguyên thoại mà tất cả tiên sinh thuyết thư chuyên gia nổi danh nhất của Tựu Ái Bát phân tích, dân chúng cảm tạ tiên sinh thuyết thư Ái Bát, vì đã để cho bọn họ theo dõi được nhiều nội tình kinh người như vậy.

Liên quan đến tin tức này còn có một tin tức khác kinh người truyền tới: thì ra là hoàng hậu nương nương không bị giết hại, thì ra là bọn họ còn có một vị hoàng tử khác, thì ra là hoàng tử của bọn họ gặp được quý nhân thành tiểu vương gia nổi tiếng của Lộng Phong quốc, thì ra là hoàng tử của bọn họ lại là vị hôn phu ở rể của . . . . . . vị công chúa hái cỏ đó! Lần này dân chúng không vui, đường đường là hoàng tử của quốc gia bọn họ, có thể nào chạy đi làm vị hôn phu ở rể của người khác!?

Chỉ là nghe tiên sinh thuyết thư Ái Bát nói, vị hoàng tử điện hạ kia của bọn họ lại liều lĩnh, vì công chúa hái cỏ đó mà đương đường nói không muốn làm thái tử! Ái Bát tiên sinh lại nói, Tĩnh hoàng tử điện hạ đây là có tình có nghĩa, vì có thể ở bên cạnh công chúa hái cỏ, báo đáp tình cảm của nàng, thà buông tha vinh hoa phú quý! Dân chúng nghe cách nói này cũng hơi cảm thấy cũng là một chuyện, vì vậy cũng hài lòng tán dương Tĩnh hoàng tử nghĩa khí, chỉ có những thiên kim tiểu thư khuê phòng kia nhất trí cho rằng Tĩnh hoàng tử chỉ báo đáp công chúa hái cỏ thôi, tuyệt đối không thích công chúa hái cỏ!

Phải nói chuyện lớn thứ hai, khiến dân chúng tương đối sợ hãi. Hoàng nữ Tử Mộng Cơ xin binh xuất chinh, tiến tây trợ giúp nước láng giềng Lộng Phong quốc đánh lui Việt Sa quốc xâm phạm. Đánh giặc cũng không phải là một việc hay, kể từ bốn nước thành lập tới nay, trên đại lục Sở Ảnh đã có một hai trăm năm chưa từng xảy ra chiến tranh, thói quen sống yên bình của dân chúng tại sao có thể tiếp nhận chiến tranh bất ngờ xảy ra? Hơn nữa còn không có chút liên hệ nào với quốc gia mình. Mới đầu nghe được đề nghị này, cả triều văn võ cũng kiên quyết phản đối, nhưng không biết bị hoàng nữ lạnh nhạt kia dùng phương pháp hoặc là thủ đoạn thuyết phục gì, dù sao cuối cùng hoàng thượng vẫn đồng ý thỉnh cầu xuất binh.

Nghe tiên sinh thuyết thư Ái Bát phân tích, lần này hành động của hoàng nữ cũng không phải không hề có liên quan đến Hí Triều quốc bọn họ, thứ nhất, với quan hệ của Tĩnh hoàng tử và công chúa hái cỏ, hai nước Hí Triều quốc và Lộng Phong quốc thế nào cũng được tính là hai nước kết thân, cho nên trợ giúp Lộng Phong quốc đẩy lùi quân địch cũng hợp tình hợp lý; thứ hai, nếu như Lộng Phong quốc thật sự xảy ra chuyện gì khó tránh khỏi Hí Triều quốc bọn họ sẽ không bị liên lụy, vì vậy hoàng nữ điện hạ làm rất đúng, quả thực là biết nhìn xa trông rộng, làm người ta bội phục!

Một chuyện lớn cuối cùng, dĩ nhiên là gần đây sắp cử hành đại hôn.

Đại hôn gì? Dĩ nhiên là lễ mừng của thiên kim tể tướng Lộng Phong quốc và tam hoàng tử Việt Sa quốc. Chuyện này không cần tiên sinh thuyết thư Ái Bát phân tích, các lão bách tính cũng có thể tự mình hiểu thông suốt, mọi người giơ ngón tay cái lên trực tiếp khen hoàng thượng anh minh. Hôn sự của hai người này, chuyện liên quan đến hai nước Lộng Phong và Việt Sa, mặc dù trước mắt hai nước xảy ra chiến tranh, nhưng luôn có lúc kết thúc chứ? Lúc này Hí Triều quốc lấy thân phận của người làm mai dẫn chuyện đại hôn của hai nước, cũng coi như gián tiếp cho hai nước kết thân, đến lúc đó bất luận là hưng sư vấn tội hay tới cảm tạ, Hí Triều quốc nói rồi, hai bên cũng không thể trách tội.

Cho nên trước mắt dân chúng Hí Triều quốc ôm nhiệt tình kích động mong đợi hôn sự này cử hành, đặc biệt là dân chúng Long Hải thành, tất cả đều nhiệt huyết sôi trào rồi, cả trong thành một mảnh náo nhiệt, rất náo nhiệt.

Lệnh, tin tức này có thể tin được không? Trong một góc ở khách điếm, cách xa đám người hò hét ầm ĩ, một nam tử áo lục rũ mắt hỏi người áo đen bên cạnh.

Giáo chủ, thuộc hạ đã điều tra rõ, chuyện của tam hoàng tử với Lộng Phong quốc là thật, theo phía dưới truyền tới tình báo, nói là vị thiên kim tể tướng kia đã cùng tam hoàng tử. . . . . . Lệnh nói xong mịt mờ, nhưng nam tử áo xanh cũng nghe ra hàm nghĩa.

Hắn hừ lạnh một tiếng, giễu cợt nói: Ngược lại thật sự ở cùng một chỗ, cũng coi như tuyệt phối! Nói xong, xoay lời, hỏi: Vị


/222

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status