Xuyên Việt Chi Tiên Sinh

Chương 34: Lo lắng

/134


Editor: Aubrey.

Sáng sớm hôm nay sắc trời có rất nhiều tuyết, vì muốn cho những hài tử kia không phải chịu khổ, nên buổi trưa hắn liền mang thịt đi chưng. Bỏ vào một ít xương và một ít thịt mỡ, gừng, cùng với một vài quả ớt và các loại gia vị khác. Cuối cùng, hắn bỏ thêm một ít củ cải, chỉnh chỉnh tề tề nấu hai nồi thịt lớn.

Chờ đến lúc nghỉ ngơi giữa giờ, hắn liền cho bọn nhỏ mỗi người một bát, làm cho cơ thể ấm áp hơn. Tất nhiên, bọn nhỏ đều tự giác mang theo bát đũa, dù sao thì nhà hắn cũng không có nhiều bát như vậy.

Thời điểm tan học, Nguyên An Bình nhìn theo từng hài tử trong thôn rời đi, rồi lại nhìn đến mười lăm hài tử chen lấn trên xe lừa trở về thị trấn, đội tuyết về nhà, hắn thầm cảm thán những hài tử này vì muốn được học chữ cũng thật không dễ dàng. Cũng may hắn đã nghe Lục gia đưa ra một cái gợi ý, mướn một gian nhà bỏ không ở chỗ lý chính. Chờ qua mấy ngày nữa được tu sửa tốt, mấy hài tử này cũng không cần ngày nào cũng phải chạy tới chạy lui.

Sau khi bọn trẻ lục tục ly khai, đám nhóc Lý Tự liền chạy đến mượn chiếc giường sưởi của Nguyên An Bình, nói là muốn cùng nhau ôn tập, sẵn tiện hưởng thụ một chút ấm áp từ chiếc giường sưởi kia.

Cả bốn đứa nhỏ đều biết Nguyên An Bình rất thích sạch sẽ, nên đã sớm rửa sạch chân, trước khi lên giường còn cởi bớt một chiếc quần ngoài. Lý Tự, Bàn Đôn, Lý Đông Phong đều thuộc dạng da mặt dày, Trần Tuấn làm biểu ca của Bàn Đôn cũng đồng thời chiếm được chỗ tốt.

Nguyên Đại Hà, Sở Phong Hoà, Nguyên Phúc Viễn vốn cũng rất muốn giống như bọn họ. Nhưng đáng tiếc bọn chúng còn phải về nhà sớm, nên chỉ có thể đầy mặt tiếc nuối mà rời đi.

Nguyên An Bình cầm lấy một ít đậu phộng, hạt dưa, cùng với một bàn điểm tâm. Nhìn đến bốn đứa trẻ thoải mái nằm ngả chỏng vó trên giường, lúc hắn vừa bước đến, cả bốn đứa đều lập tức ngồi dậy.

Lý Tự cắn một hạt đậu phộng, cảm thán nói: “An Bình ca! Trong phòng của ngươi thật ấm áp.”

Bàn Đôn cũng xẹt một cái chạy đến trước bàn nhỏ, cười hì hì nói: “Là cái giường này ấm áp.”

Trần Tuấn ngồi sát bên cạnh Bàn Đôn, bé tương đối ngại ngùng, chỉ cười cười nhưng không mở miệng nói gì.

Lý Đông Phong lột một hạt đậu phộng bỏ vào miệng: “An Bình ca! Mấy ngày này ngươi thật là thư thái, không trách vì sao lại có vài người muốn đính hôn với ngươi.”

Nguyên An Bình có chút sửng sốt: “Cái gì đính hôn?”

Lý Đông Phong nói: “Lúc nương của ta nói chuyện phiếm với một số người trong thôn, ta cũng được nghe một chút. Nghe đâu là bởi vì cuộc sống hiện tại của ngươi quá tốt, chuyện thêu thùa của nhà Phúc Viễn cũng được truyền đi. Một số người cảm thấy ngươi rất có tài hoa, liền có người muốn đem cô nương tới giới thiệu cho ngươi. Thế nhưng nương của ta cũng không đề bạc cô nương nhà nào cả, dù sao việc này cũng không thể thành, nếu như nói ra sẽ khiến cho thanh danh của mấy cô nương kia bất hảo.”

Lý Tự nhếch mép nở nụ cười: “Đừng nói đến chuyện không thể đề bạc, cho dù thật sự có đề bạc bất kỳ ai thì cũng không thành được.”

Nguyên An Bình gật đầu đồng ý, hắn chỉ mới mười sáu tuổi, vậy cô nương đó mới lớn bao nhiêu. Hơn nữa, nơi này rất xem trọng mệnh lệnh của cha mẹ, đối với chuyện mai mối, một người được sinh ra tại thời đại tôn trọng tự do luyến ái như hắn không thể thích ứng nổi với chuyện kết hôn với một người không quen biết. Kết quả, hắn vừa nghĩ trong đầu xong, Lý Tự đã nói tiếp một câu: “Bởi vì tiểu nương tử của An Bình ca là Hoắc Tiểu Hàn, hắn làm sao sẽ có khả năng đi thú người khác.”

Bàn Đôn cũng ở bên cạnh ồn ào: “Tiểu nương tử là Hoắc Tiểu Hàn, An Bình ca đối với Hoắc Tiểu Hàn rất tốt.”

Nguyên An Bình lườm bọn chúng một cái, cười mắng: “Nói bậy cái gì đó? Thật là, cho dù đang ăn cũng ngăn không nổi miệng của các ngươi.”

Hắn biết bọn chúng sẽ không đem những lời này nói ra ngoài, nên cũng chưa đi đến việc tiến hành giáo dục nghiêm khắc.

Lý Tự cười hắc hắc nói: “Ngươi khẳng định là thẹn thùng nên mới không tiện thừa nhận.” Nhóc nói xong, lại bỗng dưng nhớ tới một chuyện, liền nói lại với Nguyên An Bình: “Ngày hôm qua, ta nghe thấy họ Lưu kia mắng Hoắc Tiểu Hàn, nghe ra hình như là chọc đến Hoắc Hương Hương, cũng không biết có bị đánh đòn hay không.”

Nguyên An Bình nghe vậy liền cau mày: “Đánh đòn? Nghiêm trọng như vậy?”

Lý Tự tỏ vẻ luôn luôn là như vậy: “Một khi liên lụy đến Hoắc Hương Hương, Hoắc Tiểu Hàn sẽ chuẩn bị tinh thần không được ăn quả ngon. Cơ mà, ta nghe thời gian bà ta mắng cũng không lâu, chắc là không có việc gì lớn đâu.”

Lý Đông Phong ở một bên nghe cũng nói: “An Bình ca! Ngươi sẽ không thật sự yêu thích Hoắc Tiểu Hàn kia đi? Tất cả mọi người đều cho rằng y mang mệnh ngạnh khắc thân nhân, ngươi cũng đừng nên nghĩ tới a.”

Nguyên An Bình cau mày: “Nếu như y thật sự mang mệnh ngạnh, thì sớm đã đem họ Lưu kia khắc chết rồi. Ngược lại, y chẳng hề có tội tình gì cả. Mặc dù trên đời này người quan trọng nhất chính là phụ mẫu, nhưng những người có tâm địa độc ác cũng có không ít người. Các ngươi là do tốt số, nên mới không gặp phải những người như vậy.”

Bàn Đôn cũng cảm thấy có chút cảm thông: “Tuy rằng nương của ta có đôi lúc lớn tiếng, cũng thường hay dạy dỗ ta, nhưng sẽ không bao giờ không cho ta ăn cơm. So sánh một chút, ta cảm thấy nương ta cũng khá tốt.”

Lý Đông Phong không biết mình nên nói như thế nào, ở trong lòng bé, hiếu thuận cha nương vốn là một việc phải làm. Nếu như cha nương mình bởi vì mình mà gặp xui xẻo, thì bản thân khẳng định rất áy náy. Hoắc Tiểu Hàn bởi vì cha nương của y mà phải chịu tội, coi như là đã báo đáp ân tình của cha nương, bé cũng không cảm thấy có vấn đề gì.

Nguyên An Bình nhìn ra được ý nghĩ của Lý Đông Phong, cũng có không ít người có loại suy nghĩ này. Hắn cũng không định thao thao bất tuyệt biện giải giùm Hoắc Tiểu Hàn, chỉ nói đơn giản một chút: “Căn nguyên của chuyện Hoắc Tiểu Hàn khắc thân nhân, đều là do một miệng của họ Lưu kia bịa đặt.”

Lý Đông Phong có chút không rõ hỏi lại: “Bà ấy tự nói nhi tử của mình khắc thân nhân thì có lợi ích gì?”


/134

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status