Xuyên Việt Chi Tiên Sinh

Chương 84: Xây nhà mới

/134


Editor: Aubrey.

Nguyên An Bình nhìn tình hình công trường khí thế ngất trời, đúng như Nguyên Căn Thịnh đã đoán trước, thời điểm hắn đi tìm người hỗ trợ xây nhà, người trong thôn vừa nghe nói là Nguyên An Bình muốn xây nhà. Hơn nữa, sau khi xây xong, sẽ cho bọn nhỏ học tập ở đó, phần lớn thanh niên trai tráng trong thôn đều tỏ vẻ muốn hỗ trợ. Cho nên, hiện tại đang có khoảng một trăm thanh niên đến hỗ trợ xây nhà, không đến một tháng sẽ đặt xong nền nhà, khiến cho Nguyên An Bình không thể không cảm thán, người nhiều thật dễ làm việc a!

Mắt thấy đã sắp đến giữa trưa, Bàn Đôn liền cao hứng chạy tới: "An Bình ca ca! Ta tới cọ cơm đây."

"Ân! Có rất nhiều màn thầu và các món ăn khác, ngươi cứ ăn tự nhiên." Nguyên An Bình quét mắt nhìn Trọng Tôn Thụy cũng có mặt: "Đồ ăn trong nhà không ăn được sao? Ngươi cũng muốn tới đây cọ cơm?"

Trọng Tôn Thụy cười hì hì: "Cơm tập thể ăn ngon a!"

Chủ yếu, bé cảm thấy được ăn cơm chung với mọi người cũng rất thú vị: "An Bình ca ca! Tiểu Hàn ca ca làm xong bánh màn thầu rồi, lát nữa sẽ mang qua đây, ngươi muốn ăn ở đâu?"

"Ta về nhà ăn."

Cái gọi là cơm tập thể, tất nhiên chính là dùng một cái nồi to để nấu ăn. Bởi vì trên công trường đều là các thanh niên trai tráng, nên sức ăn cũng rất lớn. Nếu dùng cái nồi mà bình thường trong nhà vẫn hay nấu ăn, vậy cứ mỗi một bữa cơm sẽ mệt chết đầu bếp. Cho nên, Nguyên An Bình liền tìm trong nhà một chút, rồi chọn ra hai cái nồi sắt lớn chuyên dùng để nấu ăn trong các bữa tiệc, thời điểm xào rau cũng không cần dùng nồi nhỏ để xào, mà là dùng một cái xẻng lớn.

Phương pháp nấu ăn kiểu này đối với đám tiểu hài tử thật sự rất mới lạ, hơn nữa, Nguyên An Bình cũng không tiếc gia vị. Một nồi đồ ăn to được bỏ thêm không ít xương cùng thịt mỡ, mỗi người được một bát, ít nhất trong bát của bọn họ có thể sẽ có một hai miếng thịt mỡ. Lại nói, lần này người đầu bếp được mời đến là một người rất có tay nghề trong việc nấu cơm tập thể, có thể nói mỗi món ăn được làm ra ngon đến mức không thể chê vào đâu được.

Bữa trưa lần này, Trọng Tôn Thụy vẫn thích được ăn cùng mọi người hơn, thuận tiện cũng có thể đi xem náo nhiệt. Bánh màn thầu vừa mới ra lò vừa trắng vừa thơm, cộng thêm một bát đồ ăn lớn, một mình bé vẫn dư sức ăn sạch. Cho nên, Nguyên An Bình cũng không quản, mặc bé mỗi ngày đều chạy đến nơi này.

Ngay cả Bàn Đôn cũng là một tiểu quỷ tham ăn, chỉ cần là đồ ăn là bé sẽ có vô hạn nhiệt tình. Hơn nữa, cha của bé là Nguyên Hoà Tráng cũng đang làm việc ở công trường, Bàn Đôn bởi vì tuổi còn nhỏ, ỷ vào da mặt dày, thỉnh thoảng sẽ chạy qua đây cọ cơm. Thật ra, thời gian đầu, Bàn Đôn cũng không cảm thấy có gì ngại khi chạy tới đây cọ cơm, bé cho rằng bản thân mình ăn không bao nhiêu, nếu không có nương bé ngăn cản không cho bé tới, thì có lẽ ngày nào bé cũng sẽ lại đây cọ cơm.

Mỗi lần tới, bé đều bị Nguyên Hoà Tráng dạy dỗ cho một trận. Bởi vì hai vợ chồng Nguyên Đại Tráng cho rằng, những người khác đi làm việc ở công trường còn chưa dẫn hài tử nhà bọn họ đến cọ cơm của Nguyên An Bình, mặc dù hài tử nhà bọn họ có thể cho là tuổi còn nhỏ, nhưng nhà người khác vẫn còn rất nhiều hài tử nhỏ hơn tiểu quỷ này, không thể có chuyện không làm mà cọ cơm miễn phí như vậy được.

Kỳ thực, hai người họ sợ Bàn Đôn thường xuyên đến cọ cơm, bị người khác nhìn thấy sẽ khiến cho bọn họ không thoải mái, bọn họ sẽ cho rằng hài tử nhà bọn họ không được cọ cơm như Bàn Đôn, như vậy thật bất công.

Tuy rằng những thanh niên kia có lẽ sẽ không nghĩ nhiều như vậy, nhưng Nguyên Hoà Tráng vẫn cho rằng không nên tìm thêm phiền toái cho Nguyên An Bình. Nếu không, những người khác cũng sẽ đưa hài tử nhà bọn họ đến cọ cơm, vốn dĩ số lượng đồ ăn mà Nguyên An Bình chuẩn bị đã đủ rồi, nếu lại cho đám hài tử ăn, như vậy không phải sẽ tốn thêm rất nhiều chi phí sao? Không thể bởi vì để cho Bàn Đôn ăn, mà lại khiến cho Nguyên An Bình tốn nhiều tiền như vậy.

Nguyên An Bình nhìn ra được suy nghĩ của Nguyên Hoà Tráng, liền nói với đối phương một chút, hắn cũng không sợ nhiều người đến ăn, nếu những người khác cũng mang theo hài tử nhà bọn họ đến cọ cơm, hắn cũng sẽ không ngăn cản. Mọi người giúp hắn xây nhà đều không cần nhận tiền, cho dù ăn nhiều một chút thì hắn cũng không để ý. Cũng nhờ Nguyên An Bình nói, nên Bàn Đôn mới có cơ hội lại đây cọ cơm.


/134

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status