Y Thủ Che Thiên

Chương 517: Trồng Hoa Vi Thảo

/655


Mộ Chỉ Ly không quantâm đến Mạc Linh San, hướng về phía dược điền đi tới.

Thấy Mộ Chỉ Ly cứnhư vậy mà rời đi, Mạc Linh San tức điên lên, hét to:

- Ngươi đứng lại đócho ta!

Nhưng mà Mộ Chỉ Ly lạikhông để ý tới lời nói của Mạc Linh San. Không biết là vị thiên kim tiểu thưnày từ đâu tới mà tính nết tiểu thư lại hiện ra không thể nghi ngờ gì nữa. Saukhi tiếp xúc thế này thì Mộ Chỉ Ly cũng có thể nhìn ra được tính nết của MạcLinh San.

Tuy là cô ta rấtkiêu ngạo nhưng từ đôi mắt cô ta lại có thể nhìn ra được nàng là một người đơngiản, cho nên thái độ hoặc là lời nói của nàng là do người khác nói mà bị ảnhhưởng. Nhưng mà ở Thiên Âm Môn của Chủ thế giới lại còn có một người ngây thơnhư vậy thì thực sự là hiếm thấy.

Loại người nói màkhông để bụng này, nói cho dễ nghe thì là ngây thơ, nói khó nghe một chút thìchính là ngu xuẩn! Mộ Chỉ Ly nàng cũng không có thời gian an nhàn thoải mái đểlàm cho nàng ta biết được thế nào là thói đời cay nghiệt.

Mạc Linh San kinh ngạcnhìn theo bóng lưng Mộ Chỉ Ly rời đi, trên mặt tràn đầy vẻ khiếp sợ. Ở tại BáchThảo viên này chưa từng có một ai dám không nể mặt cô, không biết Mộ Chỉ Ly nàyrốt cuộc là có biết cô là ai hay không?

Lúc Mộ Chỉ Ly đi tớidược điền thì bất ngờ phát hiện Tử Di cũng đã ở dược điền, nàng ta còn đang vẫytay cười với nàng nữa chứ! Trong mắt Mộ Chỉ Ly xẹt ra sự dao động, nhưng sắc mặtlại rất hờ hững, giống như chưa thấy dáng vẻ tươi cười của Tử Di vậy.

- Chỉ Ly, hôm nay tỷtới đây hơi trễ đấy, muội chờ tỷ cũng được một lúc lâu rồi.

Tử Di cười nói.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Lylên tiếng nói:

- Muội tới đây làmgì?

- Muội tới giúp tỷmà, một mình tỷ chăm sóc cả dược điền này sẽ rất buồn chán đó, dù sao thì muộicũng không bận mà.

Tử Di nói chuyện dĩnhiên.

- Tỷ chỉ cần chămsóc một mảnh dược điền mà thôi, so với muội mà nói thì tỷ cũng không bận rộn lắmđâu.

Mộ Chỉ Ly thản nhiênnói. Ở trong viện Lưu Ly này thì chỉ có một mình nàng là phải chăm sóc một mảnhdược điền, còn những người khác thì ít nhất cũng cần phải chăm sóc tới hai mảnhdược điền, cho nên nàng mới chính là người thư thả nhất trong viện Lưu Ly.

Khóe miệng Tử Di laura một nụ cười tươi tắn, xinh đẹp tựa như hoa tử la lan vậy, nói:

- Muội cũng chỉ cầnchăm sóc hai mảnh dược điền mà thôi, Trầm Hướng Thiên đang giúp muội một tay nữanên tỷ không cần lo lắng.

Nghe Tử Di nói, MộChỉ Ly cũng không nói thêm gì, chỉ cúi đầu lo chăm sóc dược thảo. Tử Di có thểtùy thích giúp hay không giúp, dù sao thì nàng cũng biết rõ là dù có muốn đuổiTử Di đi thì Tử Di cũng sẽ không đi. Nàng cũng không muốn nổi giận, làm mọichuyện ầm ĩ cả lên, cứ để xem thử xem rốt cuộc mục đích của Tử Di là gì.

Lúc hai người đangchăm sóc dược điền, Mạc Linh San lại xuất hiện trước mặt Mộ Chỉ Ly, tức giậnnhìn Mộ Chỉ Ly đang khom người chăm sóc dược điền, nói:

- Này, ta còn chưanói xong, ai cho cô rời đi?

Mộ Chỉ Ly hơi ngẩngmặt lên, ánh mắt bình thản, khóe miệng lau ra một nụ cười như có như không.

- Thế nào? Chẳng lẽcô cũng muốn giúp ta chăm sóc dược điền?

- Ta mới không cócái suy nghĩ muốn giúp cô chăm sóc dược điền. Rốt cuộc thì cô có khả năng trồnghoa vi thảo hay không?

Mạc Linh San lên tiếnghỏi. Nếu không phải bà bà bắt nàng tới thì nàng tuyệt đối sẽ không tới. Nóichuyện với Mộ Chỉ Ly này thực sự là rất khó khăn.

- Ta nói rồi. Ta sẽtrồng, nhưng cũng không muốn trồng. Mặc dù ta không biết cô là người của việnnào, nhưng nếu như cô không có khả năng ra lệnh cho ta thì ta sẽ coi như khôngcó gì cả. Ta chỉ làm những gì thuộc về bổn phận của ta mà thôi, đối với những chuyệnkhác, không có hứng thú.

Mộ Chỉ Ly lạnh lùngnói. Mấy loại chuyện không liên quan đến mình, nàng tuyệt đối sẽ không làm.

Nhìn dáng vẻ hờ hữngcủa Mộ Chỉ Ly, Mạc Linh San cảm thấy cơn tức của mình dâng lên tới não, nàng tadựa vào cái gì mà có vẻ mặt này với cô chứ? Thực sự đáng ghét mà! Nghĩ tới đây,Mạc Linh San không nhịn được rút thanh Bội Kiếm bên hông ra, thiên lực trong cơthể dũng xuất trong nháy mắt, trường kiếm bất ngờ đánh úp về phía Mộ Chỉ Ly.

Cảm nhận được kiếmkhí bén nhọn, đáy mắt Mộ Chỉ Ly lau vụt ra âm hàn, thân pháp lúc ẩn lúc hiện khẽđộng, cả người liền biến mất tại chỗ.

Một kiếm của MạcLinh San hung hăng đâm vào lồng ngực Mộ Chỉ Ly, trong tích tắc đáy mắt không khỏihiện lên sự kinh ngạc. Cô vốn muốn dạy dỗ Mộ Chỉ Ly một chút nhưng lại không ngờrằng nàng ta lại không tránh khỏi một kiếm của nàng. Trong lúc nhất thời, tronglòng cảm thấy rất hốt hoảng.

Một giây sau, Mộ ChỉLy đột nhiên biến mất ngay trước mặt cô, một giây sau lại có một cánh tay khácbóp lấy cổ nàng, còn có cả lời nói lạnh như băng truyền vào tai nàng:

- Nếu như ngươikhông muốn chết, ta khuyên ngươi bây giờ hãy cút khỏi đây ngay, nếu không thì tựgánh lấy hậu quả!

Mạc Linh San chỉ cảmthấy sống lưng lạnh lẽo, trán không ngừng rin ra mồ hôi lạnh, Mộ Chỉ Ly thực sựquá kinh khủng. Cô còn chưa phát hiện ra được chuyện gì xảy ra thì nàng ta đãxuất hiện sau lưng nàng, thân pháp kiêm chức này thực sự quá kinh khủng.

Không riêng gì MạcLinh San, ngay cả Tử Di đứng bên cạnh cũng thấy được cảnh này, trong mắt cũnghiện lên vẻ sợ hãi tột độ. Cho đến bây giờ cô cũng chưa từng thấy qua Mộ Chỉ Lyđộng thủ, không ngờ vừa động thủ lại mạnh mẽ như thế!

Cô cũng tuyệt đốikhông biết làm sao mà Mộ Chỉ Ly lại biến mất được!

Thực lực của MạcLinh San cũng không tệ, không ngờ vừa đối mặt liền bị Mộ Chỉ Ly chế trụ. Quả thực,lần Vô Tận thí luyện này chiêu mộ được rất nhiều đệ tử có thực lực rất mạnh.

- Hừ, có bản lĩnhthì ngươi giết ta đi!

Mạc Linh San khôngphục, nói tiếp:

- Giết ta, ngươicũng không thể nào có kết cục tốt.

Ở Bách Thảo viên,chưa từng có người nào dám đối xử với nàng như vậy, hành động như vậy cùng vớiviệc tự đâm đầu vào chỗ chết là không khác gì cả.

Mộ Chỉ Ly cong môilau ra một nụ cười lạnh lùng đáng sợ, trong con ngươi có hơi hiện lên một chútý tứ nguy hiểm:

- Ngươi thật sự cholà ta không dám? Cho dù kết quả của ta thế nào thì trước lúc này, ngươi cũng sẽhoàn toàn rời khỏi thế giới này.

Nàng cũng không phảilà cố ý hù dọa gì cả, từ trước tới nay chỉ có người khác lo lắng nàng sẽ giết họ,vẫn chưa có người nào dám uy hiếp nàng không dám giết người. Ở trong quan niệmcủa nàng, tuyệt đối không có dám hay không, chỉ có muốn hay không mà thôi.

Nghe Mộ Chỉ Ly nói rấtnghiêm túc, không giống như đùa giỡn, Mạc Linh San có chút luống cuống. Rốt cuộcthì chuyện gì đã xảy ra với cô gái này chứ, vậy mà nàng ta lại không để ý chútnào đến thân phận của cô, lẽ nào nàng ta thực sự không lo lắng sao?

Đúng lúc này, một giọngnói già nua bất ngờ truyền tới tai ba người:

- Tiểu cô nương thutay lại đi, là ta sai khiến nó tới, là do Linh San đắc tội với cô trước, nhưngkhông biết là lần này ngươi có nể mặt của lão già cổ hủ này mà tha lỗi cho nóhay không?

Tinh thần Mộ Chỉ Lychấn động, trong mắt hiện lên sự dao động nồng nặc. Người bất ngờ xuất hiện trướcmặt nàng chính là lão bà bà mà hôm qua đã thấy qua, nhưng hôm qua nàng lại tuyệtnhiên không có cảm giác được là thực lực của lão bà bà lại mạnh mẽ như vậy.

Tuy rằng miệng bà bànói nàng bỏ qua cho Linh San nhưng trước đó đã phong tỏa toàn thân của nàng rồi,cản bản là nàng không thể động đậy. Nàng không hoài nghi chút nào nữa, chỉ cầnlão bà bà trước mặt muốn giết nàng, thì đó quả thực là một chuyện quá đơn giản.

Nhưng mà cho dù lànhư vậy thì nàng cũng không lo lắng. Bởi vì nàng còn có con ái chủ bài mà ngườikhác không có, lúc chém chết nàng thì nàng có thể đi vào trong trụ sở bí mật,nàng cũng không tin là lão bà bà này lại có thể đi vào trụ sở bí mật để tìmnàng.

Trong khoảng thờigian ngắn, trong đầu Mộ Chỉ Ly hiện lên vô số suy nghĩ, cuối cùng vẫn là buônglỏng cánh tay đang bóp cổ Mạc Linh Linh rồi quay lại nhìn về phía lão bà bà.

- Không biết các hạlà … ?

Mộ Chỉ Ly hỏi rấtđúng mực, nhìn thẳng vào trong mắt Cổ Ngữ Dung mà không có chút sợ hãi.

Thấy biểu hiện của MộChỉ Ly, Cổ Ngữ Dung cũng khiếp sợ trước sự can đảm của nàng. Trước một màn kinhsợ thế này thì chỉ có hai người bọn họ có thể hiểu được, đổi thành người bìnhthường thì đã sớm kinh sợ vì sợ bà bà trách tội bọn họ, còn cô bé trước mặt thìlại không có chút lo lắng gì.

Thật ra thì nàng talà con nghé mới sanh không biết sợ cọp hay là vẫn còn có con át chủ bài chưa lậtra? Theo bà ta, loại khả năng thứ hai sẽ cao hơn ...

- Ta tên là Cổ NgữDung, rất nhiều người ở Bách Thảo viên gọi ta là Cổ Lão Thái. Nhưng mà sợ làbây giờ người trong Bách thảo viên biết ta không còn nhiều nữa.

Bà bà bế quan đã rấtnhiều năm, nhưng mà phần lớn những người tu luyện trong viện Lưu Ly lại không tớimười mấy năm thì hiển nhiên sẽ không biết được tên tuổi của bà bà rồi.

Không nghi ngờ chútnào nữa, dĩ nhiên Mộ Chỉ Ly cũng không biết. Có hơi hành lễ một chút, trong giọngnói cũng có phần cung kính, nói:

- Gặp Cổ lão tháiđây, không biết là bà bà tìm ta có chuyện gì không?

Tùy là Cổ Ngữ Dungcũng không có nói ra thân phận của bà nhưng Mộ Chỉ Ly cũng tự biết là thân phậncủa bà bà không hề đơn giản, nếu không thì tính tình Mạc Linh San cũng không cókiêu căng, ngạo mạn như vậy. Không có thực lực mạnh thì tuyệt nhiên không thểnào làm được điều này, nhưng mà bà bà tìm nàng có mục đích gì thì thật khó nói.

Thấy được sự cảnhgiác trong mắt Mộ Chỉ Ly, Cổ Ngữ Dung cười nhạt:

- Ta đối với ngươicũng không có dụng ý xấu, nhưng mà nghe nói ngươi đối với kỹ thuật trồng trọt rấtcó nghiên cứu. Nhiều năm qua ta đã tìm không ít người trồng hoa vi thảo nhưngcũng không cách nào thành công được cả, cho nên muốn hỏi ngươi thử xem có thểtrồng được hay không mà thôi.

Lúc này, Mạc LinhSan cũng lập tức giãy giụa ra khỏi sự khống chế của Mộ Chỉ Ly, chạy ngay tớibên cạnh Cổ Ngữ Dung, miệng lẩm bẩm:

- Bà bà, vừa rồi côta nhất định muốn giết con!

Cổ Ngữ Dung liếc MạcLinh San một cái, nói:

- Nếu không phải do conđộng thủ trước thì nàng ấy cũng sẽ không làm như vậy. Lỗi của con, con còn nóingười khác không phải hay sao? Ta dạy con như thế này hả?

Thấy vẻ mặt Cổ NgữDung nghiêm túc, Mạc Linh San rụt đầu lại. Cô vẫn luôn biết bà bà rất thươngcô, nhưng lúc bà bà tức giận thì đó cũng không phải chuyện giỡn. Nàng cũng rấtlo lắng là bà bà sẽ tức giận.

- Đứa nhỏ Linh Sannày thật ra rất đơn thuần, rất dễ dàng bị người khác lừa gạt. Cô nương hãy nể mặtlão già cổ hủ này mà đừng so đo với nó nữa!

Cổ Ngữ Dung nói chậmrãi, nhẹ nhàng, ánh mắt hiền hòa nhìn Mộ Chỉ Ly.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Lykhẽ gật đầu, nói:

- Nếu tiền bối đãnói như vậy thì ta hiển nhiên sẽ không thù hằn gì nữa.

Mạc Linh San đúng làrất vô lễ, nhưng nàng cũng không có để bụng làm gì.

- Không biết làngươi có trồng hoa vi thảo được không?

Cổ Ngữ Dung hỏi lạilần nữa. Những năm gần đây bà bà rất voi trọng hoa vi thảo, nếu như có thể trồngđược hoa vi thảo để luyện chế đan dược bà bà cần thì vấn đề của những năm gầnđây sẽ được giải quyết rồi.

Mộ Chỉ Ly cũng nhìnthấy được sự trông đợi trong mắt Cổ Ngữ Dung, chậm rãi nói:

- Ta biết cách trồnghoa vi thảo, nhưng ta lại chưa từng trồng qua, có điều tôi nghĩ, hẳn là có mộtvấn đề quan trọng nào đó sao?

Trong mắt Cổ NgữDung hiện lên vẻ vui mừng, vui vẻ nói:

- Nói thế có thậtkhông? Vậy lão già cổ hũ ta phải làm phiền tiểu cô nương trồng giúp ta một phenrồi, không biết có được hay không?

Mộ Chỉ Ly có hơinhíu mày, nhìn Cổ Ngữ Dung nói:

- Ta có lợi ích gìsao?

- Bà bà để cho ngươilàm giúp chuyện thì đã là phúc khí của ngươi rồi, còn dám đòi hỏi hay sao?

Mạc Linh Sang cao giọng hơn mấy phần, có vẻ khôngtin tưởng mà hỏi lại.

/655

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status