Xuyên Việt Chi Tiên Sinh

Chương 113: Đàm luận

/134


Editor: Aubrey.

Nguyên An Bình lạnh lùng nói: “Ngươi thành thật ngồi xuống cho ta!”

Hà Văn Tùng sợ đến mức run một cái, sau đó chỉ có thể bất đắc dĩ ngồi xuống: “Có chuyện gì? Không phải là muốn dạy bảo ta sao? Là Nguyên Lâm động thủ trước, không phải ta.”

Nguyên An Bình nhìn dòng sông trước mắt, bất chợt có một trận gió thổi qua, khiến cho cả người hắn bình tĩnh trở lại: “Ngươi có tính toán gì?”

“Cái gì tính toán?” Hà Văn Tùng nghe mà cảm thấy không hiểu gì.

“Tương lai ngươi định làm như thế nào? Từng bước tiếp nhận sinh ý của Hà gia, hay tiếp bước theo phụ thân ngươi, tiếp nhận việc buôn bán của Hà gia một cách nhanh chóng nhất?” Nói xong, Nguyên An Bình lại nhìn về phía Hà Văn Tùng.

Một đứa trẻ chỉ mới bảy, tám tuổi, hiện tại vẫn còn đang ở trong độ tuổi ăn chơi, nhưng đây cũng là thời điểm thích hợp để dạy cho đứa trẻ này hiểu lý lẽ. Trước đây, hắn chưa bao giờ tìm đứa trẻ này tâm sự, chẳng qua là hắn cảm thấy thời gian vẫn còn rất sớm, muốn dạy dỗ cho một đứa trẻ nên người cũng không phải là một chuyện dễ dàng.

Thế nhưng, qua chuyện ngày hôm nay, khiến cho hắn không thể không tìm Hà Văn Tùng mà nghiêm túc nói chuyện một phen.

Nghe câu hỏi Nguyên An Bình, Hà Văn Tùng cảm thấy đây là một câu hỏi khó trả lời: “Ngươi hỏi ta cái này làm gì? Ta làm như thế nào đâu có liên quan gì đến ngươi.”

Nguyên An Bình cười cười, nói rất không khách khí: “Kỳ thực, ta cũng chẳng muốn quản chuyện của ngươi một chút nào. Tuy rằng trên danh nghĩa ngươi là học sinh của ta, nhưng trên thực tế ngươi chẳng hề tôn trọng ta, tính cách của ngươi cũng không khiến cho người khác thích, huống hồ ta với ngươi cũng không quen không biết, tại sao lại phải quan tâm ngươi? Ngươi nên hiểu, không có ai sẽ vô duyên vô cớ đối xử tốt với ngươi.”

Thấy Hà Văn Tùng không nói lời nào, Nguyên An Bình lại nhìn về phía xa xa, tiếp tục nói: “Ta thu nhận ngươi, là bởi vì ủy thác của Chương Lâm Dịch. Chương thúc của ngươi đối với ngươi có kỳ vọng lớn đến mức nào, ngươi hẳn đã hiểu rõ, hắn phí tâm tư với ngươi bao nhiêu, ngươi cũng nên hiểu rõ.”

“Ngươi có trách nhiệm mà ngươi cần gánh vác, Hà gia cần dựa vào ngươi. Ngươi muốn đưa Hà gia đi lên, chỉ dựa vào một ngày hai ngày là có thể thành công sao? Khiến cho mười mấy tiên sinh tức giận bỏ đi, ngươi thử nghĩ chỉ với công lao huy hoàng đó, còn tiên sinh nào có danh tiếng dám tiếp tục dạy cho ngươi? Nếu tương lai ngươi muốn đi con đường làm quan, thời điểm bái phỏng danh sư, ngươi cảm thấy bọn họ sẽ bằng lòng gặp ngươi sao?”

“Có lẽ ngươi không biết, một tiên sinh có danh tiếng xem trọng người đọc sách đến cỡ nào. Nhưng nếu danh tiếng bướng bỉnh của ngươi bị truyền đi, sẽ không có ai nguyện ý trở thành tiên sinh của ngươi nữa. Như vậy, con đường làm quan của ngươi coi như đã bị cắt đứt.”

“Có lẽ ngươi sẽ không thèm đi theo con đường làm quan, cứ coi như ngươi sẽ làm thương nhân đi, nhưng ngươi biết khế ước viết như thế nào không? Biết tính số như thế nào không? Biết dùng bàn tính như thế nào không? Ngươi cái gì cũng không biết, nếu như ngươi không cố gắng học, thì làm sao có thể biết được mấy thứ này?”

“Ta biết ngươi đang nghĩ gì, ngươi nghĩ sau này sẽ còn nhiều thời gian học. Thế nhưng, ngày hôm nay thì đẩy qua ngày mai, ngày mai lại đẩy qua ngày kia, ngươi có cảm thấy ngươi đã lãng phí rất nhiều thời gian hay không? Chờ đến khi ngươi nhận ra, lúc đó ngươi cũng đã trưởng thành, ngươi sẽ phát hiện bản thân chẳng làm được gì hết.”

“Lời nói của ta ngày hôm nay, có lẽ ngươi sẽ không phản đối, nhưng cũng sẽ không coi là chuyện gì to tát, nên sẽ không để tâm. Thật sự, ta không hiểu vì sao ngươi lại tự biến bản thân trở thành bộ dạng khiến cho người ta chán ghét như vậy. Ngày hôm nay Nguyên Lâm biết đánh ngươi, là vì muốn xả giận cho Tiểu Thụy, sở dĩ hắn làm như vậy, bởi vì hai người bọn họ là bằng hữu tốt.”

“Ngươi có bằng hữu không? Chính là cái người mà mỗi khi ngươi bị bắt nạt, người kia sẽ dũng cảm đứng ra che chở cho bằng hữu của mình. Ngươi không cần đề cập đến Hà Phúc, ngươi là chủ nhân của hắn, hắn phải dựa vào ngươi mà sinh hoạt, tất nhiên sẽ giúp đỡ ngươi, còn trong lòng của hắn nghĩ ra sao thì thật khó nói.”

Hà Văn Tùng mạnh miệng nói: “Không có bằng hữu thì thế nào? Ta cái gì cũng không thiếu, không có bằng hữu cũng không sao!”

Nguyên An Bình nhìn thẳng vào mắt nhóc, đứng dậy: “Nếu như ngươi hảo hảo học tập, ta cũng sẽ dụng tâm mà dạy học cho ngươi. Còn nếu như ngươi thật sự không muốn ở lại chỗ này, vậy ta chỉ đành phải nói lời xin lỗi với Chương Lâm Dịch, dù sao ngươi cũng không muốn, có cưỡng cầu cũng không có ý nghĩa gì.”

Nguyên An Bình quay người rời đi, dưới cái nhìn của hắn, phương pháp cường ngạnh ép buộc chồng chất cũng không bằng để cho người trong cuộc tự mình nguyện ý học. Nếu như Hà Văn Tùng thực sự không muốn học, cũng thật sự bài xích nơi này của hắn, vậy hắn cũng chỉ có thể thả nhóc đi. Chuyện học hành, miễn cưỡng không thể có kết quả lớn.


/134

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status