Xuyên Việt Chi Tiên Sinh

Chương 27: Chủ ý kế tiếp

/134


Editor: Aubrey.

Hoắc Tiểu Hàn ôm theo đồ vật về nhà, đầu tiên nhìn thấy Nguyên thị đang quét rác ở trong sân. Nguyên thị nhìn thấy y ôm nhiều thứ như vậy, liền tiến lên hỗ trợ: “Những bộ quần áo và đệm chăn này ngươi lấy ở đâu ra?”

Hoắc Tiểu Hàn đáp: “Đây là những thứ Nguyên An Bình không cần nữa, ta thấy còn dùng được nên mới cầm về đây.”

Nguyên thị vừa nghe đối phương là Nguyên An Bình, liền không nói thêm cái gì nữa, mà giúp y đem đồ vật ôm vào trong phòng. Họ Lưu từ trong nhà đi ra, thấy những thứ mà bọn họ đang cầm, liền trưng ra sắc mặt không cao hứng: “Tiểu Hàn! Mấy thứ này ở đâu ra? Vì sao ngươi lại đem chúng vào phòng của ngươi?”

Hoắc Tiểu Hàn vội vã đem đồ vật đưa cho Nguyên thị, sau đó liền nói với họ Lưu: “Nương! Con muốn nói chuyện với người một chút, hôm nay con gặp Nguyên An Bình.”

Họ Lưu vừa nghe đến cái tên Nguyên An Bình, tức khắc sắc mặt lại càng trở nên khó coi hơn. Từ khi tôn tử của mình bị tên Nguyên An Bình kia đuổi học, mỗi lần nghĩ tới chuyện đó là bà liền không nhịn được muốn mắng vài câu.

Hoắc Tiểu Hàng vội vàng đem lời nói hết ra trước khi bà phát hoả: “Hắn bảo con mỗi buổi chiều hãy đưa tới cho hắn một gánh củi, một gánh là ba văn tiền.”

Họ Lưu vừa nghe thì ra là Nguyên An Bình muốn mua củi, giá tiền cũng giống như trên thị trấn, liền nhất thời nhấc cao chân mày: “Ngươi nói thật?”

Hoắc Tiểu Hàn gật đầu: “Là thật! Hắn nói bắt đầu từ ngày mai hãy đưa qua cho hắn, nếu không hắn sẽ đi kêu người khác đưa.”

Họ Lưu vừa nghe như vậy, làm sao mà bà có thể để tiền sắp tới tay mình trốn đi mất: “Vậy thì ngày mai ngươi đem củi qua cho hắn đi.”

Bà thầm tính toán ở trong lòng, một ngày thu được ba văn tiền, vậy thì mười ngày là bà sẽ thu được ba mươi văn tiền, một tháng chính là chín mươi văn! Qua một năm như vậy, trong nhà cũng sẽ nhiều thêm được mấy con gà.

Thế nhưng, bà vẫn chưa hoàn toàn yên tâm nên liền hỏi một câu: “Ngươi xác định là ba văn tiền một gánh? Không có nói ít hơn đấy chứ? Nếu để cho ta biết được ngươi dám giấu diếm tiền riêng, thì chờ xem ta có đánh chết ngươi không!”

Hoắc Tiểu Hàn liền vội vàng lắc đầu: “Con không dám, thật sự là ba văn tiền một gánh a. Nếu như người không tin, thì có thể trực tiếp đi hỏi hắn.”

“Hừ! Có cho tiền ngươi cũng không dám có cái lá gan đó.” Nói xong, bà lại nghi ngờ hỏi tiếp một câu: “Mà tại sao Nguyên An Bình lại muốn mua củi của ngươi?”

Lời này, Hoắc Tiểu Hàn đã sớm nghĩ xong khi đang trên đường về nhà. Quả nhiên, nương của y sẽ hỏi một câu như vậy, y liền trưng ra biểu tình tự nhiên đáp: “Mỗi lần con đi đốn củi đều sẽ đi ngang nhà hắn, có thể là hắn đã bắt gặp con nhiều lần. Biết được con thường xuyên lên núi đốn củi, nên mới muốn mua củi của con.”

Họ Lưu đối với lời giải thích này xem như cũng chấp nhận, sau đó bà liền nhìn đến đồ vật trong tay của Nguyên thị: “Có vấn đề gì với số quần áo cùng với đống chăn đệm này vậy?”

Hoắc Tiểu Hàn liền vội vàng nhỏ giọng giải thích: “Đây là những thứ mà Nguyên An Bình muốn đem đi vứt, con thấy chúng còn dùng được nên mới xin về đây.”

Họ Lưu lật xem một lượt, thấy chúng đều rất cũ nát nên liền ghét bỏ nói: “Ngươi giữ đi.”

Hoắc Tiểu Hàn vui vẻ đáp: “Cảm ơn nương.”

Họ Lưu thấy y chỉ vì mấy thứ như thế này mà cũng có thể cao hứng, nghĩ thầm đứa con này quả thật là kiến thức vô cùng hạn hẹp, không ra thể thống gì! Bà lại nghĩ tới lời đồn trong thôn, liền cảm thấy có chút đố kị với vận may của Nguyên An Bình, thầm nghĩ tại sao lão thiên gia lại không để cho bọn họ có được một chuyện tốt đẹp như vậy!

Hoắc Tiểu Hàn nhìn thấy nương y bày ra một bộ mặt ghét bỏ, tuy vậy y cũng không để ý tới việc nương y có suy nghĩ như thế nào, y ôm đồ vật rời đi, đặt lên trên giường của mình, rồi cùng với Nguyên thị chia ra.

Nguyên thị cùng với Hoắc Tiểu Hàn kiểm tra đồ vật một chút, nhìn đến Hoắc Tiểu Hàn đang nghiêm túc thu thập, nàng liền nhịn không được nhỏ giọng nói: “Ta nghe nói Nguyên An Bình có quen biết với Chương lão gia ở trên thị trấn, Chương lão gia kia là nhân vật nào a? Nguyên An Bình có thể khá lên được như vậy chính là may mắn lớn nhất của hắn, nếu như ngươi có thể được gả cho hắn thì cũng rất tốt a.”

Hoắc Tiểu Hàn vừa nghe như vậy, động tác trong tay khẽ dừng một chút, sau đó y liền làm bộ như không có chuyện gì xảy ra mà cười cười: “Nhị tẩu đừng nói bậy, hắn đời nào để ý đến ta.”

Y biết rõ Nguyên An Bình vốn không có tình cảm với y, bởi vì y đã từng bắt gặp qua một số ánh mắt ái mộ của các thanh niên dành cho các cô nương trong thôn. Ánh mắt của Nguyên An Bình khi nhìn đến y thì rất là thản nhiên, y biết loại ánh mắt đó vốn không phải là yêu thích.

Nguyên thị không quá tin tưởng vào lời giải thích của Hoắc Tiểu Hàn, dưới cái nhìn của nàng, nếu không phải vì muốn thành thân với Hoắc Tiểu Hàn, thì Nguyên An Bình vì sao lại tình nguyện đưa thức ăn cho y. Hơn nữa, hắn còn đưa tới toàn là thứ tốt, nàng liền khuyên nhủ y một chút: “Kỳ thực, việc này ngươi cũng có thể suy nghĩ một chút, nếu như Nguyên An Bình chịu bỏ ra đủ bạc thì vẫn có thể thú ngươi.”

Hoắc Tiểu Hàn không tiếp tục trả lời câu hỏi của nàng, y biết bản thân mình vốn không có được vận mệnh tốt, nên cũng không dám mơ đẹp như vậy.

Người trong thôn vẫn nhịn không được nói một chút về chuyện của Nguyên An Bình, mà những hộ gia đình có quan hệ thân thích với Nguyên An Bình, Nguyên Căn Thịnh và Nguyên Căn Thạc tất nhiên cũng biết được tin tức này.

Bất đồng với Nguyên Căn Thịnh, Nguyên Căn Thạc vừa nghe được tin Nguyên An Bình nhận được không ít đồ tốt, trong lòng liền cảm thấy ngứa vô cùng. Ở nhà trái lo phải nghĩ một phen, sau đó hắn không nhịn được liền đi đến nhà của Nguyên An Bình một chuyến. Hắn muốn đi thăm dò xem Nguyên An Bình đến tột cùng là có được những thứ tốt gì, xem có thể chiếm lợi được món nào hay không.

Đáng tiếc, thời điểm hắn vừa đi đến trước cửa nhà của Nguyên An Bình, nhìn thấy đại môn đã bị khoá chặt, là hắn đã biết Nguyên An Bình không có ở nhà.

Nguyên An Bình đi đâu rồi nhỉ? Hắn nhấc theo thịt cùng với một tấm thớt đi đến nhà của Nguyên Căn Thịnh.

Người trong thôn đều biết nhà Nguyên Căn Thịnh đối với Nguyên An Bình coi như không tệ, hơn nữa hắn cũng rất có hảo cảm với người đại bá này. Sau khi đem mọi thứ trong nhà thu thập xong, nhìn đến thời gian không sai biệt lắm, hắn liền mang theo một vài thứ đi đến nhà của Nguyên Căn Thịnh.

Bởi vì sắp đến thời gian làm cơm tối, nên người một nhà Nguyên Căn Thịnh đều có mặt rất đầy đủ. Ngoại trừ Thạch Đầu ngoài mặt vẫn còn có một chút khó chịu, thì những người còn lại đều rất nhiệt tình mà tiếp đãi Nguyên An Bình.


/134

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status