VÒNG TRÒN

Chương 57 - Chương 57

/70


Một tháng sau, Phương Minh Vĩ từ căn cứ diễn tập trở về Binh đoàn Pháo Binh. Lần diễn tập này, đơn vị của Phương Minh Vĩ thắng lợi hoàn toàn. Như thường lệ, sau khi trở về đơn vị nghỉ ngơi và hồi phục một ngày, là tới đại hội khen ngợi Quân khu B, rồi tiếp theo đó là đại hội khen ngợi toàn quân.

Phương Minh Vĩ trở về khu tập thể, tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo khác, đi ngay xuống lầu lái xe tới thành phố C.

Kể từ sau khi bị bệnh, Nguyên Bảo ngày ngày đều muốn Hạ Hi Tuyền bế, đi qua đi lại trong phòng bệnh ru thì mới ngủ. Thấy Nguyên Bảo cũng sắp xuất viện, hai ngày trước đó Diệp Uyển Vân và Hạ Thiên Minh đã đi về quê.

Phương Minh Vĩ đến bệnh viện thì đúng lúc Hạ Hi Tuyền ôm con gái, đang dỗ cô bé ngủ, Phương Minh Vĩ đứng ở ngoài cửa nhìn hồi lâu mới đẩy cửa đi vào.

Phương Minh Vĩ nhẹ nhàng vào, đặt đồ mang tới ở một bên, Hạ Hi Tuyền ôm con quay đầu lại nhìn anh, có chút kinh ngạc, khẽ hỏi anh: Anh tới khi nào vậy?

Vừa tới . . . Phương Minh Vĩ nhẹ nói.

Hạ Hi Tuyền gật đầu một cái, khom lưng nhẹ nhàng đặt con gái lên giường bệnh, Phương Minh Vĩ chạy tới giúp cô kéo chăn ra, thu xếp cho Nguyên Bảo xong, Hạ Hi Tuyền và Phương Minh Vĩ đi ra phòng ngoài.

Phương Minh Vĩ đi phía sau Hạ Hi Tuyền, phát hiện hai tay của Hạ Hi Tuyền run liên tục, Phương Minh Vĩ túm được hai tay của cô hỏi: Sao thế?

Hạ Hi Tuyền lắc đầu: Không sao cả, chỉ là bế con lâu thôi. Mỗi ngày, Hạ Hi Tuyền ôm Nguyên Bảo bốn tiếng trở lên, nên tay thường mỏi giơ lên cũng không nổi. Nhưng đối mặt với việc thiếu chút nữa mất con gái, cho dù có mệt mỏi hơn nữa thì Hạ Hi Tuyền cũng không kêu một tiếng trước mặt người khác, mỗi một lần tay run thì cô đều ráng kìm chế không để cho người nhà nhìn thấy. Mà giờ Phương Minh Vĩ hỏi thăm, cũng chỉ hời hợt che giấu đi mà thôi.

Trong Phương Minh Vĩ xẹt qua chút đau lòng, không nói chuyện, chỉ từ từ xoa nắn hai cánh tay giúp Hạ Hi Tuyền.

Hạ Hi Tuyền đẩy anh ra, tự mình đưa tay lên đấm cánh tay, hỏi: Từ căn cứ diễn tập về bao giờ vậy?

Sáng sớm hôm nay về tới! Phương Minh Vĩ chậm rãi ngồi xuống bên cạnh.

Hạ Hi Tuyền ngẩng mặt thấy anh dáng vẻ mệt mỏi, biết anh cũng đã mấy ngày rồi chưa ngủ, vẻ kìm nén hỏi: Ăn trưa chưa? Không đợi Phương Minh Vĩ trả lời, đứng lên, lấy đồ ăn và cơm buổi trưa Tiểu Mẫn mang tới ăn còn lại, mang tới Phòng y tá hâm nóng.

Quả thật, Phương Minh Vĩ cũng mệt, thấy Hạ Hi Tuyền đi ra ngoài cũng không ngăn cản. Mấy phút sau, Hạ Hi Tuyền quay lại, đưa hộp cơm trong tay cho anh, sau đó cầm lấy chén đổ canh ra cho anh.

Xin lỗi . . . chỉ có thể để cho anh ăn chút đồ ăn còn lại thôi . . . Hạ Hi Tuyền đưa canh cho anh, cười một cái nói.

Phương Minh Vĩ không quan trọng, cười nói: Đừng nói vậy, Hi Tuyền, anh không ngại đâu.

Em nằm nghỉ trước chút, lát còn phải tới trường dạy, nửa tiếng nữa anh gọi em nha! Hạ Hi Tuyền nằm xuống giường ở bên cạnh dành cho người thân bệnh nhân.

Phương Minh Vĩ gật đầu, sau đó mới mở cơm ăn, có lẽ quá đói bụng, bữa cơm này Phương Minh Vĩ ăn rất nhanh. Thu dọn xong bát đũa, thì ngồi ở bên yên lặng nhìn Hạ Hi Tuyền.

Hạ Hi Tuyền ngủ rất say, Phương Minh Vĩ yêu thương nhìn chằm chằm khuôn mặt của cô, hình như so với lần trước anh đi thì gầy hơn rồi. Phương Minh Vĩ đưa tay vén sợi tóc trên mặt Hạ Hi Tuyền, trong lòng tràn ngập áy náy, muốn ôm cô vào lòng nhưng lại sợ đánh thức cô. Phương Minh Vĩ biết hai tháng qua Hạ Hi Tuyền không được nghỉ ngơi nhiều, nhưng trừ đau lòng, thì anh chẳng giúp được gì.

Nửa tiếng sau, Phương Minh Vĩ theo lời đánh thức Hạ Hi Tuyền.

Hạ Hi Tuyền mơ mơ màng màng mở mắt, từ từ ngồi dậy, Phương Minh Vĩ nhìn cô đau lòng, hỏi: Xin nghỉ đi . . . như em vậy đi có thể dạy sao?

Hạ Hi Tuyền từ từ tỉnh táo lại, cầm áo khoác Phương Minh Vĩ đưa tới mặc vào: Không sao . . . ngủ một giấc người khỏe hơn nhiều rồi.

Vậy để anh đưa em đi . . . Phương Minh Vĩ suy nghĩ một chút nói.

Không cần, anh ở đây trông Nguyên Bảo đi, chờ em dạy xong ở trường

/70

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status