Vùng Đất Vô Hình

Chương 54: Kẻ đòi mạng từ bóng tối

/146


Bữa cơm chiều diễn rathật nhanh gọn. Cả Minh Khánh và bà Mun mồm mép đều dính đấymỡ vẫn thòm thèm nhìn mấy cái đĩa sạch trơn. Bà Mun đưa mắtnhìn Minh Khánh, đôi mắt bà đầy nước trông thật đáng thương.Minh Khánh há miệng định gọi thêm một đĩa nhưng cuối cùng lạingừng.

“Không được, bà béo quá rồi.” Thế rồi hắn vội thanh toán tiền và đi ra khỏi quán. Bà Mun tức quá chui luôn vào trong chiếcgùi, không thèm nhìn mặt hắn. Minh Khánh quay trở lại gian hàng cũ. Dù sao hắn cũng trả tiền thuê đến hai ngày, không ngủ thì phí bạc.

Đột nhiên có một người chặn đường hắn. Đó là một người đànông mặc áo quan màu đỏ, đội chiếc mũ rộng vành, tay mang kiếm. Minh Khánh sửng sốt hỏi: “Xin hỏi ngài có việc gì thế?”

Người đàn ông đưa ra một tấm lệnh bài. Bên trên có khắc ấntriện của Thẩm hình viện. Trong lệnh bài có ghi mấy hàng chũ: tên tuổi Đinh Quý, chức vụ Bộ đầu, Trực thuôc: phủ Bìnhdoãn. Minh Khánh ngạc nhiên lắm. Phủ Bình Doãn là cơ quan chuyên trách việc xét xử án của triều đình. Không hiểu tại sao lạiđến tìm mình.

Đinh Quý bộ đầu nói: “Tiên sinh, chúng ta tìm chỗ nào nóichuyện được không?” Minh Khánh gật đầu. Hai người vào một quánnước ven đường. Minh Khánh nhâm nhi bát nước vối nóng hổi màngười chủ quán đưa cho hắn chờ Đinh Quý mở miệng. Nước có vịđăng đắng, thơm thơm nhưng uống vào lại thấy ngòn ngọt nơi cổhọng.

- “Tiên sinh, hồi nãy tôi có xem ngài bán tà vật…”

Nghe vậy Minh Khánh hơi cau mày. Hắn không hiểu việc bán tà vật thì liên quan gì ở đây. Đinh Quý xua tay nói: “Xin tiên sinh đừng hiểu lầm. Không có việc gì xấu cả. Tại hạ chỉ muốn nhờ tiên sinh giúp một việc.”

Minh Khánh hỏi: “Tại sao lại muốn nhờ tôi?”

- “Bởi vì tôi nghe ngài nói số tà vật kia là do ngài kiếm. Hơn nữa lúc nãy tại hạ đi hỏi, mọi người đều nói phái Phổ Linhlà phái trừ tà thiên ha đệ nhất.”

- “Vậy thì sao?”

- “Chuyện thế này…” Đinh Quý bộ đầu bắt đầu kể. Thì ra ởThiên Trường có một ngôi chùa lớn. Bên trong toàn là các caotăng đắc đạo. Bởi thế hoàng hậu rất thích đến đây cúng lễ.Nhưng từ mấy tháng trước, bắt đầu có người chết. Đầu tiên làvị chủ trì của chùa có pháp hiệu là Huyền Thanh. Ban đầu mọi người cũng tưởng là chủ trì chết già, nhưng sau đám tang lạicó một loạt sư thầy bị mất mạng. Lúc này, quan phủ ThiênTrường mới đến điều tra, nhưng không ra manh mối gì.

Vụ việc đến tai triều đình, nhà vua sợ hoàng hậu không vuiliền sai phủ Bình doãn đến điều tra. Điều tra chả được gì,còn có thêm mấy người mất mạng. Lúc này quan đứng đầu phủBình Doãn là thị lang bộ Hình kiêm giáo sư Quốc sử viện VươngĐinh Hải mới bắt đầu nghĩ đến ma quái. Ông ta không dám tuyêndương mà chỉ bí mật mời người tu đạo các nơi đến giúp, nhấtlà những phái có truyền thống trừ ma bắt quỷ. Nghe đến đây,Minh Khánh mới vỡ lẽ. Không cần suy nghĩ, hắn đồng ý ngay.

Đinh Quý bộ đầu đưa cho hắn một tờ giấy thông hành. “Hiện tại ngôi chùa vẫn đang được đóng cửa. Đến ngày mùng năm thángnày, khi tập hợp đủ các thầy trừ tà giỏi nhất, phủ BìnhDoãn mới cho mọi người vào để điều tra tiếp. Mong tiên sinh cómặt đúng ngày.”

Minh Khánh gật đầu. Hai người chia tay nhau. Mấy hôm sau MinhKhánh yên tâm đi dạo chợ phiên. Lúc này vì chẳng có gì để muabán trao đổi nữa nên hắn cũng chẳng vội vàng gì. Chợ phiênquả là một nơi rất tốt để mở rộng sự hiểu biết. Minh Khánhthậm chí còn thấy người ta bán cả những thứ ngoài sức tưởngtượng như kiểu lông Phượng hoàng, đuôi Giao long.

Đến ngày mùng bốn Minh Khánh mới chịu vác gùi đến ngôi chùabị ma ám. Nhờ tờ giấy thông hành mà Đinh Quý bộ đầu cấp, hắn được quan phủ thu xếp vào ở trọ tại nhà dân xung quanh. Sángngày mùng năm, lúc Minh Khánh đến trước chùa đã thấy một đámcác hòa thượng, đạo sĩ. Ai nấy đều có huôn mặt đều hồng hàotrẻ trung của người đắc đạo.

Đến giờ Minh Khánh thấy thị lang bộ Hình Vương Đình Hải dẫntheo khoảng ba mươi người bắt đầu tiến vào trong chùa. Đám hòathượng đạo sĩ cũng láo nháo theo sau. Ngôi chùa Khánh Lương nằm lưng chừng núi, hay nó đúng hơn là dựa lưng vào sát vách núi. Từ mặt đất, những người muốn lên chùa chỉ việc leo khoảngmột trăm bậc thang là đến nơi. Bước qua cái cổng đá, Minh Khánh cảm nhận được sự độc đáo và khác biệt so với những ngôichùa mà hắn đã đi qua. Kiểu kiến trúc “nội thông, ngoại bế”tạo nên vẻ u tịch, thanh vắng cho ngôi chùa được núi đồi baobọc.

Bởi vì ngôi chùa được mang nhãn phục vụ hoàng gia, cho nên rất được quan phủ ưu ái. Kiến trúc của chùa là một trăm gian liênhoàn được xây bằng các loại vật liệu của dân trong vùng: gạchnung, ngói, tiểu sành, Minh Khánh sờ tay lên bức tường đất baobên ngoài, cảm thấy nó còn rất mới. Đi qua con đường được látbằng đá muối rất đẹp, Minh Khánh tiến vào khu nội tự. Lúcnày, quan thị lang Vương Đình Hải đã được thủ hạ kiếm cho cáighế ngồi ung dung uống trà dưới bóng râm, mặc cho đoàn ngườihòa thượng đạo sĩ tự do tìm kiếm. Ông ta hiểu rõ việc nên giao cho những người chuyên nghiệp, kẻ ngoài nghề đụng vào khéokhông được gì mà còn mất mạng.

Minh Khánh lang thang trong vườn tháp. Hàng trăm ngôi tháp đượcxếp theo hàng lớp cẩn thận, lưu giữ xá lị, tro cốt nhục thâncủa các vị tăng ni. Chỉ những tăng nhân suốt đời tu thiền trongchùa mới được an táng tại trong vườn tháp. Tháp của cao tăngđược thêm bình cam lộ trên đỉnh, tháp của cao ni thì gắn hìnhhoa sen. Minh Khánh rảo bước qua vường tháp tiến vào cánh rừngmột bên chùa, đứng dưới những hàng tre cao và xanh ngắt. Từ đây hắn có thể thấy được mái nhọn cổ kính của điện thờ.

Mãi một lúc lâu sau, Minh Khánh , mới hít một hơi thật sâu đểtrở về với thực tại. Không gian yên tĩnh và trầm lắng, thanhtịnh của ngôi chùa làm hắn quên đi hết những lo âu phiền toái,những nhọc nhằn nguy hiểm, chỉ muốn cầm một cuốn kinh, ngồidưới gốc cây mà đọc. Đúng là thánh địa của tu thiền có khác. Minh Khánh lắc lắc đầu đi qua cánh rừng vào bên hông ngôi chùa. Hắn tìm thấy đám người hòa thượng đạo sĩ đang đứng bàn luận trong sân. Xem ra bọn họ cũng giống hắn không tìm thấy manh mối gì. Ngôi chùa quá sạch sẽ, đến một tia âm khí cũng không có.

Bữa cơm chay buổi trưa diễn ra ngay trong sân. Lúc này Minh Khánh mới được gặp những tăng nhân còn sót lại của ngôi chùa. Ngheđâu trước khi Huyền Thanh đại sư viên tịch, trong chùa có khoảngnăm mươi tăng ni phật tử tu thiền. Sau đó, những cái chết bấtngờ xảy ra, cộng thêm những người sợ hãi bỏ trốn, cuối cùngchỉ còn khoảng hai mươi vị còn ở lại. Bọn họ được quan phủdời đến khu nhà cũ ở phía sau ngôi chùa để tránh xảy ra ánmạng.

Ăn xong, Minh Khánh tiếp tục du ngoạn cho đến tận lúc trời tối mịt. Bên trong ngôi chùa, có chứa rất nhiều bản khắc gỗ củanhững thứ kinh văn cổ. Mỗi lần đọc hết một bức, dù không hiểu lắm nhưng Minh Khánh cảm thấy rất có ích . Đến cảnh giớihiện tại của hắn, tốc độ tu hành đã trở nên chậm chạp. Việctìm hiểu thêm cách thức tu hành của người khác có thể giúphắn tiến bộ nhanh hơn. Lúc Minh Khánh trở lại chỗ tập trungthì dân trong vùng đã dựng xong một dãy lều. Ngoài ra cơm canhcũng đã sẵn sàng phục vụ những cao nhân đắc đạo đến giải cứu ngôi chùa. Quan thị lang cho đốt một đống lửa to ngay giữa sân.Những tăng nhân trong chùa mặc dù không vui nhưng không thể tráilệnh.

Đêm tối đến rất nhanh. Mảnh trăng mỏng manh đầu tháng cứ lẩnkhuất vào đám mây khiến đống lửa càng trở nên chói mắt. Trờivào thu bắt đầu trở lạnh. Minh Khánh vừa mặc thêm áo thì thấy bà Mun rúc vào bên cạnh. Hắn đang vuốt vuốt cái đầu tròn của bà thì có tiếng người kêu khóc: “Á á á.”

Minh Khánh bật dậy chui ra khỏi lều. Hắn túm lấy tay một người lính gần đó hỏi: “Có chuyện gì thế?”

Người lính sửng sốt một lúc lâu mới lắp bắp: “Có người tựnhảy vào lửa.” Minh Khánh tiến vào trong đám đông. Lúc này,quan thị lang Vương Đình Hải đã sai người dùng que khều trongđống lửa, lôi ra một cái xác cháy đen.


/146

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status