Xuyên Việt Chi Tiên Sinh

Chương 71: Vui mừng và ưu sầu

/134


Editor: Aubrey.

Sau khi biết tin Nguyên Lâm không được làm phụ tá dạy học, Hoắc Tiểu Hàn cảm thấy rất tiếc nuối: "Nguyên Lâm không được làm phụ tá dạy học thực sự là đáng tiếc, nếu như được làm, mỗi ngày kiếm được năm văn tiền, cũng không cần vì sinh hoạt mà lo lắng nữa."

Trọng Tôn Thụy là người cảm thấy bất ngờ nhất: "An Bình ca ca không phải muốn giúp Nguyên Lâm sao? Tại sao lại không chọn hắn làm phụ tá dạy học? Hắn học rất giỏi, cũng có thể giảng bài được a."

Nguyên An Bình nói: "Hết cách rồi, đây là do những học sinh kia lựa chọn, ta không thể chỉ vì muốn giúp đỡ Nguyên Lâm mà thiên vị hắn được."

Trọng Tôn Liên Giác ngược lại cũng tán thành cách làm của Nguyên An Bình: "Ngươi làm như vậy là đúng." Tuy rằng Nguyên An Bình muốn tuyển chọn phụ tá dạy học, một phần nguyên nhân trong đó chắc là cũng muốn trợ giúp Nguyên Lâm. Thế nhưng, nếu đã là một cuộc thi, thì tất nhiên phải làm cho thật công bằng: "Ngươi suy nghĩ thêm biện pháp khác giúp nó đi, đứa bé kia quả thực rất đáng thương."

"Ân! Ta hiểu rồi." Nguyên An Bình thở dài: "Hiện tại ta vẫn chưa nghĩ ra được có cách nào tốt, Tiểu Thụy, đành phải làm phiền ngươi mang cơm qua cho hắn nhiều lần một chút."

"Cứ để ta đi đưa cho hắn, hắn nhất định sẽ nhận." Thực ra Trọng Tôn Thụy cũng không rõ lắm vì sao Nguyên Lâm vẫn luôn từ chối ý tốt của người khác, hơn nữa, bé toàn đưa tới cho Nguyên Lâm đồ ăn ngon, cũng không biết tại sao vẫn không thấy đối phương vui vẻ. Bé nghĩ mãi vẫn không ra, bé cảm thấy nếu như đổi lại là mình, nhất định sẽ rất vui vẻ vì có người nguyện ý giúp bé.

Tuy rằng không hiểu, nhưng Trọng Tôn Thụy vẫn biết đến nên làm sao để khiến cho Nguyên Lâm nhận lấy đồ ăn, nên đối với nhiệm vụ đi đưa đồ ăn cho Nguyên Lâm, bé rất nguyện ý làm.

So với những người khác, ngày hôm nay người cao hứng nhất cần phải nói đến, không ngoài ai khác đó chính là Lý Tự cùng Lý Đông Phong. Là người chiến thắng cuối cùng, khi hai người vừa ra ngoài, liền được các bạn học dồn dập hâm mộ không thôi.

"Hai người các ngươi có thể được làm phụ tá dạy học thật là tốt."

"Mỗi ngày đều có năm văn tiền a, vậy một tháng không phải là được một trăm năm mươi văn tiền sao? Có thể mua được bốn, năm cân thịt lận a. Sau này các ngươi muốn ăn thịt cũng không cần đòi người trong nhà nữa, chỉ cần tự mình bỏ tiền ra là mua được rồi, ghen tị chết đi được."

"Phải a! Ngoại trừ có thể kiếm tiền, còn có thể được làm tiên sinh sớm như vậy. Vậy nếu như các ngươi vẫn luôn dạy học người khác, có phải sau này lớn lên cũng sẽ trở thành giống như An Bình ca không? Làm tiên sinh là một chuyện rất tốt a, nhưng thật đáng tiếc vì ta không được làm."

...

Những hài tử khác rất ghen tị với Lý Tự cùng Lý Đông Phong, tuy rằng đều rất thất vọng vì chính mình không được trở thành cái người kia, nhưng ngược lại cũng không ghen tị đến nỗi oán hận gì, dù sao cũng đều là trẻ con, dù được hay mất cũng không đến mức nghiêm trọng như vậy. Hơn nữa, bọn họ cũng cảm thấy biểu hiện của hai người kia tốt hơn bọn họ rất nhiều, nên cũng không cảm thấy có cái gì không phục.

Trong lòng của Lý Tự rất cao hứng, cũng có thể nói là cực kỳ cao hứng, nếu không phải bởi vì nhóc đã được Nguyên An Bình dạy, thì nhất định hiện tại nhóc sẽ đắc ý đến nỗi ngẩng đầu lên cao. Thấy những người khác đều rất thất vọng, nhóc cũng không thể biểu hiện mình đang cực kỳ cao hứng được, nên liền cố gắng đè nụ cười trên mặt xuống, nói với bọn họ: "Các ngươi cũng đừng quá thất vọng, các ngươi không phát hiện ra sao, mặc dù hiện tại chỉ mới tăng thêm một lớp, nhưng vẫn có không ít người muốn đưa hài tử đến chỗ An Bình ca. Các ngươi thử tưởng tượng đi a, nếu có thể phát triển lên thành Tư Thục, tám thôn mười dặm xung quanh sẽ có thêm bao nhiêu người a. Biết An Bình ca thu nhận hài tử sẽ không lấy tiền, bọn họ khẳng định sẽ nguyện ý đưa hài tử đến nơi này a. Sau này khẳng định còn có thể mở lớp, An Bình ca còn có thể tiếp tục tìm người làm phụ tá dạy học."

Lý Đông Phong cũng cho là như vậy: "Ân! Ta cũng cảm thấy như vậy, lớp quá nhiều, An Bình ca không lo hết được, nhất định sẽ tiếp tục tìm phụ tá dạy học. Các ngươi nhất định phải học thật giỏi, muốn được làm phụ tá dạy học, thì phải càng nghiêm túc học tập hơn."

Lý Tự truyền thụ kinh nghiệm của bản thân nói tiếp: "Các ngươi không chỉ cần phải học tập cho thật giỏi, mà còn phải lớn gan một chút. Đứng trước mặt người khác dạy học, nhất định phải thật tự tin, phải thể hiện ra bản thân phải thật tự nhiên. Giảng dạy cũng phải có ý tứ, phải nói làm sao cho người khác có thể nghe hiểu mới được."

Lý Đông Phong nói: "Nhìn An Bình ca lúc thường giảng bài có bộ dạng như thế nào, học giống hắn là được rồi."

Mấy đứa trẻ vừa đi vừa nói, chờ đến khi tách ra, Lý Tự cùng Lý Đông Phong liền không kịp chờ đợi chạy nhanh về nhà, muốn phải nhanh chóng đem tin tốt này nói cho người trong nhà biết.

Lý Tự cao hứng chạy về nhà, cả nhà của nhóc đều đang ở nhà, thấy Lý Tự có bộ dạng cao hứng như vậy, cha nhóc liền vui mừng hỏi: "A Tự! Có phải con được làm phụ tá dạy học rồi không?"

Gia gia của Lý Tự cực kỳ cao hứng: "Tôn tử của ta học giỏi như vậy, nhất định là có thể làm được."

"Gia gia! Cha! Con làm được rồi!" Lý Tự đặc biệt tự hào nói: "Là do những học sinh mới lựa chọn đó nha, con là người được bình chọn nhiều nhất."

"Con trai của ta thật là lợi hại!"

Lý Tự vui mừng cười khà khà: "Sau này, mỗi tháng con sẽ kiếm được một trăm năm mươi văn tiền, sau này chúng ta cũng sẽ có thịt ăn."


/134

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status