Yêu Hồ Loạn Thế

Chương 78: Đại náo Địa Phủ (Trung)

/143


Âm tào địa phủ, tương truyền nơi này đã tồn tại từ rất lâu. Nhưng mà âm tào địa phủ rốt cuộc hình thành như thế nào? Cái đáp án này sợ rằng vĩnh viễn không một người nào biết được. Tựa như con người vĩnh viễn đều không biết được cái gọi là thần tiên đó xuất hiện như thế nào?

Nhưng có một điểm có thể khẳng định đó là, âm tào địa phủ từ trước đến nay không một người nào dám xông vào. Ngoại trừ mấy trăm năm trước, một nhân vật trong truyền thuyết, với công lực thông thiên từng xông vào địa phủ, chỉ có điều kẻ đó đến cuối cùng cũng nhận được trừng phạt đích đáng.

Địa phủ, đó là ác mộng của nhân loại, đồng thời cũng là địa phương giải thoát cho một số người.

Chỉ là, mặc kệ là người hay là tiên, một khi chết đi nhất định phải đi xuống âm tào địa phủ tiếp nhận thẩm phán và luân hồi, điều này là pháp tắc vĩnh hằng bất biến của thế gian, trừ phi kẻ đó hình thần tất cả bị diệt sạch.

Hoàng Tuyền lộ thượng vô hồi đầu, Nại Hà kiều thượng vong tiền sinh.*

Thế giới này là thế giới của quỷ hồn, có thể lấy nhục thể phàm thai đi đến cái thế giới này, Phương Tử Vũ tuyệt đổi là người thứ hai từ trước cho đến nay. Chỉ là, người thứ nhất đại náo địa phủ sau đó nhận được trừng phạt thích đáng, vậy Phương Tử Vũ thì sao? Chờ đợi nó là điều gì? So với người đầu tiên, tu vi của nó yếu ớt giống hệt như một đứa trẻ vừa mới chào đời, tu vi như vậy có thể đại náo địa phủ như người thứ nhất không đây?

Diêm La điện, còn được thế gian gọi là Diêm Vương điện hoặc là Thẩm Phán điện, mỗi một người sau khi chết đi đều phải đến nơi này tiếp nhận phán xét cuối cùng. Là ở lại âm gian tiếp tục tu luyện quỷ đạo, là tội nghiệt chồng chất phải đi vào mười tám tầng địa ngục tiếp nhận trừng phạt, hay là phải qua cầu Nại Hà uống Mạnh Bà thang sau đó đi Luân Hồi điện chuyển thế luân hồi, trước tiên đều phải ở nơi này tiếp nhận phán quyết cuối cùng.

Diêm La điện vô cùng rộng lớn, cực kỳ giống với hoàng thành cung điện ở trên thế gian. Chỉ một điểm khác biệt duy nhất đó là, tòa Diêm La điện này cũng không biết là được xây dựng bởi loại tài liệu gì, từ mái ngói cho đến vách tường tất cả đều một mầu đen.

Trước cửa lớn, một trăm bậc đá, từng bậc từng bậc một hướng lên trên, quỷ hồn xếp thành một hàng dài nhìn không thấy cuối, đám tiểu quỷ bên cạnh đó đốc thúc vô cùng trật tự, chờ đợi phán quyết.

Phương Tử Vũ không gia nhập vào hàng đội ngũ này, đi thẳng đến lách qua một bên bước lên bậc đá đi lên. Mà đám tiểu quỷ ở xung quanh dường như đều rất phối hợp không có đi lên ngăn cản nó, chỉ là ánh mắt mang theo vẻ kỳ quái thỉnh thoảng rơi xuống trên người nó.

-A! Kẻ nào dám xông vào âm tào địa phủ!- Ngay khi Phương Tử Vũ đạp lên bậc đá cuối cùng thì trước mặt đột nhiên xuất hiện hai đoàn mây đen, mà thanh âm nọ cũng là từ một đoàn mây đen trong đó tuyền đến.

Phương Tử Vũ đột nhiên rùng mình một cái, hai đoàn yên vụ(mây mù) này phát ra âm khí thật sự là rất nặng, khiến cho nó mơ hồ cảm thấy gió lạnh thấu xương. Nó dừng lại, lạnh lùng nhìn hai đoàn yên vụ trước mắt, đang chậm rãi biến hình ngưng đọng, đến cuối cùng hai đoàn yên vụ này huyễn hóa thành hai hình người cao lớn.

Đây là hai tên quái vật. Một tên thân cao năm thước, trên cổ nhưng lại mọc ra một cái đầu trâu, lỗ mũi có xâu một cái vòng sắt, trên đầu một đôi sừng thú. Tên còn lại thân hình cao lớn, khuôn mặt bị kéo dài ra, lại là một khuôn mặt ngựa! Hóa ra đây chính là đầu trâu mặt ngựa trong truyền thuyết.

Hai tên này đứng chặn trước mặt Phương Tử Vũ, ánh mắt lạnh lẽo nhìn chằm chằm vào Phương Tử Vũ.

Đám tiểu quỷ và quỷ hồn xung quanh từ lúc hai tên đầu trâu mặt ngựa xuất hiện thì toàn bộ đều cung kính quỳ rạp trên mặt đất.

Tên mặt ngựa đắc ý quét mắt nhìn đám quỷ một cái, ánh mặt lại rơi trên người Phương Tử Vũ, lên tiếng hỏi:

-Ngươi là người phương nào? Dám lấy nhục thể phàm thai xông vào âm tào địa phủ?

Phương Tử Vũ lạnh nhạt nói:

-Ta đến tìm người.

Tên đầu trâu lúc lắc đầu nói:

-Nơi này chỉ có quỷ hồn, không có người.

Mặt ngựa ngay lập tức bồi thêm một câu, nói:

-Mặc kệ là người hay là quỷ, chỉ cần đến nơi này đều phải tuân theo quy củ ở đây. Hừ hừ, mặc kệ ngươi đến với dụng ý gì, lần này người đi không được.

Phương Tử Vũ hừ mạnh một tiếng, không nói gì, đột nhiên cực nhanh xông về phía hai tên đó, trực tiếp lấy chưởng làm đao chém ngang một nhát.

Đầu trâu mặt ngựa trong tay trống rỗng xuất hiện hai cây tam xoa hình dáng kỳ dị, vung xoa đón đỡ.

"Keng!" Một tiếng kêu giòn vang lên, tam xoa trong tay đầu trâu đột nhiên đứt thành hai đoạn, nó hú lên một tiếng quái dị vội vàng lui về phía sau, nhưng một cỗ đao khí chính diện bức tới,"Roẹt" một tiếng, lồng ngực của nó lập tức bị đao khí cắt vỡ, một cỗ hắc vụ từ miệng vết thương phun ra.


/143

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status