Xuyên Việt Chi Tiên Sinh

Chương 62: Giết lợn

/134


Editor: Aubrey.

Nguyên An Bình đang quét phòng của hắn, tuy rằng hai mươi tám mới đúng là ngày quét dọn nhà cửa, mà dù sao cũng đã cúng ông Táo xong rồi, hiện tại cứ dọn dẹp trước đi, ngày nào nên bận bịu thì không cần nghỉ ngơi.

Trọng Tôn Thụy chạy tới, hứng thú bừng bừng nói với hắn: "An Bình ca ca! Có người muốn giết lợn, ngươi có muốn xem hay không?"

"Giết lợn?" Nguyên An Bình thả cây chổi xuống: "Nhà ai giết lợn?"

"Ta không quen, ngươi cùng theo ta đến xem đi." Trọng Tôn Thụy muốn kéo hắn đi.

Nguyên An Bình cười nói: "Ngươi là do sợ sệt nên mới tìm một người bồi ngươi đi?"

Bị hắn nói trúng, Trọng Tôn Thụy liền cảm thấy có chút không được tự nhiên: "Ta chỉ lo tới lúc đó ta sẽ sợ."

"Nếu sợ thì còn đi làm gì? Lại nói, giết lợn có cái gì hay để xem? Tiếng lợn kêu nghe rất thảm." Nguyên An Bình nhớ lại khi còn bé đã từng xem giết lợn, hắn chỉ nghe được tiếng kêu, nhưng lại không thấy chuyện gì đang xảy ra, bởi vì bọn họ không cho hài tử xem.

"Lý Tự bọn họ nói có thể đứng xa một chút để xem." Hoạt động của các tiểu đồng bọn, bé đương nhiên cũng muốn tham dự. Hơn nữa, bé còn chưa từng được xem cảnh giết lợn là như thế nào, nên cũng rất tò mò.

Nguyên An Bình thấy bé muốn đi, cũng không có ý định làm cho bé thất vọng, hắn liền lấy cái bao bố chống bụi trên đầu xuống: "Chờ ta một chút, ta đi lấy chút tiền, nếu đi xem, sẵn tiện mua thịt về ăn Tết."

Nguyên An Bình dẫn Trọng Tôn Thụy xuất môn, tuỳ tiện tìm một người hỏi liền biết là nhà ai đang muốn giết lợn, dù sao giết lợn cũng là một sự kiện rất lớn trong năm.

Thời điểm Nguyên An Bình đến, trong sân đã vây kín không ít người, đám trẻ con thì đều bị người lớn đuổi ra xa một chút để không xem được. Trọng Tôn Thụy thấy có người vẫy tay với bé, liền bỏ chạy đi tìm tiểu đồng bọn, Nguyên An Bình thân là người lớn, vẫn có thể bàng quan.

Thấy Đại Trụ đứng ở trong đám người đang vẫy tay với hắn, Nguyên An Bình liền đi qua.

Nguyên An Bình hỏi: "Ngươi cũng đến mua thịt?"

Trên khuôn mặt Đại Trụ tràn đầy ý cười, vô cùng vui vẻ nói: "Năm nay trong nhà không nuôi lợn, cha để cho ta đi mua thịt về ăn Tết." Nhà hắn còn có thân thích, thời điểm đi đến nhà ngoại tổ công còn phải mang theo một ít thịt mới được.

"Ngươi dự định mua bao nhiêu?" Đại Trụ nhỏ giọng hỏi hắn.

Nguyên An Bình suy nghĩ một chút rồi nói: "Để xem tình hình đã, nếu như thịt ngon, ta sẽ mua thịt chân lợn, với mua thêm một ít xương sườn."

Đại Trụ không nghĩ tới Nguyên An Bình muốn mua nhiều như vậy, năm nay nhà hắn dư giả, nhưng cha hắn cũng chỉ bảo hắn mua mười cân, một phần dùng để đi thăm người thân, còn một phần khác thì giữ lại cho nhà mình ăn. Bất quá, nghĩ đến Nguyên An Bình lợi hại như vậy, nhiều hay ít thịt đều cũng có thể mua được.

Lúc này, chủ nhà cùng với mấy thôn dân đem lợn từ trong chuồng thả ra. Có lẽ bọn chúng cũng biết mình sắp bị giết, nên những con lợn này đều sống chết không muốn ra ngoài. Cuối cùng, mấy người bọn họ đành phải hạ chuồng lợn xuống, rồi mới đem lợn lấy ra.

Tiếng lợn kêu rất sắc bén, Nguyên An Bình nghe mà có chút chói tai. Lần đầu tiên được chứng kiến cảnh này, Trọng Tôn Thụy không giống với mấy tiểu bằng hữu khác, bé bị doạ đến mức run cầm cập, biết đây là đầu tiên bé đến xem, nên những hài tử khác đều không có ý định cười bé.

Có một đứa trẻ còn nói cho bé biết: "Không có chuyện gì, ngươi nghe nhiều thì sẽ quen thôi, qua mấy ngày nữa sẽ lại có giết lợn, ta dẫn ngươi đi xem, coi như là rèn luyện lá gan."

Trọng Tôn Thụy cũng không muốn bị mọi người cho là quỷ nhát gan, vừa nghe đối phương nói như vậy, cho dù bé không muốn đi, nhưng cũng vẫn gật đầu đáp ứng.

Người phụ trách giết lợn chính là một trung niên cao to, người nọ là tay chuyên nghiệp do người trong thôn đặc biệt mời tới. Những ngày sau, nhà nào trong thôn muốn giết lợn cũng đều phải qua tay vị này, nghe đâu giết lợn là một tay nghề rất cao siêu, một đao là chặt đứt, tuyệt đối không được hạ đao lần thứ hai.

Dù sao, giết lợn cũng không đơn giản giống như giết gà, quá trình có chút khốc liệt, tiếng lợn kêu thảm thiết lại càng vô cùng điếc tai.

Dù sao Nguyên An Bình cũng là người trưởng thành, chẳng qua hắn chỉ cảm thấy tiếng lợn kêu có hơi thảm thiết. Trọng Tôn Thụy thì lại có chút hối hận, tuy rằng bé không được trực tiếp nhìn thấy hiện trường hung ác, nhưng tiếng lợn kêu thì lại quá mức kịch liệt, bé thật sự không muốn nghe lại lần thứ hai.

Nhưng vấn đề là, bé đã đáp ứng tiểu đồng bọn, bất kỳ hoạt động nào cũng sẽ tham gia, ngẫm lại liền thật sự rất muốn khóc.

Tiếng lợn không còn nữa, máu cũng đã lấy xong, người giết lợn liền bắt đầu dội nước nóng lên thân lợn, sau đó chính là cạo lông lợn. Lúc này, chủ nhà liền bắt đầu hỏi những người đang vây xem, bọn họ muốn lấy phần thịt nào và muốn lấy bao nhiêu.

Người nhà của chủ nhà vừa nhìn thấy Nguyên An Bình, liền biết hắn nhất định là đến mua thịt, nếu không, hắn làm sao có khả năng đến những nơi náo nhiệt như thế này.

"An Bình! Ngươi muốn mua bao nhiêu?"

Nguyên An Bình nhìn đến con lợn kia, lợn ở nơi này không giống ở hiện đại, mỗi con đều nặng khoảng một trăm cân, thậm chí còn có thể nặng hơn. Còn ở nơi này, bởi vì không nỡ cho ăn, nên một năm mà nuôi ra được một con lợn nặng hơn một trăm cân là ghê gớm lắm rồi, còn con này hiển nhiên không hơn một trăm cân: "Ta muốn thịt chân sau, cùng với mười cân xương sườn."

Thấy Nguyên An Bình muốn mua không ít, chủ nhà cũng rất vui vẻ đáp: "Được."

Những người ở một bên nghe được số lượng mà Nguyên An Bình muốn mua, trong lòng lại có chút ghen tị.

Cạo lông lợn, mổ bụng, róc thịt lợn. Nguyên An Bình nhìn thấy người giết lợn đem đầu của con lợn chặt xuống một cách gọn gàng, đa phần chủ nhà đều sẽ giữ lại đầu lợn. Lúc đầu hắn có một chủ ý, Nguyên An Bình tự hỏi hắn có muốn mua đầu lợn hay không, vừa nghĩ đến người trong thôn hẳn sẽ không bán, muốn mua còn phải đi đến thị trấn, rất phiền phức, nên vẫn là thôi đi.

Nơi này không ăn nội tạng lợn, cũng không nỡ đi ăn những thứ xa xỉ như vậy. Cho nên, nội tạng lợn trong truyền thuyết gì đó, Nguyên An Bình tất nhiên cũng không có cơ hội được thưởng thức.

Thời điểm chia thịt lợn, Nguyên An Bình gọi Trọng Tôn Thụy tới, liền phát hiện biểu tình của bé không có cao hứng giống như ban nãy, hắn biết nhất định là bị tiếng lợn doạ sợ rồi, liền cười một cái rồi nói: "Có phải không giống trong tưởng tượng hay không?"

Trọng Tôn Thụy uể oải gật đầu: "Ta còn phải nghe thêm lần nữa."

Nguyên An Bình nhíu mày, nhưng cũng không hỏi bé vì sao lại tự tìm tội chịu khổ như vậy: "Đi về nhà tìm một cái rổ đến đây, ta quên mang theo rồi."

Hắn đến mua thịt, nhưng lại quên mang rổ, cũng không thể gánh chân giò mang về. Hơn nữa, hắn còn phải mang xương sườn về.

Trả tiền xong, Nguyên An Bình lại mua thêm vài khối huyết lợn từ chủ nhà. Cuối cùng, dưới sự trợ giúp của Đại Trụ, hắn cũng đã mang thịt về nhà.

Sau khi về nhà, bởi vì Đại Trụ cũng đã mua thịt rồi nên Nguyên An Bình không chia thịt cho hắn, mà chỉ chia một ít huyết lợn, thứ này xem ra không đáng là bao nhưng khi xào lên thì ăn rất ngon.

Hoắc Tiểu Hàn nhìn cái chân giò to tổ chảng cùng với số xương sườn trong rổ, liền có chút giật mình: "Mua nhiều như vậy a!"

Nguyên An Bình rửa tay sạch sẽ: "Không nhiều, ăn Tết chung quy cần phải xa xỉ một chút. Nhân dịp năm mới, trưa nay chúng ta hầm xương sườn ăn, cũng giống như lần trước, cho thêm một ít củ cải. Ân... Buổi chiều thì nấu với thịt đi."

Nguyên An Bình làm cho bọn họ lĩnh giáo hai chữ "xa xỉ" là như thế nào, tuy rằng hắn cũng cảm thấy quả thật rất xa xỉ, nhưng hắn vẫn có quyền định đoạt.

Nguyên An Bình mang chân giò về nhà, tất nhiên cũng khiến cho không ít người trong thôn nghị luận.


/134

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status