Xuyên Việt Chi Tiên Sinh

Chương 39: Phản ứng trong thôn

/134


Editor: Aubrey.

Nguyên An Bình đem đồ vật thu thập xong, lại nhìn đến khí sắc của Hoắc Tiểu Hàn đã tốt hơn rất nhiều, hắn quan tâm nói: "Nếu như không thoải mái thì cứ tiếp tục ngủ một lát đi."

"Ân." Hoắc Tiểu Hàn cảm thấy đầu vẫn còn có chút đau, nên liền nằm xuống.

Nguyên An Bình giúp y kéo hảo chăn, trên mặt mang theo ý cười, trong lòng cảm thấy đặc biệt an tâm.

Nguyên An Bình mỉm cười: "Ngủ đi."

Hoắc Tiểu Hàn nhìn hắn, thấy sắc mặt hắn có chút không khoẻ nên liền nói: "Tối hôm qua khẳng định ngươi cũng ngủ không ngon, không thì ngươi cũng ngủ một lát đi."

Nguyên An Bình xác thực cũng khá mệt mỏi, tối hôm qua trông chừng y một lúc, cuối cùng lại mơ mơ màng màng thiếp đi. Lúc này hắn cũng có chút buồn ngủ, nhân tiện đáp: "Được! Ta cũng đi ngủ một lát, cần gì thì nhớ gọi ta."

Khách phòng này vốn được dùng để làm nơi nghỉ ngơi của bệnh nhân, nên trong phòng cũng được bố trí hai cái giường. Trên lý thuyết mà nói, Hoắc Tiểu Hàn là một song nhi, Nguyên An Bình ngủ cùng một phòng với y thì có chút không được ổn cho lắm. Nhưng hiện tại cũng không cần quan tâm đến mấy thứ này, Nguyên An Bình thật sự rất mệt mỏi, nằm ở trên giường không bao lâu sau liền thật sự ngủ say.

Hoắc Tiểu Hàn nhìn Nguyên An Bình nằm cách mình một cái bàn, trong lòng lặng lẽ nghĩ "Lão Thiên gia, con không cầu tham lam. Chỉ cần Nguyên An Bình không ghét con, là con đã mãn nguyện lắm rồi."

Y cảm thấy bản thân vẫn là một người kém may mắn, không dám có bất kỳ hy vọng xa vời nào. Y chỉ sợ nếu như bản thân tham lam quá nhiều, thì cơ hội khát khao duy nhất này sẽ lập tức biến mất.

Hơn mười giờ sáng, Nguyên An Bình vốn đang ngủ say, lại bỗng dưng nghe thấy tiếng gõ cửa, hắn cũng lập tức tỉnh dậy. Vội vã nhìn sang bên cạnh, thấy Hoắc Tiểu Hàn vẫn còn đang nằm ở trên giường, bộ dạng không giống như bị tiếng ồn bên ngoài quấy nhiễu khiến y tỉnh.

Bên ngoài vẫn còn có tiếng gõ cửa nhẹ nhàng, Nguyên An Bình ngáp một cái, rồi nói với Hoắc Tiểu Hàn: "Ngươi nằm đi, ta đi mở cửa."

Hoắc Tiểu Hàn cảm thấy đầu mình đã bớt đau rồi, thấy có người đến, y cũng không thể cứ nằm trên giường như vậy gặp người. Y liền đứng dậy, ngồi dựa vào thành giường.

Nguyên An Bình vừa mở cửa, liền nhìn thấy cả nhà Tiểu Bàn Đôn, cùng với Lý Tự cũng đi theo.

Nguyên An Bình nhìn thấy bọn họ, cười hỏi: "Sao các ngươi lại đến đây? Mau vào đi."

Thái Tiểu Hoa thấy thần sắc của Nguyên An Bình bình thường, liền biết Hoắc Tiểu Hàn đã không còn vấn đề gì nữa, nàng cười nói: "Ngày hôm qua ta về nhà mẹ đẻ nên mới tới muộn, không nghĩ rằng cư nhiên lại xảy ra chuyện đó, cũng may ta nghe Trương Vượng kể lại đại phu nói có thể trị được."

Thái Tiểu Hoa vừa bước vào trong liền nhìn thấy Hoắc Tiểu Hàn đang ngồi trên giường, nàng mỉm cười đi đến chỗ y: "Ai ui! Nhìn ngươi hảo như vậy ta cũng an tâm, ngày hôm qua nghe được tin tức kia thật sự làm ta sợ muốn chết!"

Nguyên Hoà Tráng cũng nói với Nguyên An Bình: "Đại bá và bá mẫu của ngươi vốn cũng muốn cùng đi, nhưng vì nhà mẹ đẻ bá mẫu của ngươi báo rằng nương của nàng bị bệnh, đại bá của ngươi phải dẫn nàng về nhà mẹ đẻ, nói là ngày mai sẽ tới thăm ngươi."

Nguyên An Bình cười đáp: "Không có việc gì, phiền ngươi về báo lại với đại bá ta một tiếng, nói là Tiểu Hàn không sao rồi. Khoảng vài ngày nữa chúng ta sẽ trở lại, không cần phiền bọn họ đến đây một chuyến."

Tiểu Bàn Đôn và Lý Tự đi đến bên cạnh Hoắc Tiểu Hàn nhìn một chút, Tiểu Bàn Đôn khoa trương đưa tay lên ngực vỗ vỗ rồi thở ra một hơi, giọng điệu mang theo vui vẻ nói: "Vẫn còn sống a, hoàn hảo không sao rồi."

Lý Tự gõ nhẹ một cái lên đầu bé, cười mắng: "Không biết nói chuyện."

Sau đó, nhóc liền cười nói với Hoắc Tiểu Hàn: "Ta biết An Bình ca mà ra tay là sẽ không có chuyện gì, thật là tốt. Ngươi và thân nhân cũng đã đoạn tuyệt quan hệ, sau này không cần tiếp tục trở lại cái nhà kia nữa."

Thái Tiểu Hoa cũng nói: "Phải a, cũng coi như là bên trong cái xấu có cái tốt. Sau này cách xa cái nhà kia, những ngày tháng sau này cũng không cần tiếp tục cực khổ như vậy nữa."

Kỳ thực, nàng và Hoắc Tiểu Hàn cũng không hề quen nhau, có thể nói toàn bộ người trong thôn cũng không có bao nhiêu người quen biết Hoắc Tiểu Hàn. Trước đây, Hoắc Tiểu Hàn mang trên người cái danh khắc thân nhân, nên y rất tự ti. Mỗi ngày ngoại trừ làm việc thì vẫn là làm việc, gặp ai cũng không chịu chào hỏi, khiến cho người khác rất không có hảo cảm với y.

Dần dần, chẳng những không được nhiệt tình chào hỏi mà còn bị hờ hững, nên mọi người đều không muốn nói chuyện với y. Tuy vậy, Thái Tiểu Hoa vẫn cảm thấy Hoắc Tiểu Hàn rất đáng thương, tuy rằng đoạn thân sẽ càng khiến cho danh tiếng của Hoắc Tiểu Hàn không tốt. Nhưng hiện tại y có thể ở bên Nguyên An Bình, cũng coi như là tạo hoá ban cho.

Bàn Đôn cũng gật mạnh một cái: "Sau này, nương ngươi sẽ không còn xen vào chuyện của ngươi được nữa, ngươi cũng không cần phải chịu đói bụng nữa!"

Hoắc Tiểu Hàn rất kinh ngạc, y nghi hoặc hỏi: "Đoạn thân?"

Lý Tự thấy phản ứng của y như vậy, rất hiếm khi hảo tâm nhắc nhở: "Làm sao? An Bình ca không đem chuyện đoạn thân nói cho ngươi nghe?"

Nguyên An Bình nhanh miệng cướp lời bọn họ: "Còn chưa kịp nói."

Lý Tự vừa nghe vậy, liền nói với Hoắc Tiểu Hàn: "Hoắc Tiểu Hàn! An Bình ca đã giúp ngươi đoạn thân với mấy người nhà bên kia, sau này ngươi không cần phải về lại cái nhà đó nữa. Ngươi còn có thể sống cùng An Bình ca, cũng hảo..."

"Lý Tự!" Nguyên An Bình vội vã quát một tiếng khiến cho nhóc im miệng, tiểu tử này thiếu đánh sao? Ở đây còn có những người khác, lời như thế sao có thể tuỳ tiện nói ra?!

Lý Tự cũng ý thức được chính mình có hơi lắm lời, ngoài mặt Nguyên An Bình vẫn luôn nói không có câu dẫn Hoắc Tiểu Hàn. Mặc dù như vậy, Lý Tự vẫn cảm thấy Nguyên An Bình có chết cũng không chịu thừa nhận ý tứ của mình. Nhưng khi nghĩ đến đây có thể là một kế hoạch nào đó của hắn, nhóc cũng không nói thêm cái gì nữa.

Mà Hoắc Tiểu Hàn, sau khi nghe Lý Tự nói y và người trong nhà đã đoạn thân, cả người liền sững sờ. Đoạn thân là cái gì? Tất nhiên y biết, sau này y và những người thân trong nhà sẽ không còn bất cứ quan hệ nào nữa.

Hoắc Tiểu Hàn cảm kích nhìn về phía Nguyên An Bình: "Cảm ơn ngươi."

Nguyên An Bình mỉm cười, tuỳ ý nói: "Không có việc gì, cũng không tính là chuyện khó khăn gì."

Lý Tự thì lại cười hắc hắc một tiếng, nhóc nghĩ bản thân cần phải tuyên dương năng lực của Nguyên An Bình một chút, liền nói với Hoắc Tiểu Hàn: "Hoắc Tiểu Hàn! Ngươi không biết An Bình ca lúc đó có bao nhiêu uy vũ đâu."

Sau đó, nhóc liền diễn tả sinh động như thật đem biểu hiện của Nguyên An Bình kể lại một lần. Tất nhiên, những chi tiết phụ như "Bố thí cho ăn mày chẳng lẽ còn muốn thú?" thì nhóc sẽ không đề cập tới, nhóc cũng không có ngu như vậy.

Phu thê Thái Tiểu Hoa cũng chưa được nghe ai nói đến tình huống lúc đó, hiện tại nghe được Lý Tự mở miệng kể lại, bọn họ cũng nghe rất tỉ mỉ. Tuy rằng trong thôn đều cho rằng chuyện đoạn thân của Hoắc Tiểu Hàn đều do một tay Nguyên An Bình thúc đẩy, nhưng dù sao thì cũng chỉ là suy đoán, còn cụ thể chuyện xảy ra như thế nào thì bọn họ cũng không rõ lắm.

Ngày hôm qua, chỉ có các lão nhân ở đó, không ai truyền ra thông tin gì nên bọn họ cũng không biết chuyện gì đã xảy ra. Còn chuyện bệnh tình của Hoắc Tiểu Hàn, nếu như bọn họ không đi hỏi Trương Vượng, thì có lẽ bọn họ vẫn còn không biết được mọi chuyện lại nghiêm trọng như thế.

Phu thê Thái Tiểu Hoa nghe xong, cảm thấy Nguyên An Bình đối xử với Hoắc Tiểu Hàn tốt đến mức không thể nói nên lời. Trước tiên, không nói đến chuyện năm lượng bạc kia có thể thú được một tức phụ, lại nói tới chuyện phải khẩn cấp cứu chữa cho Hoắc Tiểu Hàn. Mà bệnh nghiêm trọng như vậy cũng không thể hết nhanh được, hắn có thể cứu được người trở về không biết đã tốn bao nhiêu bạc a?

Nghĩ tới đây, bọn họ cảm thấy Hoắc Tiểu Hàn gặp được Nguyên An Bình cũng coi như là vận may rất lớn.

Hoắc Tiểu Hàn cảm kích với Nguyên An Bình tất nhiên không cần phải nói, cho dù có vì đối phương mà chết thì y cũng không hề oán hận.

Nguyên An Bình quăng một cái liếc mắt đầy khinh bỉ với tên nhóc Lý Tự đang nói đến hưng phấn kia, tài ăn nói của tên tiểu tử này hảo như vậy để làm gì a?!

Phát hiện Hoắc Tiểu Hàn gần như sắp khóc đến nơi, hắn thật sự rất muốn đưa chân ra đạp Lý Tự một cước. Còn đối với ánh mắt sùng bái sáng long lanh của Bàn Đôn, trước đây xuất hiện cũng rất nhiều lần rồi, hắn từ lâu cũng đã miễn dịch.

Nguyên An Bình ngăn Lý Tự lại, không cho nhóc tiếp tục nói, còn hắn thì giả vờ ghét bỏ nói: "Hảo! Ngươi không ngại khát nước sao? Đi! Đi với ta mua một ít thức ăn."

Nguyên Hoà Tráng vội vã mở miệng ngăn lại: "An Bình! Đừng tiêu hao như vậy, chúng ta chỉ tới đây xem Hoắc Tiểu Hàn một chút, sau đó sẽ tuỳ tiện ăn món gì đó ở trên đường là được."

Thái Tiểu Hoa cũng nói: "An Bình! Cần gì phải đi mua thức ăn, thức ăn ở đây không rẻ. Chúng ta chỉ ngồi một lát nữa thôi, thừa dịp trên đường về tìm một ít điểm tâm tuỳ tiện ăn là được rồi."

Nguyên An Bình cười nói với hai người: "Có sao đâu? Các ngươi cũng đừng khách khí với ta, coi như đây là chúc mừng cho Hoắc Tiểu Hàn. Các ngươi ngồi ở đây chờ một lát, ta và Lý Tự rất nhanh sẽ trở về. Đi! Lý Tự."

Lý Tự hí ha hí hửng chạy theo, Bàn Đôn vốn cũng muốn cùng đi nhưng lại bị cha nương kéo lại.

Hai người bọn họ đang đi trên đường, Nguyên An Bình bỗng dưng hỏi Lý Tự một câu: "Ngày hôm qua sau khi ta rời đi, người trong thôn có phản ứng như thế nào?"

Sau khi Lý Tự suy nghĩ một lúc, liền tỉ mỉ kể lại với hắn: "Sau khi các ngươi rời đi, gia gia ta liền nói với người trong nhà truyền lời lại với mọi người trong thôn. Nói rằng Hoắc Tiểu Hàn và cả nhà Hoắc Lão Hắc không hợp bát tự, vốn không nên sinh ở Hoắc gia, mới có thể không đem xui xẻo đến cho Hoắc gia. Mà Hoắc Tiểu Hàn là một người con rất hiếu thảo, chỉ tiếc y kém may mắn, hiện tại y còn bị bệnh sợ là không thể sống được bao lâu, lo lắng khắc luôn cả ngươi, cũng sợ bệnh tình của mình sẽ liên luỵ đến người nhà, hắn mới vạn bất đắc dĩ mà quyết định đoạn tuyệt với người thân. Sau này, vì không còn là người thân của nhau nên cũng không còn khắc bọn họ nữa. Gia gia ta nói mặc dù quyết định như vậy, nhưng xét đến thể diện của Hoắc Tiểu Hàn và danh dự của một nhà Hoắc Lão Hắc, đừng làm những gì ảnh hưởng đến danh tiếng của họ, những vị lão nhân trong thôn cũng không tiện trách tội. Riêng đám người Hoắc gia, nếu như bọn họ không có đầu óc dám đi ra ngoài đồn đãi nói ngươi ép buộc bọn họ đoạn thân, thời điểm đó ngươi có thể đem sự tình đầu đuôi kể rõ ra. Nói cho cùng, bọn họ cũng coi như là cầm bạc đem nhi tử đi bán, không còn mặt mũi vẫn là người Hoắc gia. An Bình ca! Gia gia ta nói với ta ngươi cứ ép buộc Hoắc Tiểu Hàn và Hoắc gia đoạn thân như vậy khiến cho nhóm lão nhân kia rất không hài lòng, nếu như không phải nể tình ngươi dạy cho những hài tử trong thôn biết chữ, thì những ngày tháng sau này ngươi khẳng định sẽ không thể sống dễ chịu được. Gia gia ta còn nói, lần này ông bị bức bách hết cách rồi, sau này mỗi lần ngươi làm việc nhất định phải ngẫm lại thật kỹ mới được, không thể tiếp tục nóng vội như vậy được."


/134

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status