Xuyên Đến Bộ Lạc Nguyên Thủy

Chương 156 - Thu Hoạch

/215


Vì thế đến hiện tại thời gian đã qua ba tháng, từng nhà trong bộ lạc đều dựng một cái lò nung gốm ở trong sân, không có sân cũng sẽ chuẩn bị một cái ở trước cửa. Dù sao hiện tại đồ gốm đã chính thức được các tộc nhân bộ lạc vận dụng đến trong cuộc sống, mà đồng thời cuộc sống của mọi người cũng đi vào quỹ đạo.

Có nhà ở chắc chắn che gió che mưa thật tốt, mọi người cũng càng có chờ đợi với cuộc sống, mặt trời mọc thì làm việc mặt trời lặn thì nghỉ, cuộc sống chân chính là nông gia thuần phác.

Rau dưa trong vườn rau ở hậu viện cũng thu hoạch một quý rồi, những rau dưa đó cũng ăn không hết, hơn nữa lại sinh trưởng nên Liễu Thư chuẩn bị ướp, vừa vặn làm dưa muối còn ăn với cơm rất ngon. Phối hợp ăn thịt với chút dưa muối còn rất có vị. Cái này vừa nói làm thì làm, sáng sớm vừa thức dậy thì cô đun một nồi nước ấm, rửa sạch rau xanh ở trong nước ấm nóng, sau đó tiện tay để vào trong bình chuẩn bị muối dưa, lại rắc lên đủ muối. Trình tự này không khó, ém thật chặt trong một cái bình lớn rồi lấy một khối đá cuội đã tẩy rửa thực sạch sẽ xong để ở một bên, nhét vào trong bình.

Cái này chủ yếu là vì nén dưa muối được tốt, nguyên lý trong đó cũng chính là như vậy đi, dù sao Liễu Thư thấy bà nội của mình là ướp như thế này, dựa theo lão nhân gia (người già) thì nhất định là không sai, không quan tâm lẫn lộn. Trong khoảng thời gian này vườn rau lại được khuếch trương không ít, cho nên rau dưa cũng quá nhiều, cũng không ít chủng loại, rất nhiều rau dại có hương vị cũng chưa xuất hiện qua ở trên địa cầu.

Lần này cô ướp hai cái bình dưa muối lớn, một cái giống như cải trắng, một loại khác cũng giống như củ cải. Lúc trước thời điểm rút ra từ bên trong đất Liễu Thư còn cao hứng một trận, cho rằng có được món chính giống như khoai lang, nhưng mà tốt nhất luôn mãi xác định chính là như rau dưa. Tuy rằng bộ dạng cũng là thân củ nhưng hơi nước nhiều, ăn không đủ no làm thức ăn cũng không kém lắm.

Đợi dùng nắp đậy kín hai cái miệng bình rồi, Liễu Thư cố hết sức chuyển chúng vào trong chỗ cất giữ. Hiện tại chính là căn buồng để đó không dùng nên làm nhà kho chứa đựng, trong nhà thịt phơi khô rau dưa để ăn gì đó đều để ở bên trong. Tuy rằng một gian phòng khác không có người ở, nhưng mà cô vẫn thường xuyên quét tước, nhiều nhất là để một ít tạp vật, phòng này đã được dự định làm phòng trẻ con.

Làm xong chuyện trong tay, Liễu Thư liền nhàn rỗi, nhưng tất nhiên là cô không chịu cứ đợi như vậy. Allen vẫn theo lẽ thường ra ngoài săn bắn. Ngày hè sắp đến, lại không có tủ lạnh hiện tại thức ăn cũng không thể dự trữ, cho nên các thú nhân ra ngoài cũng càng thường xuyên hơn, con mồi bắt được cũng bắt đầu chọn con nhỏ, tránh cho ăn không hết thì bị hỏng. Đương nhiên, nếu như có thú nhân có quan hệ tốt, hai người có thể hợp lực săn bắn con lớn hơn một chút, thức ăn cũng chia đôi, như vậy vừa tiết kiệm thời gian, cũng an toàn một chút.

Allen ra ngoài bình thường giữa trưa sẽ không trở lại, một mình Liễu Thư ăn cơm qua loa, vác giỏ cầm một cái xẻng đá nhỏ rồi đi ra hậu viện. Hậu viện cô trồng xuống mấy luống khoai lang cũng đều thành thục nên cô thu hoạch, cũng là lúc đưa thành quả cho tộc trưởng xem. Như vậy là mọi người có thể cày cấy, đến lúc đó dự trữ nhiều một ít, qua mùa đông.

Hiện tại hậu viện cũng phân chia rõ ràng, tới gần địa phương sơn động trước kia là hai cái chuồng, chủ yếu chính là gia cầm cư trú, hiện tại thú nhiều lông ở bên trong gần như bị thuần hóa, rất dịu ngoan chỉ cần mỗi ngày đúng hạn cho ăn thì tuyệt đối sẽ không nhảy lên nhảy xuống hoặc là chạy trốn, cái này thực làm cho Liễu Thư vui mừng. Nhưng mà càng làm cho cô kinh hỉ là mấy ngày hôm trước phát hiện trong mấy con thú cái có hai con đã mang thai rồi, chắc chắn sau này bọn nó có thể sinh con, đến lúc đó cái chuồng này cũng cần lớn thêm, nhưng mà những thứ này cũng không cần vội, cô chỉ ngóng trông đám thú cái này sinh cho cô vài con thú con là được.

Chổ chim thầm thì, không có nhiều động tĩnh lắm chủ yếu mấy con này đều là đực nhưng còn vị thành niên muốn làm gì cũng không được. Liễu Thư cảm thấy thật sâu rằng mình hẳn là nên suy nghĩ cho mấy tên đàn ông độc thân mà mình một chút, có


/215

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status